Những lợi ích khi trang bị thang dây thoát hiểm khi bạn ở chung cư cao tầng

      Những lợi ích khi trang bị thang dây thoát hiểm khi bạn ở chung cư cao tầng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/09/2023
      Trang bị thang dây thoát hiểm trong những tòa nhà cao tầng, chung cư là điều cần thiết. Nhưng thiết bị này có dành cho tất cả mọi người? Nếu không thì có thiết bị thoát hiểm nào an toàn hơn không? Tất cả sẽ được OneHousing giải đáp qua bài viết sau!

      Với sự phát triển không ngừng của đô thị, nhiều gia đình ở các thành phố lớn đã chọn sống trong các chung cư cao tầng. Nhưng cùng với sự tiện nghi của cuộc sống hiện đại, cũng có tiềm ẩn những rủi ro. Một ví dụ điển hình là vụ hỏa hoạn tại căn hộ mini ở quận Thanh Xuân mới đây, đã đánh thức sự quan tâm đối với việc trang bị thang dây thoát hiểm trong các chung cư cao tầng. Cùng OneHousing tìm hiểu những lý do tại sao việc trang bị thang dây thoát hiểm là cần thiết qua bài viết sau.

      Vì sao cần trang bị các thiết bị thoát hiểm?

      Nhiều vụ cháy nổ ở các tòa chung cư đã gây ra tổn thất lớn, không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng con người. Điều này đã đánh thức sự ý thức về phòng cháy chữa cháy mạnh mẽ trong cộng đồng. Trong tình huống cấp bách, khi lực lượng cứu hộ không kịp thời đến, khả năng tự tìm cách thoát khỏi nguy cơ cháy nổ trở thành phương án duy nhất để bảo vệ bản thân và gia đình. Mặc dù các tòa chung cư thường có hệ thống lối thoát hiểm, nhưng khu vực này vẫn có thể bị cháy và gây khó khăn cho việc di chuyển.

      Do đó, việc trang bị thiết bị thoát hiểm trong gia đình là điều mà mọi người nên xem xét. Đặc biệt, ở những khu vực có địa hình cao như các tòa chung cư. Điều này đảm bảo rằng trong tình huống xấu nhất, vẫn có phương án dự phòng để bảo vệ bản thân và gia đình. Đáng chú ý, các thiết bị thoát hiểm hiện nay có sẵn đa dạng với công nghệ hiện đại. Hãy tìm hiểu và lựa chọn thiết bị thoát hiểm phù hợp để đảm bảo an toàn cho gia đình của bạn.

      Nếu cháy chung cư mini ở chỗ để xe, người dân cần làm gì?

      Đọc tiếp

      Thang dây thoát hiểm là gì và vì sao nên trang bị thang dây thoát hiểm khi ở chung cư cao tầng

      Thang dây thoát hiểm là một thiết bị di động giúp bạn có thể thoát khỏi những tình huống nguy hiểm như cháy nổ, động đất, hoặc bị mắc kẹt trong nhà cao tầng. Thang dây thoát hiểm được làm từ các chất liệu bền chắc, chống cháy và chịu được lực kéo cao. Bạn có thể gắn thang dây thoát hiểm vào ban công, cửa sổ, hoặc tường và trèo xuống an toàn mà không cần lắp đặt trước.

      Nên trang bị thang dây thoát hiểm khi ở chung cư cao tầng vì nhiều lý do. Đầu tiên, bạn có thể tự cứu mình và người thân khi xảy ra hỏa hoạn mà không phải chờ đợi sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ. Hai là bạn có thể tránh được những nguy cơ khác như khói, nhiệt độ cao, hoặc các vật liệu gây cháy lan. Ba là bạn có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí cho việc lắp đặt và bảo trì các thiết bị thoát hiểm khác.

      nhung-loi-ich-khi-trang-bi-thang-day-thoat-hiem-khi-ban-o-chung-cu-cao-tang-onehousing-1

      Thang dây thoát hiểm cứu nhiều người trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội (Nguồn: Dân Việt)

      Thang dây thoát hiểm không phù hợp với tất cả mọi người

      Với ưu điểm sử dụng đơn giản, không cần lắp đặt quá nhiều và giá thành hợp lý, thang dây thoát hiểm được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, nếu áp dụng cho các tòa nhà cao tầng, mức độ nguy hiểm sẽ tăng lên và thang dây thoát hiểm có thể không phải là giải pháp tối ưu, vì:

      Khi sử dụng thang dây thoát hiểm, bạn sẽ phải bám vào các bậc thang và từ từ trèo xuống. Tuy nhiên, trong trường hợp hỏa hoạn, cách thoát hiểm này sẽ khá chậm do bạn phải dùng sức để bám và để ý đến mặt đất để đảm bảo an toàn. Vì không có sự cố định an toàn, khi sử dụng thang dây thoát hiểm, bạn sẽ tốn nhiều thời gian để đặt chân xuống đất một cách an toàn.

      Đối với những người bị bệnh sợ độ cao, việc thoát hiểm từ độ cao là một nỗi ám ảnh. Sử dụng thang dây thoát hiểm cũng không đảm bảo an toàn tuyệt đối, phải dùng sức và chú ý xuống dưới, điều này đặc biệt khó khăn với những người sợ độ cao. Nếu có bất kỳ sai sót nào trong quá trình sử dụng thang dây, hậu quả có thể rất nghiêm trọng.

      Khi sử dụng thang dây thoát hiểm, cần tập trung vì không có đai an toàn bảo vệ và phải dùng sức. Điều này không gây vấn đề đối với người trưởng thành và có sức khỏe tốt, nhưng người già, trẻ em, phụ nữ có thai sẽ gặp khó khăn. Trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, tâm lý con người bị ảnh hưởng nhiều và dẫn đến hoảng loạn. Vì vậy, các yếu tố bên ngoài như khói độc, lửa táp vào người và nhiệt độ cao cũng ảnh hưởng đến sự chính xác của các thao tác, dễ gây tuột tay và chân.

      Thiết bị này chỉ phù hợp cho các tòa chung cư từ tầng 10 trở xuống và có giới hạn về độ dài. Nếu bạn sống ở tòa nhà cao hơn, hãy xem xét sử dụng bộ dây thoát hiểm tự động.

      nhung-loi-ich-khi-trang-bi-thang-day-thoat-hiem-khi-ban-o-chung-cu-cao-tang-onehousing-2

      Thang dây thoát hiểm không phù hợp với tất cả mọi người (Nguồn: Websosanh)

      Bộ dây thoát hiểm tự động - giải pháp an toàn cho mọi đối tượng

      Giải pháp an toàn trong trường hợp phòng cháy chữa cháy ở những tòa nhà cao tầng là bộ dây thoát hiểm tự động. Sản phẩm này được sử dụng rộng rãi và được trang bị trong mỗi căn hộ chung cư cao tầng ở các thành phố lớn.

      Khi một vụ cháy xảy ra, việc thoát ra ngoài trở nên vô cùng khó khăn, đặc biệt là ở những tòa nhà cao tầng. Bộ dây thoát hiểm tự động được thiết kế với các thành phần bao gồm bộ điều tốc, hộp điều tốc, dây thoát hiểm chịu nhiệt và chịu lực cao, bộ đai và giá treo để giúp người sử dụng tiếp đất an toàn.

      Bộ dây thoát hiểm tự động giải quyết tất cả những vấn đề của thang dây thoát hiểm, mang lại sự yên tâm cho người sử dụng. Với bộ điều tốc, tốc độ có thể được điều chỉnh để tiếp đất một cách an toàn và nhanh chóng. Sản phẩm này được thiết kế để sử dụng dễ dàng cho mọi lứa tuổi và sức khỏe, kể cả trẻ em, người cao tuổi và người có thể trạng yếu.

      Đai an toàn được cung cấp để đảm bảo an toàn cho những người sợ độ cao. Bộ dây thoát hiểm này có thể được sử dụng để thoát hiểm cho nhiều người cùng một lúc và có khả năng chịu tải trọng lên đến 150-200kg và không giới hạn về độ cao. Tất cả các chất liệu của bộ dây đều đáp ứng tiêu chuẩn chống cháy ở nhiệt độ cao và được bảo quản trong hộp đựng thuận tiện ở bất kỳ vị trí nào.

      nhung-loi-ich-khi-trang-bi-thang-day-thoat-hiem-khi-ban-o-chung-cu-cao-tang-onehousing-3

      Bộ dây thoát hiểm tự động - giải pháp an toàn (Nguồn: Dân Trí)

      Như vậy, việc trang bị thang dây thoát hiểm trong các tòa nhà cao tầng, chung cư là điều cần thiết. Tuy nhiên, thiết bị này có thể không phù hợp đối với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và người khuyết tật. Bạn có thể tham khảo các thiết bị khác, an toàn hơn, ví dụ như bộ dây thoát hiểm tự động. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã biết cách bảo vệ bản thân và gia đình trong những trường hợp khẩn cấp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Top 6 vấn đề cần quan tâm khi quyết định mua chung cư mini

      Cháy chung cư khi nhà có trẻ em, bố mẹ nên làm gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương