Những hướng đặt tủ lạnh trong căn hộ chung cư theo mệnh gia chủ

      Những hướng đặt tủ lạnh trong căn hộ chung cư theo mệnh gia chủ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/05/2023
      Nếu như bạn không biết nên đặt tủ lạnh như thế nào cho đúng phong thủy thì tham khảo ngay

      Tủ lạnh là một vật dụng vô cùng quen thuộc và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý đến vị trí đặt tủ lạnh sao cho hợp với mệnh của mình. Nếu như bạn đã hoặc đang trong trường hợp này thì cũng đừng quá hoang mang vì sau đây OneHousing sẽ gợi ý các hướng đặt tủ lạnh cho nhà chung cư theo các mệnh chủ nhà nhé.

      Vì sao cần đặt tủ lạnh theo hướng phong thủy?

      Với sự phát triển của đời sống xã hội, các thiết bị điện tử ngày càng được sử dụng rộng rãi và quan trọng với mỗi gia đình. Đặc biệt, nếu bạn muốn sở hữu 1 căn bếp giúp mình nhận được tài lộc, sự đủ đầy, sung túc thì cần phải chú ý đến hướng phong thủy và vị trí lắp đặt của chiếc tủ lạnh nhà mình. Nếu như bạn đặt đúng vị trí cho thiết bị này thì nó có thể mang đến sự ấm no và hạnh phúc. Ngược lại, nếu nó nằm sai hướng thì vô tình bạn sẽ phải rước họa vào thân.

      goi-y-huong-dat-tu-lanh-cho-nha-chung-cu-theo-menh-gia-chu-onehousing-1

      Đặt tủ lạnh đúng hướng theo phong thủy giúp chủ nhà an khang thịnh vượng (Nguồn: Gia Khánh Group)

      Đọc tiếp

      Ngũ hành nên đặt tủ lạnh trong phòng bếp chung cư theo hướng nào?

      Tủ lạnh được xem là thuộc Kim nên tốt nhất là được đặt ở vị trí thuộc Hỏa, chính là nhà bếp. Để vượng Hỏa thì cần phải có sự góp mặt của Kim, từ đó sẽ giúp ngôi nhà được cân bằng, chủ nhà ăn nên làm ra. Tùy vào thiết kế của nhà bếp mà bạn có thể linh hoạt trong việc đặt tủ lạnh sao cho thuận tiện nhưng cũng nên lưu ý để tránh một số điều cấm kỵ trong phong thủy. Dưới đây là những hướng đặt tủ lạnh trong nhà bếp mà các gia chủ nên chú ý tham khảo.

      Hướng đặt tủ lạnh cho người mệnh Thổ

      Nếu như bạn là người mệnh Thổ thì tủ lạnh được đặt ở hướng Bắc là tốt nhất để thu hút tài lộc vào nhà, ngày càng trở nên hưng thịnh và thăng tiến trên con đường sự nghiệp.

      Hướng đặt tủ lạnh cho người mệnh Hỏa

      Đối với những gia chủ thuộc mệnh Hỏa, vị trí phù hợp để đặt tủ lạnh là hướng Đông Nam, những nơi có góc khuất để hạn chế gặp tai họa, phiền phức trong công việc và cuộc sống.

      Hướng đặt tủ lạnh cho người mệnh Kim

      Tương tự như mệnh Hỏa, hướng tốt nhất để đặt tủ lạnh cho người mệnh Kim là Đông Nam, việc này sẽ mang lại nhiều may mắn và sự thịnh vượng cho chủ nhà. Tuy nhiên, không được để tủ lạnh nằm chéo hoặc đối diện với cửa ra vào, vì có thể dẫn đến tài vận trong nhà không ổn định, hao tài, tốn của.

      Hướng đặt tủ lạnh cho người mệnh Mộc

      Theo nguyên lý tương sinh, Kim khắc Mộc, do đó, người mệnh Mộc nên đặt tủ lạnh ở góc khuất của ngôi nhà, tránh xa tầm mắt và nằm bên trái cửa ra vào để công việc làm ăn được phát tài phát lộc.

      Hướng đặt tủ lạnh cho người mệnh Thủy

      Gia chủ mệnh Thủy nên đặt tủ lạnh theo hướng Bắc, bên phải cửa ra vào để được thăng hoa trong sự nghiệp. Vì tủ lạnh thuộc Kim, mà theo phong thủy thì Kim sinh Thủy, nên ngoài nhà bếp bạn cũng có thể bố trí thêm 1 chiếc tủ lạnh nhỏ trong phòng làm việc của mình. Bên trong tủ lạnh cần chứa nước, để dòng nước trải đường, công việc bạn sẽ hanh thông, thuận lợi, tài lộc dồi giàu.

      goi-y-huong-dat-tu-lanh-cho-nha-chung-cu-theo-menh-gia-chu-onehousing-2

      Vị trí tốt nhất của tủ lạnh là nhà bếp và thường được đặt theo hướng Bắc hoặc Đông Nam (Nguồn: Dân Việt)

      4 quy tắc thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy

      Có nên đặt tủ lạnh trong phòng khách chung cư không?

      Theo phong thủy, tủ lạnh thuộc hành Kim nên tốt nhất là được đặt ở nhà bếp, vì Hỏa của bếp sẽ cân bằng với Kim tạo nên không gian tốt, mang lại sự giàu sang phú quý cho chủ nhà. Ngoài nhà bếp, bạn cũng có thể đặt tủ lạnh ở phòng khách nhưng vẫn cần phải chọn hướng sao cho phù hợp.

      goi-y-huong-dat-tu-lanh-cho-nha-chung-cu-theo-menh-gia-chu-n17t

      Tủ lạnh có thể được đặt ở nhiều vị trí khác nhau nhưng cần phải lưu ý về hướng sao cho đúng phong thủy (Nguồn: Wedo)

      Tuy nhiên, nếu đã đặt tủ lạnh dưới bếp để tiện cho việc bếp núc thì bạn không nên mua thêm 1 chiếc tủ lạnh cho phòng khách. Vì khi trong nhà có đến 2 mệnh Kim, chủ nhà sẽ dễ dàng gặp phải những điều xui rủi, ảnh hưởng tiền tài danh phận. Mặt khác, đối với những gia chủ thiếu Kim thì việc đặt tủ lạnh trong phòng khách giúp cải thiện tính Kim trong nhà, từ đó căn hộ của bạn sẽ tràn đầy vượng khí, mưa thuận gió hòa, gặp nhiều may mắn.

      Nên tránh những điều gì khi đặt tủ lạnh trong căn hộ chung cư?

      Bước tiếp theo sau khi đã chọn được hướng và vị trí cho tủ lạnh thì bạn nên nắm rõ những điều kiêng kỵ sau đây để tránh phạm phải những sai lầm không đáng có, ảnh hưởng đến vận mệnh của mình:

      • Để tủ lạnh quá bẩn.
      • Đặt bếp và tủ lạnh nằm kế hoặc đối diện nhau.
      • Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ.
      • Đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh.
      • Để dụng cụ làm bếp trên tủ lạnh.
      • Đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang.
      • Không lấp đầy tủ lạnh.

      Tóm lại, vừa rồi là gợi ý hướng đặt tủ lạnh cho nhà chung cư theo mệnh gia chủ. OneHousing mong rằng qua bài viết này bạn sẽ không còn loay hoay về vấn đề nên đặt tủ lạnh ở đâu trong nhà. Hơn thế nữa, đối với những bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các căn hộ chung cư thì hãy liên hệ ngay với OneHousing để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ kịp thời từ đội ngũ Pro Agent nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Cây phong thủy đặt trong nhà bếp nhà chung cư hút tài lộc, sung túc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương