Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ để dễ thăng tiến

      Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ để dễ thăng tiến

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/08/2023
      Màu sắc, chất liệu, kích thước bàn làm việc đều ảnh hưởng đến phong thủy của người mệnh Thổ. Dưới đây là cách chọn bàn làm việc phù hợp với phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ.

      Bàn làm việc không chỉ giúp mang lại giá trị thẩm mỹ cho không gian căn phòng mà còn giúp thu hút tài lộc cho gia chủ. Phong thủy bàn làm việc rất quan trọng bởi nếu gia chủ đặt hướng bàn làm việc phù hợp với bản mệnh sẽ giúp thu hút nhiều may mắn và thăng tiến hơn trong công việc. 

      Dưới đây là cách chọn hướng bàn làm việc người mệnh Thổ phù hợp với phong thủy giúp thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

      Đặc điểm nổi bật trong tính cách của người mệnh Thổ

      Ưu điểm 

      Người mang mệnh Thổ thường có những đặc điểm của đất như kiên định, điềm tĩnh, bao dung và thứ tha. Họ tạo cảm giác an toàn và ấm áp cho người khác bởi tính cách chân thành, mộc mạc và luôn biết giữ lời hứa. Họ luôn thực hiện cam kết của mình một cách kiên trì. 

      Người này biết rõ năng lực và thế mạnh của bản thân và biết sử dụng chúng một cách hiệu quả. Họ có tinh thần khiêm tốn, cẩn thận và chu đáo cùng với khả năng tổ chức và lập kế hoạch xuất sắc.

      Nhược điểm

      Người mệnh Thổ do tính cách trầm tĩnh mà thiếu sự phong phú trong trí tưởng tượng, cảm thụ ít linh hoạt và thiếu ứng biến trong các tình huống bất ngờ. Họ đôi khi do dự trong việc theo đuổi đam mê và khát vọng lớn của mình. Mặc dù vậy, nhờ vào những thế mạnh riêng, họ thu hút tình cảm từ nhiều người, được sự yêu mến của cấp trên và đồng nghiệp và có nhiều cơ hội thăng tiến.

      Cách chọn mua đồ trang trí cho bàn làm việc tại nhà để hợp phong thủy

      Đọc tiếp

      Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ dễ đón tài lộc, thăng tiến trong công việc

      Chất liệu của bàn làm việc

      Dù bàn làm việc bằng gỗ phổ biến nhưng không phù hợp với phong thủy của người mệnh Thổ. Thay vào đó, bàn làm việc bằng đá được coi là lựa chọn tốt nhất cho họ. 

      Chất liệu đóng vai trò quan trọng trong phong thủy của phòng làm việc người mệnh Thổ, ảnh hưởng đến tinh thần và tài lộc. Vì Thổ sinh Kim nên chọn bàn làm việc từ đá, sứ hoặc kim loại để tạo sự hòa hợp với nguyên tắc ngũ hành.

      phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-tho-de-de-thang-tien-onehousing-1

      Chọn chất liệu bàn làm việc phù hợp với bản mệnh (Nguồn: Nội thất Elegant)

      Người mệnh Thổ nên tránh sử dụng bàn làm việc bằng gỗ vì Thổ khắc Mộc. Nếu không thể tránh, bạn có thể kết hợp với các chất liệu khác như chân bàn làm việc từ sắt, hợp kim hoặc kính để làm giảm tác động tiêu cực.

      Màu sắc của bàn làm việc phù hợp với người mệnh Thổ

      Màu sắc là yếu tố quan trọng trong phong thủy bàn làm việc của người mệnh Thổ. Màu đỏ, tím và hồng thuộc hành Hỏa sẽ là những lựa chọn tốt để sử dụng cho bàn làm việc. Vì Hỏa sinh Thổ nên chúng mang lại tác động tích cực đến hiệu suất công việc và sự phát triển nghề nghiệp người mệnh Thổ.

      • Màu vàng đại diện cho năng lượng tốt, tinh thần lạc quan, vui vẻ và yêu đời. Nó tạo ra sự hứng khởi, thư thái và sự lạc quan trong làm việc.
      • Màu vàng nâu là màu bản mệnh của người mệnh Thổ mang lại may mắn và vẻ đẹp trang nhã, gần gũi.
      • Màu đỏ, hồng, cam và tím là những màu thuộc hành Hỏa tạo ra sự tương sinh cho người mệnh Thổ. Các màu này giúp tinh thần thoải mái, khả năng sáng tạo cao trong công việc và thu hút vượng khí, sự may mắn.

      phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-tho-de-de-thang-tien-onehousing-2

      Bàn làm việc màu đỏ tương sinh với người mệnh Thổ (Nguồn: Tin tức online)

      Hướng bàn làm việc người mệnh Thổ

      Người mệnh Thổ nên bố trí bàn làm việc theo các hướng tương ứng với hướng sinh khí tốt nhất. Hướng chính Nam (hướng Hỏa) được xem là lựa chọn tốt nhất giúp thăng tiến trong công việc và thành công. Hướng Tây Nam và Đông Bắc (hướng Thổ) cũng khá phù hợp. Hướng Bắc (hướng Thủy) cũng có thể sử dụng để tạo may mắn và ổn định.

      phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-tho-de-de-thang-tien-onehousing-1

      Hướng bàn làm việc người mệnh Thổ (Nguồn: Govi)

      Tránh sử dụng hướng Đông, Đông Nam (hướng Mộc) vì Mộc khắc chế Thổ, có thể dẫn đến thất bại trong công việc. Nên tránh hướng Tây và Tây Bắc (hướng Kim) nếu bạn không muốn gặp khó khăn trong sự nghiệp.

      Kích thước bàn làm việc

      Người mệnh Thổ nên chọn bàn làm việc có hình chữ nhật hoặc hình vuông vì đây là hai hình học tượng trưng cho hướng Hỏa và Hỏa sinh Thổ theo nguyên tắc ngũ hành. Việc này có thể đem lại may mắn, thịnh vượng và thành công cho họ. 

      Khi chọn kích thước bàn cần phải xem xét không gian và diện tích văn phòng. Bàn cần có kích thước vừa vặn với nhu cầu sử dụng và hài hòa với nội thất xung quanh.

      Cách bài trí bàn làm việc theo phong thủy

      Khi bài trí bàn làm việc, người mệnh Thổ nên chọn các món đồ trang trí có gam màu tương sinh và tương hợp với mệnh của họ. Các vật phẩm phù hợp cho việc trang trí bàn làm việc của người mệnh Thổ bao gồm: Cây vạn lộc, cây vạn tuế, hoa quế và các quả cầu pha lê hoặc tượng con vật từ thạch anh hoặc đá phong thủy.

      Ngoài ra, người mệnh Thổ cũng có thể sử dụng gốm sứ trang trí trên bàn làm việc như một cách hỗ trợ cho bản mệnh. Gốm sứ giúp tạo cảm giác bình tĩnh và sáng suốt trong việc xử lý công việc, đồng thời mang tính thẩm mỹ độc đáo cho không gian làm việc.

      Các vật phẩm có hình dạng tròn hoặc bầu dục tượng trưng cho đất đá nên được ưu tiên khi bài trí trên bàn làm việc người mệnh Thổ. Ví dụ như vòng tay đá phong thủy, nhẫn phong thủy, quả cầu thạch anh, cột thủy tinh, tượng chó... Những vật phẩm này không chỉ mang lại may mắn và thuận lợi cho sự nghiệp mà còn tốt cho sức khỏe của người mệnh Thổ. 

      Khi sắp xếp các vật dụng và tài liệu trên bàn, nên đặt phía bên tay trái cao hơn tay phải để tạo ra sự thuận lợi và may mắn, phù hợp với phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ. 

      Hy vọng với các thông tin mà OneHousing vừa chia sẻ ở trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ. Từ đó, bạn đọc sẽ biết cách bài trí để bàn làm việc của mình hợp phong thủy, thu hút may mắn và thành công.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      5 lưu ý khi bày đồ vật phong thủy trên bàn làm việc tại nhà chung cư

      Cách bố trí bàn làm việc phong thủy dành cho giới trẻ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương