Xem The Taste Talk 3, “ngấm” bí kíp đầu tư bất động sản thời bình thường mới

      Xem The Taste Talk 3, “ngấm” bí kíp đầu tư bất động sản thời bình thường mới

      Onehousing image
      23/04/2022
      Chỉ 30’ xem cuộc trò chuyện The Taste Talk 3, người xem có thể hiểu 4 nguyên tắc đầu tư và 6 phương pháp định giá bất động sản từ chuyên gia tài chính Nguyễn Minh Tuấn CEO AFA Capital.

      Xem livestream đầy đủ tại đây: The Taste Talk #3 - Season 2: Đầu tư thông thái thời bình thường mới

      Nội dung bài viết:

      Sau thành công của The Taste Talk 2 với chủ đề Hoạch định tài chính, tính kế mua nhà" dành cho các gia đình trẻ, chuyên gia tài chính Nguyễn Minh Tuấn – CEO AFA Capital, Founder TOPI tiếp tục được các độc giả của The Taste Talk “tín nhiệm”, mong muốn được nghe anh chia sẻ kỹ hơn về chủ đề đầu tư tài chính cá nhân

      Những kiến thức, bí kíp đầu tư khô khan trở nên dễ áp dụng dưới cách chia sẻ gần gũi, dễ hiểu của anh Nguyễn Minh Tuấn trong The Taste Talk với chủ đề số 3 - “Đầu tư thông thái thời bình thường mới” diễn ra trên fanpage của OneHousing. Sự hóm hỉnh và hiểu biết của MC Sơn Lâm càng khiến người xem cuốn hút theo từng phút của livestream.

      Vào thời điểm khi thị trường đang dần hồi phục sau dịch Covid-19 như hiện nay, những bí kíp đầu tư thông thái “lộ diện” trong livestream The Taste Talk có ý nghĩa vô cùng giá trị với người xem. 

      Chuyên gia Nguyễn Minh Tuấn cùng MC Sơn Lâm cung cấp nhiều góc nhìn về tài chính cho nhà đầu tư. Ảnh: OneHousing.

      Có 1 tỷ, đầu tư thế nào? 

      1 tỷ là con số khá phổ biến với các nhà đầu tư mới muốn tham gia thị trường an toàn và có lời. Trong The Taste Talk 3, anh Nguyễn Minh Tuấn cuốn hút người xem với 3 câu hỏi dưới đây và yêu cầu MC Sơn Lâm chỉ trả lời mỗi câu trong 15 giây. 

      • Thứ nhất: Khi có 1 tỷ để đầu tư, đặt trường hợp bạn nhận 2 lời đề nghị. Một là cam kết đầu tư không rủi ro và nhận lãi hàng tháng 5%, nếu rủi ro xảy ra sẽ được hoàn tiền. Hai là lời đề nghị cho lãi suất 20%/năm nhưng chắc chắn có rủi ro. Bạn sẽ nhận lời đề nghị nào?
      • Thứ hai: Bạn xác định đầu tư có rủi ro, làm thế nào để chống rủi ro? 
      • Thứ ba: Bạn đã thực hiện các phương án chống rủi ro mà vẫn lỗ, bạn sẽ làm gì? 

      4 nguyên tắc cơ bản dành cho các nhà đầu tư

      Thông qua cách trả lời cho các câu trên, anh Tuấn đúc kết 4 nguyên tắc cơ bản mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng cần nhớ:  

      • Nguyên tắc đầu tiên: Đã đầu tư là phải có rủi ro, không có kênh đầu tư nào không có rủi ro. 
      • Khi đầu tư bao giờ cũng có chu kỳ, tăng và giảm. Vì thế, nguyên tắc thứ 2 là bạn phải đa dạng hóa danh mục đầu tư và biết chu kỳ của nó.
      • Nguyên tắc thứ 3: Thời gian đầu tư đủ dài theo các cột mốc tối thiểu 3 năm, trung bình là 5 năm, thậm chí 10 năm. Nếu chỉ là 1-3 tháng, đó là “kinh doanh” cổ phiếu, bất động sản, không phải "đầu tư".
      • Biết kiểm soát và cân đối bài toán tài chính của mình.

      Tìm hiểu kỹ hơn về các nguyên tắc trên? Xem ngay The Taste Talk 3 - Đầu tư thông thái thời bình thường mới trên fanpage OneHousing.

       Đầu tư lướt sóng cũng được, nếu đủ “khả năng”. Vậy vấn đề “khả năng” cụ thể ở đây là gì?

      • Hiểu biết vĩ mô: Bạn cần hiểu và quan sát được chu kỳ kinh doanh, biên độ dao động của thị trường. Chẳng hạn lúc chính phủ tung các gói tài khóa, tất cả tài sản tài chính sẽ tăng giá trị, bạn cần nắm bắt để có quyết định đúng đem về lợi nhuận tốt nhất.  
      • Hiểu biết về ngành: Mỗi lĩnh vực sẽ có các điểm đặc thù của ngành, bạn cần tìm hiểu kỹ. Ví dụ, đối với ngành bất động sản, bạn cần biết lợi nhuận thế nào, chi phí ra sao; với dự án sẽ xem chủ đầu tư uy tín không, lịch sử cam kết chất lượng của các dự án, vị trí có thuận tiện không; còn với chứng khoán, bạn tìm hiểu về doanh nghiệp đó thế nào, cân đối tài chính ra sao,...
      • Cân đối tài chính: Bạn cần xác định tỷ lệ vốn vay, trong đó bao nhiêu vốn và bao nhiêu sẽ đi vay. Một chu kỳ lãi suất sẽ thay đổi trong 3-5 năm, bạn nắm được biên độ dao động sẽ thấy được cơ hội và rủi ro ảnh hưởng đến lợi nhuận của mình. 

      Cách tính đầu tư “100 trừ đi tuổi”

      Để phân bổ cho kênh đầu tư tài chính hay bất động sản, chuyên gia tài chính Nguyễn Minh Tuấn khuyên tham khảo thêm cách tính “100 trừ đi tuổi”. 

      Giả sử bạn đang 30 tuổi, thử lấy 100 trừ đi con số đó, kết quả là 70. Vậy 70 ở đây có ý nghĩa như thế nào? Đó chính là tỉ lệ dòng tiền nên dành cho các hoạt động tài chính của bạn. 30% dành cho vùng an toàn: Gửi ngân hàng, tiết kiệm,… và 70% dành cho những hoạt động tài chính sinh lời. Đó có thể là chứng khoán, bất động sản hay đầu tư vào một công ty nào đó.

      Đây là nguyên tắc đã được rất nhiều nhà đầu tư thế giới thành công áp dụng, rủi ro càng cao thì sẽ mang lại lợi nhuận càng lớn. Tại Việt Nam, nhà đầu tư có thể linh hoạt hơn để phù hợp với khả năng và tiềm lực tài chính. 

      Ví dụ, bạn 30 tuổi có trong tài khoản 1 tỷ đồng, áp dụng nguyên tắc thì 70% tiền đầu tư tài chính và còn lại 30% sẽ đầu tư bất động sản. Như vậy, bạn đã có 30% giá trị căn nhà và việc còn lại có thể vay ngân hàng. Điều này giúp việc đầu tư bền vững hơn.   

       Chuyên gia hi vọng bất động sản có thêm công cụ giúp thị trường minh bạch hơn. Ảnh: NVCC.

       6 phương pháp định giá bất động sản nhà đầu tư cần biết

      Bản thân là chuyên gia đầu tư nhưng anh Nguyễn Minh Tuấn cũng phải thừa nhận,: “Trong quá trình làm việc của tôi, phần thông tin về bất động sản là khiến tôi đau đầu nhất”. Thực tế, với tài sản tài chính thì việc kiểm soát giá, định giá có vẻ dễ dàng hơn so với sản phẩm bất động sản. Trong khi đó, cổ phiếu ngày ngày đều “chạy”, vàng thì đã có con số. Rõ ràng, giá của các kênh đầu tư này luôn được cập nhật rõ ràng hàng ngày. 

      Luồng thông tin toàn cảnh dự án cũng góp phần giúp việc quyết định đầu tư sáng suốt hơn. Để gỡ khó cho nhà đầu tư, chuyên gia Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ 6 phương pháp định giá bất động sản:

       -   Thứ nhất: phương pháp so sánh   

      -   Thứ hai: phương pháp thu nhập

      -   Thứ ba: phương pháp chi phí

      -   Thứ tư: phương pháp hệ số nhân với bảng giá đất

      -   Thứ năm: phương pháp tính trên giá trị thặng dư

      -   Cuối cùng là định giá theo giá thị trường

      Phương pháp cuối được anh Tuấn đánh giá là kênh hiệu quả và an toàn nhất vì có sự hỗ trợ của ngân hàng để định giá căn nhà. Ngân hàng có các kênh thông tin uy tín, công cụ để cập nhật tình hình toàn cảnh dự án cũng như có phân tích đánh giá chuẩn xác về giá. Nhờ đó, các nhà đầu tư sẽ tránh được nhiều rủi ro về chênh lệch giá cả.  

       Hiện thị trường Việt Nam đang cần 1 nền tảng mà mọi người được nhìn thấy giá giao dịch thực tế và công cụ giúp mua bán minh bạch hơn” - anh Tuấn nhận định thị trường cần có giải pháp giúp nhà đầu tư giao dịch thuận tiện hơn.  

       Cùng đón chờ các tập tiếp theo của The Taste Talk trên fanpage của OneHousing. 

      The Taste Talk là series livestream talkshow với nhiều chủ đề thú vị xoay quanh cuộc sống hiện đại. Lấy chất dẫn chuyện là café, món đồ uống truyền cảm hứng để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và khơi gợi sự sáng tạo. Thức uống tuy đơn giản và gần gũi nhưng với cách pha độc & lạ đã khéo léo dẫn dắt nhiều câu chuyện truyền cảm hứng khác nhau, tạo nên nhiều góc nhìn mới lạ. Từ việc tìm kiếm ngôi nhà trong mơ, chia sẻ phong cách sống có gu & truyền cảm hứng đến những băn khoăn trong cuộc sống, kế hoạch cho tương lai, tuy rất “đời thường” nhưng qua những buổi trò chuyện ở The Taste Talk, người xem hiểu hơn bản chất của từng vấn đề, và được gỡ rối thắc mắc để từ đó đưa ra lựa chọn, phương án phù hợp cho bản thân. Chương trình do OneHousing tổ chức, được phát sóng vào 10h00 sáng thứ 7 hoặc CN cách tuần trên kênh fanpage OneHousing, bắt đầu từ ngày 06/11/2021

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương