Tìm hiểu cách chọn căn hộ chung cư có tiềm năng tăng giá trong tương lai

      Tìm hiểu cách chọn căn hộ chung cư có tiềm năng tăng giá trong tương lai

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/05/2023
      Căn hộ chung cư là một trong những loại hình nhà ở được rất nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Vậy làm thế nào để chọn được cho mình một sản phẩm căn hộ có tiềm năng tăng giá tốt trong tương lai? Cùng theo dõi bài viết sau của OneHousing để biết thêm thông tin!

      Lựa chọn căn hộ chung cư để ở và đầu tư là nhu cầu của nhiều khách hàng, nhất là đối với khu vực thành phố, nơi có mật độ dân cư đông đúc và diện tích đất ngày càng thu hẹp. Câu hỏi được nhiều khách hàng đặt ra là làm thế nào để chọn được căn hộ có tiềm năng tăng giá trong dài hạn. Hãy cùng nhau tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây của OneHousing!

      Lựa chọn khu vực dự án

      Căn hộ chung cư là một trong những loại hình nhà ở khá phổ biến ở những thành phố lớn tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh những yếu tố sử dụng nội tại của dự án, tiềm năng tăng giá của sản phẩm căn hộ trong dài hạn cũng được khách hàng và nhà đầu tư vô cùng quan tâm khi tìm mua căn hộ.

      Để lựa chọn được một căn hộ có tỷ suất sinh lời cao trong tương lai, đầu tiên, người mua cần lựa chọn một dự án có vị trí thích hợp. Nếu có đủ khả năng tài chính, một dự án tại khu vực trung tâm có kết nối đồng bộ và đi lại dễ dàng, thuận tiện là một sự lựa chọn tốt để đầu tư tăng giá trong tương lai. Ngược lại, nếu bạn không có quá nhiều tiềm lực về tài chính, bạn hoàn toàn toàn có thể lựa chọn cho mình một dự án có vị trí ở ngoại ô. Những dự án này có thể xa trung tâm thành phố, tuy nhiên, hạ tầng giao thông phải thuận tiện để kết nối đến các khu vực trung tâm.

      Trong một số trường hợp, những dự án ở ngoại ô còn có những điểm vượt trội hơn nhiều so với các dự án ở khu vực trung tâm. Lý do là vì những dự án này thường có mức giá thành dễ chịu hơn nên chi phí đầu vào của khách hàng và nhà đầu tư cũng rẻ hơn. Mặt khác, trong tương lai, khi các khu vực ngoại ô dần trở thành những khu đô thị phát triển mới, giá bán sẽ tăng cao tạo nên tỷ suất lợi nhuận lớn cho những khách hàng mua dự án trong hiện tại.

      tim-hieu-cach-chon-can-ho-chung-cu-co-tiem-nang-tang-gia-trong-tuong-lai-onehousing-1

      Lựa chọn khu vực thông minh giúp gia tăng tỷ suất lợi nhuận  Ảnh: Vietnamnet

      Đặc quyền của cư dân Masteri West Heights khác gì với các tòa khác thuộc Vinhomes Smart City

      Đọc tiếp

      Lưu ý chất lượng xây dựng

      Ngoài yếu tố vị trí dự án, chất lượng xây dựng công trình cũng là điều mà khách hàng cần quan tâm nếu muốn lựa chọn được một căn hộ có tiềm năng tăng giá mạnh sau này. Lý giải cho việc này là bởi, các căn hộ có chất lượng thi công tốt sẽ tồn tại lâu hơn, đảm bảo được tuổi thọ sử dụng từ đó giúp bất động sản giữ giá và hơn nữa là nâng cao giá trị trong tương lai.

      Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, vận hành căn hộ nói chung và dự án nói riêng, không khỏi tránh được những hao mòn đối với dự án. Từ đây, một vấn đề khá đáng lưu tâm ngoài chất lượng công trình chính là việc bảo trì, bảo dưỡng của dự án có thường xuyên và đầy đủ hay không. Bản thân chất lượng công trình tốt vẫn phải đòi hỏi yếu tố cải tạo, chỉnh trang của con người, có như thế công trình mới tồn tại được lâu và phát huy hết những giá trị của mình.

      tim-hieu-cach-chon-can-ho-chung-cu-co-tiem-nang-tang-gia-trong-tuong-lai-onehousing-2

      Chất lượng công trình tốt phải đi đôi với việc được bảo dưỡng thường xuyên   Ảnh: Home Up

      Đơn vị quản lý đóng vai trò lớn

      Bên cạnh các yếu tố về vị trí và chất lượng công trình là những yếu tố cần, không thể không nhắc đến đơn vị quản lý vận hành tòa nhà sẽ đóng vai trò như điều kiện đủ giúp gia tăng gia trị cho bất động sản. Đơn vị quản lý vận hành bất động sản là đơn vị được ban quản trị nhà chung cư thuê về nhằm mục đích quản lý, khai thác và vận hành dự án cho cư dân trong tòa nhà.

      Lực lượng quản lý vận hành có vai trò quyết định đến chất lượng của dự án, mỉ quan cũng như các vấn đề kỹ thuật,...Vì vậy, một bất động sản tốt phải được quản lý bởi đơn vị quản lý vận hành uy tín, có như thế mới đảm bảo khả năng sinh lời của dự án. Ngoài ra, ban quản lý cũng là đơn vị trực tiếp khai thác các sản phẩm căn hộ của chủ đầu tư hoặc của nhà đầu tư ký gửi làm sao để bất động sản đó sinh lời tối đa cho chủ của mình.

      Thế nên, để đảm bảo có một khả năng sinh lời tốt trong ngắn hạn và dài hạn, trước khi mua căn hộ, bạn nên tìm hiểu rõ về đơn vị quản lý là ai cũng như trong quá trình mua và sử dụng căn hộ, khách hàng nên tham gia vào các cuộc họp hội nghị nhà chung cư để biểu quyết và chọn một đơn vị quản lý vận hành có tâm, có tầm giúp gia tăng giá trị cho dự án của mình.

      tim-hieu-cach-chon-can-ho-chung-cu-co-tiem-nang-tang-gia-trong-tuong-lai-onehousing-3

      Quản lý vận hành là công việc giúp gia tăng giá trị cho bất động sản   Ảnh: VISAHO

      Lựa chọn thời điểm mua thích hợp

      Nếu mua căn hộ để ở hoặc cần thiết phải mua căn hộ ngay lập tức mà không quan tâm quá nhiều đến yếu tố sinh lời, khách hàng chỉ cần quan tâm đến 3 yếu tố nêu trên là đủ để chọn được một căn hộ có tiềm năng sinh lời lớn. Ngược lại, nếu bạn là nhà đầu tư, quan tâm nhiều hơn nữa đến yếu tố lợi nhuận, bạn cần thêm một yếu tố quan trọng nữa đó chính là lựa chọn thời điểm hợp lý để mua.

      Có một số kinh nghiệm dành cho các khách hàng và nhà đầu tư để lựa chọn thời điểm thích hợp mua nhà. Đầu tiên, với những dự án mới, khách hàng nên mua nhà ngay từ đợt mở bán đầu tiên của chủ đầu tư. Việc này khá quan trọng bởi khi đó, giá bán còn chưa bị thổi lên quá cao, việc mua nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đầu vào và tăng lợi nhuận khi “ra hàng”.

      Thời điểm mua nhà thích hợp tiếp theo có thể giúp bạn tăng lợi nhuận chính là lúc kinh tế suy thoái. Cũng giống như những ngành kinh tế khác, bất động sản tuân theo quy luật kinh tế 4 giai đoạn phục hồi, phát triển, suy thoái và khủng hoảng. Trong hơn 30 năm trở lại đây của nền kinh tế thị trường, bất động sản luôn vận động theo sơ đồ hình sin này. Chính vì thế, nắm bắt được lúc thị trường đang suy thoái và khủng hoảng để có được nhà ở giá rẻ, chất lượng cao và bán lại khi thị trường phục hồi và tăng trưởng luôn là cách làm từ xưa giờ của nhiều thế hệ nhà đầu tư.

      Trên đây, OneHousing đã có bài chia sẻ về cách lựa chọn căn hộ có tiềm năng tăng giá trong tương lai cho khách hàng và nhà đầu tư. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với mọi người.

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm nếu quý khách áp dụng mà không được sự tư vấn của Pro Agent.

       Xem thêm: 

      Người vay mua chung cư lần đầu cần biết những gì về biên độ lãi suất thả nổi?

      Những điều cần biết trước khi mua để ở tại Masteri West Heights

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương