4 quy tắc vàng về sàn gỗ màu tối khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

      4 quy tắc vàng về sàn gỗ màu tối khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/07/2023
      Làm thế nào để tạo sự cân bằng về màu sắc trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển? Những quy tắc vàng sử dụng sàn gỗ màu tối khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển là gì? Tìm hiểu ngay qua bài viết sau!

      Việc sử dụng sàn gỗ tối màu cho thiết kế biệt thự đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên sử dụng những gam màu tối này như thế nào là phù hợp? Và làm thế nào để tạo ra sự cân bằng về màu sắc trong thiết kế nội thất? Trong bài viết dưới đây hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay về 4 quy tắc vàng về sàn gỗ màu tối khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển.

      Tạo sự cân bằng về màu sắc trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

      Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển. Nhờ yếu tố màu sắc mà bạn có thể khắc phục được những hạn chế của không gian nội thất, thay đổi được kích thước hoặc tỷ lệ không gian thông qua các yếu tố ảo giác. Bên cạnh đó, màu sắc của căn nhà còn thể hiện được các khía cạnh văn hóa, thói quen, cảm xúc, hay trải nghiệm cá nhân của chính gia chủ. Theo tâm lý học, màu sắc có thể ảnh hưởng tới cảm nhận, suy nghĩ, hành động của con người.

      Đối với các căn biệt thự mang phong cách tân cổ điển có sử dụng sàn gỗ tối màu thường làm cho không gian trở nên chật chội và ngột hạt hơn. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn các gam màu mang tính hài hòa, cân đối và cần bố trí không gian nội thất một cách hợp lý. Để tạo sự cần bằng, hãy lựa chọn sơn tường sáng màu điển hình như màu trắng kết hợp cùng với đồ nội thất có họa tiết đơn giản. Việc sử dụng gam màu này không chỉ mang lại sự tươi mới, sạch sẽ, hiện đại mà còn tạo nên không gian mở nhằm mang lại sự cân bằng, hài hòa.

      4-quy-tac-vang-ve-san-go-mau-toi-khi-thiet-ke-noi-that-biet-thu-tan-co-dien-onehousing-1

      Sự kết hợp giữa nền gỗ tối và tường sáng màu tạo cảm giác mềm mại, thông thoáng (Nguồn: Dân trí)

      Điểm danh 3 xu hướng thiết kế nội thất biệt thự 170m2 hiện nay

      Đọc tiếp

      Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với diện tích và công năng

      Việc sử dụng sàn gỗ tối màu cho thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển có thể khiến bạn đau đầu vì mang lại cảm giác chật chội, bí bách. Tuy nhiên, nếu biết lựa chọn đồ nội thất phù hợp với diện tích và công năng sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này hiệu quả. 

      Để tạo sự hài hòa giữa các không gian, việc lựa chọn màu sắc của nội thất ra sao cũng cần được chú ý. Sự tương quan màu sắc giữa sàn gỗ và nội thất mang lại sự bổ trợ cho nhau, đây có thể xem là một trong những đặc điểm quyết định vẻ đẹp của căn nhà. 

      Đối với các căn biệt thự mang phong cách tân cổ điển với sàn gỗ sẫm màu bạn nên lựa chọn nội thất có gam màu trầm, trung tính hoặc tương tự với màu sàn. Còn về phần tường trần bạn nên lựa chọn những màu sáng để có thể cân bằng màu sắc hiệu quả nhất cho không gian. Các khối màu này sẽ làm nổi bật sự ấm áp của nền gỗ màu tối giúp cho không gian thêm phần tinh tế trang nhã và sang trọng hơn.

      4-quy-tac-vang-ve-san-go-mau-toi-khi-thiet-ke-noi-that-biet-thu-tan-co-dien-onehousing-2

      Nội thất với tông nâu trung bình sẽ làm nổi bật sự ấm áp của nền gỗ tối màu (Nguồn: Dân trí).

      Lựa chọn thảm trải sàn nào cho phong cách kiến ​​trúc tân cổ điển?

      Trong trang trí nội thất biệt thự tân cổ điển, việc lựa chọn thảm trải sàn cũng là một yếu tố hết sức lưu ý. Thảm trải sàn không chỉ mang đến cảm giác êm ái cho đôi chân, tô điểm cho nội thất mà còn làm nổi bật, tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian. Màu sắc sử dụng trong tấm thảm trải sàn phòng khách nên được lựa chọn một cách kỹ lưỡng và cẩn thận, vì nếu lựa chọn không tinh tế có thể mang lại sự lộn xộn, gây rối mắt người nhìn. Ở khu vực phòng khách, tấm thảm có màu sắc phù hợp sẽ tạo thêm điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. 

      Thông thường, đối với các căn biệt thự có sàn gỗ tối màu, bạn nên chọn các gam màu sáng như màu trắng sữa, trắng xám hay xanh nhạt… để tạo độ phản chiếu và chiều sâu cho căn phòng. Đây là những gam màu được sử dụng khá phổ biến trong phong cách kiến ​​trúc cổ điển và tân cổ điển, giúp tôn lên sự nổi bật, tăng vẻ cổ điển, đồng thời nâng tầng giá trị thẩm mỹ.

      4-quy-tac-vang-ve-san-go-mau-toi-khi-thiet-ke-noi-that-biet-thu-tan-co-dien-onehousing-3

      Sàn gỗ màu tối kết hợp với thảm sáng màu góp phần nâng cao sự nổi bật và tạo điểm nhấn cho tổng thể không gian (Nguồn: Nội thất Thăng Long)

      Chất liệu nội thất và phụ kiện trang trí

      Bên cạnh màu sắc thì việc lựa chọn chất liệu nội thất và phụ kiện trang trí cũng vô cùng quan trọng. Đặc biệt là đối với biệt thự tân cổ điển có sàn gỗ tối màu, bạn không nên sử dụng quá nhiều chất liệu trong cùng một không gian biệt thự. Việc sử dụng quá nhiều chất liệu sẽ tạo cảm giác khiến căn phòng trở nên rối mắt và lộn xộn. Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn vật liệu đồng nhất với sàn gỗ tối màu và sử dụng những phụ kiện trang trí nhẹ nhàng từ kiểu dáng đến màu sắc. Việc lựa chọn chất liệu nội thất và phụ kiện trang trí phù hợp góp phần mang lại tổng thể không gian ngôi nhà đậm chất tân cổ điển và sang trọng.

      4-quy-tac-vang-ve-san-go-mau-toi-khi-thiet-ke-noi-that-biet-thu-tan-co-dien-onehousing-4

      Vật liệu gỗ đồng nhất với nền gỗ sẫm màu mang lại tổng thể không gian ngôi nhà đậm chất cổ điển (Nguồn: Sàn gỗ Việt)

      Trên đây là một số thông tin về 4 quy tắc vàng về sàn gỗ màu tối khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển. Hy vọng đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách thiết kế nội thất căn hộ 1 phòng ngủ cá tính, thời thượng

      Gợi ý những mẫu thiết kế nội thất biệt thự 170m2 vừa đẹp vừa sang trọng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương