Gợi ý thiết kế nội thất biệt thự 160m2 cho từng không gian

      Gợi ý thiết kế nội thất biệt thự 160m2 cho từng không gian

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/07/2023
      Việc thiết kế nội thất biệt thự luôn là vấn đề khiến nhiều khách hàng trăn trở. Hãy cùng OneHousing tìm ra “giải pháp” thông qua bài viết này nhé

      Việc thiết kế nội thất biệt thự luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều người phải “đau đầu”. Trong quá trình thiết kế, khách hàng cùng các kiến trúc sư phải chú ý đến rất nhiều đặc điểm, tiểu tiết để có thể hoàn thiện giai đoạn này. Nhằm giúp bạn hiểu hơn về những lưu ý khi thiết kế chung cư, OneHousing sẽ chia sẻ giúp bạn những lưu ý cần biết trong bài viết này. 

      goi-y-thiet-ke-noi-that-biet-thu-160m2-cho-tung-khong-gian-onehousing-1

      Gợi ý thiết kế nội thất biệt thự 160m2 cho từng không gian (Nguồn: Batdongsan)

      Điểm khác biệt khi thiết kế biệt thự so với thiết kế chung cư

      So với thiết kế chung cư, việc lựa chọn nội thất cho biệt thự sẽ có nhiều khác biệt. Nguyên nhân là vì cả 2 địa điểm sẽ có những đặc điểm khác nhau. Dưới đây là một số điểm khác biệt nổi bật trong việc thiết kế nội thất biệt thự và thiết kế chung cư

      Diện tích lớn

      So với chung cư, diện tích của biệt thự sẽ lớn hơn gấp nhiều lần. Đặc biệt là với các căn biệt thự có diện tích vào khoảng 160m2. Điều này sẽ khiến cho bạn có nhiều không gian để trang trí hơn. Trong khi đó, chung cư thông thường chỉ có diện tích rơi vào mức từ 25m2 - 70m2. 

      Thế nên, với mức diện tích này, chung cư sẽ bé hơn nhiều so với biệt thự. Vậy nên, phong cách thiết kế của chung cư và biệt thự cũng phải khác nhau. Thông thường, với các biệt thự, các nhà thiết kế sẽ tìm mọi cách để “lấp đầy” các khoảng trống không gian. Còn với chung cư, thì mọi người sẽ cố gắng tối ưu hoá không gian. 

      Vật liệu được sử dụng

      Việc lựa chọn vật liệu trong thiết là cực kỳ quan trọng. Bởi nếu vật liệu không phù hợp với định hướng thiết kế, thì sẽ trông vô cùng “lạc quẻ”. Và vật liệu được sử dụng trong các biệt thự sẽ khá sang trọng, đắt tiền. Hiện tại, một số vật liệu đang được ưa chuộng nhiều nhất bao gồm: đá tự nhiên, gỗ cao cấp,... Còn với chung cư, vật liệu sẽ đơn giản và ít tốn chi phí hơn. 

      Chi phí thiết kế

      Để thiết kế biệt thự, bạn sẽ phải tốn một khoảng chi phí khá cao. Và đa phần mức chi phí này sẽ cao hơn so với phí thiết kế cho chung cư. Điều này là vì với các căn biệt thự, bạn cần phải đầu tư hơn vì không gian của biệt thự rất rộng. Đồng thời, phong cách thiết kế cùng các vật liệu được sử dụng trong biệt thự thường sẽ có phần “cao cấp” hơn. 

      Nguyên tắc thiết kế lối đi trong nhà đúng phong thủy

      Đọc tiếp

      Gợi ý thiết kế nội thất biệt thự 160m2 cho từng không gian

      Tuỳ thuộc vào phong cách thiết kế mà bạn lựa chọn, mà phong cách thiết kế cho từng không gian của bạn cũng sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, đây là một số gợi ý để bạn tham khảo cho từng phòng. Cụ thể:

      Phòng khách

      Phòng khách chính là “điểm nhấn” đầu tiên, giúp bạn gây ấn tượng với người khác ngay khi bước vào. Thế nên, phòng khách phải được thiết kế thật rộng rãi, tạo cảm giác thông thoáng. Và màu sắc đóng một vai trò rất quan trọng. Các kiến trúc sư đa phần sẽ sử dụng màu trắng, hay các gam màu nhạt cho căn phòng này để khiến bạn cảm thấy không gian phòng rộng hơn, thoáng hơn.

      Bên cạnh đó, việc sắp xếp cũng là một yếu tố đáng lưu ý không kém. Nếu muốn sở hữu 1 không gian vừa thoáng vừa sang trọng, bạn có thể trang trí phòng khách của mình bằng 1 bàn trà lớn, kết hợp với kệ nhiều ngăn chứa tạp chí hay các đồ trang sức. Bên cạnh đó, đèn chùm hoặc đèn treo cũng chính là điểm nhấn không thể bỏ qua khi thiết kế phòng khách. 

      goi-y-thiet-ke-noi-that-biet-thu-160m2-cho-tung-khong-gian-onehousing-2

      Mẫu thiết kế phòng khách đẹp (Nguồn: Nội thất Ecovi)

      Phòng ngủ

      Tuỳ thuộc vào phong cách thiết kế của bạn, hoặc gu cá nhân, mà khách hàng có thể chọn tone màu thể hiện được cá tính của mình. Với những bạn thích sự đơn giản, thì nên ưu tiên những tone màu trắng đen, vừa tạo cảm giác sang trọng vừa phù hợp với cá tính bản thân. Hoặc nếu bạn “đam mê” sự nhẹ nhàng, đáng yêu thì có thể chọn các tone pastel. 

      Phòng ăn

      Một trong những căn phòng quan trọng nhất trong nhà chính là phòng ăn. Bởi bên cạnh phòng khách, đây cũng là không gian sinh hoạt chung thường được sử dụng. Để tạo cảm giác ấm cúng, đèn phòng ăn thường là đèn vàng hoặc trắng. Tuy nhiên, bàn ăn của bạn lớn hay nhỏ còn tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình. 

      Phòng làm việc

      Tone màu thường được sử dụng trong phòng làm việc thường sẽ khá tối, là màu đen hoặc xanh đen. Điều này là vì những tone màu này sẽ dễ dàng tạo cảm giác tối giản, chuyên nghiệp hơn cho chủ nhà. Và bạn cũng nên lựa chọn bàn làm việc thật rộng rãi để đựng được nhiều tài liệu trên bàn. 

      Bên cạnh đó, nếu có điều kiện, bạn cũng nên đầu tư thêm một kệ đựng sách hoặc hồ sơ. Đây không chỉ là một điểm nhấn nổi bật cho phòng làm việc của bạn. Mà còn giúp bạn tìm kiếm dễ dàng hơn. Thế nên, kệ đựng sách hay tài liệu là vật dụng gần như không thể thiếu với bất cứ khách hàng nào.

      Phòng giải trí

      Với phòng giải trí, bạn nên tận dụng ánh sáng dịu nhẹ để gây ra cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng. Phòng giải trí thường sẽ bao gồm TV lớn, hệ thống âm thanh, hoặc các máy trò chơi. Một số gia đình còn lắp đặt thêm bàn bida, hoặc khu vực chơi bóng mini để khiến không gian trở nên tiện nghi hơn bao giờ hết. 

      Phòng tắm

      Thông thường, không gian phòng tắm sẽ được trang trí bằng màu trắng. Điều này giúp cho căn phòng trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể “nhấn nhá” thêm cho phòng tắm bằng các vật trang trí khác như cây xanh, đèn phòng nhiều màu…

      Nhà bếp

      Để giúp không gian nhà bếp sáng tạo và đa dạng hơn, bạn có thể tận dụng các loại đèn led với nhiều màu sắc khác nhau. Thông thường, nhà bếp sẽ bao gồm tủ lạnh, dàn bếp, máy rửa chén, lò nướng…

      goi-y-thiet-ke-noi-that-biet-thu-160m2-cho-tung-khong-gian-onehousing-3

      Mẫu thiết kế nhà bếp đẹp (Nguồn: Nội thất Ecovi)

      Một số lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự

      Để thiết kế cho biệt thự sao cho thu hút, phù hợp, thì bạn cần phải chú ý những điều sau:

      • Lựa chọn một đơn vị thi công, thiết kế thật kỹ lưỡng. Để tìm hiểu, bạn nên tham khảo review trên mạng, hoặc xin thêm nhận xét từ khách hàng cũ 
      • Chắc chắn về mức ngân sách cần chuẩn bị
      • Định hướng trước cho mình phong cách yêu thích để có thể làm việc nhanh chóng hơn với nhà thiết kế
      • Thường xuyên theo sát, kiểm tra 

      Mong rằng những gợi ý thiết kế nội thất biệt thự do OneHousing tổng hợp phía trên sẽ hỗ trợ bạn phần nào. Tuy nhiên, mỗi căn biệt thự đều sẽ có những đặc thù riêng, và bạn cần phải lựa chọn thiết kế nào phù hợp với phong cách của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý những mẫu thiết kế nội thất biệt thự 170m2 vừa đẹp vừa sang trọng

      Tỷ lệ vàng trong thiết kế nội thất là gì? Vai trò của tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương