Những điều cần biết về nhà ở xã hội chung cư Hoa Sơn ở Bắc Ninh

      Những điều cần biết về nhà ở xã hội chung cư Hoa Sơn ở Bắc Ninh

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/04/2023
      Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về chung cư Hoa Sơn ở Bắc Ninh? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giải đáp tất tật những điều cần biết về dự án này.

      Chung cư Hoa Sơn ở Bắc Ninh là dự án được quy hoạch theo mô hình nhà ở xã hội. Sở hữu vị trí được đánh giá cao, chung cư Hoa Sơn, ngay từ khi mới ra mắt đã nhận được đông đảo sự quan tâm từ các khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng có thu nhập thấp. Bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giải đáp những điều cần biết về nhà ở xã hội chung cư Hoa Sơn.

      Chung cư Hoa Sơn nằm ở đâu?

      Chung cư Hoa Sơn có vị trí tại đường 295, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Dự án nằm ở vị trí trung tâm, bao quanh là 3 khu công nghiệp lớn gồm khu công nghiệp VSIP, khu công nghiệp Đại Đồng - Hoàn Sơn và khu công nghiệp Tiên Sơn.

      Toạ lạc tại khu vực có khả năng kết nối được đánh giá cao, từ chung cư Hoa Sơn, cư dân có thể nhanh chóng di chuyển tới nhiều tiện ích sẵn có của cộng đồng hiện hữu xung quanh gồm: trường tiểu học & THCS Đại Đồng (cách 1km), đại học TDTT Bắc Ninh (cách 4km), trung tâm thị xã Từ Sơn (cách 3,5km), bệnh viện Đa khoa Từ Sơn (cách 2km).

      Đọc tiếp

      Nhà ở xã hội chung cư Hoa Sơn có quy mô như thế nào?

      Chung cư Hoa Sơn là dự án thuộc chủ đầu tư Công ty TNHH Hoa Sơn với quy mô 3 toà chung cư cao từ 8-12 tầng và 14 nhà phố thương mại (shophouse). Chung cư được xây dựng trên tổng diện tích đất là 8.764,7m2, mật độ xây dựng là 62%.

      Với 3 toà chung cư được xây dựng 1 tầng hầm để xe cho cư dân, tầng 1 dùng làm trung tâm thương mại, phòng gym và phòng sinh hoạt cộng đồng. Từ tầng 2 trở lên là các căn hộ chung cư.

      nhung-dieu-can-biet-ve-nha-o-xa-hoi-chung-cu-hoa-son-o-bac-ninh-onehousing-1

      Phối cảnh dự án chung cư Hoa Sơn ở Bắc Ninh (Nguồn: Chung cư Hà Nội 24h)

      Mặc dù là dự án chung cư theo mô hình nhà ở xã hội, nhưng chủ đầu tư cũng đã chú trọng xây dựng hệ thống tiện ích nội khu đầy đủ các tiện ích cơ bản gồm cây xanh, vườn hoa, trung tâm thương mại, sân chơi cho trẻ em, khu vui chơi trong nhà cho trẻ em, trường mầm non.

      Nhà ở xã hội Vingroup và những điều cần biết cho người mua lần đầu

      Chung cư Hoa Sơn ở Bắc Ninh có những loại hình căn hộ nào?

      Chung cư Hoa Sơn chỉ có 1 loại hình căn hộ duy nhất là căn hộ 2 phòng ngủ 2 nhà vệ sinh với 3 mức độ diện tích là 60m2, 62m2 và 70m2. Các căn hộ chung cư tại đây được thiết kế theo phong cách hiện đại, thoáng đãng.

      Ngoài ra, các căn hộ tại chung cư Hoa Sơn sẽ được bàn giao theo tiêu chuẩn bàn giao hoàn thiện. Căn hộ sẽ được lắp đặt sẵn sàn gạch, thiết bị vệ sinh, cửa gỗ, hệ thống đèn chiếu sáng.

      Nhà ở xã hội chung cư Hoa Sơn dành cho đối tượng khách hàng nào?

      Chung cư Hoa Sơn là dự án được quy hoạch cho đối tượng khách hàng là người có thu nhập thấp, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bắc Ninh nhưng chưa sở hữu hoặc sở hữu nhà có diện tích dưới 8m2, bị dột nát, xuống cấp nặng nề.

      Cần đáp ứng những điều kiện nào để mua được chung cư Hoa Sơn ở Bắc Ninh?

      Theo quy định hiện hành của Nhà nước, để được xét duyệt mua nhà ở xã hội, người mua cần thuộc 1 trong 10 nhóm đối tượng ưu tiên sau:

      • Người có công với cách mạng
      • Hộ gia đình sinh sống tại các khu vực nông thôn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai và biến đổi khí hậu
      • Hộ gia đình nằm trong danh sách hộ nghèo và cận nghèo (có sổ chứng minh) tại khu vực nông thôn
      • Người có thu nhập thấp, các hộ gia đình thuộc diện nghèo và cận nghèo (có sổ chứng minh) tại khu đô thị
      • Người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp
      • Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân làm việc tại các cơ quan hoặc đơn vị thuộc công an và quân đội
      • Các cán bộ công, viên chức Nhà nước
      • Những đối tượng đã trả lại nhà công vụ nhưng không nằm trong danh sách bị thu hồi nhà và hiện chưa có nhà để ở
      • Các gia đình, cá nhân có đất, nhà nằm trong danh sách bị giải toả, thu hồi hoặc phá dỡ mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng đất, nhà ở
      • Học sinh, sinh viên đang học tập tại các học viện, trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, trường dân tộc nội trú công lập được sử dụng nhà ở trong thời gian học tập

      Bên cạnh đó, người mua cũng cần đáp ứng thêm 2 điều kiện nữa là:

      • Có hộ khẩu thường trú tại địa bàn tỉnh Bắc Ninh, chưa sở hữu nhà ở hoặc đã có nhưng nhà ở dột nát, tạm bợ hoặc diện tích bình quân dưới 8m2/sàn
      • Đăng ký tạm trú và đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu 1 năm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

      Giá bán chung cư Hoa Sơn là bao nhiêu?

      Theo giá bán được công khai trên website Bất Động Sản, giá bán hiện tại của các căn hộ tại chung cư Hoa Sơn ở Bắc Ninh đang được bán với giá dao động từ 9.8 - 10.8 triệu/m2 (dữ liệu cập nhật ngày 31/03/2023).

      Một số lưu ý khi mua nhà ở xã hội khách hàng cần biết

      • Lưu ý số 1: Vào ngày 10/09/2020, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký quyết định về giá bán, cho thuê và cho thuê mua với các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, trước khi quyết định xuống tiền, khách hàng cần tìm hiểu kỹ để mua được căn hộ với giá bán hợp lý, đúng với quy định của pháp luật. Giá bán theo quy định cụ thể như sau:

      STT         

      Số tầng

      Giá bán tối đa

      Đơn vị tính

      1

      Thấp hơn 5 tầng

      9.860.000

      Đồng/m2

      2

      Từ 5 đến dưới 7 tầng

      12.112.000

      Đồng/m2

      3

      từ 7 đến dưới 10 tầng

      12.713.000

      Đồng/m2

      • Lưu ý số 2: các đối tượng thuộc diện ưu tiên được xét duyệt mua nhà ở xã hội chỉ được hỗ trợ và giải quyết nhu cầu sở hữu nhà ở duy nhất 1 lần trong thời hạn 2 năm. Bởi vậy, quý khách hàng hãy cân nhắc, xem xét và lựa chọn thật kỹ càng các tiêu chí về tài chính, nhu cầu sở hữu nhà, vị trí của dự án, độ uy tín của chủ đầu tư trước khi đặt bút ký hợp đồng mua bán.
      • Lưu ý số 3: Những người đăng ký mua hoặc thuê nhà ở xã hội phải đảm bảo 2 tiêu chí, gồm: chưa được hưởng các chính sách hỗ trợ về nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại nơi mình sinh sống và phải không thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân

      Bài viết trên đây đã giải đáp những câu hỏi thường gặp về dự án chung cư Hoa Sơn ở Bắc Ninh. OneHousing mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho quý khách hàng, nhất là những người đang tìm hiểu về dự án nhà ở xã hội này.

      Tại thời điểm tháng 4/2023, dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Tìm hiểu dự án nhà ở xã hội đang mở bán ở TP.HCM năm 2023

      Giải đáp: Nhà ở xã hội có được bán hay thế chấp ngân hàng không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương