Những trường THPT công lập quận Đống Đa cho con em Vinhomes Smart City chuẩn bị thi lớp 10

      Những trường THPT công lập quận Đống Đa cho con em Vinhomes Smart City chuẩn bị thi lớp 10

      Onehousing image
      9 phút đọc
      05/04/2023
      Bài viết này cung cấp danh sách các trường THPT công lập quận Đống Đa bao gồm các thông tin cơ bản, điểm chuẩn và học phí mỗi trường. Cùng OneHousing tìm hiểu thêm!

      Đối với phụ huynh có con em chuẩn bị thi vào lớp 10, cấp 3 chính là bước đệm để con em có thể vào được đại học một cách thuận lợi nhất. Do đó việc cân nhắc gửi gắm con em vào trường THPT nào là vô cùng quan trọng. Hãy tham khảo các trường công lập quận Đống Đa bên dưới để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất.

      Danh sách các trường THPT công lập quận Đống Đa

      Trường THPT Kim Liên 

      Có thể bạn chưa biết, Phạm Nhật Vượng - chủ đầu tư của Vinhomes Smart City, chính là học sinh khóa 9 (1982 – 1985) trường THPT Kim Liên. Đây cũng chính là nơi đào tạo ra nhiều gương mặt ưu tú, tiêu biểu như Vân Hugo - Diễn viên, Phạm Anh Chiến - Giám đốc Trung tâm Đài Truyền hình Việt Nam VTV Digital, Á hậu Phương Nga hay NSND Nguyễn Thị Lan Hương,...

      Trường THPT Kim Liên tọa lạc tại Số 1 ngõ 4C, phố Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Ngôi trường này nổi tiếng là nơi có nhiều cán bộ, giáo viên có học thức cao, nhiều giáo viên sở hữu bằng thạc sĩ, tiến sĩ vì vậy, nơi đây chú trọng giáo dục, bồi dưỡng cho học sinh phát triển toàn diện, tập trung phát triển tài năng của các em.

      Ngoài ra, trường còn định hướng cho các em về các ngành bậc đại học, tạo điều kiện cho học sinh cải thiện các kỹ năng mềm và tạo ra nhiều trải nghiệm cho các em bằng nhiều hình thức hoạt động khác nhau. Học sinh trường THPT Kim Liên thường xuyên được tham gia ngày hội để gắn kết nhau hơn, thêm vào đó còn nhiều câu lạc bộ hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ của trường. Các em còn được đăng ký lớp liên kết quốc tế nếu có nguyện vọng học IELTS, MOS và một số chứng chỉ khác.

      Với cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc học cùng với đội ngũ giáo viên xuất sắc, Kim Liên đã lọt TOP 50 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất cả nước. Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp của trường THPT Kim Liên luôn là 100% mỗi năm, tỷ lệ đỗ đại học khoảng 86% trên tổng số học sinh, thậm chí nhiều em còn đỗ học bổng đi du học.

      Trường THPT Đống Đa

      Trường THPT Đống Đa thuộc địa phận phường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, cụ thể là ở Số 10 ngõ Quan Thổ 1.  Với bề dày truyền thống vững chắc, THPT Đống Đa được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy với đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề. Nơi đây không chỉ đào tạo về kiến thức chuyên môn tốt mà còn tạo điều kiện cho các em được rèn luyện những kỹ năng sống, phát động các phong trào thi đua, khen thưởng hàng năm và thường xuyên tổ chức những hoạt động ngoại khóa bổ ích như thiện nguyện, dã ngoại hay các cuộc thi tài năng giúp các em học sinh được phát triển một cách toàn diện nhất.

      Trường THPT Đống Đa còn sở hữu những thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ cho học tập và các hoạt động của học sinh một cách tốt nhất. Cùng với đó, đây cũng chính là một trong những trường THPT công lập quận Đống Đa đảm bảo 100% học sinh đỗ tốt nghiệp và nhiều học sinh đỗ thủ khoa đại học. Do đó, không cần phải đắn đo gì khi gửi gắm con em mình vào một mái trường khang trang, dày dặn kinh nghiệm trồng người như trường Trường THPT Đống Đa tại Hà Nội.

      nhung-truong-thpt-cong-lap-quan-dong-da-cho-con-em-vinhomes-smart-city-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-2

      Lễ khai giảng trường THPT Đống Đa năm học 2019-2020 (Nguồn: Trường THPT Đống Đa)

      Trường THPT Quang Trung - Đống Đa  

      Trường THPT Quang Trung - Đống Đa có địa chỉ tại Số 178 đường Láng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Trường không chỉ chú trọng rèn luyện, hỗ trợ các em về mặt học tập mà còn giúp các học sinh phát triển những kỹ năng khác. Sở hữu diện tích hơn 15000m2 bao gồm khu nhà Hiệu bộ dành cho cán bộ, giáo viên, 2 dãy nhà học cao 4 tầng và nhà thể chất 2 tầng.

      Trường THPT Quang Trung - Đống Đa là một trong những trường THPT công lập quận Đống Đa có tuổi đời lâu nhất tại Hà Nội. Vì vậy không phải bàn nhiều về chất lượng đào tạo tại nơi này. Đây chính là mái trường thân thương của nhiều cựu học sinh đạt giải nhất kỳ thi Olympic Tiếng Anh, hơn nữa, đây cũng là “lò” đào tạo ra các học sinh tham gia nhiều cuộc thi quốc tế lớn nhỏ. Ngoài ra, với quy trình đào tạo giáo dục bài bản, Trường THPT Quang Trung - Đống Đa còn tự hào khi là nơi đưa các em học sinh vươn mình ra thế giới bằng các học bổng du học đắt giá.

      nhung-truong-thpt-cong-lap-quan-dong-da-cho-con-em-vinhomes-smart-city-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-3

      Lễ khai giảng trường THPT Quang Trung - Đống Đa năm học 2022 - 2023 (Nguồn: Trang tin điện tử Trường THPT Quang Trung Đống Đa)    

      Trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa

      Trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa là một trong những trường được nhiều phụ huynh gửi gắm con em theo học nhất trên địa bàn thủ đô. Trường tọa lạc tại Số 195 ngõ Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội. Ngôi trường cấp 3 này có diện tích rộng khoảng 20000m2, được trang bị đầy đủ các vật tư, máy móc hiện đại.

      Học sinh trường Lê Quý Đôn - Đống Đa được học tập trong môi trường giáo dục bài bản và chuyên nghiệp. Với đội ngũ giáo viên giỏi, nhiều người đang là Tiến sĩ, Thạc sĩ với kinh nghiệm dồi dào trong giảng dạy, các em học sinh luôn được chăm sóc tận tình trong học tập, đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi. Do đó, điểm đầu vào của trường Lê Quý Đôn - Đống Đa cũng khá cao, trung bình mỗi môn các em cần đạt 8,05 điểm để có thể vào theo học tại trường.

      Trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa như là một “ngôi nhà thứ hai” của học sinh bởi nơi đây chan chứa kỉ niệm của bao đời học sinh. Trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm mở rộng sân chơi cho các em gắn kết nhau hơn. Thêm vào đó, trường cũng không ít những câu lạc bộ hoạt động sôi nổi với đa dạng thể loại khác nhau. Do đó, phụ huynh không việc gì phải lo khi cho con em chuẩn bị thi lớp 10 đăng ký một suất vào mái trường chất lượng này.

      Vinhomes Smart City địa chỉ cụ thể ở đâu phía Tây Hà Nội

      Đọc tiếp

      Học phí Trường THPT công lập quận Đống Đa

      Xét về học phí của các trường THPT công lập quận Đống Đa, như mọi trường công lập khác tại Hà Nội, mức học phí sẽ rơi vào khoảng 100.000 - 200.000 đồng/tháng/học sinh. Tuy nhiên, chi phí dưới đây chỉ có tính chất tham khảo, học phí mỗi trường có thể thay đổi theo từng kỳ học, do đó bạn có thể theo dõi chi tiết hơn tại trang website chính thức của nhà trường để cập nhật  thông tin được tốt nhất.

      Trường THPT công lập quận Đống Đa

      Học phí thu hàng tháng

      Trường THPT Kim Liên

      Đối với lớp không liên kết: Thực hiện theo Nghị định số 85/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ , mức học phí là 217.000 đồng/tháng/học sinh (duy trì trong 3 năm học tiếp theo tại trường).

       

      Đối với lớp liên kết Tiếng Anh IELTS: Mức học phí IELTS là 2.200.000 đồng/tháng/học sinh và sẽ duy trì học phí này trong 2 năm học lớp 10,11 của học sinh tại trường. Nếu học sinh đạt chứng chỉ IELTS vào đầu năm lớp 12 thì sẽ không phải nộp phí học IELTS nữa.

      Trường THPT Đống Đa

      Theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo: Mức học phí của các trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội là 155.000 đồng/1 học sinh mỗi tháng.

       

      Ngoài ra còn các khoản phí ngoài như:

      – Tiền nước uống học sinh: 12.000 đồng/tháng.

      – Tiền bảo hiểm y tế học sinh:  43.785 đồng/tháng.

      – Tiền đồng phục, trang phục thể dục thể thao, phù hiệu: Chi phí dựa trên cơ sở thỏa thuận và nhất trí giữa nhà trường và phụ huynh.

      Trường THPT Quang Trung - Đống Đa

      Trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa

      Khoảng cách từ Vinhomes Smart City tới Trường THPT công lập quận Đống Đa

      Đối với phụ huynh có con đang chuẩn bị thi vào lớp 10 tại Hà Nội, ai cũng sẽ có tâm lý lo sợ rằng con phải đi học xa nhà vất vả. Do đó, cư dân sinh sống tại Vinhomes Smart City cần cân nhắc về khoảng cách cũng như phương tiện di chuyển để giúp con em mình có hành trang học tập 3 năm cấp 3 một cách hiệu quả nhất. Các bạn có thể tham khảo lộ trình chi tiết tại Google Maps để thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

      Trường THPT công lập quận Đống Đa

      Khoảng cách tới Vinhomes Smart City

       

      Xe máy

       

      Ô tô

       

      Xe bus công cộng

      Trường THPT Kim Liên

      13km

      25 phút

      27 phút

      Hơn 1 tiếng (Tuyến số E09).

      Trường THPT Đống Đa

      12km

      24 phút

      26 phút

      Khoảng 1 tiếng (Tuyến số E09).

      Trường THPT Quang Trung - Đống Đa

      10km

      19 phút

      18 phút

      Chưa đầy 1 tiếng (Tuyến số E09).

      Trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa

      13km

      25 phút

      26 phút

      Hơn 1 tiếng (Tuyến số E09).

      Vì sao bạn nên trở thành cư dân của Vinhomes Smart City?

      Vinhomes Smart City sở hữu “tứ trụ thông minh” giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống một cách tối đa, đây chính là nơi sở hữu muôn ngàn tiện ích mà không ở đâu có được.

      Thứ nhất là về an ninh. Vinhomes Smart City đã tiến hành lắp đặt hệ thống camera đa lớp tích hợp công nghệ AI nhằm đảm bảo cho cư dân được an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, hệ thống thang máy tại Vinhomes Smart City được trang bị nhận diện khuôn mặt, do đó bạn không cần phải bấm nút như thang máy thông thường mà thang máy vẫn có thể tự động đưa bạn tới đúng tầng căn hộ mà bạn sinh sống. Bạn cũng không cần phải đối mặt với nỗi sợ có cháy ở chung cư bởi hệ thống phòng cháy chữa cháy tại Vinhomes Smart City sẽ gửi thông báo qua điện thoại và hướng dẫn bạn thoát khỏi nơi xảy ra sự cố.

      Thứ hai là về vận hành. Vinhomes Smart City sở hữu Trung tâm điều hành tích hợp công nghệ cao nhằm giám sát hệ thống kỹ thuật của toàn bộ khu đô thị một cách chặt chẽ và khắc phục sự cố một cách nhanh chóng nhất. Thêm vào đó, hệ thống đỗ xe thông minh của Vinhomes tự động nhận diện được biển số của bạn, giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tìm chỗ đỗ xe bằng cách chỉ đường tới vị trí còn trống. Nhiều thiết bị giao thông tân tiến cũng được triển khai để cư dân có thể lưu thông an toàn, tránh xảy ra tai nạn hay các vấn đề về giao thông.

      Thứ ba, tiện ích của Vinhomes Smart City không thể không nhắc đến cộng đồng cư dân thông minh tại đây. Cư dân nơi đây có thể theo dõi thông tin hay báo cáo sự cố thông qua ứng dụng dành riêng cho người sinh sống tại Vinhomes Smart City. Ngoài ra, Vinhomes Smart City còn thiết lập những hội nhóm trên mạng xã hội thể cư dân có thể kết bạn, giao lưu với nhau. Thêm vào đó, Vinhomes Smart City còn chăm sóc sự an toàn của mỗi cư dân bằng vòng tay thông minh giúp theo dõi tình hình sức khỏe và vị trí của trẻ em và người già và có thể ngay lập tức thông báo về điện thoại của người thân nếu có vấn đề xảy ra.

      Cuối cùng, Vinhomes Smart City sở hữu những căn hộ thông minh với đa dạng loại hình khác nhau. Từng căn hộ ở đây được kết nội công nghệ tiện ích, cư dân có thể chăm sóc căn hộ thông qua ứng dụng trên điện thoại bằng các tiện ích như máy pha cà phê, hệ thống tự động mở rèm cửa vào mỗi sáng hay cài báo thức,... Chủ nhà cũng có thể kiểm soát căn hộ mà không cần trực tiếp ở nhà bằng công nghệ sensor cảm biến chuyển động và điều khiển các hệ thống các thiết bị điện bằng âm thanh và điện thoại. 

      Chọn được mái trường phù hợp để theo học 3 năm cấp 3 là một trong những quyết định quan trọng của mỗi đời học sinh. OneHousing hi vọng có thể giúp bạn biết thêm những thông tin về những trường THPT công lập quận Đống Đa cho con em Vinhomes Smart City chuẩn bị thi lớp 10. Qua đó mong bạn có thể sớm chuẩn bị cho con em một cách tốt nhất để đón chờ những hành trang mới trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu trước khi mua: Ưu - nhược điểm căn hộ studio GS3 Vinhomes Smart City

      Tìm hiểu về các dự án Vinhomes được OneHousing phân phối

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương