Những yếu tố then chốt Gen Z cần biết khi đầu tư bất động sản

      Những yếu tố then chốt Gen Z cần biết khi đầu tư bất động sản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/04/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu những yếu tố then chốt cần biết khi Gen Z đầu tư bất động sản. Các bạn trẻ có thể tham khảo để tránh những sai lầm khi đầu tư.

      Bất động sản là một trong những cách để đầu tư mang lại lợi nhuận hấp dẫn, hiệu quả và ổn định hơn so với các hình thức đầu tư khác như tiết kiệm, vàng, chứng khoán. Tuy nhiên, nếu không có kiến thức đầy đủ về đầu tư bất động sản, bạn có thể gặp rắc rối và tổn thất đáng tiếc. Qua bài viết, OneHousing sẽ giới thiệu những yếu tố then chốt gen Z đầu tư bất động sản cần biết.

      Những yếu tố then chốt Gen Z cần biết khi đầu tư bất động sản

      Sau đây là một số yếu tố then chốt Gen Z khi đầu tư bất động sản không thể bỏ qua.

      Tính thanh khoản của bất động sản cao

      Một sai lầm lớn là nhiều người chôn tiền của mình vào các bất động sản xa trung tâm thành phố hoặc tài sản chung cư. Dù bạn đang có ý định đầu tư vào bất động sản nội thành hay ngoại thành, chung cư, nhà liền kề, căn hộ hay biệt thự thì tiêu chí hàng đầu vẫn là tính thanh khoản. Thanh khoản còn được xem là khả năng để chuyển đổi thành tiền mặt.

      Có hai nhu cầu cơ bản khi tham gia thị trường bất động sản là tiêu dùng và đầu tư. Tuy nhiên khi thị trường xuống dốc, nhu cầu đầu tư có thể biến mất và chỉ còn lại nhu cầu tiêu dùng. Để tránh mất tiền và đọng vốn, bạn nên mua bất động sản nằm ở vị trí gần trung tâm hoặc có nhu cầu tiêu dùng. Giá bất động sản quá cao cũng là một trong những lý do khiến tính thanh khoản bị mất vì không phù hợp với nhiều người.

      nhung-yeu-to-then-chot-gen-z-can-biet-khi-dau-tu-bat-dong-san-onehousing-1

      Gen Z cần chú ý đến tính thanh khoản cao của bất động sản. (Nguồn: Hồng Thụy BĐS)

      Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà?

      Đọc tiếp

      Lời từ khi mua bất động sản

      Cách để kiếm tiền khi mua bất động sản là luôn mua dưới giá thị trường. Điều sai lầm của nhiều người là mua với giá thị trường và hy vọng giá sẽ tăng trong tương lai.

      Nhiều trường hợp sau khi mua nhà xong, thì thị trường bất động sản đi lên và bạn có thể kiếm thêm tiền lúc bán. Tuy nhiên, tư duy đầu tư thông minh là hưởng lãi ngay khi mua. Nhờ cách tiếp cận này, bạn có thể kiếm tiền kể cả khi thị trường đi lên hoặc đi xuống.

      Với thị trường bất động sản đi xuống, nên chọn các khu vực có thanh khoản, mua giá rẻ và bán giá thấp. Đây là lý do vì sao phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp thường được lựa chọn mua trong đợt mở bán đầu tiên để nhận được chiết khấu lớn từ chủ đầu tư và sau đó bán lại ở giá "siêu lợi".

      Xem xét 2 tiêu chí quan trọng “Lãi vốn - Dòng tiền”

      Nếu bạn mua một bất động sản, đã xây dựng lên và có người thuê ngay, thì đó được gọi là dòng tiền. Nếu bất động sản gần các trường học, khu công nghiệp, bệnh viện, chợ,... bạn có thể kinh doanh mà kiếm tiền ngay, nơi đó cũng gọi là có dòng tiền.

      Tuy nhiên, cũng có những nơi mà bạn mua để cho thuê, nhưng không có ai đến thuê hoặc kinh doanh và đó được gọi là không có dòng tiền.

      Còn lãi suất được hiểu là tiềm năng tăng giá của tài sản bất động sản. Ở những khu vực đã phát triển, giá bất động sản tương đối ổn định. Trong khi ở những nơi đang phát triển, bất động sản sẽ được tiếp tục hưởng yếu tố lãi vốn.

      Vì vậy câu hỏi đặt ra là sẽ chọn đầu tư bất động sản ở đâu. Nếu lựa chọn sai, đồng tiền của bạn sẽ không thể sinh sôi nảy nở. Nhiều nhà trong nội thành nhưng không còn yếu tố lãi vốn cao. Đồng thời khá nhiều tài sản xa trung tâm không có dòng tiền. Do đó bạn cần xem xét 2 yếu tố quan trọng lãi vốn và dòng tiền khi quyết định đầu tư.

      Pháp lý đạt tiêu chuẩn, rõ ràng

      Một số bất động sản không đạt tiêu chuẩn về pháp lý, ví dụ như các trường hợp chưa có sổ đỏ hoặc không chắc chắn đã làm được. Trong quá trình mua bán thì chủ nhà, chủ đất hoặc chủ đầu tư có thể hứa rằng sẽ tạo điều kiện cho việc có được sổ đỏ. Tuy nhiên, nếu bạn đã đặt cọc một khoản tiền lớn hoặc đã thanh toán hết giá trị ngôi nhà nhưng không nhận được sổ đỏ hay ,xảy ra trường hợp tranh chấp, kiện tụng,...

      Vì vậy, bạn cần kiểm tra kỹ pháp lý của tài sản bằng cách hỏi trực tiếp các cơ quan chức năng hoặc những người có kiến thức về bất động sản trước khi bắt đầu quá trình mua bán hay đặt cọc.

      nhung-yeu-to-then-chot-gen-z-can-biet-khi-dau-tu-bat-dong-san-onehousing-2

      Gen Z đầu tư bất động sản cần chú ý pháp lý nhà đạt tiêu chuẩn, rõ ràng (Nguồn: ETime - Dân Việt)

      Hệ thống dịch vụ tiện ích - Không gian sống

      Nếu không chú ý thì sau khi mua bất động sản, bạn sẽ phải đi chợ cách 5km, đến bệnh viện cách 30km hay tới quán cafe cách 3km. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể gặp phải tình trạng mất điện, nước, cơ sở hạ tầng kém chất lượng, khu vực xung quanh không có công viên, chi phí dịch vụ cao, chất lượng xây dựng không tốt,...

      Nhiều người mua bất động sản chỉ tập trung vào giá rẻ, tiện ích có sẵn mà quên đi những yếu tố này. Vì thế, bạn cần đánh giá về cơ sở hạ tầng, tiện ích dịch vụ, không gian sống và phong thủy của bất động sản trước khi mua.

      Qua bài viết, OneHousing đã giới thiệu những yếu tố then chố khi gen Z đầu tư bất động sản cần biết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích giúp bạn thuận lợi trong việc đầu tư, nếu có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Gen Z quản lý tài chính để mua nhà chung cư tiền tỷ như thế nào?

      Giải đáp: Giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương