Phí dịch vụ chung cư ở Masteri Waterfront có cao hơn Vinhomes Ocean Park Gia Lâm không?

      Phí dịch vụ chung cư ở Masteri Waterfront có cao hơn Vinhomes Ocean Park Gia Lâm không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/07/2023
      Trong các dự án chung cư, phí dịch vụ đóng một vai trò quan trọng để duy trì và phát triển cuộc sống cộng đồng. Cùng tìm hiểu phí dịch vụ chung cư Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park trong bài viết sau. 

      Trên thị trường bất động sản, hai dự án nổi bật là Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đều hướng đến mục tiêu mang đến một cuộc sống tiện nghi cho cư dân. Do vậy, nhiều người đặt câu hỏi “Liệu phí dịch vụ chung cư Masteri Waterfront có cao hơn Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hay không”? Câu trả lời sẽ được OneHousing tiết lộ trong bài viết này. 

      BÁN NHÀ 48H NGAY TẠI ĐÂY

      Phí dịch vụ là gì? Được sử dụng làm gì?

      Hiện nay, pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể về "phí dịch vụ chung cư". Tuy nhiên, người sử dụng chung cư vẫn phải đóng góp phí này theo quy định của ban quản lý chung cư nhằm đảm bảo sự ổn định và phát triển của khu dân cư.

      phi-dich-vu-chung-cu-o-masteri-waterfront-co-cao-hon-vinhomes-ocean-park-gia-lam-khong-onehousing-1

      Pháp luật chưa quy định cụ thể về khái niệm “phí dịch vụ chung cư” 

      Phí dịch vụ là các khoản chi trả cho các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng chung cư, vệ sinh khu chung, an ninh và bảo vệ tòa nhà,... 

      Cụ thể, phí dịch vụ chung cư sẽ được sử dụng vào mục đích sau:

      • Duy trì vệ sinh và bảo quản các khu vực chung như công viên, cảnh quan, cây cảnh, sân vườn, trang trí toà nhà,...
      • Mua hoặc thuê trang thiết bị, máy móc nhằm nâng cấp và bảo dưỡng khu vực sinh hoạt chung của tòa nhà.
      • Thanh toán chi phí an ninh cho đội ngũ bảo vệ của chung cư, những người đã giữ môi trường sống an toàn cho cư dân.
      • Thanh toán cho ban quản lý, nhân viên bảo vệ và nhân viên vệ sinh, đảm bảo sự chuyên nghiệp và hiệu quả trong quá trình quản lý và vận hành chung cư.
      • Bao gồm các hoạt động hành chính chung như xử lý giấy tờ, tư vấn pháp lý và các công việc liên quan khác.

      Tùy thuộc vào quyết định của chủ đầu tư hoặc ban quản lý, phí dịch vụ chung cư có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhằm tăng hiệu suất và duy trì tòa nhà ở mức độ tốt nhất.

      Mặc dù không có quy định cụ thể trong pháp luật nhưng vai trò của phí dịch vụ chung cư đã được công nhận. Tất cả nhằm hướng tới việc xây dựng môi trường sống an toàn, hiện đại và phát triển cho cư dân chung cư.

      Tổng hợp các loại phí dịch vụ khi mua nhà tại Masteri Waterfront

      Đọc tiếp

      Tổng quan về dự án Masteri Waterfront

      Dự án Masteri Waterfront do Masterise Homes phát triển, nằm ở vị trí đắc địa tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Với vị trí này, cư dân Masteri Waterfront có thể tận hưởng toàn cảnh biển hồ nước mặn 6,1ha và hồ trung tâm 24,5ha từ mọi không gian trong căn hộ.

      phi-dich-vu-chung-cu-o-masteri-waterfront-co-cao-hon-vinhomes-ocean-park-gia-lam-khong-onehousing-2

      Dự án Masteri Waterfront (Nguồn: OneHousing).

      Từ dự án, cư dân dễ dàng di chuyển đến bất kỳ khu vực nào trong thành phố cũng như các tỉnh lân cận, thông qua bốn cây cầu huyết mạch: Chương Dương, Long Biên, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, nút giao Cổ Linh và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. 

      Về quy mô, dự án Masteri Waterfront được xây dựng trên khu đất rộng gần 4ha, gồm 6 tòa chung cư cao 26 - 37 tầng. Mật độ xây dựng chỉ chiếm 27% tổng diện tích, đạt tiêu chuẩn về mật độ xây dựng căn hộ cao cấp để tạo ra không gian mở và các tiện ích phục vụ cư dân.

      Chủ đầu tư cung cấp ra thị trường các loại hình căn hộ đa dạng như studio, 1PN+1, 2PN, 2PN+1, 3PN, với diện tích từ 25 - 79m2, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

      Ngoài việc kết nối thuận tiện đến các khu vực lân cận, Masteri Waterfront còn nằm trong vị trí tâm điểm, sở hữu hệ thống tiện ích hai lớp. Cư dân chỉ cần mất hai phút để đến hồ trung tâm, khu BBQ, đại học VinUni, trường liên cấp Vinschool, công viên gym, biển hồ nước mặn, Vincom Mega Mall, bệnh viện Vinmec và quảng trường Cá Voi…

      Chưa kể, cư dân còn được tận hưởng hệ thống tiện ích riêng biệt tại mỗi phân khu, bao gồm khu vườn điêu khắc, quảng trường sự kiện, vườn trên không và bể bơi trong nhà,...

      phi-dich-vu-chung-cu-o-masteri-waterfront-co-cao-hon-vinhomes-ocean-park-gia-lam-khong-onehousing-3

      Tiện ích xung quanh dự án (Nguồn: OneHousing).

      Phí dịch vụ chung cư Masteri Waterfront hiện tại là 16.000 đồng/m2/tháng (Nguồn: OneHousing, tháng 7/2023). Chủ đầu tư Masterise Homes hiện chưa thông báo cụ thể về những mức phí khác. 

      Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo mức phí dịch vụ tại các dự án của Masterise Homes tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến, chi phí dịch vụ tại Masteri Waterfront cũng sẽ không chênh lệch quá nhiều.

      • Phí gửi xe máy tại dao động từ 120.000 - 200.000 đồng/chiếc/tháng.
      • Phí gửi xe ô tô dao động từ 1.250.000 - 1.400.000 đồng/chiếc/tháng 

      (Nguồn: OneHousing - 7/2023).

      Tổng quan về dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm 

      Khu đô thị Vinhomes Ocean Park nằm trên địa phận 3 xã Kiêu Kỵ, Dương Xá, Đa Tốn và một phần thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. 

      phi-dich-vu-chung-cu-o-masteri-waterfront-co-cao-hon-vinhomes-ocean-park-gia-lam-khong-onehousing-4

      Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn: OneHousing).

      Dự án được quy hoạch với quy mô 420ha, mật độ xây dựng khoảng 19%, bao gồm hai phân khu cao tầng và thấp tầng. 

      Phân khu cao tầng bao gồm 1 tòa văn phòng và 66 tòa căn hộ, được chia thành các phân khu Sapphire 1, Sapphire 2 và ZenPark. Phân khu thấp tầng gồm 2.390 căn, phân chia thành các tiểu khu San Hô, Hải Âu, Sao Biển và Ngọc Trai.

      Vinhomes Ocean Park đã thu hút sự chú ý của cư dân từ khi ra mắt, không chỉ vì hạ tầng đồng bộ và tiện ích hiện đại mà còn bởi những công trình tên tuổi như Biển hồ nước mặn 6,1 ha, hồ nước ngọt nhân tạo 24,5 ha trải cát trắng, trường đại học VinUni và tòa tháp văn phòng thông minh TechnoPark Tower được xếp trong top 10 thế giới,...

      phi-dich-vu-chung-cu-o-masteri-waterfront-co-cao-hon-vinhomes-ocean-park-gia-lam-khong-onehousing-5

      Trường Đại học VinUni (Nguồn: OneHousing).

      Phí dịch vụ chung cư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hiện tại là 16.500 đồng/m²/tháng, phí đỗ xe máy là 45.000 đồng/tháng và phí đỗ ô tô là 1.250.000 đồng/tháng (Nguồn: OneHousing tháng 7/2023). 

      Thông tin về phí đỗ xe tại Masteri Waterfront không được cung cấp chính xác, do đó, rất khó có thể so sánh và đánh giá khía cạnh này một cách chi tiết. 

      Nếu chỉ tính riêng khoản phí dịch vụ, hai dự án không có sự khác biệt quá lớn về giá (Vinhomes Ocean Park Gia Lâm: 16.500 đồng, Masteri Waterfront: 16.000 đồng).

      Tuy vậy, phí dịch vụ chỉ là một yếu tố trong việc lựa chọn căn hộ. Ngoài phí dịch vụ, cần xem xét các yếu tố khác như vị trí, quy mô, mật độ xây dựng và các tiện ích, dịch vụ mà mỗi dự án mang lại. Quyết định cuối cùng vẫn nên được đưa ra dựa trên sự kết hợp tổng thể của các yếu tố này để đảm bảo phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mỗi người.

      Trên đây, OneHousing đã cung cấp cho bạn những thông tin về phí dịch vụ chung cư Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Bạn hãy tham khảo ý kiến chuyên gia của OneHousing và thăm quan trực tiếp các dự án để có cái nhìn toàn diện trước khi quyết định.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Masteri Waterfront được thiết kế theo phong cách nào?

      Danh sách những tiện ích có tính phí mà cư dân phải trả tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương