OneHousing News: Ưu thế kết nối hạ tầng giao thông của phía Đông Hà Nội

      OneHousing News: Ưu thế kết nối hạ tầng giao thông của phía Đông Hà Nội 

      Onehousing image
      12/09/2022
      Hạ tầng giao thông phát triển đã kích hoạt làn sóng "làn sóng Đông tiến" của các doanh nghiệp bất động sản, cuộc "chuyển cư" với số lượng hàng trăm nghìn người từ nội đô sang "thành phố mới phía Đông".

      Cùng OneHousing News điểm qua các thông tin nổi bật trong lĩnh vực bất động sản tuần từ 06/9/2022 đến 12/9/2022.

      Nội dung bài viết: 

      1. Ưu thế kết nối hạ tầng giao thông của phía Đông Hà Nội (Theo Dân Trí)
      2. Nới room tín dụng: “Doping” cho thị trường bất động sản (Theo Kinh tế Đô thị)
      3. Masteri Waterfront góp phần định hình chuẩn bàn giao căn hộ cao cấp (Theo Dân Trí)

      Ưu thế kết nối hạ tầng giao thông của phía Đông Hà Nội 

      (Theo Dân Trí)

      Thực tiễn cho thấy, các đô thị hiện đại hàng đầu thế giới đều phát triển dọc trục các con sông, như sông Hudson ở New York, sông Seine ở Paris, Yarra ở Melbourn hay sông Thames ở London… 

      Khu vực phía Đông cũng là cầu nối giữa trung tâm Hà Nội với 9 tỉnh, thành phố nằm trong quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội. Cũng theo quy hoạch này, huyện Văn Giang (Hưng Yên) kế cận sẽ đạt đô thị loại III trước năm 2030. 

      Mặt khác, đô thị phía Đông được đánh thức bởi hạ tầng đồng bộ với mạng lưới các cây cầu bắc qua sông Hồng. Sau Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy đã vận hành, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 hiện đã đạt hơn 62% tiến độ, dự kiến có thể khánh thành vào quý 3/2023. 

      Cùng với đó, hàng loạt tuyến đường bộ trọng điểm, được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng ở phía Đông thủ đô cũng đã hòa vào mạng lưới giao thông quốc gia, như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 5A, nút giao Cổ Linh... Các tuyến "đường xương cá" cũng không ngừng được nâng cấp, làm mới như đường Lý Thánh Tông, tuyến Yên Viên - Đình Xuyên - Phù Đổng, đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị hay đường đê Hữu Đuống đoạn Dốc Lời - Đặng Xá đến xã Lệ Chi, đường đô thị song hành với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng… 

      Đường vành đai 3,5 và vành đai 4 hình thành trong tương lai sẽ tạo thêm "cú chuyển mình" mạnh mẽ cho phía Đông Hà Nội. Nguồn ảnh: Vingroup (đăng tải trên báo Dân Trí)

      Nới room tín dụng: “Doping” cho thị trường bất động sản 

      (Theo Kinh tế Đô thị)

      Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng công bố sẽ điều chỉnh phần còn lại của room tín dụng 14% mà NHNN đã định hướng từ đầu năm, để thuận tiện cho việc triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%

      Công ty CP Chứng khoán SSI cho biết, việc NHNN phân bổ room tín dụng còn lại của năm 2022 tương đương với việc sẽ có khoảng 457.000 tỷ đồng sẽ được phân bổ về cho các ngân hàng, với mức dự báo hạn mức khoảng 3 - 5%.

      Việc nới room tín dụng sẽ có tác động tích cực đến dòng tiền của các doanh nghiệp Bất động sản và tăng dư địa cho thị trường phục hồi, tái phát triển khi thị trường  Bất động sản được kỳ vọng sẽ ấm trở lại vào những tháng cuối năm lúc dòng tín dụng khai thông, doanh nghiệp giải phóng được lượng hàng tồn kho.

      Việc NHNN ban hành các quy định và thực hiện nhiều giải pháp nhằm kiểm soát rủi ro đối với tín dụng BĐS, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, góp phần phát triển thị trường BĐS lành mạnh nhưng vẫn đảm bảo khách hàng có nhu cầu thực về nhà ở, phương án vay vốn hiệu quả, khả thi vẫn được thuận lợi tiếp cận vay vốn. Đồng thời cũng khuyến khích tổ chức tín dụng tập trung nguồn vốn tín dụng cho phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ, nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân” - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ (NHNN) Phạm Chí Quang cho hay.

      Masteri Waterfront góp phần định hình chuẩn bàn giao căn hộ cao cấp 

      (Theo Dân Trí)

      Những năm gần đây, người Việt ngày càng quan tâm tới chất lượng của nội thất trong căn nhà. Theo số liệu từ Statista, tổng doanh thu từ thị trường nội thất Việt Nam năm 2022 đạt 1.123 triệu USD. Dự kiến tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của ngành hàng này trong giai đoạn 2022 - 2026 lên tới 11,84%.

      Số liệu từ TradeEconomy cũng cho biết, tổng giá trị của nội thất nhập khẩu vào Việt Nam giai đoạn 2018-2020 chứng kiến mức tăng nhảy vọt, từ hơn 90 triệu USD năm 2018 tới hơn 241 triệu USD năm 2020. Trong đó, chỉ tính riêng nội thất nhà bếp, theo số liệu từ Volza, năm 2021, đã có tới hơn 2300 lô hàng được nhập khẩu vào Việt Nam.

      Tiêu chuẩn về nội thất, đặc biệt là nhu cầu về thiết bị nội thất nhập khẩu của người Việt đã và đang gia tăng đáng kể. Điều này cũng khiến tiêu chuẩn bàn giao của các dự án bất động sản cao cấp thiết lập chuẩn mới.

      Đón đầu xu hướng này, trang thiết bị nội thất bên trong Masteri Waterfront được "đo ni đóng giày" phù hợp với khí hậu, môi trường miền Bắc. Đó là hệ thống điều hòa âm trần Daikin, là sàn gỗ cao cấp tuyển chọn kỹ càng với khả năng chịu nhiệt và độ ẩm cao giúp hạn chế trơn trượt. Bên cạnh đó, Masterise Homes "chọn mặt gửi vàng" với thương hiệu Hafele cho không gian bếp, Kohler - thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp từ Mỹ cho phòng tắm và phòng vệ sinh.

      Sở hữu những tiện ích, nội thất đạt chuẩn quốc tế, tương đương với các resort, khách sạn hàng đầu thế giới, các căn hộ tại Masteri Waterfront hứa hẹn vượt lên trên cả tiêu chuẩn của một không gian sống, một môi trường tốt để tái tạo năng lượng, gắn kết gia đình. Đó là nơi mỗi chủ nhân khẳng định vị thế, tận hưởng trọn vẹn chất sống tinh hoa trong từng không gian căn hộ.

      Masteri Waterfront được bàn giao với các thiết bị cao cấp với sàn gỗ cao cấp mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Ảnh: Masterise Homes. 

       Theo dõi chuyên đề nội dung OneHousing News để cập nhật chuyển động thị trường Bất động sản tuần qua. 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương