Cách bố trí bàn làm việc phong thủy dành cho giới trẻ

      Cách bố trí bàn làm việc phong thủy dành cho giới trẻ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/04/2023
      Sau việc mua nhà thì vấn đề Gen Z trang trí nhà cửa cũng gặp không ít khó khăn, đặc biệt là việc phải đưa ra lựa chọn cách bố trí bàn làm việc sao cho hợp phong thủy.

      Các Gen Z mua nhà liệu có biết rằng phong thủy có thể ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc, cảm xúc và sự thích thú trong công việc của chúng ta? Hãy bắt đầu việc làm cho bạn thoải mái hơn và dồi dào năng lượng hơn thông qua việc bố trí bàn làm việc phong thủy, nhờ đó các Gen Z trang trí nhà cửa cũng sở hữu những tips hữu ích hơn.

      Tiếng lòng Gen Z - Phong thủy sẽ đem lại may mắn và tài vận

      Nếu bạn vẫn chưa hiểu phong thủy là gì? Nó có thể được mô tả đơn giản là "lý thuyết chuyên nghiên cứu ảnh hưởng (tác dụng) của hướng gió, hướng không khí và vòng tuần hoàn nước đối với cuộc sống hàng ngày của con người."

      Phong thủy không phải là một mê tín dị đoan, nó không phải là một khoa học vốn có, nó chỉ đơn giản là một kinh nghiệm được phát triển qua nhiều năm bởi người xưa để giúp chúng ta sống một cuộc sống hạnh phúc hơn. Gặp nhiều điều không may trong cuộc sống, các Gen Z thường trông chờ vào “phong thủy” để cải thiện những điểm rủi của bản thân.

      Việc bố trí bàn làm việc hài hòa theo phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng và mang lại nhiều lợi lộc, tốt lành cho người sống ở đó. Nếu làm đúng sẽ giúp ích rất nhiều cho tinh thần, sức khỏe, công việc và sự nghiệp, gia đình, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Đó cũng lý do tại sao xu hướng phong cách bàn làm việc gần đây của Gen Z cũng được chuộng những kiểu trang trí phong thủy như mô hình lego thần tài, đá phong thủy,...

      cach-bo-tri-ban-lam-viec-phong-thuy-danh-cho-gioi-tre-onehousing-1

      Đá phong thủy trở thành vật bảo hộ may mắn của Gen Z (Nguồn: Pinterest)

      Nếu bạn thấy mình thường xuyên mệt mỏi trong công việc, không còn hứng thú tiếp tục công việc hiện tại, hay gặp phải những trở ngại như bị sếp khiển trách hay bị đồng nghiệp xa lánh, giờ là lúc bạn nên thay đổi. Hãy luôn suy nghĩ tích cực và sắp xếp lại góc làm việc của mình sao cho phù hợp, may mắn sẽ lại mỉm cười với bạn.

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có hỗ trợ về thiết kế và trang trí nội thất cho căn hộ không?

      Đọc tiếp

      Cách bố trí phòng làm việc phong thủy giúp Gen Z thu hút tài vận

      Không kê bàn làm việc giữa phòng

      Nếu đặt bàn làm việc ở giữa phòng thì sẽ không có “sơn” ở cả bốn phía. Theo phong thủy bàn làm việc có nghĩa là rơi vào thế cô lập, không được hỗ trợ về mặt tinh thần. Nếu kê bàn làm việc giữa phòng, bạn không được đồng nghiệp tin tưởng, bạn có thể không được họ yêu quý, đặc biệt dễ bị phân tâm và mắc sai lầm trong công việc.

      cach-bo-tri-ban-lam-viec-phong-thuy-danh-cho-gioi-tre-onehousing-2

      Không kê bàn làm việc ở giữa phòng (Nguồn: Pinterest)

      Không đặt bàn làm việc quay lưng ra cửa

      Cửa chính là nơi nạp khí, đồng thời cũng là nơi nạp sát khí. Ngồi quay lưng ra cửa và bàn làm việc sẽ đặt bạn vào tư thế ngồi "không có trục", dễ khiến bạn lạnh sống lưng do dòng chảy xiết. Những tiếng động đột ngột vào phòng có thể khiến họ giật mình, lo lắng và bối rối, đồng thời gây ra những phản ứng tiêu cực.

      Không đặt bàn đối diện cửa ra vào

      Bàn làm việc nên được định hướng sao cho có thể nhìn thấy cửa ra vào. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn tình hình và khiến bạn cảm thấy an tâm hơn. Nhưng không đặt bàn của bạn đối diện với cửa ra vào. Khi ngồi ở chiếc bàn đối diện với cửa ra vào và làm việc, những tiếng động lớn và hình ảnh hỗn loạn xung quanh sẽ  đập vào mắt. Những thứ này được coi là “sát khí” trong phong thủy. Và “sát khí” sẽ khiến bạn mất tập trung, mệt mỏi, hiệu quả công việc giảm sút.

      Vị trí ngồi làm việc hướng thẳng vào tường là "kỵ trong phong thuỷ phòng làm việc". Cần phải đặt chỗ làm việc sao cho sau lưng ngồi phải có tường hoặc "sơn" (đá) tựa, gọi là "lạc sơn". Cách bố trí này làm cho người ngồi có thêm "quý nhân" hỗ trợ, giúp đỡ, đồng nghiệp thân thiết và sự nghiệp hanh thông.

      Trồng các loại cây cảnh đẹp giúp tăng sự thăng tiến

      Khi phải làm việc liên tục trước máy vi tính với sự tập trung cao, bạn sẽ cảm thấy vô cùng căng thẳng và mỏi mệt. Nếu bạn dành khoảng 5 phút để nhìn vào màu xanh lá cây, nó sẽ giúp bạn dễ chịu và thư thái hơn đôi chút.

      cach-bo-tri-ban-lam-viec-phong-thuy-danh-cho-gioi-tre-onehousing-3

      Trang trí bàn làm việc bằng cây xanh (Nguồn: CafeBiz)

      Cây xanh cũng có khả năng thanh lọc và đem tới sự tươi mới tuyệt vời cho bạn. Một vài loại cây xanh cũng có thể tỏa ra mùi thơm dễ chịu và cực hiệu quả cho tinh thần làm việc. Màu xanh tươi của cây cối khi dùng để decor phòng làm việc sẽ đem lại hiệu quả cực cao. Và nếu mục tiêu của bạn là một không gian làm việc năng động và đầy cảm hứng thì cây xanh là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

      Tránh sự bừa bộn

      Sạch sẽ, ngăn nắp giúp tinh thần của bạn sảng khoái và vui vẻ trong khi làm việc. Bên cạnh đó, một bàn làm việc bề bộn sẽ làm mất đi tính chuyên nghiệp trong công việc và làm giảm hiệu quả, ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Bạn nên dọn bàn để giúp không gian làm việc thông thoáng và cải thiện tinh thần làm việc. 

      cach-bo-tri-ban-lam-viec-phong-thuy-danh-cho-gioi-tre-onehousing-4

      Bàn làm việc nên được bố trí gọn gàng (Nguồn: Pinterest)

      Phong thuỷ không phải là mê tín dị đoan, đây là một bộ môn khoa học đã được tìm hiểu và khám phá, đúc kết trong nhiều ngàn năm. Việc bố trí bàn làm việc theo phong thuỷ mang lại nhiều lợi ích cho tinh thần, sức khoẻ và tiền bạc cho các bạn trẻ. Hy vọng với những thông tin trên, các Gen Z mua nhà đã có thêm chút kiến thức và biết thêm cách thức bày trí bàn làm việc khoa học và phù hợp phong thuỷ nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý phong cách trang trí nội thất cho gia chủ Gen Z

      Phong thủy nhà ở cho gia chủ gen Z mệnh Kim

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương