Gen Z quản lý tài chính để mua nhà chung cư tiền tỷ như thế nào?

      Gen Z quản lý tài chính để mua nhà chung cư tiền tỷ như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/03/2023
      Gen Z quản lý tài chính như thế nào để mua được nhà chung cư tiền tỷ? Cùng OneHousing tìm hiểu cách quản lý tài chính thông minh để sở hữu một căn hộ chung cư tiền tỷ.

      Việc sở hữu một căn hộ chung cư tiền tỷ tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh là mơ ước của nhiều người, trong đó có không ít các bạn gen Z. Trong bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ cách quản lý tài chính thông minh để giúp các bạn gen Z mua nhà chung cư tiền tỷ.

      Xu hướng sống và mua nhà chung cư tiền tỷ ở người trẻ thế hệ gen Z

      Gen Z là thuật ngữ được sử dụng phổ biến hiện nay dùng để chỉ nhóm người được sinh vào các năm từ 1997 – 2012. Trong đó, hầu hết các bạn sinh năm 1997 – 2001 (22 – 26 tuổi) đều đã ra trường và có công việc ổn định. Thậm chí có nhiều bạn đã bước vào cuộc sống hôn nhân gia đình.

      Nhu cầu mua nhà chung cư ở nhóm khách hàng này thường xuất phát từ ý muốn tự lập, được sống tự do, thoải mái và thể hiện năng lực bản thân. Họ ưa chuộng lối sống năng động, hiện đại và tận hưởng cuộc sống.

      Tất cả các nhu cầu như ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí, rèn luyện thể thao, học tập, khám chữa bệnh đều được đáp ứng một cách đầy đủ khi sống tại các căn hộ nằm trong các dự án thông minh. Đây thường là những căn hộ có giá bán ở mức tiền tỷ và sở hữu nhiều dịch vụ, tiện ích cao cấp, đáp ứng được mọi yêu cầu, sở thích của các bạn trẻ năng động. Do đó, mua nhà chung cư tiền tỷ đã trở thành mục tiêu của nhiều bạn trẻ gen Z hiện nay.

      Mua nhà chung cư tiền tỉ là mục tiêu của nhiều bạn trẻ gen Z. (Nguồn: Blog Mogivi).

      Ý nghĩa của đòn bẩy tài chính khi mua chung cư và đầu tư bất động sản

      Đọc tiếp

      Kinh nghiệm tích lũy, quản lý tài chính mua nhà chung cư tiền tỷ cho gen Z

      Thực tế, việc gen Z mua nhà chung cư tiền tỷ trước tuổi 30 là mục tiêu có thể đạt được. Tuy nhiên để đạt được điều này bạn cần phải có một số kế hoạch tích lũy và quản lý tài chính cụ thể.

      Đặt mục tiêu rõ ràng 

      Việc đặt mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn xác định một cách chính xác những gì mình muốn. Tuy nhiên, mục tiêu đặt ra cần phải có tính khả thi. Giả sử, hiện tại bạn có tổng thu nhập là 12 triệu và bạn đặt mục tiêu mua 1 căn studio 1,2 tỷ trong vòng 5 năm thì bạn cần tự trả lời một số câu hỏi sau: 

      • Trong vòng 5 năm, bạn cần tiết kiệm số tiền tối thiểu là bao nhiêu? 
      • Bạn cần làm gì để tăng thu nhập cho bản thân: Đầu tư, làm thêm các công việc khác hay cải thiện mức lương hiện tại. 
      • Căn hộ bạn muốn mua cần đáp ứng những tiêu chí nào (vị trí, diện tích, tiện ích)? 
      • Nếu không đủ khả năng tài chính thì bạn có thể sử dụng thêm nguồn hỗ trợ tài chính nào?

      Đặt mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn xác định được điều mình muốn. (Nguồn: Blog Mogivi).

      Lập kế hoạch tích lũy tài chính hiệu quả

      Khi đã xác định được mục tiêu của mình, điều tiếp theo bạn cần là lập kế hoạch tích lũy tài chính hiệu quả để không đi lệch hướng. Bạn nên chia thành nhiều giai đoạn và phân bố chi tiêu sao cho hợp lý. Đừng bắt bản thân phải trích một khoản tiền lớn hàng tháng để tiết kiệm vì nó có thể gây ảnh hưởng đến chi tiêu ngắn hạn của bạn. Hãy bắt đầu để dành 5% thu nhập rồi từ từ tăng dần lên 10 - 15%. 

      Bạn có thể áp dụng phương pháp 50/30/20, cụ thể như sau: 

      • 50% thu nhập là dành cho nhu cầu thiết yếu như: Ăn uống, đi lại, tiền nhà cửa, tiền điện, nước, wifi. 
      • 30%  thu nhập là dành cho nhu cầu và sở thích cá nhân như: Mua sắm, du lịch, duy trì các mối quan hệ. 
      • 20% thu nhập dành để tiết kiệm và đầu tư.

      Cắt bớt những khoản chi tiêu không cần thiết 

      Các bạn trẻ thường có thói quen mua sắm theo cảm xúc. Do đó xảy ra tình trạng nhiều bộ quần áo, món đồ mua về mà không sử dụng, vẫn còn nguyên tem mác. Vậy nên, học cách ghi chép các khoản chi tiêu và rà soát lại theo từng tháng là cách để gen Z quản lý tài chính hiệu quả. Điều này sẽ giúp gen Z có thể điều chỉnh chi tiêu và loại bỏ các khoản không cần thiết. 

      Gửi tiết kiệm lãi suất cao

      Một trong những phương pháp tích lũy tài chính hiệu quả không thể bỏ qua chính là gửi tiết kiệm ngân hàng. Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều cung cấp gói gửi tiết kiệm theo kỳ hạn 3, 6 và 12 tháng. Bạn nên ưu tiên gửi tiết kiệm tại những ngân hàng uy tín và có lãi suất cao như: Ngân hàng Vietcombank, ngân hàng Techcombank, ngân hàng BIDV.

      Gia tăng thu nhập 

      Ngoài các công việc hành chính, hãy cân nhắc tìm cho mình một công việc part time phù hợp với bản thân. Bạn có thể tìm hiểu và thử sức với một số công việc bán thời gian như: Cộng tác viên content, quản lý fanpage, kinh doanh online qua mạng xã hội. 

      Hoặc bạn có thể cùng bạn bè, người thân góp vốn đầu tư vào các lĩnh vực sinh lời khác như: Mua vàng tiết kiệm, chứng khoán. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về các kênh đầu tư này và trau dồi thêm kiến thức cần thiết để tránh tình trạng thua lỗ.

      Các bạn trẻ có thể gia tăng thu nhập bằng các công việc bán thời gian. (Nguồn: Blog Mogivi).

      Mua nhà chung cư trả góp 

      Vay tiền ngân hàng để mua chung cư tiền tỷ đang là một trong những giải pháp được nhiều bạn trẻ áp dụng. Hiện nay, các thủ tục và quy trình vay để mua nhà chung cư trả góp tại ngân hàng rất dễ dàng, thời gian xét duyệt nhanh chóng. Hạn mức vay cao và thời hạn vay có thể lên đến 35 năm. 

      Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ càng các vấn đề pháp lý của dự án bạn muốn mua, ngân hàng bạn phải trả nợ như: Mức lãi suất trong thời gian trả nợ là bao nhiêu? Ngân hàng có cam kết về vấn đề thanh toán trước hạn sẽ không bị phạt hay không?  Những việc này vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính và  cuộc sống của bạn trong tương lai. 

      Mua nhà chung cư trả góp là cách được nhiều bạn trẻ áp dụng hiện nay. (Nguồn: Blog Mogivi).

      Tập đoàn Vingroup với thương hiệu Vinhomes là một chủ đầu tư được nhiều bạn trẻ gen Z lựa chọn hiện nay. Vinhomes luôn tiên phong phát triển, hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích, dịch vụ để cư dân có thể trải nghiệm cuộc sống đẳng cấp và trọn vẹn nhất. 

      Khi mua nhà chung cư tại Vinhomes, bạn có thể hoàn toàn an tâm về tính pháp lý và cơ sở hạ tầng cũng như tiện ích, khả năng kết nối giao thông của dự án. Đồng thời, với nhiều gói tài chính hỗ trợ khi mua căn hộ chung cư sẽ giúp giấc mơ sở hữu chung cư tiền tỷ của gen Z không còn quá xa vời.

      Trên đây là bài viết của OneHousing đã chia sẻ cách quản lý tài chính giúp gen Z mua nhà chung cư tiền tỷ. Hy vọng bạn có thể áp dụng và thành công sở hữu cho mình một căn hộ chung cư đầy đủ tiện nghi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Sai lầm về tài chính khi mua nhà lần đầu: Những điều cần biết

      Tự tích lũy tài chính mua nhà - xu hướng cuộc sống hiện đại của gen Z

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương