Phong thủy nhà ở cho gia chủ gen Z mệnh Thổ

      Phong thủy nhà ở cho gia chủ gen Z mệnh Thổ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/04/2023
      Gen Z mệnh Thổ cần lưu ý gì trong căn nhà của mình? Cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Phong thuỷ - một yếu tố quan trọng trong quyết định mua nhà của nhiều khách hàng từ trước đến nay liệu còn đúng với gen Z cá tính, tự tin? Sự thật là, gen Z không chỉ tập trung mỗi vào phong cách hay thiết kế của căn nhà, mà thế hệ trẻ này cũng là “hệ người chơi tâm linh” có tiếng.

      Bài viết này của OneHousing sẽ tổng hợp những lưu ý quan trọng về phong thuỷ nhà ở cho gia chủ gen Z mệnh Thổ.

      phong-thuy-nha-o-cho-gia-chu-gen-z-menh-tho-onehousing-1

      Thiết kế nhà ở phù hợp với gen Z mệnh Thổ (Nguồn: Happy Nest)

      Năm sinh của gen Z mệnh Thổ

      Nhiều định nghĩa cho rằng, gen Z là thế hệ những người có năm sinh từ 1997 đến 2012. Vậy, gen Z mệnh Thổ có ngày sinh vào những năm sau đây: 1998 - Mậu Dần, 1999 - Kỷ Mão, 2006 - Bính Tuất, 2007 - Đinh Hợi.

      Học sinh, sinh viên có đủ điều kiện mua nhà ở xã hội không?

      Đọc tiếp

      Phong thủy nhà ở cho gia chủ gen Z mệnh Thổ

      Hướng nhà ở cho gen Z mệnh thổ

      Theo một số nguồn, hướng nhà ở có phong thuỷ tốt, thu hút được tài lộc và phồn vinh cho gia chủ gen Z mệnh thổ là hướng Tây Nam và Đông Bắc.

      Nhà ở hướng Tây Nam hoặc Nam được coi là có phong thuỷ tốt với những người mệnh Thổ, bởi hướng Nam thường được coi là đại diện của hành Hỏa, mà theo dân gian thì Hỏa sinh Thổ. Điều này có nghĩa, gen Z mệnh Thổ khi sống tại những căn nhà có hướng như trên, sẽ gặp nhiều may mắn, suôn sẻ trong mọi mặt của cuộc sống. Ngoài ra, tại hướng nhà Tây Nam hoặc Nam, mùa hè không khí sẽ điều hòa, giúp thời tiết mát mẻ, còn mùa đông sẽ có cảm giác ấm cúng, dễ chịu.

      Hướng Đông Bắc cũng là một sự lựa chọn khác cho gia chủ gen Z mệnh Thuỷ. Tuy hướng này đại diện cho Thủy, mà Thủy khắc Thổ, nhưng bù lại, nhà ở hướng này có ý nghĩa: nếu cố gắng, nỗ lực trong cuộc sống và công việc, gia chủ sẽ gặt hái được nhiều thành tựu to lớn.

      Màu sắc nhà ở cho gen Z mệnh Thổ

      Màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của một căn hộ, vậy nên gia chủ gen Z nên lựa chọn màu sắc phù hợp với gu thẩm mỹ và phong thủy cá nhân.

      Theo ngũ hành, đất cát là biểu tượng của mệnh Thổ, vì vậy nên gen Z mệnh Thổ nên lựa chọn những tông màu vàng như vàng đất, vàng cam, nâu cam, … làm màu chủ đạo trong căn hộ. Bên cạnh đó, những tông màu ấm nóng như cam, đỏ, hồng, tím cũng phù hợp với người có mệnh Thổ, vì vậy gia chủ gen Z nên cân nhắc sử dụng những tông màu này để sơn tường và trang trí.

      Nếu bạn ngại rằng như vậy căn hộ sẽ có quá nhiều màu sắc và chói mắt, thì bạn có thể sử dụng xen lẫn màu trắng vào trong thiết kế, vì màu trắng thuộc hành Kim nên cũng phù hợp cho người mệnh Thổ. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng màu này quá nhiều. Đặc biệt, gen Z mệnh Thổ nên tránh những màu tương khắc như xanh lá cây và xanh lục trong ngôi nhà của mình.

      Việc nắm trong tay “bí kíp” sử dụng màu sắc cho căn hộ có thể thu hút nhiều vận may, suôn sẻ trong cuộc sống và công việc đến với bạn.

      phong-thuy-nha-o-cho-gia-chu-gen-z-menh-tho-onehousing-2

      Màu sắc nhà ở gen Z mệnh Thổ nên dùng (Nguồn: Rever)

      Chất liệu nhà ở cho gen Z mệnh Thổ

      Hầu hết các dự án nhà ở và căn hộ chung cư hiện nay đều sử dụng phần lớn chất liệu là gỗ, nhưng thật đáng tiếc khi phải nói rằng, gen Z nên tránh sử dụng gỗ quá nhiều trong căn nhà của mình. Lý do vì gỗ chính là chất liệu có thể làm hại trực tiếp đến mệnh Thổ.

      Thay vào đó, gia chủ gen Z có thể tham khảo sử dụng bê tông, đất sét, những loại gạch ô vuông có màu vàng và nâu. Những loại chất liệu này vừa tạo không gian mát mẻ cho căn hộ, vừa phù hợp với phong thủy người mệnh Thổ.

      phong-thuy-nha-o-cho-gia-chu-gen-z-menh-tho-onehousing-3

      Những căn hộ lát đá phù hợp với người mệnh Thổ (Nguồn: Xây Dựng Số)

      Lựa chọn cây cảnh cho nhà ở gen Z mệnh Thổ

      Bên cạnh những lợi ích về sức khoẻ, cây xanh còn rất phù hợp với phong thuỷ người mệnh Thổ. Gen Z nên bổ sung cho căn hộ của mình những loại cây cảnh đa dạng, có thể tham khảo một số loại cây dễ chăm sóc như:

      - Lưỡi hổ viền vàng, có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ những tạp chất có hại đến sức khoẻ của gia chủ. Màu sắc lá cây cũng phù hợp với bản mệnh của người mệnh Thổ.

      - Trầu bà đế vương đỏ, ngoài khả năng làm sạch không gian sống, loại cây này còn tượng trưng cho tài lộc, phú quý.

      - Thiết mộc lan kiểng, một loại cây vô cùng phù hợp với những gia chủ có công việc bận rộn, khi không đòi hỏi nhiều thời gian chăm sóc. Loại cây này còn có ý nghĩa xua đuổi tà khí, thu hút vận may, thịnh vượng vào căn hộ.

      Một lưu ý khi lựa chọn cây cảnh cho nhà ở của gen Z mệnh Thổ là, bạn nên tránh những loại cây có lá xanh um tùm, vì xanh lá cây là màu tương khắc với bản mệnh của bạn.

      Trang trí nhà ở cho gen Z mệnh Thổ

      Người mệnh Thổ nên sử dụng nội thất và đồ vật trang trí có nguồn gốc từ đất và thiên nhiên. Ngoài cây xanh, bạn nên thêm vào căn hộ của mình những món đồ trang trí với chất liệu đá, gốm, đất, … vì chúng đều rất phù hợp với phong thủy gen Z mệnh Thổ.

      Bạn cũng nên trang bị cho nhà ở đa dạng những đồ vật làm từ gốm sứ hay kim loại. Không chỉ mang lại không gian sinh hoạt tinh tế, sang trọng, những món đồ này còn giúp bạn thu hút vận may, tiền tài, “thuận buồm xuôi gió” trong cuộc sống.

      Nhiều căn hộ của người mệnh Thổ hiện nay còn được trang trí thêm đá phong thuỷ và linh vật may mắn. Đá phong thuỷ nên được lựa chọn dưới sự tư vấn của người có chuyên môn, theo hướng dẫn màu sắc và dựa vào mục đích khác nhau của gia chủ. Một số gợi ý về linh vật may mắn mà gen Z mệnh Mộc có thể đầu tư cho căn hộ của mình là: Cóc ba chân, Trâu - Ngựa phong thuỷ, Tỳ Hưu.

      Thông qua bài viết trên đây, OneHousing đã tổng hợp những lưu ý về phong thuỷ nhà ở cho gen Z mệnh Thổ. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn trong quá trình kiến tạo một nơi “an cư lạc nghiệp” lý tưởng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà?

      Gen Z muốn mua nhà nhưng không có khả năng chi trả? Làm thế nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương