Những kênh đầu tư an toàn, sinh lời hiệu quả Gen Z muốn mua nhà cần biết

      Những kênh đầu tư an toàn, sinh lời hiệu quả Gen Z muốn mua nhà cần biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/04/2023
      Một số kênh đầu tư an toàn, sinh lời hiệu quả mà gen Z nên biết để gia tăng thu nhập và sớm sở hữu cho mình tổ ấm riêng. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

      Khác với các thế hệ gen X và Y, thay vì tích lũy, các bạn trẻ gen Z ngày nay rất năng động, luôn cố gắng tìm kiếm các cơ hội đầu tư để gia tăng thu nhập và sớm đạt được các mục tiêu tài chính trong đó có mua nhà. Trong bài viết này, OneHousing sẽ tổng hợp những kênh đầu tư an toàn, sinh lời hiệu quả Gen Z muốn mua nhà có thể tham khảo!

      nhung-kenh-dau-tu-an-toan-sinh-loi-hieu-qua-gen-z-muon-mua-nha-can-biet-onehousing-1

      Những kênh đầu tư an toàn, sinh lời hiệu quả  (Nguồn: Momo)

      Có nên đầu tư với số vốn ít hay không?

      Khi nói đến đầu tư, rất nhiều bạn sẽ có suy nghĩ là phải cần một số vốn lớn mới có thể tham gia đầu tư. Tuy nhiên, thực tế không hẳn là như vậy. Hiện nay, có rất nhiều kênh đầu tư an toàn, bạn có thể tham gia với một số vốn nhỏ và tạo được lợi nhuận lớn. Bên cạnh đó, khi bạn có vốn ít bạn sẽ dễ dàng kiểm soát rủi ro và ít bị ảnh hưởng hơn.

      Nếu bạn bắt đầu đầu tư an toàn từ sớm với số vốn nhỏ bạn sẽ có thể nhận được những lợi ích như:

      • Gia tăng thu nhập
      • Quản lý dòng tiền tốt hơn
      • Hạn chế sự mất giá của đồng tiền khi có lạm phát
      • Sớm đạt được mục tiêu mua nhà

      Giải đáp: Giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà?

      Đọc tiếp

      Những kênh đầu tư an toàn, sinh lời hiệu quả cho gen Z

      Hiện nay có rất nhiều kênh đầu tư như chứng khoán, vàng, forex, crypto,...Nếu bạn biết lựa chọn đúng kênh đầu tư phù hợp sẽ giúp bạn gia tăng lợi nhuận một cách bền vững, sớm đạt mục tiêu mua nhà. OneHousing sẽ tổng hợp cho bạn những kênh đầu tư an toàn, sinh lợi hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

      Đầu tư vàng

      Từ xa xưa, vàng đã là kênh trú ẩn an toàn, giúp gia tăng thu nhập, hạn chế sự mất giá của đồng tiền khi xảy ra lạm phát và được nhiều người lựa chọn đầu tư. Tính thanh khoản của vàng rất cao, bất cứ lúc nào bạn có thể dễ dàng chuyển đổi sang tiền mặt. Bên cạnh đó, vàng hiện nay đang được mua - bán theo với số lượng rất nhỏ từ 0,5 chỉ tương đương 2-3 triệu đồng rất phù hợp với các bạn gen Z có số vốn đầu tư ít. Tuy nhiên, kênh đầu tư này sẽ phù hợp cho các bạn trẻ muốn đầu tư dài hạn và đây cũng là kênh có mức lợi nhuận không cao, rủi ro thấp.

      Gửi tiết kiệm ngân hàng

      Gửi tiết kiệm ngân hàng là một hình thức đầu tư an toàn, được ưu tiên lựa chọn khi nền kinh tế có nhiều biến động. Đây được xem là kênh đầu tư an toàn nhất nhưng cũng sinh lời ít nhất so với các kênh đầu tư khác. Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng cho các bạn gen Z lựa chọn, mỗi ngân hàng khác nhau sẽ có mức lãi suất khác nhau nhưng thông thường lãi suất của các ngân hàng sẽ giao động từ khoảng 4 - 8% phụ thuộc vào kỳ hạn bạn gửi. Những bạn có số vốn ít cũng có thể tham khảo thử kênh này khi mức tiền tối thiểu để gửi tiết kiệm cũng tương đối thấp. Đặc biệt, có rất nhiều ngân hàng khuyến khích gửi tiết kiệm online với số vốn nhỏ và mức lãi suất hấp dẫn hơn khi gửi trực tiếp tại quầy.

      Đầu tư chứng khoán

      Trong thời đại 4.0 khi công nghệ đang bùng nổ thì hình thức đầu tư chứng khoán đã không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ gen Z. Để tham gia kênh đầu tư này, bạn cũng không cần phải bỏ quá nhiều vốn. Bạn có thể kiếm tiền được nhờ vào sự mua - bán chênh lệch giữa các mã cổ phiếu hoặc thu lợi nhuận từ việc chia cổ tức nếu công ty bạn mua cổ phiếu làm ăn tốt. Tính thanh khoản của hình thức này cũng tương đối tốt, đặc biệt với các mã cổ phiếu tăng trưởng, bạn có thể dễ dàng bán đi nếu muốn. Tuy nhiên, hình thức này yêu cầu các nhà đầu tư phải có kiến thức về thị trường tài chính, thường xuyên theo dõi các biến động thị trường để nhanh chóng ra quyết định mua - bán. Và không phải ai khi tham gia kênh đầu tư này cũng đều thu được mức lợi nhuận tốt.

      nhung-kenh-dau-tu-an-toan-sinh-loi-hieu-qua-gen-z-muon-mua-nha-can-biet-onehousing-3

      Những kênh đầu tư an toàn, sinh lời hiệu quả (Nguồn: Timo)

      Đầu tư chứng chỉ quỹ

      Đầu tư chứng chỉ quỹ là một hình thức đầu tư tương đối mới tại Việt Nam hiện nay. Đây là hình thức đầu tư bạn đem tiền của mình đầu tư vào các công ty quản lý quỹ - nơi đây sẽ có các chuyên gia tài chính thay bạn đem tiền đó đi đầu tư và thu về lợi nhuận. Mặc dù là hình thức đầu tư mới, nhưng chứng chỉ quỹ lại được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn khi số vốn bỏ ra ít, không yêu cầu nhiều kiến thức, thời gian theo dõi thị trường mà bạn vẫn có mức lợi nhuận hấp dẫn. Bên cạnh đó, tính thanh khoản của kênh đầu tư này cũng khá tốt, bạn có thể bán lại bất cứ lúc nào cho chính công ty quản lý quỹ. Cũng giống như vàng, đây cũng là kênh đầu tư dài hạn, bạn cần phải để tiền đầu tư quỹ vài năm mới có được mức lợi nhuận tốt và không bị mất phí khi bán sớm.

      Lời khuyên tài chính dành cho gen Z

      Lập kế hoạch tài chính

      30 tuổi có thể sở hữu nhà riêng sẽ không còn xa lạ với các bạn trẻ gen Z nếu có kế hoạch rõ ràng và đầu tư an toàn. Hãy xác định rõ mục tiêu mua nhà của mình là bao nhiêu tiền, bạn đã có bao nhiêu và cần bao nhiêu nữa. Khi xác định rõ các mục tiêu, sẽ giúp bạn xây dựng được lộ trình phù hợp nhanh chóng đạt được các mục tiêu đó.

      Đầu tư tài chính từ sớm

      Hãy bắt đầu đầu tư sớm nhất khi có thể. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng được sức mạnh từ lãi kép, hạn chế sự mất giá của đồng tiền và sớm đạt được mục tiêu mua nhà.

      Quản lý tài chính cá nhân

      Để sớm đạt được các mục tiêu tài chính như mua nhà, các bạn gen Z cũng nên qua tâm đến quản lý tài chính cá nhân bao gồm tất cả các vấn đề liên quan đến tiền. Khi bạn kiểm soát tốt bạn sẽ không phải rơi vào trường hợp bị động nếu thiếu tiền, hiểu được mình có gì và cần làm gì để đạt được các mục tiêu.

      Gen Z hiện nay có rất nhiều lợi thế hơn các thế hệ trước trong việc sở hữu nhà. Hy vọng, qua bài viết này các bạn có thể lựa chọn cho mình kênh đầu tư an toàn, sinh lợi hiệu quả và sớm đạt được mục tiêu mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này
      Gen Z muốn mua nhà đừng bỏ qua 6 món decor đang hot này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương