Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/05/2023
      Đặt vị trí tủ lạnh theo phong thủy nhà chung cư giúp mang đến nhiều vượng khí và thu hút tài lộc cho gia chủ. Cùng tìm hiểu các vị trí tốt để đặt tủ lạnh trong bài viết dưới đây.

      Tủ lạnh là thiết bị quan trọng trong cuộc sống hiện đại của mỗi gia đình. Để đạt được vượng khí và may mắn, cần đặt vị trí tủ lạnh theo phong thủy. Đúng hướng và vị trí đặt tủ lạnh có thể mang lại tài lộc và phúc khí, trong khi đặt sai có thể gây cản trở tài vận. Nếu chưa biết cách đặt vị trí tủ lạnh theo phong thủy thì cùng tham khảo qua bài viết sau đây!

      Đặt vị trí tủ lạnh theo phong thủy có lợi ích gì?

      Tủ lạnh là một thiết bị quan trọng giúp bảo quản thực phẩm và nước uống tốt nhất, hầu hết gia đình nào cũng đều sử dụng tủ lạnh. Tủ lạnh được đặt ở nhiều vị trí khác nhau miễn sao gia chủ thấy thuận tiện nhất, tuy nhiên, nếu đặt vị trí tủ lạnh theo phong thủy có thể mang lại nhiều lợi ích và may mắn cho gia chủ:

      dat-tu-lanh-o-vi-tri-nao-trong-nha-chung-cu-la-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Lợi ích khi đặt vị trí tủ lạnh theo phong thủy (Nguồn: Điện Máy XANH)

      • Đặt tủ lạnh theo phong thủy có thể kích hoạt và tăng cường năng lượng tài lộc và phúc khí trong không gian. Điều này có thể mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.
      • Đặt vị trí tủ lạnh theo phong thủy có thể tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống. Nó tạo ra một môi trường thoải mái và thúc đẩy sự hòa thuận, hạnh phúc trong gia đình.

      Hướng tủ lạnh giúp thu hút tài lộc cho gia chủ

      Hướng tủ lạnh cũng góp phần giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ, xét về yếu tố phong thủy thì hướng Bắc và Đông Nam được coi là hướng tốt và rất thích hợp để đặt tủ lạnh. Tuy nhiên, đặt hướng tủ lạnh phù hợp với bản mệnh của gia chủ sẽ mang nhiều vượng khí hơn:

      • Người mệnh Thổ nên đặt tủ lạnh hướng Bắc để hưởng tài vận và sự thăng tiến.
      • Người mệnh Hỏa nên đặt tủ lạnh hướng Đông Nam để tránh rủi ro và trục trặc trong công việc.
      • Người mệnh Kim nên đặt tủ lạnh hướng Đông Nam để gặp may mắn và thịnh vượng, nhưng tránh đặt chéo hoặc đối diện cửa ra vào.
      • Người mệnh Thủy nên đặt tủ lạnh hướng Bắc, bên phải cửa ra vào, để tăng tiến trong sự nghiệp. Có thể đặt thêm một tủ lạnh mini trong phòng làm việc và chứa nước uống để thuận lợi cho công việc và tiền vận.

      Cây phong thủy đặt trong nhà bếp nhà chung cư hút tài lộc, sung túc

      Đọc tiếp

      Những vị trí đặt tủ lạnh hợp phong thủy nhà chung cư

      Mỗi gia đình sẽ có những vị trí đặt tủ lạnh khác nhau, phù hợp không gian sinh sống của họ. Vậy vị trí tủ lạnh theo phong thủy nên đặt như thế nào để hợp lý? Cùng tham khảo nhé.

      Vị trí tủ lạnh trong nhà bếp

      Tủ lạnh thuộc yếu tố Kim, nên đặt trong phòng bếp để tạo cân bằng với yếu tố Hỏa của phòng bếp. Nên đặt tủ lạnh trong phòng bếp, nhưng cửa tủ lạnh nên quay về hướng Bắc hoặc Đông Nam để đảm bảo phong thủy tốt. 

      dat-tu-lanh-o-vi-tri-nao-trong-nha-chung-cu-la-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Vị trí đặt tủ lạnh trong nhà bếp quay về hướng Đông Nam giúp gia chủ thu hút nhiều may mắn (Nguồn: MediaMart)

      Nếu đặt vị trí tủ lạnh theo phong thủy trong nhà bếp thì có thể đặt ở bên phải hoặc bên trái bếp để tạo sự hưng thịnh và hòa thuận cho gia đình. Người mệnh Thủy nên đặt tủ lạnh ở bên phải cửa ra vào để thăng tiến sự nghiệp và tiền vận hanh thông. Người mệnh Mộc nên đặt tủ lạnh ở bên trái cửa ra vào để thu hút tài lộc.

      Vị trí tủ lạnh trong phòng ngủ

      Theo quan niệm phong thủy nhà chung cư, đặt tủ lạnh trong phòng ngủ có tác hại lớn về cả khoa học và phong thủy. Khoa học cho biết việc hoạt động liên tục của tủ lạnh trong phòng ngủ có thể làm xáo trộn giấc ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe. 

      Phong thủy cũng khuyến nghị không đặt tủ lạnh trong phòng ngủ, vì tủ lạnh thuộc hành Kim và có thể gây tai họa về công việc và tình cảm. Để tối đa hóa giấc ngủ của gia đình, nên hạn chế việc đặt tủ lạnh trong phòng ngủ. Trường hợp muốn có tủ lạnh trong phòng ngủ, nên chọn tủ lạnh mini và tránh đặt nó đối diện cửa ra vào để tránh mất tài lộc và tiền bạc.

      Vị trí tủ lạnh ở trong phòng khách

      Theo quan niệm phong thủy, không nên đặt tủ lạnh trong phòng khách vì tủ lạnh thuộc hành Kim, giống với hành Kim của phòng khách. Khi hai yếu tố Kim gặp nhau, có thể tạo ra xung khắc và ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. 

      Tuy nhiên, nếu vẫn muốn đặt tủ lạnh trong phòng khách, nên đặt nó theo hướng Đông Nam để mang lại may mắn và thịnh vượng. Tránh đặt tủ lạnh hướng ra cửa chính hoặc đối diện phòng khách, vì điều này có thể gây rối và xui xẻo cho gia đình. Nếu tủ lạnh đối diện cửa chính, tốt nhất là di chuyển tủ lạnh đến vị trí khác để tránh nhìn thẳng ra cửa chính.

      Một vài lưu ý cần biết về vị trí đặt tủ lạnh trong nhà chung cư để hợp phong thủy

      Đặt vị trí tủ lạnh theo phong thủy nhà chung cư sẽ mang lại nhiều vượng khí cho gia chủ, tuy nhiên khi đặt tủ lạnh, gia chủ cần lưu ý một vài điều sau đây:

      dat-tu-lanh-o-vi-tri-nao-trong-nha-chung-cu-la-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Lưu ý khi đặt vị trí tủ lạnh hợp phong thủy nhà chung cư (Nguồn: Điện Máy XANH)

      • Không nên đặt tủ lạnh đối diện với bếp hoặc quay vào bếp. Điều này không tốt về cả khoa học và phong thủy. Nhiệt độ cao của bếp có thể làm hỏng tủ lạnh và sự kết hợp giữa hành Kim của tủ lạnh và hành Hỏa của bếp gây xung khắc và mâu thuẫn trong gia đình.
      • Không đặt tủ lạnh quá gần khu vực nấu ăn để tránh tạo cảm giác không cân bằng và bất an trong cuộc sống, cũng như ảnh hưởng đến công việc và tình cảm gia đình.
      • Không đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào nhà bếp vì ánh sáng chiếu vào trực tiếp và làm tăng nhiệt độ. Điều này có thể làm gián đoạn sự luân chuyển của năng lượng và ảnh hưởng đến sự thuận lợi trong công việc kinh doanh và làm ăn.
      • Không đặt tủ lạnh ở những nơi ẩm thấp vì dễ bị rò rỉ điện và làm chập mạch điện trong nhà chung cư
      • Vị trí đặt tủ lạnh phải bằng phẳng, để tránh việc đổ ngã hay gây ra những tiếng kêu khó chịu.

      Hy vọng qua bài viết trên, các bạn có thể chọn chọn được vị trí đặt tủ lạnh phù hợp với  phong thủy nhà chung cư để thu hút tài lộc và may mắn, mang đến nhiều thuận lợi trong công việc và cuộc sống. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bật mí cách chọn tranh phong thủy treo phòng khách chung cư

      4 quy tắc thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương