Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy để đón may mắn

      Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy để đón may mắn

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/08/2023
      Phong thủy bàn làm việc mệnh Thủy như thế nào phù hợp? Hướng bàn bàn làm việc cho người mệnh Thủy như thế nào? Tham khảo ngay bài viết này.

      Người mệnh Thủy nên có những lưu ý nhất định trong việc sắp xếp bàn việc. Họ cần tuân theo quy luật của ngũ hành, phong thủy để hạn chế xui xẻo, con đường sự nghiệp thăng tiến. Trong bài viết này, OneHouisng sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về phong thủy bàn làm việc mệnh Thủy để giúp các đối tượng này đón may mắn, tài lộc.

      Đặc điểm tính cách người mệnh Thủy

      Ưu điểm

      Người mệnh Thủy có nét tính cách đặc trưng nhất chính là lòng nhân ái. Bên cạnh đó, họ là kiểu người tinh tế, khéo léo trong mọi chuyện. Trong cách giao tiếp xã hội hay đối nhân xử thế, họ khá nhạy bén. Họ là kiểu người năng nổ, linh hoạt về ngoại giao và có năng khiếu nghệ thuật.

      Đặc biệt, người mệnh Thủy rất giỏi khả năng thuyết phục. Họ có sự nhạy cảm, biết cách nắm bắt tâm trạng người khác, luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ. Người mệnh Thủy có trực giác trời phú. Họ dễ dàng thích nghi, có cái nhìn tổng thể và khách quan về vạn vật xung quanh.

      Trong công việc, người mệnh Thủy có tính trách nhiệm cao. Dù ở cương vị nào họ cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt vai trò của mình. Khi người mệnh Thủy đã đặt toàn tâm toàn ý vào một vấn đề nào đó họ sẽ thu về một kết quả viên mãn.

      phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-thuy-de-don-may-man-onehousing-1

      Người mệnh Thủy có ưu điểm về sự tinh tế, khéo léo và ngoại giao (Nguồn: Vạn Sự)

      Nhược điểm

      Người mệnh Thủy có tính nhạy cảm, dễ thay đổi và thường bị chi phối bởi cảm xúc về mặt tình cảm gây ảnh hưởng đến công việc. Đặc biệt, họ thường khiến mọi việc rơi vào tình huống khó định đoạt. Khi rơi vào tình thế “không còn gì để mất”, người mệnh Thủy rất dễ mất bình tĩnh và trở thành người nham hiểm. 

      Cách chọn mua đồ trang trí cho bàn làm việc tại nhà để hợp phong thủy

      Đọc tiếp

      Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy để nghênh đón tài lộc

      Chất liệu và hình dáng bàn làm việc 

      Có nhiều sự lựa chọn về chất liệu bàn làm việc dành cho người mệnh Thủy. Trong đó, người mệnh Thủy nên chọn bàn làm việc chất liệu bằng kính, gỗ, kim loại hoặc thủy tinh. Đây đều là những chất liệu tương sinh, bổ sung tính Thủy cho bàn làm việc, đồng thời giúp tích tụ vượng khí cho chủ nhân “tiền vào như nước”, công việc thăng tiến.

      • Thủy tinh mang đặc tính của mệnh Thủy, cộng sinh với người mệnh Thủy.
      • Gỗ mang đặc tính của Mộc. Thủy sinh Mộc nên người mệnh Thủy cũng có thể sử dụng bàn làm việc từ gỗ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng ở mức độ vừa phải, có thể kết hợp thêm các chất liệu có màu trắng sẽ tốt hơn cho người mệnh Thủy.

      Riêng với các chất liệu đá và gốm sứ,người mệnh Thủy tuyệt đối cần tránh.

      Về kiểu dáng bàn làm việc, người mệnh Thủy nên lựa chọn thiết kế lượn sóng, hình trụ hoặc hình tròn và nên tránh các đầu nhọn. Đây là đại diện cho Hỏa mà Hỏa lại khắc Thủy nên hình dáng này rất kỵ đối với người mệnh Thủy.

       Trong khi đó, các dạng hình lượn sóng, hình tròn, hình trụ lại đại diện cho Thủy, Mộc, Kim rất phù hợp với người mệnh Thủy.

      phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-thuy-de-don-may-man-onehousing-2

      Bàn làm việc lượn sóng mềm mại, chất liệu gỗ là lựa chọn tốt nhất cho người mệnh Thủy (Nguồn: Novago)

      Màu sắc phong thủy bàn làm việc

      Chọn màu sắc không chỉ đẹp mắt mà còn mang ý nghĩa lớn về mặt phong thủy. Phong thủy phải tốt công danh sự nghiệp mới gặp nhiều may mắn. Chính vì vậy trong phong thủy bàn làm việc mệnh Thủy, những người này nên chú ý đến màu sắc bàn làm việc.

      Màu sắc phù hợp với người mệnh Thủy gồm màu xám, trắng, xanh dương, đen, xanh lục,… Những màu này không chỉ có khả năng cân bằng phong thủy, tạo nên tinh thần làm việc hăng say hiệu quả mà còn giúp thu hút tài lộc. Người mệnh Thủy có thể chọn một hoặc kết hợp giữa các màu sắc này để trang trí bàn làm việc.

      Màu sắc bàn làm việc nên tránh với người mệnh Thủy sẽ là màu vàng và màu nâu. Đây là những màu sắc tối kỵ mà người mệnh Thủy không nên sử dụng trong mọi trường hợp.

      phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-thuy-de-don-may-man-onehousing-3

      Màu trắng giúp người mệnh Thủy thu hút tài lộc (Nguồn: Cen X Space)

      Hướng đặt bàn làm việc

      Dựa theo quy luật ngũ hành trong phong thủy, hướng bàn làm việc cho người mệnh Thủy nên thuộc hành Kim (hướng Tây, Tây Bắc) bởi vì Kim sinh Thủy. Khi đặt bàn làm việc theo các hướng này, người mệnh Thủy sẽ hấp thu được nguồn năng lượng tích cực, thu hút nhiều may mắn, thuận lợi và thành công.

      Bên cạnh đó hướng Tây thuộc hành của bản mệnh cũng có khả năng hỗ trợ đắc lực trong công việc cho chủ nhân mang mệnh Thủy.

      phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-thuy-de-don-may-man-onehousing-4

      Hướng Tây, Tây Bắc tốt nhất cho người mệnh Thủy (Nguồn: Bách hóa Xanh)

      Trong một số trường hợp, người mệnh Thủy có thể kê bàn làm việc theo các hướng thuộc hành Hỏa (hướng chính Nam) bởi vì Thủy có khả năng khắc chế Hỏa. 

      Trong phong thủy đặt bàn làm việc cho mệnh Thủy, bạn cần tránh kê bàn theo hướng thuộc hành Thổ là hướng Tây Nam. Nếu không, người mệnh Thủy sẽ gặp nhiều khó khăn, bất lợi trong công việc.

      Kích thước bàn làm việc

      Kích thước bàn làm việc phù hợp với người mang mệnh Thủy thường khoảng 1m hoặc 1m6. Tuy nhiên việc lựa chọn kích thước còn phải được đặt vào bối cảnh hài hòa với diện tích không gian và vóc dáng của người sử dụng. 

      Không nên chọn kích thước bàn làm việc quá to hoặc quá nhỏ. Bàn làm việc có kích thước quá lớn trong một không gian nhỏ hẹp sẽ làm mất đi sự cân đối trong bài trí không gian, cản trở việc đi lại. Ngược lại, bàn làm việc có kích thước quá nhỏ sẽ tạo cảm giác không thoải mái, gây bất tiện cho người ngồi làm việc.

      phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-thuy-de-don-may-man-onehousing-5

      Bàn làm việc cần được bố trí hài hòa với không gian căn phòng (Nguồn: Vn Thing)

      Cách bài trí bàn làm việc theo phong thủy

      Yếu tố đầu tiên trong bài trí bàn làm việc chính là phải sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Đây là điều kiện tiên quyết giúp cho vượng khí có thể lưu thông một cách thuận lợi, công việc được thuận buồm xuôi gió. 

      Bố trí một vài vật dụng trên mặt bàn làm việc vừa có ý nghĩa phong thủy vừa giúp trang trí cho khu vực này thêm đẹp mắt hơn. Với những đồ trang trí ở trên bàn cần lựa chọn một cách cẩn thận. 

      Những vật sắc nhọn như kéo, dao, bút,… nên được cắm trong lọ và quay đầu nhọn xuống dưới. Đối với sách nên được đặt trên giá hoặc cất gọn trong ngăn bàn. Máy tính, điện thoại nên để lệch về phía trái để gặp nhiều may mắn. 

      Ngoài ra, người mệnh Thủy có thể chọn một số loại cây phong thủy phù hợp bản mệnh như kim ngân, bách thủy tiên,... trưng bày trên bàn làm việc để gia tăng sức sống cho không gian. 

      phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-thuy-de-don-may-man-onehousing-6

      Gọn gàng, ngăn nắp là điều kiện đầu tiên khi sắp xếp bàn làm việc (Nguồn: Gỗ trang trí)

      Trên đây là những hướng dẫn về phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy. Hy vọng bạn có thể áp dụng cho bàn làm việc của mình để gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách đặt bể cá phong thủy bàn làm việc tại nhà cho căn hộ chung cư

      5 lưu ý khi chọn hướng bàn làm việc tại nhà chung cư theo phong thuỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương