5 lưu ý khi chọn hướng bàn làm việc tại nhà chung cư theo phong thuỷ

      5 lưu ý khi chọn hướng bàn làm việc tại nhà chung cư theo phong thuỷ

      Onehousing image
      4 phút đọc
      12/06/2023
      Việc chọn hướng đặt bàn làm việc tại nhà chung cư sao cho hợp phong thủy luôn là đề tài thu hút sự quan tâm. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu về 5 lưu ý khi chọn hướng bàn làm việc tại nhà chung cư theo phong thủy

      Bạn đang lựa chọn vị trí phù hợp phong thủy trong căn hộ chung cư của mình để đặt bàn làm việc? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về 5 lưu ý khi chọn hướng bàn làm việc tại nhà chung cư theo phong thủy qua bài viết dưới đây.

      Các sai lầm khi chọn hướng bàn làm việc tại nhà chung cư

      Đặt đối diện cửa ra vào

      Theo phong thủy, cửa nhà/ cửa phòng được cho là nơi lưu thông khí chứa sinh khí  và sát khí. Do vậy, đặt bàn làm việc đối diện hoặc cạnh cửa ra vào sẽ buộc chủ phòng vào thế bị động khi phải tiếp xúc với cả hai luồng khí trên. Ngoài ra, cửa ra vào là nơi bạn thường xuyên ra vào đón tiếp khách, việc đặt bàn làm việc gần đó có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn.

      5-luu-y-khi-chon-huong-ban-lam-viec-tai-nha-chung-cu-theo-phong-thuy-onehousing-1

      Không đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào (Nguồn: AMORE ARCHITECTURE)

      Do vậy, việc đặt bàn làm việc cách xa lối đi và cửa ra vào giúp chủ nhân không bị phân tâm, những yếu tố như không khí và tiếng ồn bên ngoài làm mất tập trung, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

      Đặt trước cửa kính hoặc cửa ra vào

      5-luu-y-khi-chon-huong-ban-lam-viec-tai-nha-chung-cu-theo-phong-thuy-onehousing-2

      Bàn làm việc có nên đặt đối diện cửa kính/ cửa ra vào? (Nguồn: Nội thất Hòa Phát)

      Người xưa có câu “lưng tựa núi, lưng tựa biển”, câu nói này không chỉ áp dụng cho phong thủy của nhà chung cư mà còn liên quan đến việc bố trí chỗ ngồi nơi làm việc. Lưng của bạn là khu vực quan trọng và bạn không thể nhìn thấy mọi thứ đang diễn ra sau lưng, vì vậy bạn cần chọn một vị trí tựa lưng vững chắc và an toàn để bảo vệ mình khỏi sát khí và cải thiện sự tập trung, tư duy, phát triển nghề nghiệp.

      Đặt giữa phòng

      5-luu-y-khi-chon-huong-ban-lam-viec-tai-nha-chung-cu-theo-phong-thuy-onehousing-3

      Bàn làm việc đặt giữa phòng (Nguồn: Vietnamnet)

      Bố trí bàn làm việc giữa phòng là điều cấm kỵ do không có điểm tựa. Ngồi ở vị trí này với tư cách là một ông chủ có thể dễ dàng cô lập bạn với cấp dưới và khiến nhân viên của bạn khó hòa nhập với môi trường làm việc và môi trường xung quanh.

      Đặt ngay cạnh hoặc đối diện cửa sổ

      Việc đặt bàn làm việc gần hoặc đối diện cửa sổ cũng tương tự như việc đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào. Một người ngồi ở chiếc bàn này nhận tất cả năng lượng một cách thụ động. Ngoài ra, tiếng ồn và các sự kiện bên ngoài cửa sổ cũng thu hút sự chú ý của người làm việc bên trong cửa sổ, từ đó, ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng làm việc của cá nhân đó..

      Đặt ngay dưới thanh xà ngang

      5-luu-y-khi-chon-huong-ban-lam-viec-tai-nha-chung-cu-theo-phong-thuy-onehousing-4

      Có nên đặt bàn làm việc ngay dưới thanh xà ngang? (Nguồn: AMORE ARCHITECTURE)

      Không giống như cửa sổ và cửa ra vào, xà ngang và thanh dầm có thể chặn luồng không khí. Tuy nhiên, các loại sinh khí và năng lượng tà khí đi qua xà ngang không lưu thông lâu ngày gây nên sự ngưng trệ, khiến người ngồi làm việc phía dưới thanh xà ngang/ thanh dầm cảm thấy nặng nề, đè nén tâm trạng, tình cảm bất ổn.

      Đọc tiếp

      Cách khắc phục hướng bàn làm việc xấu theo phong thủy

      Cách hóa giải khi đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào

      Việc đặt các vật dụng như chậu hoa, cây cảnh, bình nước cao và đặt rèm cửa dày (có cửa kính phía sau) để hạn chế sự lưu thông của các luồng khí xấu có thể xâm nhập vào cơ thể và ảnh hưởng đến chất lượng không khí xung quanh. Từ đó, gây ra những tác động xấu cho công danh và sự nghiệp.

      Ngoài ra, bạn có thể chọn một chiếc gương nhỏ để bàn phản chiếu năng lượng tiêu cực phát ra từ bàn làm việc của bạn. Chọn vật liệu cách âm tốt để làm cửa và khung bao cửa, cửa sổ nhằm giảm tiếng ồn làm mất tập trung, khó chịu khi làm việc.

      Tìm các loại cây thu hút ánh sáng mặt trời, chẳng hạn như chậu cây nhỏ hoặc tre Nhật Bản, hoặc đặt một quả cầu thủy tinh trên bàn của bạn để hướng luồng không khí dư thừa ra khỏi cửa phòng của bạn.

      Cách hóa giải nếu sau lưng bàn làm việc có cửa sổ lớn

      Treo rèm hoặc đặt tủ hồ sơ cao để che cửa sổ giúp bạn có thể vừa giữ gìn được các tài liệu quan trọng và vừa che đi cửa sổ lớn phía sau lưng. Đặt một quả cầu thủy tinh trên bậu cửa sổ của bạn cũng là một cách giúp hóa giải một số mặt xấu trên bàn làm việc của bạn ở một cách đáng kể.

      Cách hóa giải nếu trước mặt là cửa nhà vệ sinh

      5-luu-y-khi-chon-huong-ban-lam-viec-tai-nha-chung-cu-theo-phong-thuy-onehousing-5

      Đặt bàn làm việc cạnh/ đối diện nhà vệ sinh (Nguồn: AMORE ARCHITECTURE)

      Các nguyên tắc phong thủy giúp bán nhà chung cư nhanh chóng

      Trong thời gian dài, việc ngồi đối diện với cửa nhà vệ sinh sẽ làm giảm trí thông minh và sự minh mẫn. Bên cạnh đó, việc ngồi quay lưng vào nhà vệ sinh lại khiến bạn có nguy cơ bị những kẻ thấp kém đặt điều và làm hại. Đó là lý do tại sao cần phải hóa giải vị trí đặt bàn nếu trước mặt là nhà vệ sinh và trong trường hợp này việc lắp đặt bức bình phong là một giải pháp tốt.

      Tóm lại, việc sắp xếp, bố trí bàn làm việc sao cho hợp phong thủy luôn là vấn đề đáng chú ý của quý cư dân. Bên cạnh đó, khi đặt bàn làm việc hợp phong thủy, bạn có thể nhận được nguồn năng lượng tích cực giúp tập trung và phát triển tư duy.

      Mong rằng qua bài viết trên, OneHousing đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm cũng như lưu ý cần thiết khi bố trí bàn làm việc tại nhà chung cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      5 kiểu ban công nhà chung cư đúng phong thủy

      5 lưu ý khi bày đồ vật phong thủy trên bàn làm việc tại nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương