Những lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự 160m2

      Những lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự 160m2

      Onehousing image
      7 phút đọc
      29/07/2023
      Việc thiết kế nội thất cho chung cư hay biệt thự luôn là một trong những trăn trở của nhiều khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số điểm bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự.

      Việc thiết kế chung cư hay biệt thự luôn là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn và đau đầu suy nghĩ. Trong quá trình triển khai và xây dựng thiết kế, kiến trúc sư và khách hàng gặp phải không ít những khó khăn, cần phải chú ý đến từng chi tiết, đặc điểm để hoàn thiện công trình. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ chia sẻ những điểm bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự 160m2.

      Thiết kế không gian căn hộ biệt thự 160m2 (Nguồn: Dezicor)

      Sự khác biệt khi thiết kế biệt thự và thiết kế chung cư

      So với thiết kế chung cư thông thường, việc thiết kế nội thất biệt thự sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Phong cách thiết kế cho biệt thự 160m2 và căn hộ chung cư là hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là một số điểm khác biệt khi thiết kế nội thất biệt thự và thiết kế chung cư:

      Diện tích và không gian sống

      So với các căn hộ chung cư thông thường, căn biệt thự có diện tích lớn hơn rất nhiều, do đó khi thiết kế nội thất biệt thự, kiến trúc sư có thể tạo thêm nhiều không gian nghỉ ngơi, làm việc và sáng tạo dành cho gia chủ. Thông thường các căn hộ chung cư sẽ có diện tích dao động từ 28 - 90m2, nhỏ hơn nhiều so với căn biệt thự rộng 160m2. 

      Sự chênh lệch về yếu tố diện tích đóng góp vai trò lớn hình thành nên 2 phong cách nhà ở khác nhau hoàn toàn. Với căn hộ chung cư, đa số mọi người sẽ cố gắng tối ưu hóa không gian sống, sử dụng nội thất được thiết kế tối giản và đa chức năng nhất có thể. Ngược lại, với căn biệt thự, không gian sống rộng hơn, nên các nhà kiến trúc sư thường tìm mọi cách để lấp đầy các khoảng trống không gian, chẳng hạn như thiết kế thêm nơi thư giãn, phòng đọc sách, bể bơi,...

      Điều kiện ánh sáng và thông gió

      Ánh sáng và thông gió là yếu tố quan trọng khi thiết kế chung cư hay thiết kế các căn biệt thự. Để đảm bảo không gian nhà luôn thoáng mát, đón được tối đa ánh sáng tự nhiên thì việc bố trí cửa sổ và quạt thông gió là điều kiện tiên quyết. 

      Với các căn biệt thự, do có diện tích lớn và không gian rộng, nên thường được bố trí có nhiều cửa sổ và cửa ra vào để giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và đón gió ngoài trời. Trong khi đó, các căn hộ chung cư sẽ được thiết kế có ít cửa sổ hơn, mỗi cửa đều được cân nhắc kỹ lưỡng để có thể đón ánh sáng tối đa nhất. Song song với đó là việc trang bị quạt thông gió nhân tạo để giúp khách hàng có không gian nhà cửa thoáng mát hơn.

      Sự khác biệt khi thiết kế biệt thự và chung cư (Nguồn: OneHousing)

      Vật liệu sử dụng

      Việc lựa chọn sử dụng các vật liệu trong khâu thiết kế cũng vô cùng quan trọng. Tùy theo phong cách kiến trúc mà gia chủ có thể lựa chọn nội thất được làm từ vật liệu phù hợp. Đa phần trong các căn biệt thự lớn, nội thất thường được làm từ các vật liệu sang trọng, đắt tiền, chẳng hạn như: đá tự nhiên, gỗ cao cấp, kính,... Còn với thiết kế chung cư, bạn cần phải tìm những vật liệu nhẹ nhàng, đơn giản, tinh tế và có thể dễ dàng di chuyển để tạo không gian sống linh hoạt.

      Chi phí thiết kế

      So với các căn hộ chung cư thông thường thì chi phí thiết kế căn biệt thự có thể cao hơn gấp vài lần. Lý do là bởi khi thiết kế biệt thự, bạn cần đầu tư nhiều hơn trong từng khâu như: thiết kế không gian, mua nội thất, mua nguyên vật liệu cao cấp. Với không gian rộng hơn nên tất cả những vật liệu sẽ cần số lượng nhiều hơn. Tùy theo loại hình căn hộ bạn hướng đến mà có thể lập các phương án ngân sách phù hợp với tiềm lực tài chính của mình ngay từ bây giờ.

      Phong cách thiết kế của căn hộ chung cư (Nguồn: Vinhomes)

      Điểm danh 3 xu hướng thiết kế nội thất biệt thự 170m2 hiện nay

      Đọc tiếp

      Một số lưu ý khi thiết kế biệt thự 160m2

      Để thiết kế được căn biệt thự có diện tích 160m2 vừa thu hút vừa mang lại không gian thoải mái, bạn cần lưu ý một số điều sau:

      Cần xác định rõ phong cách mong muốn

      Trước khi bắt tay vào thiết kế căn biệt thự, bạn cần định hình rõ phong cách mà bạn mong muốn. Phong cách căn nhà có thể nói lên phần nào tính cách của gia chủ, do đó mà bạn có thể lựa chọn được cách thiết kế phù hợp với chính mình. Định hình được phong cách là yếu tố quan trọng nhất để căn biệt thự của bạn có được nét ấn tượng riêng.

      Hiện nay, có 3 phong cách biệt thự phổ biến đó là: kiến trúc cổ điển, kiến trúc tân cổ điển và kiến trúc hiện đại kết hợp cùng những đặc trưng riêng biệt. Tuy nhiên, dù bạn có lựa chọn phong cách kiến trúc nào thì căn biệt thự cũng cần đảm bảo yếu tố nhất quán trong phong cách thiết kế, sang trọng và phải thể hiện được gu cá tính riêng của gia chủ.

      Phân chia không gian sống một cách hợp lý

      Với căn biệt thự có diện tích rộng 160m2, bạn có thể thoải mái phân chia không gian thành nhiều khu vực, chẳng hạn như: phòng khách, phòng bếp, nhà ăn, phòng ngủ, phòng tắm, phòng làm việc, phòng đọc sách, khu vui chơi giải trí,... Các khu vực này cần được bố trí một cách hợp lý, hài hòa với không gian sống để thuận tiện và thoải mái cho người sử dụng.

      Ngoài ra, khi xây dựng, gia chủ cũng cần chú ý đến việc thiết kế không gian của các phòng chức năng để đảm bảo hiệu quả sử dụng của căn nhà. Mỗi phòng cần được bố trí và sắp xếp thuận tiện, thoải mái, đảm bảo tiện nghi trong sinh hoạt và sự riêng tư ở các phòng cá nhân.

      Mẫu thiết kế biệt thự theo phong cách hiện đại (Nguồn: Wedo)

      Tối ưu hóa được ánh sáng và không gian

      Ngoài việc đắn đo về phong cách kiến trúc, phân bổ diện tích thì khi thiết kế biệt thự 160m2, gia chủ và kiến trúc sư cũng cũng cần tính toán từng chi tiết để tối ưu hóa được ánh sáng và không gian sống. Tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng và tràn đầy sức sống. Do đó, bạn cần bố trí nhiều cửa sổ và cửa vào thông thoáng để giúp tối đa được ánh sáng, không khí vào nhà.

      Ngoài ra, để không gian sống của bạn chỉn chu nhất có thể, hãy sử dụng nội thất có gam màu phù hợp với kiến trúc thiết kế. 

      Tạo điểm nhấn cho căn biệt thự

      Khi tạo điểm nhấn cho căn biệt thự, gia chủ có thể thêm những đặc trưng riêng biệt vào phong cách kiến trúc. Chẳng hạn như, thiết kế lối kiến trúc hiện đại xen lẫn với một chút cổ điển Pháp sẽ tạo được không gian đặc trưng cho căn nhà của bạn. Tuy vậy, việc kết hợp các phong cách kiến trúc cần được đảm bảo tính thẩm mỹ, hài hòa với không gian và phù hợp với mong muốn của gia chủ.

      Để không gian biệt thự có được điểm nhấn, gia chủ nên lựa chọn những bộ nội thất đặc biệt như sofa, kệ bếp, kệ tivi, bàn ăn, kệ sách hay bàn làm việc, hoặc các vật dụng trang trí khác trong ngôi nhà. Gia chủ có thể sưu tầm những bức tranh, đèn trang trí hoặc các bình gốm sứ đặc sắc để trang trí cho căn nhà thêm phần đặc biệt. Những đồ nội thất này không chỉ giúp tạo điểm nhấn mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn.

      Sử dụng vật liệu cao cấp

      Yếu tố then chốt khi thiết kế biệt thự 160m2 đó là sử dụng những nguyên vật liệu cao cấp. Những nguyên vật liệu này giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống, tạo nên phong cách sang trọng và còn có giá trị sử dụng lâu bền. 

      Để xây dựng căn biệt thự đẳng cấp và sang trọng, bạn có thể lựa chọn các vật liệu cao cấp như đá tự nhiên, gỗ bacote, kim loại hoặc kính,... Tuy nhiên, trước khi lựa chọn nguyên vật liệu cho căn nhà của bạn, gia chủ cần quan tâm đến ngân sách và các chi phí có thể phát sinh.

      Một số lưu ý cần nhớ khi thiết kế nội thất biệt thự 160m2 (Nguồn: OneHousing)

      Bên cạnh những yếu tố bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự 160m2, thì chủ nhà còn nên tìm hiểu về yếu tố phong thủy và lựa chọn đơn vị thi công thiết kế uy tín. Các yếu tố này ảnh hưởng khá nhiều tới việc xây dựng và thiết kế căn biệt thự như mong muốn, tìm được hướng nhà tốt nhất và phong cách phù hợp với gia chủ.

      Bài viết trên OneHousing đã chia sẻ cho bạn đọc về những lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự 160m2. Đồng thời, bài viết cũng giải đáp được sự khác biệt khi thiết kế chung cư và thiết kế biệt thự. Hy vọng bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích khi tìm kiếm phong cách thiết kế cho chính căn nhà của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      4 quy tắc vàng về sàn gỗ màu tối khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

      Gợi ý thiết kế nội thất biệt thự 160m2 cho từng không gian

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương