OneHousing ra mắt công cụ định giá nhà thúc đẩy minh bạch hóa thị trường bất động sản

      OneHousing ra mắt công cụ định giá nhà thúc đẩy minh bạch hóa thị trường bất động sản

      Onehousing image
      4 phút đọc
      09/05/2022
      Ngày 6/5 vừa qua, nền tảng bất động sản công nghệ - Proptech OneHousing (thuộc Tập đoàn One Mount) ra mắt công cụ định giá nhà tự động đầu tiên tại Việt Nam, kết quả được ngân hàng chấp nhận làm cơ sở xác định hạn mức vay thế chấp.
      • 1,5 triệu căn nhà sẽ được định giá tự động trong năm 2022. 
      • Giảm thiểu hơn 90% thời gian, hoàn toàn miễn phí, nhận kết quả ngay lập tức
      • Kết quả định giá chính xác hơn 95%, so với mức giá đang giao dịch  

      OneHousing ra mắt công cụ định giá nhà tự động. Ảnh: OneHousing.

      Tại thời điểm ra mắt, công cụ định giá nhà đã định giá được hơn 400.000 căn hộ từ 380 dự án và 50.000 nhà thấp tầng từ hơn 90 dự án. OneHousing dự kiến sẽ cán mốc hơn 600.000 căn hộ vào tháng 06/2022, tới cuối 2022 sẽ đạt 1.5 triệu căn nhà được định giá. Kết quả được chấp nhận bởi Techcombank - ngân hàng sở hữu thị phần lớn nhất trong mảng vay mua nhà ở Việt Nam.

      Bà Vũ Tuyết Vân - Giám đốc khối Kinh doanh OneHousing cho biết: “Công cụ định giá nhà từ OneHousing giúp khách hàng chỉ cần click có thể biết được giá trị căn hộ muốn mua, các chủ nhà biết được giá trị tài sản của mình chính xác mà không bị tác động bởi “giá ảo” từ những thông tin nhiễu loạn trên thị trường. Tới 2023, OneHousing tiếp tục mở rộng định giá tới hàng triệu bất động sản đất nền, nhà thổ cư trên toàn quốc, từ đó thúc đẩy tính minh bạch của thị trường BĐS cả sơ cấp và thứ cấp”.

      Theo cách thông thường, khách hàng có nhu cầu định giá bất động sản phải liên hệ công ty định giá, trả phí để được định giá tận nơi với thời gian trung bình là 7 - 15 ngày để có kết quả. Điều này ảnh hưởng đến tốc độ giao dịch và vay ngân hàng, dân tới bỏ lỡ cơ hội mua nhà hay đầu tư. 

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      ĐỊNH GIÁ NHÀ TỰ ĐỘNG

      Công cụ định giá nhà của OneHousing đem đến một quy trình tối giản, giảm thiểu tới hơn 90% thời gian so với quy trình thông thường, đồng thời giảm tối đa các tình huống tiêu cực có thể xảy ra trong suốt quá trình thẩm định hồ sơ vay của khách hàng. 

      Chỉ với 3 thao tác, nhận kết quả định giá nhà lập tức, 100% trực tuyến, thực hiện được trên mọi thiết bị, mọi lúc mọi nơi, và hoàn toàn miễn phí, ai ai cũng có thể sử dụng được. Kết quả được hệ thống ngân hàng chấp nhận để cấp vốn thế chấp, khởi đầu là Techcombank – Ngân hàng có quy trình thẩm định giá trị bất động sản có tiếng khắt khe. 

      Công cụ định giá nhà tự động của OneHousing được đề cập trong The Taste Talk 5 với khách mời là chuyên gia OneHousing và Techcombank cùng dẫn dắt chương trình là MC Sơn Lâm. Ảnh: OneHousing.

      >>> 5 ưu điểm của công cụ định giá nhà tự động <<<

      Với dữ liệu lớn (Big Data) tích lũy từ các giao dịch bất động sản, lịch sử biến động giá trên thị trường được thu thập và xác thực bởi Công ty TNHH tư vấn bất động sản Sao Mộc suốt 10 năm qua; Và công thức tính toán độc quyền của OneHousing dựa trên các thông số bất động sản như mặt bằng, diện tích, hướng nhà, hạ tầng tiện ích xung quanh, thời gian bàn giao, thời gian khu vực dân cư hình thành v..v, kết quả định giá của AVM được đánh giá chính xác hơn 95% với mức giá đang giao dịch. 

      Ông Đặng Công Hoàn – Phó Giám đốc khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank nhận xét về cơ hội của công cụ định giá nhà của OneHousing: “Thực tế cho thấy, để công nhận kết quả định giá của một proptech một cách phù hợp nhất và đúng các thông lệ chung về cho vay, bên cạnh việc đánh giá Proptech về quy mô kinh doanh, kinh nghiệm tư vấn, ngân hàng phải thẩm định không chỉ là mô hình hay công thức tính mà còn đánh giá quy mô của dữ liệu lớn Big Data, biên độ sai số… của hàng trăm nghìn kết quả so với dữ liệu thị trường. Từ đó các “kết quả” được trả ra một cách sát nhất cho cả Ngân hàng và khách hàng vay vốn. Ngân hàng trong hoạt động của mình luôn có nhu cầu số hóa trải nghiệm cho khách hàng vay mua nhà,  còn ngược lại, các khách hàng cũng có nhu cầu đẩy nhanh tiến độ giao dịch để nắm bắt thời cơ mua nhà ở phục vụ cuộc sống của mình một cách thuận lợi nhất. "

      Không xa, phương thức giao dịch BĐS truyền thống vốn ẩn chứa nhiều rủi ro cho người tham gia, sẽ được thay thế bằng giải pháp mua nhà toàn diện và minh bạch. Như bước tiến tất yếu mà những “người khổng lồ” proptech như Zillow, Trulia, Redfin, Chase, Eppraisal đã tác động thành công đến thị trường BĐS tại Mỹ, Singapore hay Hong Kong.

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay
      • Bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về Công cụ Định giá nhà tự động vừa ra mắt của OneHousing cũng như Khách hàng được lợi gì khi vay mua nhà cùng Techcombank với sự hỗ trợ của công cụ này ? 
      • Xu hướng nào cho người mua Bất động sản trong thời đại công nghệ?
      • Các doanh nghiệp đang làm gì để số hóa trải nghiệm mua nhà của khách hàng?
      • Vai trò của các Đơn vị Tài chính trong hành trình chuyển đổi số việc mua bán nhà là gì?

      Xem ngay The Taste Talk 5 trên fanpage OneHousing với sự góp mặt của 2 chuyên gia đến từ Techcombank và OneHousing:

      • Anh Dương Quang Anh - Giám đốc Sản phẩm của OneHousing
      • Chị Nguyễn Mỹ Linh - Giám đốc phát triển Giải pháp cho vay ngân hàng Techcombank

      Xem thêm thông tin về OneHousing: 

      One Mount 'đại thắng' 3 giải thưởng Sao Khuê 2022

      OneHousing Pro Agent bùng nổ tại sự kiện mở bán tòa SA3 phân khu Sakura

      Xem The Taste Talk 3, “ngấm” bí kíp đầu tư bất động sản thời bình thường mới

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương