OneHousing News: Hà Nội xác định vị trí cầu Mễ Sở vượt sông Hồng

      OneHousing News: Hà Nội xác định vị trí cầu Mễ Sở vượt sông Hồng

      Onehousing image
      22/08/2022
      Hà Nội mới đây đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét vị trí xây cầu Mễ Sở bắc qua sông Hồng thuộc vành đai 4, kết nối huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) và huyện Thường Tín (TP Hà Nội). Đây là tín hiệu tốt cho những nhà đầu tư quan tâm Bất động sản khu Đông Hà Nội.

      Cùng OneHousing News điểm qua các thông tin nổi bật trong lĩnh vực bất động sản tuần từ 16/8/2022 đến 22/8/2022.

      Nội dung bài viết

      1. Hà Nội xác định vị trí cầu Mễ Sở vượt sông Hồng
      2. Chung cư là phân khúc được quan tâm nhất tại Hà Nội
      3. Nhiều thách thức đối với thị trường BĐS năm 2022-2023

      Hà Nội xác định vị trí cầu Mễ Sở vượt sông Hồng

      Theo VnExpress

      UBND TP Hà Nội đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét vị trí xây cầu Mễ Sở trên vành đai 4, cách trạm bơm Hồng Vân, huyện Thường Tín, khoảng 600m về phía hạ lưu. Ở huyện Văn Giang, đường dẫn lên cầu chạy qua các xã Mễ Sở, Thắng Lợi và cạnh đường dây điện 500KV.

      Điểm đầu dự án sẽ là nút giao giữa quốc lộ 1A và vành đai 4, điểm cuối là nút giao giữa cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với vành đai 4. Cầu và đường dẫn dài gần 14km.

      Theo đó, cầu Mễ Sở sẽ bắc qua sông Hồng, thuộc vành đai 4, kết nối huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) và huyện Thường Tín (TP Hà Nội).

      Cầu Mễ Sở còn tạo nên sự kết nối giữa hai cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Hải Phòng, góp phần làm giảm thiểu lượng phương tiện vào nội đô Hà Nội.

      Với các cơ sở hạ tầng liên tục được triển khai, những dự án bất động sản “đi về phía Đông” Hà Nội như Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire sẽ được hưởng lợi, tác động tích cực lên tâm lý của các nhà đầu tư. 

      Vị trí xây dựng cầu Mễ Sở. Ảnh: VnExpress.

      Vị trí dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Vinhomes.

      Chung cư là phân khúc được quan tâm nhất tại Hà Nội

      Theo Tạp chí Tài chính

      Trong 7 tháng đầu năm nay, chung cư là loại hình Bất động sản duy nhất của Hà Nội có lượng quan tâm tăng; trong đó, các phân khúc căn hộ bình dân, trung cấp và cao cấp lần lượt tăng 3%, 9% và 2%. 

      Do mức độ quan tâm tăng nên mặt bằng giá rao bán căn hộ Hà Nội cũng tăng từ 6% đến 13% so với cùng kỳ năm 2021. Mức tăng này còn cao hơn so với tốc độ tăng giá của căn hộ chung cư ở TP. Hồ Chí Minh (tăng từ 4% đến 8%).

      Hầu hết các loại hình BĐS khác của Thủ đô, từ đất đến đất nền dự án, nhà riêng, biệt thự liền kề đều ghi nhận lượt tìm mua giảm từ 5% đến 32% so với cùng kỳ năm trước.

      Hà Nội đang làm tốt về quy hoạch hạ tầng và đẩy mạnh các tuyến đường giao thông. Vì vậy, thành phố đã sẵn sàng đón các luồng đầu tư, trong đó có đầu tư Bất động sản.

      Trong 7 tháng đầu năm 2022, mặt bằng giá rao bán căn hộ chung cư ở Hà Nội cũng tăng từ 6% đến 13%  so với cùng kỳ năm 2021. Ảnh: Masteri West Heights.

      Nhiều thách thức đối với thị trường BĐS năm 2022-2023

      Theo CafeF

      "Diễn đàn Bất động sản 2022: Những vùng đất tiềm năng" vừa qua đã ghi nhận ý kiến của các chuyên gia với 4 yếu tố ảnh hưởng đến thị trường bất động sản. Đó là mặt bằng tăng nhanh, siết tín dụng, chuỗi cung ứng vật liệu xây dựng bị đứt gãy và lạm phát. 

      Trong bối cảnh này, chuyên gia nhận định, cơ hội cho bất động sản nhu cầu thực lên ngôi. Những dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư và đã được tính tiền sử dụng đất sẽ là những dự án vàng trong năm tới.  Khi siết tín dụng, tâm lý nhà đầu tư sẽ chi "tiền tươi thóc thật" nhiều hơn sử dụng các đòn bẩy, do đó họ sẽ chọn lọc rất kỹ các dự án để lựa chọn đầu tư.

      Bất động sản ở những nơi có liên kết vùng, công nghiệp, nghỉ dưỡng sẽ là điểm đến của dòng tiền trong thời gian tới như TP. Hồ Chí Minh – Bình Thuận – Vũng Tàu; Tp. Hồ Chí Minh – Bình Dương – Đồng Nai; Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh; Hà Nội – Bắc Ninh – Bắc Giang.

      Bên cạnh đó, nền kinh tế đang có xu hướng phục hồi tốt, chính vì thế nhu cầu tín dụng sẽ tăng cao. Thị trường được kỳ vọng từ giờ đến cuối năm sẽ vẫn có đợt tín dụng mới cho các dự án tốt, và đến năm 2023 sẽ lại có room tín dụng mới cho các dự án Bất động sản.

      Các dự án của chủ đầu tư uy tín như Masterise Homes sẽ là tâm điểm vàng hút các đầu tư. Ảnh: Dự án Masteri Waterfront.

      Theo dõi chuyên đề nội dung OneHousing News để cập nhật chuyển động thị trường Bất động sản tuần qua. 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương