Cây phong thủy đặt trong nhà bếp nhà chung cư hút tài lộc, sung túc

      Cây phong thủy đặt trong nhà bếp nhà chung cư hút tài lộc, sung túc

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/05/2023
      Những loại cây phong thủy đặt trong nhà bếp nhà chung cư hút tài lộc, sung túc bạn đã biết chưa? Nếu chưa, bài viết sau sẽ giúp bạn điểm qua các loại cây này. Mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây.

      Để có một cuộc sống an lành và sung túc trong ngôi gia của mình, nhiều khách hàng thường chọn trang trí căn nhà bằng những loại cây mang yếu tố phong thủy giúp chiêu tài lộc và mang lại sự sung túc. Hãy cùng OneHousing đi tìm hiểu những loại cây nào đặt trong nhà bếp giúp thay đổi phong thủy và mang lại sự sung túc cho nhà chung cư!

      Lưu ý khi chọn cây phong thủy trong nhà bếp chung cư hút tài lộc

      Màu sắc cây phong thủy phòng bếp

      Màu sắc là điều quan trọng nhất trong phong thuỷ mà các khách hàng cần chú ý. Theo thuyết ngũ hành, có 5 yếu tố ứng với ngũ hành gồm Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ mỗi hành lại có các nhóm màu sắc đại diện cho hành đó. Vì thế Khi chọn trang trí cây phong thuỷ trong không gian nhà, đặc biệt là không gian bếp, chủ nhân cũng không nên bỏ qua yếu tố trang trí cây theo màu sắc ngũ hành. 

      Để chọn màu sắc cây tốt trong phong thuỷ, bạn cần chú ý một số điểm say. Thứ nhất, hãy ưu tiên chọn cây có màu sắc hợp với mệnh của mình. Việc lựa chọn bất cứ vật dụng trang trí nào cũng có thể áp dụng quy tắc này để giúp mang lại vượng khí và sự sung túc cho căn bếp và cả ngôi nhà.

      Lưu ý tiếp theo, hãy chú ý đến sự hài hoà về màu sắc của cây với không gian nhà bếp. Nếu nhà bếp của bạn có gam màu trung tính, hãy lựa chọn những loại cây có màu sắc bắt mắt và tươi mát để tạo điểm nhấn và sự hài hoà. Còn nếu nhà bếp của bạn có màu sắc nóng như màu đỏ, cam, vàng,... bạn có thể sử dụng các loại cây có màu sắc dịu mát để cân bằng lại.

      cay-phong-thuy-dat-trong-nha-bep-nha-chung-cu-hut-tai-loc-sung-tuc-n17t-onehousing-1

      Cây xanh giúp cải thiện phong thủy cho gian bếp vô cùng hiệu quả. Ảnh: Luxfuni

      7 cây phong thủy người mệnh Hỏa nên trồng trong nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Cách bố trí cây phong thủy tại nhà bếp

      Mặc dù không gian bếp thường không được trang bị cửa sổ, thế nhưng một số chung cư, sẽ được bố trí không gian cửa sổ giúp lấy sáng và thông khí. Trong trường hợp này, việc trang trí cây phong thủy sẽ phụ thuộc vào hướng của cửa sổ đó. 

      • Cửa hướng Đông: nên trồng các loại cây nhỏ, vừa phải thích hợp lý gió vào buổi sáng sớm mà không quá to làm cây che hết ánh sáng vào nhà.
      • Cửa hướng Tây: hướng này có đặc điểm là khá năng vào trưa và chiều, bạn có thể sử dụng một số loại cây có tán lớn hoặc các loại hoa như Thủy Tiên, Bàng Singapore để cản bớt ánh sáng.
      • Cửa hướng Nam: hướng Nam là hướng chiêu tài, có thể đặt một số loại cây giúp giảm hao tài, mất của như Trầu Bà, cây Phú Quý,...
      • Cửa hướng Bắc: hướng Bắc nên đặt những cây thiên hướng rực rỡ, ấm nóng giúp căn phòng tăng thêm sức sống.

      Các loại cây phong thủy đặt trong nhà bếp nhà chung cư hút tài lộc, sung túc

      Các loại cây thảo mộc

      Bên cạnh những yếu tố tốt cho phong thủy, các loại cây thuộc nhóm thảo mộc có một công dụng cực kỳ hay chính là giúp gian bếp của bạn có mùi hương dễ chịu. Đặc biệt, đối với các gian bếp thường xuyên chế biến các món ăn nặng mùi sẽ vô cùng dễ dàng loại bỏ mùi hôi khó chịu này bằng việc trồng cây thảo mộc. Một số loại cây có thể được trồng gồm: Oải hương, tía tô, hương thảo, bạc hà,...

      cay-phong-thuy-dat-trong-nha-bep-nha-chung-cu-hut-tai-loc-sung-tuc-n17t-onehousing-1

      Cây thảo mộc giúp mang đến hương thơm cho gian bếp của bạn. Ảnh: Freepik 

      Cây có thể ăn được

      Đây là một trong những cách bày trí khá hay vừa giúp bạn trồng được các loại cây giúp cải thiện phong thủy mà vừa giúp có thể tận dụng chúng làm nguyên liệu cho các món ăn của mình. Bạn có thể tự trồng các loại cây, rau, củ như: gừng, tỏi, nghệ, sả, ngò, hay chanh, cà chua, ớt chỉ bằng những nguyên liệu dễ tìm như lý, vỏ trứng và một ít đất. Các loại cây như sả, gừng, tỏi ngoài có thể làm nguyên liệu, trong phong thủy chúng cũng rất tốt, có công dụng trừ tà, giải hạn và giúp cuộc sống của tư gia được an ổn, sung túc hơn.

      Những loại cây dễ chăm

      Đối với những ai có một công việc bận rộn nhưng vẫn muốn phong thủy phòng bếp được tốt bằng việc trồng cây hoàn toàn có thể lựa chọn những loại cây dễ chăm sóc. Trong trường hợp này, chủ nhà nên chọn những loại cây dễ trồng và dễ sống mà không cần phải chăm sóc quá nhiều. Như thế sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công chăm sóc. Bạn có thể tham khảo một số loại cây như: Nha đam, trầu bà vàng, dương xỉ, thường xuân hay lan Ý,...Đây điều là những loại cây dễ chăm sóc, khả năng sống mãnh liệt nên không tốn quá nhiều thời gian mà lại mang đến phong thủy chung cư tốt giúp chiêu tài, hút lộc.

      cay-phong-thuy-dat-trong-nha-bep-nha-chung-cu-hut-tai-loc-sung-tuc-n17t-onehousing-1

      Cây nha đam dễ chăm sóc dành cho người bận rộn. Ảnh: Báo Lao động

      Các loại cây thanh lọc không khí

      Đối với những căn hộ nằm ở tầng thấp, có thể bị ảnh hưởng bởi khói bụi hay không khí không được trong lành, chủ nhà hoàn toàn có thể xem xét đến việc lựa chọn những loại cây có tính chất thanh lọc không khí. Một số gợi ý dành cho bạn như: Lan Ý, bạc hà, hoa nhài, hoa phong lữ,… điều có công dụng tẩy uế, thanh lọc không khí nên vừa tốt về mặt sức khỏe, vừa tốt cho phong thủy phòng bếp.

      Trên đây, OneHousing vừa có bài chia sẻ đến quý độc giả về chủ đề phong thủy và cách đặt cây phong thủy trong phòng bếp giúp chung cư chiêu tài, hút lộc và gia đình sung túc. Mong rằng, những kiến thức phong thủy trên sẽ hữu ích với bạn. 

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm nếu quý khách áp dụng mà không được sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      7 cây phong thủy người mệnh Thổ nên trồng trong nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương