Cách chọn mua đồ trang trí cho bàn làm việc tại nhà để hợp phong thủy

      Cách chọn mua đồ trang trí cho bàn làm việc tại nhà để hợp phong thủy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/07/2023
      Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy và chọn mua đồ trang trí cho bàn làm việc hợp phong thủy.

      Theo quan niệm trong phong thủy, đặt các vật dụng trang trí hợp phong thuỷ trên bàn làm việc sẽ giúp gia chủ thuận lợi trong công việc, thu hút tài lộc, vượng khí, gặp nhiều may mắn và khỏe mạnh. Đặc biệt, gia chủ sau khi sở hữu căn hộ đều ưu tiên chọn mua những món đồ trang trí bàn làm việc sao cho hợp với phong thủy nhà ở. Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức phong thuỷ, hãy tham khảo bài viết này để xem cách bố trí và chọn mua đồ trang trí cho bàn làm việc hợp phong thủy tại nhà nhé.

      Những món đồ trang trí bàn làm việc tại nhà chung cư có ý nghĩa phong thủy

      Cây phong thủy

      Giải pháp tốt nhất để bàn làm việc trở nên sinh động và tràn đầy năng lượng chính là trang trí bằng một chậu cây nhỏ. Theo quan niệm người xưa, việc trồng một loại cây phong thủy  hợp mệnh không chỉ giúp mang đến tài lộc, sự bình an, vượng khí mà còn giúp gia chủ xua đuổi những điều xui rủi trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu như bạn không biết nên lựa chọn loại cây nào cho phù hợp, hãy tham khảo một số loại cây hợp phong thủy nhà ở tương ứng theo 12 con giáp như sau:

      cach-chon-mua-do-trang-tri-cho-ban-lam-viec-tai-nha-de-hop-phong-thuy-onehousing-1

      Các loại cây hợp phong thủy theo tuổi của gia chủ (Nguồn: OneHousing)

      Tượng phong thủy

      Bên cạnh cây phong thuỷ, tượng đồng cũng là một trong những món đồ trang trí cho bàn làm việc hợp phong thủy. Mỗi thiết kế tượng sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, tùy theo mong muốn và ý chí của gia chủ. Việc này không chỉ giúp ngôi nhà ổn định, tránh tà khí mà còn thu hút những điều tốt lành đến với chủ nhà.

      cach-chon-mua-do-trang-tri-cho-ban-lam-viec-tai-nha-de-hop-phong-thuy-onehousing-2

      Tượng phong thủy có nhiều mẫu mã khác nhau (Nguồn: Đồng Phong Thủy)

      Trước khi lựa chọn tượng phong thủy, bạn cũng nên xem xét về kích cỡ của bàn làm việc sao cho tương ứng, tránh dùng tượng kích thước không cân xứng khiến mặt bàn chật chội, thiếu diện tích, gây ra khó khăn trong lúc làm việc. Ví dụ, bàn làm việc của lãnh đạo thường khá rộng rãi nên sẽ được trang trí bằng các mẫu tượng có kích thước lớn, mang lại sự oai nghiêm và khẳng định vị thế. Còn đối với các loại bàn làm việc cá nhân tại nhà, bạn nên chọn các mẫu mã có thiết kế nhỏ nhắn hơn. Một số loại tượng phong thủy điển hình có thể được kể đến như: Tượng thuận buồm xuôi gió, tượng mã đáo thành công, tượng Quan Công, tượng chú tiểu ngồi thiền, tượng chú tiểu tứ không,…

      Linh vật phong thủy

      Nếu đã tìm hiểu về phong thủy nhà ở thì bạn chắc chắn không còn xa lạ với những linh vật như: Kỳ Lân, Tỳ Hưu, Long Mã, Cóc ba chân ngậm tiền, Long ngư Voi,... Việc trang trí các linh vật phong thủy này trên bàn làm việc sẽ có giúp thu hút tiền tài, của cải, may mắn và mang lại sức khỏe cho chủ nhân. Các mẫu tượng này thường được chế tạo từ gỗ, đá quý, mạ đồng hoặc vàng,… Do đó, tùy vào sở thích cá nhân và khả năng tài chính, bạn có thể dễ dàng lựa chọn mẫu linh vật yêu thích. Tuy nhiên, bạn cũng phải chú ý đến việc lựa chọn và sử dụng loại linh vật phong thủy sao cho hợp mệnh bản thân.

      cach-chon-mua-do-trang-tri-cho-ban-lam-viec-tai-nha-de-hop-phong-thuy-onehousing-3

      Tỳ Hưu là linh vật được nhiều gia chủ lựa chọn (Nguồn: Cafeland)

      Đá, cầu phong thủy

      Ngoài cây cối, tượng hoặc linh vật, các mẫu đá hoặc cầu phong thủy cũng là lựa chọn tuyệt vời cho phong thuỷ nhà ở nói chung và phong thuỷ phòng làm việc nói riêng. Cầu thủy tinh, thạch anh, ngọc đều là những khối hình cầu mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy. Một số nhà phong thủy cho rằng những mẫu đá, cầu phong thủy này thường mang đến sự uyên bác, thông tuệ, sáng suốt và mở rộng mối quan hệ, giao tiếp.

      Ngoài ra, những mẫu cầu phong thủy còn thể hiện sự quyền uy, tôn trọng, giúp thu hút tài lộc và chế ngự hung khí gây thị phi và bệnh tật do sao Cửu Tử và Thất Xích gây ra. Trong làm ăn kinh doanh, các viên đá và cầu phong thủy có khả năng thúc đẩy sự phát triển, tăng trưởng bền vững, đây cũng lý do vì sao phần lớn các công ty lớn đều lựa chọn logo có hình cầu.

      cach-chon-mua-do-trang-tri-cho-ban-lam-viec-tai-nha-de-hop-phong-thuy-onehousing-4

      Cầu phong thủy có nhiều màu sắc cho bạn chọn lựa (Nguồn: Phong Thủy Maxi)

      3 cây cảnh cải thiện không khí, có lợi cho phong thủy nên trồng trong nhà

      Đọc tiếp

      Lưu ý trong mua đồ trang trí bàn làm việc nhà chung cư theo phong thủy

      Lựa chọn theo phong thủy hợp tuổi và hợp mệnh

      Trước khi mua đồ trang trí bàn làm việc, bạn nên tìm hiểu kỹ về độ tuổi và mệnh xem bản thân phù hợp với loại hình, mẫu mã hay màu sắc nào. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được đồ trang trí cho bàn làm việc hợp phong thủy, mang lại hiệu quả cao, tránh “tiền mất tật mang” khi đặt các xung khắc kéo đến nhiều rủi ro. Một trong những cách để tốt nhất để hạn chế việc mua sai chính là cung cấp cho người bán hàng thông tin năm sinh của bạn để được tư vấn cụ thể.

      cach-chon-mua-do-trang-tri-cho-ban-lam-viec-tai-nha-de-hop-phong-thuy-onehousing-5

      Bạn có thể chọn tượng theo con giáp của mình (Nguồn: Kiến Vàng)

      Lựa chọn đúng chất liệu

      Bạn nên xem xét kỹ lưỡng sản phẩm về mọi mặt, đặc biệt là về chất liệu vì không phải loại vật liệu nào cũng phù hợp với mệnh của bạn. Thông thường, những người mệnh Mộc và Hỏa nên chọn chất liệu gỗ, người mệnh Kim và Thủy nên chọn chất liệu đồng, bạc, vàng… Ngoài ra, những người mệnh Thủy và Mộc nên lựa chọn các sản phẩm mang yếu tố nước. Ngược lại, người mệnh Hỏa và Thổ nên chọn sản phẩm mang yếu tố lửa. 

      Lựa chọn phù hợp với bạn và không gian

      Ngay cả khi lựa chọn đồ trang trí cho bàn làm việc nhà chung cư dựa theo sở thích, bạn vẫn cần lưu ý những điều sau:

      • Không nên đặt loại cây thân leo trên bàn làm việc vì cây leo mang âm khí, dễ hút hết năng lượng tốt của bạn. Thay vào đó, bạn nên chọn những loại cây có lá bản to và màu xanh đậm, giúp nạp thêm năng lượng và ngăn ngừa sát khí. 
      • Sử dụng trang trí thêm một bức tranh hay trang trí các bức tường xung quanh đầy màu sắc để khơi nguồn cảm hứng làm việc.
      • Không nên quay mặt bàn làm việc hướng vào tường hoặc trang trí nhiều bức tượng xung quanh bàn để tránh ảnh hưởng đến sự sáng tạo và kìm hãm sự phát triển.

      cach-chon-mua-do-trang-tri-cho-ban-lam-viec-tai-nha-de-hop-phong-thuy-onehousing-6

      Bàn làm việc gọn gàng giúp tăng năng suất làm việc (Nguồn: Crystal Design)

      • Chỉ nên trang trí bàn làm việc bằng một vài món đồ yêu thích và hợp phong thủy nhất. Trong phong thuỷ nhà ở, việc đặt quá nhiều đồ trang trí dễ gây ra sự xung đột.
      • Chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng ở khu vực bàn làm việc để giúp luân chuyển sinh khí. Một không gian phòng sạch sẽ, thoáng đãng với những món đồ trang trí cho bàn làm việc hợp phong thủy sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và tinh thần sảng khoái cho gia chủ.

      Cách đặt một số đồ vật trang trí bàn làm việc nhà chung cư theo phong thủy

      Sau khi lựa chọn được đồ trang trí cho bàn làm việc tại nhà, bạn cần phải xác định hướng cũng như là vị trí đặt các đồ vật để mang lại hiệu quả tốt nhất về mặt phong thủy. Bạn có thể tham khảo một số cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy dưới đây:

      • Đặt chồng hồ sơ bên phải nên thấp hơn chồng bên trái
      • Đặt điện thoại ở hướng hợp với tuổi của bạn
      • Đặt tách trà, ly nước hoặc cà phê ở hướng Bắc
      • Đặt bình hoa tươi ở hướng Đông
      • Đặt đèn bàn ở hướng Nam
      • Đặt các thiết bị bằng kim loại như máy tính ở hướng Tây hoặc Tây Bắc theo thứ tự từ thấp đến cao, từ trái qua phải

      Trên đây là những cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy cũng như là cách chọn đồ trang trí cho bàn làm việc hợp phong thủy. OneHousing hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề khó khăn khi chưa có nhiều kiến thức về phong thủy trong việc sắp xếp bàn làm việc. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ ProAgent.

      Xem thêm

      4 loại cây cảnh phong thủy đặt trong phòng tắm nhà chung cư giúp lọc không khí

      Những cách thiết kế phòng tắm sao cho hợp phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương