4 quy tắc thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy

      4 quy tắc thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/05/2023
      Phong thủy nhà chung cư là vấn đề nên đặc biệt được quan tâm. Thiết kế nội thất chung cư theo thủy như thế nào là đúng? Tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Thiết kế nội thất chuẩn phong thuỷ nhà chung cư sẽ đem đến tiền tài và vận may cho bạn cùng những người thân trong nhà. Điều này cũng tác động lên sức khoẻ, con đường công danh và sự nghiệp. Chính vì vậy, việc thiết kế nội thất là điều vô cùng cần thiết và luôn được quan tâm hàng đầu. Dưới đây là gợi ý 4 quy tắc thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy mà gia chủ nên chú ý.

      Quy tắc chọn vị trí phòng trong chung cư theo phong thuỷ

      Theo thiết kế phòng chung cư theo phong thuỷ thì việc bố trí vị trí căn phòng ảnh hưởng khá nhiều đến tài lộc của gia đình. Việc thiết kế làm sao cho hài hoà và phù hợp về vị trí phòng sẽ thu hút được nhiều tài lộc và cát lợi.

      4-quy-tac-thiet-ke-noi-that-chung-cu-theo-phong-thuy-onehousing-1

      Sắp xếp vị trí phòng đúng phong thủy (Nguồn Baodautu)

      Chính vì lẽ trên nên khi thiết kế phòng chung cư hay cách trang trí nội thất theo phong thuỷ cho căn hộ, chung cư, bạn cần lưu ý các vị trí phòng cũng như những yếu tố phong thuỷ trong phòng. Có như thế thì sự nghiệp, công danh của gia đình mới hưng thịnh và gặp nhiều thuận lợi.

      • Vị trí phòng khách: Phòng khách nên ở ngay cổng chính ra vào hoặc là phòng làm việc. Tránh mở cửa phòng khách đi vòng sang những phòng xung quanh. Điều này giúp giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực đối với cuộc sống sinh hoạt của gia đình và hạn chế tài lộc vào nhà
      • Vị trí phòng ngủ: Nên đặt ở vị trí phía cuối nhà hoặc đối diện cửa hậu. Bởi đây là gian phòng có tính riêng tư nhất trong nhà.
      • Vị trí phòng bếp: Nên đặt phòng bếp ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Tuy nhiên cần tránh đặt phòng bếp làm sao cho không trông thấy bếp khi mới đặt chân đến nhà
      • Ví trí phòng vệ sinh: Không nên đặt nhà vệ sinh đối diện thẳng với cổng vào của phòng bếp và phòng ngủ. Đặc biệt, không đặt phòng vệ sinh ở những vị trí khuất. Bởi điều này sẽ làm tổn hại cho tiền bạc và sức khỏe của bạn
      • Vị trí phòng tắm: Tránh đặt phòng tắm ở cuối nhà. Bởi sinh khí sẽ đi xuyên qua cửa phòng tắm. Điều này sẽ làm tổn hại cho cơ thể của bạn.
      Đọc tiếp

      Quy tắc thiết kế cửa sổ, cửa chính trong nội thất chung cư

      Theo quy tắc thiết kế nội thất chung cư hợp phong thuỷ thì vị trí và hướng của cửa chính và cửa sổ cũng ảnh hưởng rất lớn đối với khí vượng của căn hộ. Tại các chung cư cao cấp thì việc hai căn hộ đối diện nhau có cửa chính được bố trí đối xứng xảy ra rất nhiều. Theo nguyên tắc của chuyên gia phong thuỷ thì điều này không tốt với khí vượng ở mỗi căn hộ. Việc đối xứng giữa hai căn hộ sẽ khiến khí trường của hai căn hoà lẫn và tương phản nhau.

      Chính vì thế, khi lựa chọn căn hộ chung cư bạn cần lưu ý hướng cửa chính cũng như vị trí của ban công. Ngoài ra, vị trí cửa chính đối diện với ban công cũng là điều kiêng kỵ. Bởi tài lộc sẽ không ở lại trong căn hộ mà hướng nó ra ngoài trời. Với cửa sổ cần lựa chọn những căn hộ có hướng đón nắng, gió và hòa mình với thiên nhiên. Như vậy, khí vượng căn hộ sẽ mạnh lên và chan hoà ấm cúng hơn.

      Mẹo bố trí phong thủy phòng khách nhà chung cư để hút tài lộc

      Quy tắc chọn màu sắc phong thủy của nội thất chung cư

      Theo phong thuỷ, khi thiết kế nội thất chung cư thì màu sắc và hoạ tiết căn hộ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của chủ nhà. Do đó bạn cũng rất cần lưu ý khi chọn màu sắc nội thất chung cư hợp với "màu sắc dụng thần" của gia chủ.

      Đối với chung cư hướng Bắc (thuộc ngũ hành Thuỷ)

      Phòng khách, phòng bếp, nhà tắm và khu vực sinh hoạt chung có thể sử dụng tông màu Mộc. Bạn cũng có thể sử dụng phào chỉ trang trí màu Mộc hoặc hoạ tiết trang trí hình Mộc - Hoả. Chẳng hạn màu xanh nhạt, xanh lá cây, xanh lá mạ,... rất hợp với chung cư hướng Bắc.

      Đối với chung cư hướng Nam (thuộc ngũ hành Hoả)

      Phòng khách, phòng bếp, nhà tắm và khu vực sinh hoạt chung có thể sử dụng tông màu Thổ - Kim. Bạn cũng có thể sử dụng phào chỉ trang trí màu Thổ hoặc hoạ tiết trang trí hình Thổ - Kim. Ví dụ như màu vàng, màu nâu,...

      Đối với chung cư hướng Đông và Tây (thuộc ngũ hành Thuỷ)

      Phòng khách, phòng bếp và cầu thang là không gian sinh hoạt chính nên sử dụng tông màu Hoả - Thuỷ. Bạn cũng có thể sử dụng phào chỉ trang trí màu Hoả hoặc hoạ tiết trang trí Kim - Hoả. Chẳng hạn các màu đỏ, màu hồng, màu tím rất phù hộ với chung cư hướng Đông và Tây.

      4-quy-tac-thiet-ke-noi-that-chung-cu-theo-phong-thuy-onehousing-2

      Màu đỏ hợp với chung cư hướng Đông và Tây (Nguồn Homedy)

      Đối với chung cư hướng Tây và Tây Bắc (thuộc ngũ hành Thuỷ)

      Phòng khách, phòng bếp và cầu thang và không gian sinh hoạt chính nên sử dụng tông màu Thuỷ. Bạn cũng có thể sử dụng phào chỉ trang trí màu Kim - Thuỷ hoặc hoạ tiết trang trí màu Kim - Thuỷ

      Các màu xám, xanh lá cây, xanh da trời, tím sẫm,...

      Đối với chung cư hướng Đông Bắc và Tây Nam (thuộc ngũ hành Thuỷ)

      Phòng khách, phòng bếp và cầu thang là không gian sinh hoạt chính cũng nên sử dụng tông màu trắng. Bạn cũng có thể sử dụng phào chỉ trang trí màu trắng hoặc hoạ tiết trang trí màu trắng, bạc hoặc đen.

      Quy tắc sắp xếp nội thất chung cư hợp phong thủy

      Cũng giống sắc màu, cách sắp xếp nội thất căn hộ cũng chiếm giữ vai trò quan trọng không kém. Thiết kế nội thất chung cư theo phong thuỷ cũng là sự sắp xếp có chủ ý đảm bảo sự hài hoà và phong thuỷ cho gia đình. Việc sắp xếp những món đồ nội thất hợp lý cũng sẽ khiến cho gian nhà trở nên thoáng sáng và không gian rộng rãi. Để việc sắp xếp nội thất đúng phong thuỷ nhất thì bạn nên lưu ý những điều sau đây:

      • Nên sắp xếp đồ đạc nội thất gọn gàng, ngăn nắp
      • Nên sắp xếp đồ đạc nội thất đơn giản, rộng rãi phù hợp với diện tích sử dụng
      • Nên kê cao các đồ đạc nội thất tăng sự lưu thông của dòng không khí trong nhà

      Lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy

      Ngoài các yếu tố đã nêu ở trên thì việc bố trí nội thất cho căn hộ chung cư cũng còn một số điều cấm kỵ theo phong thuỷ cần lưu ý. Nếu bạn có nhu cầu trang trí nội thất hoặc đang cần tiền để mua căn hộ chung cư thì cần lưu ý những điều sau:

      • Cần tránh những căn hộ chung cư có cửa trước và cửa sau đối diện nhau. Điều này sẽ làm cho tài lộc và khí tranh nhau đi
      • Cần tránh những căn hộ có phòng bếp và phòng ngủ nằm cạnh nhau hoặc đối diện nhau. Bởi phòng bếp là nơi lưu trữ nhiệt, khí và cả mùi thực phẩm. Vì thế nếu đặt đối diện hoặc gần phòng ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn
      • Cần tránh đặt vị trí phòng ngủ đối diện với cửa chính. Phòng ngủ nên đặt ở nơi thoáng đãng và rộng rãi hơn, sạch sẽ hơn
      • Cần tránh đặt phòng vệ sinh hay phòng tắm đối diện cửa chính. Điều này sẽ hạn chế việc làm gia tăng khí uế và mang đến vận rủi cho gia đình.

      4-quy-tac-thiet-ke-noi-that-chung-cu-theo-phong-thuy-onehousing-2

      Phòng ngủ thiết kế chuẩn phong thủy (Nguồn DNU Decor)

      Trên đây là 4 quy tắc và một số lưu ý quý khách cần quan tâm khi thiết kế nội thất đúng phong thủy nhà chung cư. OneHousing hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin để căn hộ của gia đình mình được trang hoàng một cách ưng ý nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 phong cách nội thất dựa trên thiết kế cơ bản của căn hộ chung cư Vinhomes

      5 nguyên tắc thiết kế phòng bếp nhà chung cư hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương