Những điều cần biết: Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 2 tỷ ở Hà nội năm 2023

      Những điều cần biết: Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 2 tỷ ở Hà nội năm 2023

      Onehousing image
      10 phút đọc
      12/01/2023
      Tìm mua được một căn chung cư dưới 2 tỷ tại Hà Nội có khó không? Cùng tham khảo những kinh nghiệm để mua chung cư dưới 2 tỷ nhanh chóng và dễ dàng nhất tại Hà Nội.

      Mua nhà chung cư ngày càng trở nên khó khăn tại các thành phố lớn. Nhất là việc tìm kiếm được một căn chung cư ở phân khúc dưới 2 tỷ không hề dễ dàng đối với nhiều người mua. Khi các dự án chung cư ngày càng được đầu tư hiện đại thì giá của các căn hộ cũng cao ở mức ngất ngưởng.

      Do đó, với ngân sách dưới 2 tỷ bạn sẽ cần phải tìm hiểu thật kỹ càng trước khi mua để có được một căn hộ như ý. Cùng OneHousing khám phá những kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 2 tỷ tại Hà Nội qua bài viết dưới đây.

      Các lưu ý, kinh nghiệm mua chung cư dưới 2 tỷ tại Hà Nội năm 2023

      Các căn hộ chung cư dưới 2 tỷ là một trong những phân khúc được nhiều người có thu nhập từ trung bình đến khá lựa chọn. Đây được cho là một giải pháp an toàn và tốt nhất đối với nhiều người không có nguồn tài chính dồi dào khi mua nhà chung cư. 

      Những căn hộ chung cư 2 tỷ có lợi thế rõ ràng về giá nhưng chắc chắn sẽ có nhiều nhược điểm yêu cầu người mua cần phải đẻ tâm trước khi mua tránh rơi vào cảnh tiền mất tật mang.

      Dưới đây là một số kinh nghiệm mua nhà dưới 2 tỷ bạn có thể tham khảo

      Xác định được đúng vị trí

      Một căn hộ chung cư có vị trí được đánh giá tốt khi nó đảm bảo cho bạn một cuộc sống thuận tiện và dễ dàng nhất. Để tìm kiếm được một căn chung cư tại trung tâm thủ đô có giá dưới 2 tỷ là tương đối khó khăn, phân khúc căn hộ có giá cả này thường nằm ở các vùng khá xa trung tâm thành phố.

      Do vậy, khi tìm mua những căn chung cư có giá mềm như vậy bạn cần cân đối thật kỹ về tài chính và nhu cầu của bản thân. Phải xem xét và đánh đổi vị trí và giá cả của căn hộ một cách hợp lý nhất. Đặc biệt, cần lưu ý hệ thống giao thông quanh dự án chung cư và những tiện ích như trường học, chợ, bệnh viện, để mang lại cuộc sống thuận tiện nhất về sau.

      Một căn chung cư được cho là có vị trí đẹp nhất khi nó thuận tiện cho cuộc sống sinh hoạt, làm việc của chính bạn và gia đình bạn. Ngày nay các dự án đô thị vùng ven được xây dựng rất nhiều, nổi bật là các dự án của tập đoàn Vingroup. Các dự án này tùy nằm khá xa trung tâm, nhưng lại có vị trí vô cùng đắc địa nên việc di chuyển vào trung tâm thành phố thường không mất quá nhiều thời gian.

      Đặc biệt, các căn hộ mặc dù được trang bị và xây dựng vô cùng tiện ích, hiện đại nhưng giá cả hết sức ưu đãi. Để tìm kiếm được một căn hộ lý tưởng dưới 2 tỷ trong các dự án này là tương đối đơn giản.

      Xác định đúng nhu cầu sử dụng

      Có khá nhiều lựa chọn cho bạn khi muốn tậu cho mình một căn chung cư dưới 2 tỷ đồng. Với 2 tỷ đồng tại thủ đô Hà Nội, bạn hoàn toàn có thể mua được một căn studio, căn 1PN hay thậm chí là 2PN tùy vào dự án. Bạn có thể cân nhắc các căn hộ dưới 2 tỷ đồng có diện tích thoải mái, rộng rãi, nhưng tương đối xa thành phố. Hoặc có thể lựa chọn những căn hộ ở trung tâm nhưng diện tích nhỏ hẹp và ít phòng ngủ hơn.

      Các dự án ở vị trí tốt thường có giá thành tương đối cao do đó diện tích và kết cấu của căn hộ có thể tương đối nhỏ hẹp. Đó là lý do mà trước khi tìm mua một căn chung cư bạn cần phải xác định rõ mục đích sống và sửu dụng của bản thân trong lâu dài. Ngoài ra, bạn sẽ cần đánh giá các yếu tố như: diện tích, hệ thống giao thông và quan trọng hơn cả là các tiện ích nội, ngoại khu của dự án.

      Xác định năng lực tài chính của bản thân

      Một kinh nghiệm rất quan trọng trước khi mua chung cư hay bất cứ bất động sản nào chính là xác định khả năng tài chính hiện có của bản thân. Bạn cần phải xác định rõ ràng mức giá, lên kế hoạch tài chính và liệt kê các chi phí phát sinh có thể có. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được nguồn tài chính của chính bạn và tránh các rủi ro, chi phí phát sinh về sau. 

      Nhất là khi bạn lựa chọn phân khúc căn hộ dưới 2 tỷ để mua thì lại cần phải lên kế hoạch thật kỹ càng và chi tiết nhất. Trong trường học phải vay để mua bạn nên lưu ý các điều dưới đây để tránh mất cân đối khi mua nhà:

      • Tính toán số tiền vay vốn, tiền lãi suất hàng năm, thời gian cho vay.
      • Lập kế hoạch tính toán nguồn thu nhập và kế hoạch trả nợ.

      Xác định hiện trạng của căn hộ 

      Hiện các căn hộ dưới 2 tỷ có rất nhiều hình thức khác nhau có thể là dạng căn hộ thương mại, căn hộ xã hội, mới khởi công, đã hoàn thành hoặc thậm chí chung cư cũ. Giá bán đối với các loại căn hộ này theo đó cũng có sự khác biệt. Do vậy, khi xác định được nhu cầu, tài chính của bản thân bạn cần tìm hiểu dự án chung cư hướng tới ở trong tình trạng nào?

      • Các căn hộ chung cư dưới 2 tỷ đang thi công: Thông thường các dự án chung cư đang được khởi công giai đoạn sớm sẽ có giá rẻ nhất. Khi các dự án ngày càng hoàn thiện thì giá của các căn hộ cũng sẽ tăng lên rõ ràng. Đơn giản vì các dự án chung cư sắp sửa hoặc đã hoàn thiện, người mua gần như có thể đánh giá được chất lượng, tính tổng thể của dự án.
      • Mua căn hộ chung cư dưới 2 tỷ đã hoàn thiện: Như đã đề cập, các căn chung cư đã hoàn thiện thường có giá thành cao hơn so với thời điểm chưa hoàn thiện trước đó. Ngoài ra, tại thời điểm các dự án sắp hoàn thiện sẽ khá khó khăn để lựa chọn được vị trí mong muốn bởi các căn hộ như vậy không còn nhiều vì đã được nhiều người đặt mua từ trước. Nhưng ngược lại, bạn có thể đánh giá tổng thể căn hộ  từ chất lượng, giao thông, tiện ích, vấn đề pháp lý và các phí dịch vụ một cách khách quan nhất.
      • Các căn chung cư cũ, đã qua sử dụng: Các dự án chung cư đã qua sử dụng được rao bán rất nhiều tại các thành phố lớn. Đặc biệt, với phân khúc giá trung bình đến khá dưới 2 tỷ đồng thì một căn chung cư đã qua sử dụng thường được nhiều người hướng tới. Đương nhiên, lựa chọn căn chung cư đã qua sử dụng sẽ đi kèm với nhiều rủi ro phát sinh liên quan đến chất lượng, an ninh, an toàn,... nhưng đổi lại giá cả cũng như hệ thống, kết cấu tòa nhà hoàn thiện sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc.

      Đối chiếu giá bán căn hộ chung cư

      Khi lựa chọn mua căn hộ chung cư có phân khúc giá cụ thể dưới 2 tỷ. Ngoài việc quan tâm tới mức giá do chủ đầu tư hay bên môi giới cung cấp. Bạn còn cần phải tìm hiểu về mức giá bằng các phương pháp định giá BĐS cơ bản như: 

      • So sánh giá căn hộ với các căn trong dự án khác cùng khu vực và có các điều kiện tương đồng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm hiểu được mức giá chung và không bị hớ khi mua nhà.
      • Đặc biệt, khi lựa chọn mua nhà chung cư đã qua sử dụng, bạn hoàn toàn có thể thương lượng giá nếu hiểu rõ được tình trạng, vị trí và các tính chất khác của căn hộ.

      Đánh giá năng lực, độ uy tín chủ đầu tư

      Khi mua căn hộ nói chung hay chọn mua nhà chung cư dưới 2 tỷ nói riêng thì việc đánh giá độ uy tín của chủ đầu tư là vô cùng quan trọng. Bởi điều này sẽ quyết định đến các vấn đề liên quan đến căn hộ và ảnh hưởng trực tiếp đến việc mua bán như:

      • Tiến độ và thời gian thi công căn hộ.
      • Chất lượng của dự án.
      • Vấn đề pháp lý và hợp đồng mua bán nhà. 

      Lưu ý: Khi mua nhà chung cư dưới 2 tỷ chính là tránh các dự án mà chủ đầu tư không được đánh giá cao trên thị trường Bất động sản.

      Có 5 tỷ nên mua dự án chung cư cao cấp nào tại Hà Nội?

      Đọc tiếp

      Các dự án nhà chung cư dưới 2 tỷ tại Hà Nội đang mở bán

      Phân khúc căn hộ chung cư có giá dưới 2 tỷ tại Hà Nội được khá nhiều khách hàng và chủ đầu tư quan tâm. Nhưng để tìm kiếm được một căn hộ ứng ý không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt, dưới sự bùng nổ của thị trường Bất Động Sản và sự tăng mạnh của nguồn cầu trong khi nguồn cung không nhiều thì việc tìm mua một căn chung cư dưới 2 tỷ đẹp và lý tưởng ngày càng khó khăn. Dưới đây là một số dự án căn hộ chung cư dưới 2 tỷ bạn có thể tham khảo.

      Các căn hộ thuộc Vinhomes Smart City

      Vinhomes Smart City là đại đô thị thông minh được xây dựng bởi tập đoàn Vingroup tại 2 phường Tây Mỗ và Đại Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội.  Với mật độ xây dựng chỉ 14% trên tổng diện tích 280ha, còn lại là hệ thống các tiện ích đẳng cấp, hiện đại như Vincom Mega Mall, trường học, công viên trung tâm, bệnh viên, vườn hoa, công viên thể thao,... khiến đây trở thành điểm mua nhà vô cùng nóng sốt ngay từ khi ra mắt.

      Căn hộ tại dự án Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Tuy sỡ hữu những tiện ích mang đẳng cấp quốc tế cùng với đó là kết cấu hoàn thiện, hiện đại nhưng giá các căn hộ ở đây được đánh giá mềm phù hợp với nhiều gia đình. Tại đây bạn có thể sở hữu một căn Studio, căn hộ 1PN đến 2 PN tùy dự án với giá dưới 2 tỷ đồng.

      Mua căn hộ chung cư dưới 2 tỷ tại Imperia Smart City

      Một trong những dự án chung cư mà bạn có thể tìm kiếm được căn hộ dưới 2 tỷ chính là Imperia Smart City. Đây là dự án nằm trong lòng đại đô thị Vinhomes Smart City nhưng thuộc sở hữu của chủ đầu tư MIK Group. Dự án ngoài được đầu tư hiện đại, tiện nghi nhất có thể thì còn được thừa hưởng toàn bộ hệ thống tiện ích đẳng cấp nhất của đại đô thị.

      Mặc dù sở hữu nhiều lợi thế từ vị trí trung tâm trong lòng đại đô thị, đến các tiện ích nội ngoại khu nhưng giá của căn hộ tương đối thấp. Ngoài những căn Studio, 1PN, thì căn 2PN của dự án cũng chỉ có giá từ 1.965 tỷ đồng. Do vậy, đây cũng là lựa chọn cực kỳ lý tưởng nếu bạn muốn tìm mua một căn hộ dưới 2 tỷ tại Hà Nội.

      Căn hộ chung cư dưới 2 tỷ tại Vinhomes Ocean Park

      Vinhomes Ocean Park là dự án được xây dựng tại vùng ven Hà Nội, cụ thể là ở xã Kiêu Kỵ, Đa Tốn, Dương Xá và thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội. Được xây dựng với mật độ 19.2% trên tổng diện tích gần 420ha. Cùng với đó là các tiện ích đẳng cấp như hồ điều hòa, công viên, trung tâm thương mại, bể bơi, trường đại học, khiến các căn hộ ở đây gần như cháy hàng ngay từ khi khởi công.


      Mua nhà chung cư dưới 2 tỷ tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Nguồn: Vinhomes).

      Mặc dù được thiết kế và xây dựng vô cùng tiện ích khiến nhiều người nghĩ giá của các căn hộ ở đây phải cao ngất ngưởng. Nhưng các căn hộ tại đây được bán với giá không cao so với các dự án khác. Ở một số thời điểm bạn hoàn toàn có thể sở hữu một căn hộ 2PN + 1 với giá 1.55 tỷ đồng. 

      Hiện tại, với số tiền dưới 2 tỷ thì việc mua căn hộ Vinhomes Ocean Park là hoàn toàn có khả năng. Dưới đây là một số loại hình căn hộ khoảng 2 tỷ tại Vinhomes Ocean Park bạn có thể tham khảo (Nguồn: Vinhomes).

      • Căn 1 ngủ: Giá bán từ 1.4 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
      • Căn 1 ngủ + 1: Giá bán từ 1.5 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
      • Căn 2 ngủ + 1 (1WC): Giá bán từ 2 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
      • Căn 2 ngủ + 1 (2WC): Giá bán từ 2.3 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

      Các căn hộ chung cư dưới 2 tỷ được rao bán rất nhiều tại Hà Nội. Nhưng để tránh gặp các rủi ro không đáng có trong quá trình mua bán nhà ở thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ. OneHousing hi vọng sau bài viết trên bạn sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm trước khi mua nhà chung cư. Chúc bạn sớm có được căn hộ ưng ý nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có nên mua nhà chung cư cạnh cầu vượt, đường cao tốc?

      Những điều cần biết: Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 1 tỷ ở Hà nội năm 2023

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương