Những yếu tố cần lưu ý khi thuê chung cư làm văn phòng tại Hà Nội

      Những yếu tố cần lưu ý khi thuê chung cư làm văn phòng tại Hà Nội

      Onehousing image
      9 phút đọc
      13/06/2023
      Bạn có ý định thuê văn phòng tại Hà Nội? Hãy đọc bài viết dưới đây của OneHousing để biết được những yếu tố cần lưu ý khi tìm thuê văn phòng để tìm được nơi phù hợp nhất.

      Với nền kinh tế và xã hội ngày càng phát triển, Thủ đô Hà Nội là nơi thu hút và tạo điều kiện phù hợp cho cá nhân phát triển. Bên cạnh đó, đây còn là nơi mở ra nhiều cơ hội việc làm và kinh doanh, khởi nghiệp. Bạn có nhu cầu thuê văn phòng tại Hà Nội? Hãy đọc bài viết dưới đây của OneHousing để nắm được những yếu tố cần lưu ý khi thuê văn phòng tại Hà Nội.

      Bức tranh tổng quát về thị trường văn phòng tại Hà Nội

      Trong những năm gần đây, thị trường văn phòng tại Hà Nội luôn có mức độ hấp thụ cao trên khoảng 90% (Bà Hoàng Nguyệt Minh - Giám đốc cho thuê thương mại Savills Hà Nội chia sẻ). Đây là tỷ lệ cao so với nhiều sản phẩm khác trong lĩnh vực bất động sản.Tuy nhiên, nguồn cung thị trường tòa nhà văn phòng cũng có một vài hạn chế nhất định. Một trong số đó là sự dàn trải không đồng đều, chủ yếu tập trung ở những quận sầm có uất phía Tây Hà Nội, nơi có tiềm lực kinh tế bền vững.  (Nguồn: VnEconomy)

      nhung-yeu-to-can-luu-y-khi-thue-chung-cu-lam-van-phong-tai-ha-noi-onehousing-1

      Bức tranh tổng quan về thị trường văn phòng tại Hà Nội (Nguồn: BlogRever)

      Các tòa nhà văn phòng cao cấp chủ yếu tọa lạc ở khu vực Hoàn Kiếm, trải dài sang các quận trung tâm như Ba Đình, Đống Đa, Mỹ Đình, Cầu Giấy với các dự án nổi tiếng, lừng danh như Indochina Plaza, Keangnam,... Điều đáng tự hào là những dự án này đều được xây dựng và thiết kế hiện đại, đẳng cấp và đạt chuẩn quốc tế.

      Khách hàng có thể thuê văn phòng từ các tòa chung cư cao cấp, bình dân hoặc thuê trực tiếp từ những tòa văn phòng. Hiện nay, xu thế thuê chung cư làm văn phòng tại Hà Nội cũng được nhiều đối tượng khách hàng ưa chuộng. Với những tiện ích đặc biệt và nổi bật của các dự án chung cư, khi thuê văn phòng tại đây, khách hàng sẽ được tận hưởng không gian làm việc mới mẻ, đầy sáng tạo và truyền cảm hứng.

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Đọc tiếp

      Những yếu tố cần lưu ý khi thuê văn phòng tại Hà Nội

      Khi thuê văn phòng tại Hà Nội, điều quan trọng là khách hàng phải xem xét và cân nhắc để lựa chọn phương án phù hợp nhất cho doanh nghiệp, tập thể. Dưới đây là những yếu tố cần lưu ý để quá trình này diễn ra thuận lợi:

      Xác định vị trí thuê văn phòng tại Hà Nội

      Vị trí địa lý là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc tìm thuê văn phòng tại Hà Nội. Một vị trí thuận lợi, đắc địa sẽ giúp doanh nghiệp có tiềm lực phát triển bền vững, dễ dàng tiếp cận đến những cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến phục vụ cho công việc. Chẳng hạn, việc thuê văn phòng ở khu vực gần trung tâm thành phố Hà Nội có thể mang lại nhiều lợi ích. Một trong số đó là khả năng tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ công cộng, các cơ quan chính phủ, ngân hàng, và các doanh nghiệp khác. Ngoài ra, vị trí gần trung tâm cũng thuận lợi cho việc giao dịch với khách hàng và đối tác kinh doanh.

      Bên cạnh đó, khi tìm thuê văn phòng, khách hàng nên xem xét thuê văn phòng ở khu vực có nền kinh tế đang phát triển trong thành phố. Tại Thủ đô Hà Nội nói riêng, các quận như Cầu Giấy, Mỹ Đình, Ba Đình, Đống Đa,... là những nơi có nhiều tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại và khu công nghệ cao. Việc thuê văn phòng ở các khu vực này tăng khả năng tiếp cận thị trường, khách hàng tiềm năng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

      Đối với những doanh nghiệp có kế hoạch dài hạn, việc lựa chọn vị trí thuê văn phòng còn phụ thuộc vào tiềm năng phát triển trong tương lai của khu vực đó. Hiện nay, Hà Nội đang phát triển nhanh chóng và mở rộng ra các khu vực mới. Vì vậy, việc thuê văn phòng ở những khu vực này có thể mang lại lợi thế về phát triển và tăng trưởng kinh doanh trong tương lai.

      Giao thông trong khu vực ở địa điểm thuê văn phòng tại Hà Nội

      Một trong những yếu tố cần quan tâm khi thuê văn phòng là khả năng kết nối cũng như giao thông trong khu vực. Những nơi gần các tuyến đường chính, quan trọng được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng sẽ giúp nhân viên và khách hàng thuận tiện trong việc di chuyển. Ngoài ra, nên chọn những văn phòng có vị trí gần các điểm dừng xe bus. Điều này đảm bảo sự linh hoạt cho nhân viên trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển.

      nhung-yeu-to-can-luu-y-khi-thue-chung-cu-lam-van-phong-tai-ha-noi-onehousing-2

      Giao thông thuận tiện là yếu tố cần xem xét khi thuê văn phòng tại Hà Nội (Nguồn: Wikipedia)

      Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên chọn lựa những văn phòng có bãi đỗ xe rộng rãi, thoáng mát hoặc có vị trí gần những khu vực đậu xe. Một số khu vực tại Hà Nội có thể chịu ảnh hưởng của tắc đường và ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Vì thế, bạn cũng nên tìm hiểu thông tin về tình trạng giao thông trong khu vực thuê văn phòng để đảm bảo rằng việc di chuyển sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

      Diện tích thuê và giá thuê văn phòng tại Hà Nội

      Diện tích thuê và giá thuê có thể được xem là các yếu tố quan trọng nhất khi tìm thuê văn phòng tại Hà Nội. Vì thế khi tìm thuê văn phòng, bạn cần lưu ý những thông tin dưới đây:

      • Diện tích thuê: Trước khi thuê văn phòng, cần xác định diện tích cần thiết cho hoạt động kinh doanh của bạn. Diện tích thuê sẽ phụ thuộc vào số lượng nhân viên và các hoạt động kinh doanh cụ thể. Bạn cần đảm bảo rằng diện tích thuê đủ để đáp ứng nhu cầu và không quá lớn để tránh lãng phí không gian cũng như gia tăng chi phí không cần thiết.
      • Giá thuê: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, tiện nghi và tình trạng của văn phòng. Giá thuê thường được tính theo mét vuông hoặc theo thỏa thuận hợp đồng. Giá thuê sẽ cao hơn ở các vị trí tốt, gần trung tâm thành phố hoặc khu vực phát triển kinh tế. Vì thế, tùy thuộc vào ngân sách và tiềm lực tài chính, bạn nên cân nhắc lựa chọn văn phòng phù hợp nhất.

      nhung-yeu-to-can-luu-y-khi-thue-chung-cu-lam-van-phong-tai-ha-noi-onehousing-3

      Cần xem xét diện tích dựa trên ngân sách và nhu cầu của công ty (Nguồn: An Viet House)

      • Phí dịch vụ và tiện ích: Ngoài giá thuê cơ bản, một vài dự án còn phát sinh thêm các phí dịch vụ và tiện ích khác như phí quản lý, phí bảo trì, chi phí điện nước, vệ sinh, bảo vệ và các tiện ích khác. Vì thế khi thuê văn phòng, điều cần thiết là khách hàng phải nắm rõ các khoản phí này và đưa vào tính toán tổng chi phí thuê văn phòng.
      • Thời hạn hợp đồng: Thời hạn thuê văn phòng cũng ảnh hưởng đến giá thuê. Thường thì thuê văn phòng trong thời gian dài sẽ có giá thuê thấp hơn so với thuê trong thời gian ngắn. Vì thế, bạn nên cân nhắc về thời gian cần thuê văn phòng, từ đó lựa chọn thời hạn hợp động tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất.

      Ngoài ra, khi muốn tìm thuê một dự án bất động sản nói chung và các văn phòng nói riêng, việc nắm bắt thông tin thực tế từ thị trường là rất quan trọng. Trước khi thuê văn phòng tại Hà Nội, bạn nên tìm hiểu trước về giá thuê trung bình trong khu vực và so sánh với các lựa chọn khác để đảm bảo bạn nhận được giá thuê hợp lý.

      Tiện ích nội khu và ngoại khu của văn phòng

      Một trong những yếu tố khác cần lưu ý  khi thuê chung cư làm văn phòng là những tiện ích nội khu và ngoại khu của dự án đó. Đối với những tiện ích nội khu, cần xem xét không gian, môi trường của dự án có phù hợp, thoáng đãng và mát mẻ hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo văn phòng được thuê có đầy đủ những tiện ích như bảo vệ, hệ thống an ninh hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống điều hòa không khí,... Điều này nhằm đảm bảo một môi trường an toàn, tiện nghi và hiện đại giúp nhân viên có thể an tâm làm việc.

      nhung-yeu-to-can-luu-y-khi-thue-chung-cu-lam-van-phong-tai-ha-noi-onehousing-4

      Không gian xanh góp phần làm tăng tính sáng tạo và năng suất làm việc của nhân viên (Nguồn: Guland)

      Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét đến các tiện ích ngoại khu trước khi thuê văn phòng. Cần đảm bảo vị trí thuê văn phòng gần các tiện ích như nhà hàng, cửa hàng, ngân hàng, bưu điện, trung tâm thương mại và các dịch vụ công cộng khác. Điều này sẽ giúp ích trong việc liên hệ, gặp gỡ và kết nối với những đối tác hoặc khách hàng tiềm năng.

      Lựa chọn đơn vị môi giới hỗ trợ chuyên nghiệp giúp tìm thuê văn phòng tại Hà Nội

      Việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ một đơn vị môi giới chuyên nghiệp sẽ giúp bạn trong quá trình lựa chọn một văn phòng phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Với những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn cũng như sự hiểu biết về thị trường, họ sẽ cung cấp những thông tin chính xác và hỗ trợ bạn đưa ra quyết định thông minh nhất.

      Hiện nay, OneHousing là một trong những đơn vị phân phối bất động sản uy tín và giàu kinh nghiệm. Với đội ngũ ProAgent giàu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn tận tình, từ đó có thể đưa ra sự lựa chọn sáng suốt nhất.

      Một vài dự án chung cư có cho thuê văn phòng ở Hà Nội

      Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Vinhomes Ocean Park là khu đô thị đẳng cấp được đầu tư bởi tập đoàn Vingroup và có vị trí thuộc địa phận huyện Gia Lâm. Đây là dự án có quy mô lớn với diện tích 420ha và được xây dựng với nhiều tiện ích và cơ sở hạ tầng hiện đại. Bên cạnh là một nơi an cư lập nghiệp lý tưởng, dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm còn cho thuê văn phòng với diện tích linh hoạt. Ngoài ra, với vị trí vàng có lợi thế kết nối, khách hàng dễ dàng di chuyển đến các khu vực khác của Hà Nội hoặc những tỉnh thành lân cận một cách nhanh chóng.

      nhung-yeu-to-can-luu-y-khi-thue-chung-cu-lam-van-phong-tai-ha-noi-onehousing-5

      Không gian xanh tại dự án Vinhomes Ocean Park (Nguồn: VHS Group)

      Khu đô thị Vinhomes Smart City

      Nằm ở giữa 2 phường Tây Mỗ và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Vinhomes Smart City tiếp giáp đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 70 và đường Lê Trọng Tấn. Đây đều là những tuyến đường trọng điểm, được đầu tư mạnh vào việc phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ. Vì thế, việc di chuyển từ dự án đến những địa điểm khác vô cùng thuận lợi và dễ dàng. Ngoài ra, Vinhomes Smart City còn sở hữu hàng loạt những tiện ích hiện đại, tiện nghi và có không khí thoáng đãng. Điều này giúp mang lại môi trường làm việc sáng tạo và truyền cảm hứng cho nhân viên.

      Dự án Imperia Garden

      Được xây dựng với tổ hợp biệt thự, căn hộ cao cấp, văn phòng, Imperia Garden là một trong những dự án bất động sản được các chuyên gia bất động sản đánh giá cao. Dự án nằm ở số 203, đường Nguyễn Huy Tưởng, Quận Thanh Xuân. Với lợi thế nằm ở nơi sầm uất và sôi động của Hà Nội, dự án Imperia Garden có tiềm năng kết nối với những tiện ích.

      Như vậy, OneHousing đã nêu rõ những yếu tố cần lưu ý khi tìm thuê văn phòng tại Hà Nội cũng như giới thiệu một vài dự án chung cư có cho thuê văn phòng. Hy vọng bài viết có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong quá trình lựa chọn địa điểm thuê văn phòng tại Hà Nội tốt và phù hợp nhất.

      Ngoài ra, OneHousing còn có đội ngũ ProAgent giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Họ sẽ giúp bạn đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất dựa theo nhu cầu và ngân sách, từ đó giúp bạn có thể quyết định một cách thông minh nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm với những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của ProAgent.

      Xem thêm: 

      Văn phòng ảo là gì? Doanh nghiệp có nên thuê văn phòng ảo hay không?

      Lợi ích khi sử dụng căn hộ tại Vinhomes Smart City làm văn phòng ảoLợi ích khi sử dụng căn hộ tại Vinhomes Smart City làm văn phòng ảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương