Phân biệt nhà phố liền kề và biệt thự liền kề của dự án Vinhomes cho người mua lần đầu

      Phân biệt nhà phố liền kề và biệt thự liền kề của dự án Vinhomes cho người mua lần đầu

      Onehousing image
      3 phút đọc
      30/12/2022
      Nhắc đến hai thuật ngữ nhà phố liền kề và biệt thự liền kề trong bất động sản, không ai là chưa từng nghe qua. Nhưng liệu bạn đã phân biệt được hai loại hình bất động sản tưởng chừng như giống nhau này? Đừng lo, hãy cùng OneHousing đi tìm hiểu cách phân biệt chúng qua bài viết sau.

      Nhắc đến hai thuật ngữ nhà phố liền kềbiệt thự liền kề trong bất động sản, không ai là chưa từng nghe qua. Nhưng liệu bạn đã phân biệt được hai loại hình bất động sản tưởng chừng như giống nhau này? Đừng lo, hãy cùng OneHousing đi tìm hiểu cách phân biệt chúng qua bài viết sau.

      Khái niệm nhà phố liền kề

      Nhắc đến khái niệm nhà phố liền kề, người ta sẽ nghĩ ngay đến những dãy nhà nằm liền nhau và có thiết kế tương đồng. Những ngôi nhà này thường được tận dụng tầng trệt để kinh doanh, các tầng trên được dành để ở. Luật Việt Nam cũng có quy định rõ về loại hình bất động sản này.

      Cụ thể, quyết định số 42/2005/QĐ-BXD, thuật ngữ nhà phố liền kề được định nghĩa như sau: Nhà phố liền kề là loại nhà ở liên kế, được xây trên các trục đường phố, khu vực thương mại và dịch vụ theo quy hoạch đã được phê duyệt. Nhà phố liền kề ngoài được dùng để ở, nó còn sử dụng làm cửa hàng buôn bán, nhà trọ, dịch vụ văn phòng, cơ sở sản xuất nhỏ, khách sạn (Nguồn: quyết định số 42/2005/QĐ-BXD)

      Khách hàng mua căn hộ tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có được hỗ trợ về pháp lý và thủ tục giấy tờ không?

      Đọc tiếp

      Khái niệm biệt thự liền kề

      Biệt thự liền kề, hay còn gọi là biệt thự song lập, là dạng biệt thự có một hay cả hai mặt giáp với mặt của căn biệt thự khác tạo nên một khối liền kề. Các biệt thự liền kề nhau có thiết kế giống nhau, phần phía trước và sau thường là không gian sân vườn.  

      Dạng biệt thự này có ưu điểm là tăng mật độ xây dựng và giảm thiểu được chi phí khi thi công các hạ tầng như đường ống nước, hệ thống điện, hệ thống xả thải,...hơn loại hình biệt thự đơn lập.

      Nguồn: Vinhomes

       Ocean Park Hưng Yên. (Nguồn: Vinhomes Land)

      Phân biệt nhà phố liền kề và biệt thự liền kề

      Với những nét tương đồng với nhau, nhà phố liền kềbiệt thự liền kề dễ bị khách hàng nhầm lẫn với nhau. Dưới đây là một số cách để bạn phân biệt được hai loại hình sản phẩm này.

      Dựa vào trực quan bên ngoài:

      • Biệt thự liền kề: Mỗi biệt thự liền kề thường sẽ có một khoảng sân nhỏ (1m5 - 3m) ở trước nhà.
      • Nhà phố liền kề: Không có sân vườn ở phía trước nhà 

      Dựa vào công năng sử dụng:

      • Biệt thự liền kề: Công năng duy nhất là để ở
      • Nhà phố liền kề: Với thiết kế của nhà phố liền kề, khu vực phía trước có thể tận dụng để kinh doanh mua bán, các tầng ở trên dùng để ở

      Dựa vào không gian:

      • Biệt thự liền kề: Khi đi vào khu biệt thự liền kề, bạn có thể cảm nhận được sự yên tĩnh, không xuất hiện hoạt động mua bán nào cả
      • Nhà phố liền kề: Khi đi vào khu vực nhà phố liền kề, bạn sẽ cảm nhận được không khí tấp nập với hàng loạt cửa hàng san sát nhau.

      Có thể thấy, nhà phố liền kềbiệt thự liền kề có những điểm chung khiến khách hàng có thể nhầm lẫn. Vì vậy để hiểu và chọn mua được một căn nhà đúng với tiêu chí của bản thân tại các dự án của Vinhomes, bạn cần có những kiến thức cơ bản để phân biệt các loại hình bất động sản này.

      Nếu bạn đang tìm kiếm một căn nhà phố hoặc biệt thự tại dự án Vinhomes, bạn có thể tham khảo một số dự án như: Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes West Point, Vinhomes Riverside.

      Tại các dự án kể trên, chủ đầu tư Vinhomes đang có những sản phẩm nhà phố liền kề và biệt thự liền kề với giá bán vô cùng hấp dẫn. Tại đây, chủ đầu tư còn cho xây dựng một loại các tiện ích hấp dẫn từ quán ăn, nhà hàng, quán cà phê biến không gian nhà phố liền kề tại các dự án Vinhomes trở thành khu dân cư sầm uất, tấp nập nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Phân khu Đảo Dừa ở Vinhomes Ocean Park 2 tổng số là bao nhiêu căn hộ và có gì đặc biệt?

      Những điều cần biết để ra quyết định đúng đắn khi mua căn hộ cao cấp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương