Phường nào quận 5 có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Phường nào quận 5 có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/05/2023
      Bạn đang tìm thuê chung cư quận 5 và muốn biết phường nào có nhiều căn hộ cho thuê nhất? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu câu trả lời và một vài thông tin liên quan khác thông qua bài viết.

      Quận 5 là một trong số những khu vực tập trung dân cư đông đúc và có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng nhất của thành phố Hồ Chí Minh. Bạn đang tìm thuê chung cư quận 5 và vẫn chưa tìm được dự án nào phù hợp? Hãy đọc bài viết bên dưới về “Phường nào quận 5 có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?”. OneHousing sẽ cung cấp đến bạn câu trả lời đầy đủ và chi tiết nhất cho câu hỏi trên, kèm với đó là những thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề này.

      Tổng quan về quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

      Vị trí quận 5 thuận lợi cho việc kết nối với nhiều vùng của thành phố

      Quận 5 là nằm ở nội thành, trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Từ đây, cư dân chỉ mất vài phút chạy xe để đến được các khu vực liền kề bao gồm quận 1, 3, 8, 11, 6, 4. Tổng số lượng các con đường nội đô của quận 5 là 55 tuyến cùng với 630 con hẻm và 3 nút giao thông trọng điểm (Hải Thượng Lãn Ông - Châu Văn Liêm, Nguyễn Văn Cừ - Hùng Vương - Trần Phú, Hồng Bàng - Ngô Quyền - An Dương Vương).

      phuong-nao-quan-5-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-nhat-onehousing-1

      Cơ sở hạ tầng giao thông tại quận 5 được hoàn thiện chỉnh chu (nguồn: mttqquan5).

      Nét đẹp văn hóa và các ngành nghề lao động chính của người dân quận 5

      Quận 5 đã có dân cư đến sinh sống từ lâu đời, đặc biệt là bộ phận cộng đồng người dân tộc Hoa có số lượng người lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy mà sự giao thoa hài hòa của hai nền văn hóa Việt - Trung đã trở thành nét đẹp đặc trưng, độc lạ nơi đây. Về kinh tế, khu vực này chủ yếu phát triển về thương mại và dịch vụ, tập trung nhiều con phố, khu chợ buôn bán đa dạng mặt hàng. Các cơ sở giáo dục thu hút lượng lớn giảng viên, công nhân viên đến tham gia giảng dạy và công tác. Ngoài ra, trên địa bàn này còn có nhiều chi nhánh của ngân hàng hay trụ sở của các công ty, phần lớn nhân lực đều là những người trẻ, có trình độ học vấn cao.

      Tìm hiểu cách chọn căn hộ chung cư có tiềm năng tăng giá trong tương lai

      Đọc tiếp

      Bất động sản quận 5 thuộc top đắt đỏ nhất tại thành phố Hồ Chí Minh

      Thị trường bất động sản tại quận 5, thành phố Hồ Chí Minh có tốc độ phát triển nhanh chóng, thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư. Dù là mua bán hay cho thuê thì các sản phẩm nhà ở, căn hộ chung cư quận 5 đều được săn đón nhiệt tình. Lý giải cho nguyên nhân này chủ yếu nhờ vào các ưu điểm về vị trí trung tâm nội thành, hội tụ các ngành nghề buôn bán, kinh doanh sầm uất, hạ tầng giao thông phát triển và đa dạng các loại hình mua sắm, giải trí, ăn uống, thời trang,...

      Đối tượng khách hàng có nhu cầu thuê chung cư quận 5

      Do có kinh tế phát triển, quận 5 được nhiều công ty lớn có vốn đầu tư đến từ cả trong và ngoài nước chọn làm nơi thuê văn phòng hoặc đặt trụ sở, chi nhánh. Vì vậy, nhu cầu thuê chung cư quận 5 của những người trưởng thành đang đi làm là rất lớn. Bên cạnh đó, khu vực này còn có nhiều trường đại học, bao gồm:

      • Đại học Khoa Học Tự Nhiên.
      • Đại học Sài Gòn.
      • Đại học Y Dược TP. HCM.
      • Đại học Sư Phạm Thể Dục Thể Thao.
      • Đại học Hùng Vương.
      • Đại học Sư Phạm TP. HCM.
      • Đại học Hồng Bàng.
      • Đại học Khoa Học Xã Hội Nhân Văn.

      Đa phần những trường đại học trên đây đều là những cơ sở giáo dục có quy mô lớn, một số có chất lượng đào tạo thuộc top đầu thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và toàn khu vực phía Nam nước ta nói chung. Hằng năm, các trường này thu hút một lượng lớn những em học sinh cấp 3 thi vào, trong đó có nhiều em đến từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Kiên Giang, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh,... Số lượng sinh viên ngoại thành đông đảo cũng là một trong những nhóm đối tượng có nhu cầu thuê căn hộ chung cư để ở ghép với bạn học.

      phuong-nao-quan-5-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-nhat-onehousing-2

      Địa bàn quận 5 là nơi tập trung của nhiều cơ sở giáo dục lớn (nguồn: tuyensinhhuongnghiep).

      Phường nào quận 5 có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Phường 4 hiện là nơi có nhiều căn hộ chung cư đang được cho thuê nhất tại quận 5 với tổng số 104 bất động sản (thông tin được cập nhật vào ngày 20/05/2023, theo nguồn: batdongsan). Điểm mạnh lớn nhất của khu vực này chính là vị trí nằm tại Ngã Sáu Cộng Hòa - một trong những vòng xoay có lưu lượng phương tiện lưu thông đông đúc nhất của thành phố, giúp kết nối quận 1, 3 và 5 với nhau. Nơi đây tập trung nhiều công ty lớn, các dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí đa dạng loại hình.

      Phần lớn quỹ đất thuộc diện tích 0.38 km2 (theo wikipedia) của phường 4 được dùng cho việc xây dựng các cơ sở giáo dục (trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên, Đại học Sư Phạm TP. HCM, THPT chuyên Lê Hồng Phong) và sân thể thao đa năng, hồ bơi Lam Sơn. Khu vực còn lại chủ yếu là các loại hình kinh doanh nhà hàng, khách sạn, nhà xe (Thành Bưởi, Phương Trang, Liên Thành), phòng trọ và các dự án căn hộ chung cư.

      Danh sách các chung cư đang thuê tại phường 4 , quận 5

      Do có diện tích nhỏ và các quỹ đất trống hầu như đã hết nên trên địa bàn phường 4 hiện chỉ có 1 dự án chung cư The Everrich Infinity. Tuy nhiên, đây lại là chung cư có có nhiều căn hộ cho thuê nhất tại quận 5. The Everrich Infinity do công ty Phát Đạt làm chủ đầu tư, có địa chỉ số 290 trên đường An Dương Vương thuộc phường 4. Vị trí này được đánh giá cao vì nằm liền kề Đại học Sư Phạm TP.HCM và khu Chợ An Đông. Chung cư có quy mô 2 tòa nhà, cung cấp tổng cộng 436 căn hộ. Giá cho thuê của các sản phẩm tại đây rơi vào khoảng từ 10-41 triệu đồng/tháng (cập nhật vào T5/2023, nguồn: batdongsan).

      Dòng căn hộ

      Diện tích

      Số phòng WC

      Giá thuê

      Căn hộ 1PN

      32m2

      1

      10 triệu đồng/tháng

      Căn hộ 1PN

      40m2

      1

      14 triệu đồng/tháng

      Căn hộ 2PN

      75m2

      2

      17 triệu đồng/tháng

      Căn hộ 2PN

      80m2

      2

      20 triệu đồng/tháng

      Căn hộ 2PN

      90m2

      2

      26 triệu đồng/tháng

      Căn hộ 3PN

      105m2

      2

      30 triệu đồng/tháng

      Căn hộ 3PN

      111m2

      3

      31 triệu đồng/tháng

      Căn hộ 4PN

      170m2

      3

      41 triệu đồng/tháng

      Bảng giá cho thuê của một vài căn hộ thuộc dự án The Everrich Infinity (nguồn: batdongsan, cập nhật vào ngày 21/05/2023).

      phuong-nao-quan-5-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-nhat-onehousing-3

      Hình ảnh một góc của căn hộ thực tế của chung cư The Everrich Infinity (nguồn: nhacuaminh)

      Trên đây là toàn bộ câu trả lời cho câu hỏi “Phường nào quận 5 có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?”. Mong rằng thông qua bài viết, OneHousing đã mang đến những thông tin hữu ích cho những ai đang có ý định tìm thuê chung cư quận 5 nói riêng và thuê chung cư TP HCM nói chung.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Phường nào quận Bình Tân có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 3 - 5 triệu đồng/tháng nhất?

      Phường nào quận Tân Bình có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 3 - 5 triệu đồng/tháng nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương