Phụ nữ độc thân có 1 tỷ tiền tiết kiệm: Nên mua nhà chung cư hay xe ô tô

      Phụ nữ độc thân có 1 tỷ tiền tiết kiệm: Nên mua nhà chung cư hay xe ô tô

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/12/2022
      Gần đây, có rất nhiều ý kiến xung quanh vấn đề phụ nữ độc thân nên mua nhà hay xe oto trước? Mỗi bên đều có những lý lẽ riêng của mình. Vậy khi đang có 1 tỷ trong tay thì nên mua nhà hay xe oto? Phụ nữ độc thân có nên mua nhà chung cư? Cùng OneHousing tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

      Gần đây, có rất nhiều ý kiến xung quanh vấn đề phụ nữ độc thân nên mua nhà hay xe oto trước? Mỗi bên đều có những lý lẽ riêng của mình. Vậy khi đang có 1 tỷ trong tay thì nên mua nhà hay xe oto? Phụ nữ độc thân có nên mua nhà chung cư? Cùng OneHousing tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

      Phụ nữ độc thân nên mua nhà hay xe oto trước

      Nhiều người cho rằng "ô tô là tiêu sản", càng để lâu càng giảm giá trị, chưa tính mỗi tháng chiếc xe cũng "ngốn" thêm mấy triệu đồng tiền xăng, tiền bảo dưỡng. Còn nếu mua nhà, bạn sẽ không phải đi ở trọ như trước đây, có thể tận hưởng không gian sinh hoạt thoải mái, tự do, không phải phụ thuộc ai. Hơn nữa, điều tuyệt vời hơn hết là ngôi nhà sẽ là vật phòng thân khi bạn cưới chồng. 

      Nhu cầu về nhà ở không ngừng tăng trong khi bất động sản không tăng lên. Chính vì thế, bất động sản thường có sự thay đổi về giá trị theo thời gian, nhà ở đều tăng giá một cách nhanh chóng.

      Chỉ trong vòng khoảng 2 – 5 năm thì giá trị của một căn nhà sẽ tăng lên nhiều lần. Do đó, nếu thắc mắc nên mua xe hay mua nhà thì hãy mau chóng nắm bắt cơ hội mua bất động sản nhằm hưởng lợi sau này.

      Xe cộ là tiêu sản nên sau một thời gian dùng xe sẽ bị giảm giá trị nhiều hơn và có xu hướng giảm giá. Thậm chí, khi bạn vừa mua xe về sử dụng trong một vài tháng và bán lại thì giá bán cũng rẻ đi rất nhiều so với khi mua mới. Xe thì thường có xu hướng rẻ hơn và cũng có khá nhiều lựa chọn. Xe hãng này giá cao thì mua xe hãng kia rẻ hơn. Mua xe mới tốn nhiều tiền thì mua xe cũ. 

      Nếu bạn đang sở hữu một 01 tỷ trong tay, bạn sẽ lựa chọn mua nhà để đảm bảo cuộc sống hoặc thuê nhà và mua ô tô để có phương tiện di chuyển? Bạn nên cân nhắc đến những mức chi phí theo từng trường hợp:  

      • Mua xe và đi thuê nhà: giá thuê nhà chắc chắn sẽ gia tăng rất nhanh chóng theo năm tháng. Đồng thời, đây cũng là một khoản chi phí cố định không nhỏ hàng tháng. Chưa kể bạn sẽ còn đối diện với nhiều khó khăn trong việc ổn định chỗ ở. Tốn nhiều chi phí và công sức chuyển nhà khi có tình huống bất ngờ. 
      • Mua nhà: không có ô tô để đi lại, bạn sẽ có các phương tiện khác như xe máy, xe buýt, taxi. Một số người sử dụng xe với mục đích công việcnhưng thực tế bạn cũng sẽ giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng.

      Giải đáp thắc mắc: Người độc thân nên chọn mua căn hộ studio để ở không?

      Đọc tiếp

      Những lợi ích khi phụ nữ độc thân sở hữu căn nhà riêng

      Theo một khảo sát trên vnexpress.net về việc phụ nữ độc thân nên mua nhà hay xe oto trước, trong tổng số 676 lượt bình chọn thì mua nhà trước có 404 phiếu bình chọn (chiếm 60%), mua xe trước có 224 bình chọn (chiếm 33%), 48 phiếu (chiếm 7%) bình chọn cho mục Khác. Vậy phụ nữ độc thân sở hữu căn nhà riêng có lợi ích gì mà được chị em phụ nữ ưu tiên như vậy?

      Cuộc sống hàng ngày ổn định hơn

      Người trẻ mua được nhà riêng sẽ có tính ổn định hơn. Bạn có thể tính toán chính xác hoặc gần đúng các khoản chi phí, bao gồm tiền nhà cùng một số hoá đơn khác như điện, nước. Từ đó, bạn sẽ cân bằng lại chi tiêu và duy trì tính ổn định trong cuộc sống. 

      Bên cạnh đó, khi bạn có một căn nhà riêng ổn định, bạn sẽ chú tâm vào những mục tiêu cao hơn nữa. Bạn sẽ không phải lo lắng đến chuyện nhà ở và những thứ khác liên quan. Từ đó, bạn sẽ tập trung hơn vào sự nghiệp của mình. 

      Có thể xem đây là một khoản đầu tư

      Có thể thấy, xu hướng thị trường bất động sản đang tăng dần, vậy thì suy nghĩ khi bản thân cần có một nơi đi về mỗi ngày, đó cũng có thể coi là một khoản đầu tư. Hơn thế nữa, thị trường bất động sản thường sẽ tăng dần theo năm tháng. Bạn có thể đầu tư mua nhà và chờ sinh lời.

      Có quyền tự do hơn

      Khi bạn mua cho chính mình một căn nhà riêng, bạn sẽ có toàn quyền sử dụng nó theo mong muốn của bản thân. Bạn nắm giữ tất cả quyền sở hữu và quản lý. Do đó bạn dễ dàng xây mới, cải tạo, nâng cấp nhà ở theo sở thích cho phù hợp. Bạn cũng có thể tự do bán, cho thuê, kinh doanh,.. Đây là một lợi ích của quyền sở hữu nhà mà người thuê nhà thông thường không có được.

      Bên cạnh đó, khi có nhà riêng, bạn không cần phải chia sẻ không gian sinh hoạt cá nhân với bất cứ ai như khi thuê trọ. Việc này sẽ khiến bạn tự do, thoải mái và hạnh phúc hơn trong cuộc sống hàng ngày.  

      Nguồn: Freepik

      (Nguồn: Freepik)

      Phụ nữ độc thân có nên mua nhà chung cư không

      Việc mua nhà chung cư ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Thế thì phụ nữ độc thân có nên mua nhà chung cư không? Sau đây là một số lý do việc mua nhà chung cư là lựa chọn lý tưởng dành cho các chị em phái nữ.

      Giá thành chung cư rẻ hơn

      So sánh trong cùng một khu vực, giá nhà đất sẽ cao gần gấp nhiều lần so với căn hộ chung cư. Đồng thời, những biện pháp hỗ trợ giúp tài chính của những dự án chung cư cũng rất hấp dẫn. 

      Hầu hết các chủ đầu tư dự án chung cư hiện nay đang có chính sách hỗ trợ tài chính linh hoạt như liên kết ngân hàng để tạo nên những gói thanh toán tiền nhà theo thời hạn. Từ đó áp lực tài chính đối với người mua sẽ được giảm bớt. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt phân vân trong vấn đề phụ nữ độc thân có nên mua nhà chung cư.

      Đa dạng tiện ích để chọn lựa 

      Chung cư khá đa dạng với các loại căn hộ từ 1-2 phòng ngủ, cho đến loại có diện tích lớn hơn 3-4 phòng ngủ. .. để bạn thoả sức chọn lựa dựa theo điều kiện kinh tế và nhu cầu của mình. Đặc biệt với loại chung cư cao cấp thì tiện ích càng đa dạng hơn cũng như chất lượng cao hơn. 

      Vị trí thuận tiện 

      Hầu hết dự án chung cư thường nằm cạnh các trục, tuyến đường lớn... cho nên việc đi lại rất thuận lợi. Bên cạnh đó các tiện ích như siêu thị, phòng tập gym, trường học, bệnh viện... nếu không nằm trong chung cư thì cũng có ở các vị trí gần chung cư.

      Đảm bảo an ninh tốt

      Các dự án chung cư hiện nay hầu hết đã có đầy đủ nhân viên quản lý, bảo vệ chất lượng, camera an ninh giám sát chặt chẽ 24/24. Nhiều chung cư cũng kiểm soát người ra vào rất nghiêm ngặt với thẻ dành riêng cho cư dân. Tránh tình trạng có người lạ hay kẻ xấu xâm nhập vào khu căn hộ của người dân. 

      Điều này chính là yếu tố để các chị em cân nhắc hơn về việc phụ nữ độc thân có nên mua nhà chung cư. Một nơi có an ninh tốt sẽ giúp phái nữ yên tâm hơn khi sinh sống tại đó, hạn chế được tình trạng bị trộm vào nhà, kẻ xấu theo dõi.

      Hy vọng với những thông tin OneHousing đã chia sẻ với quý vị, quý vị sẽ tìm được lời giải đáp cho vấn đề phụ nữ độc thân nên mua nhà hay xe oto trước. Hãy tiếp tục theo dõi trang thông tin của OneHousing để tìm hiểu thêm những thông tin về việc mua nhà nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm 

      Tìm hiểu trước khi mua: Căn hộ cho người độc thân thường có diện tích bao nhiêu mét vuông?

      Lần đầu mua nhà: Nên mua nhà phố hay nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương