Những điều cần biết: Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 1 tỷ ở Hà nội năm 2023

      Những điều cần biết: Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 1 tỷ ở Hà nội năm 2023

      Onehousing image
      9 phút đọc
      10/01/2023
      Đến tháng 9/2022, tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam đã đạt khoảng 41,5%. Điều này khiến giá đất nền, nhà phố tại các thành phố lớn tăng mạnh, vượt sức mua của các bạn trẻ. Để giải quyết nỗi lo này, các chủ đầu tư đã xây dựng rất nhiều căn hộ với giá thành hợp lý, chỉ khoảng 1 tỷ đồng. Vậy giữa rất nhiều dự án tại Hà Nội hiện nay, làm thế nào để mua nhà chung cư dưới 1 tỷ ưng ý nhất? Dưới đây sẽ là 1 số kinh nghiệm để giúp bạn mua nhà chung cư năm 2023 đáp ứng với mức ngân sách này.

      Đến tháng 9/2022, tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam đã đạt khoảng 41,5%. Điều này khiến giá đất nền, nhà phố tại các thành phố lớn tăng mạnh, vượt sức mua của các bạn trẻ. Để giải quyết nỗi lo này, các chủ đầu tư đã xây dựng rất nhiều căn hộ với giá thành hợp lý, chỉ khoảng 1 tỷ đồng. Vậy giữa rất nhiều dự án tại Hà Nội hiện nay, làm thế nào để mua nhà chung cư dưới 1 tỷ ưng ý nhất? Dưới đây sẽ là 1 số kinh nghiệm để giúp bạn mua nhà chung cư năm 2023 đáp ứng với mức ngân sách này.

      Nhóm khách hàng phù hợp mua nhà chung cư dưới 1 tỷ năm 2023

      Mua ở thực

      Thực tế, với ngân sách 1 tỷ đồng nếu bạn muốn mua căn hộ chung cư thì căn studio hay 1 phòng ngủ là hợp lý nhất. Những loại hình này sở hữu diện tích khá khiêm tốn song lại tối ưu về không gian sử dụng. 

      Đối tượng phù hợp nhất mua căn hộ kiểu này là người có thu nhập thấp đến cao, các bạn trẻ năng động đang kiếm tìm cho mình một không gian sống chất lượng, tiện nghi, thông minh để tận hưởng và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Hoặc, các cặp vợ chồng mới cưới muốn tìm một tổ ấm an cư để yên tâm mà “lạc nghiệp”.

      Không chỉ vậy, với các single mom, single dad muốn tìm kiếm cho con 1 căn hộ có tiện ích đồng bộ, đảm bảo được sự riêng tư, có khu vui chơi, giải trí, cư dân văn minh thì cũng có thể cân nhắc lựa chọn. Căn hộ Studio hay 1 phòng ngủ còn đặc biệt phù hợp với các chuyên gia, đối tác là người nước ngoài đến Việt Nam công tác, làm việc và sinh sống.

      Mua đầu tư

      Nhờ mức giá rất vừa phải, khả năng thanh khoản tốt, nên mua nhà chung cư dưới 1 tỷ sẽ đem lại nguồn lợi lớn cho các nhà đầu tư lướt sóng, trung, dài hạn. Đặc biệt, các dự án tại phía Đông và Tây thành phố như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City có nhiều ưu thế nổi bật hơn hẳn về cả vị trí - hạ tầng - tiện ích nội, ngoại khu nên tiềm năng cho thuê dồi dào. Đồng thời, khả năng tăng giá bán trong tương lai là điều thấy rõ.

      Với những ai dư giả tài chính, đầu tư vào căn hộ 1 tỷ sẽ giúp đa dạng hóa hình thức kinh doanh. Ngoài ra, nhiều khách hàng muốn tích trữ của cải, mua làm quà cho bố mẹ, ông bà hay thừa kế cho con cháu, muốn bảo đảm giá trị tài sản thì đây là gợi ý không thể thiết thực hơn.

      Giải đáp: Gen Z có nên mua nhà chung cư trả góp để đầu tư?

      Đọc tiếp

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư năm 2023 dưới 1 tỷ

      Xác định rõ mục đích

      Trước tiên bạn cần phải xác định rõ mục đích mua nhà: để ở, đầu tư bán lại hoặc cho thuê lâu dài, tích lũy tài sản. Ví dụ:

      • Nếu mua ở thực hay cho thuê dài hạn: Xác định mua căn bao nhiêu m2, thiết kế căn hộ, tiện ích sinh hoạt, cảnh quan, vị trí có thuận tiện đi lại không.
      • Nếu mua để đầu tư bán lại: Xác định đối tượng mua nhà là những ai, họ làm những ngành nghề gì và thu nhập khoảng bao nhiêu.

      Đánh giá vị trí dự án

      Để biết được vị trí căn hộ đó có tiềm năng hay không thì bạn phải tới tận nơi xem xét. Kiểm tra xem dự án có gần đường lớn liên vùng hay có gần các tiện ích, gần trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, siêu thị hoặc gần chỗ bạn đi làm hay đi học gì không. Nên lựa chọn những dự án có hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận tiện di chuyển nội - ngoại khu, không bị ngập úng khi mưa lớn.

      Hiện nay, có rất nhiều căn chung cư 1 tỷ ở vùng ven Hà Nội tuy hơi xa trung tâm 1 chút nhưng kết nối giao thông vẫn rất thuận tiện, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân.

       

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Vinhomes Smart City

      Địa chỉ

      Thị trấn Trâu Quỳ,  xã Dương Xá – Xã Kiêu Kỵ - Xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

      Phường Tây Mỗ – Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

      Vị trí

      - Tọa lạc ngay cửa ngõ phía Đông Hà Nội, tâm điểm liên kết các tỉnh lân cận qua QL17 (Bắc Ninh), đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên,  QL1, QL5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (QL5B).

      - Thuận tiện di chuyển vào trung tâm Hà Nội qua các cây cầu: Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Chương Dương.

      - Khoảng cách sẽ được rút ngắn sau khi xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi, Mễ Sở.

      - Nằm tại mặt đường Đại Lộ Thăng Long – tuyến đường huyết mạch hiện đại nhất của thủ đô. 

      - Dễ dàng kết nối các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông, Thanh Xuân và các tòa nhà văn phòng, trường đại học, siêu trung tâm thương mại.

      - Có hệ thống xe điện VinBus Vinhomes Smart City tiện lợi và tương lai có 3 tuyến đường sắt đô thị (metro) 05,06,07 chạy qua dự án.

      Xem xét khả năng tài chính

      Nếu bạn đã có được một khoản tiền tích lũy để mua nhà chung cư dưới 1 tỷ thì có thể xuống tiền ngay. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ tiền thì phải có kế hoạch dự phòng như vay từ người thân, bạn bè. Hoặc nếu vay ngân hàng thì nên tìm hiểu kỹ về chính sách, thủ tục, hạn mức, thời gian vay, lãi suất, gốc và lãi phải trả, quy định trả trước hạn. Đồng thời tính toán nguồn thu nhập cố định xem có phù hợp để trả gốc lãi ngân hàng mỗi tháng hay không?

      Ví dụ: Tại dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, giá căn hộ khoảng 1 tỷ như sau:

      • Căn studio: 26.6 – 33m2, giá bán 1.1 – 1.4 tỷ.
      • Căn 1 ngủ: 38 – 46m2, giá bán 1.7 – 2.3 tỷ.

      (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Nếu bạn vay mua nhà chung cư năm 2023 trực tiếp từ chủ đầu tư Vingroup sẽ được hưởng những đặc quyền sau:

      Tức là, bạn chỉ mới có trong tay khoảng 300 - 500 triệu thì vẫn có thể sở hữu được căn hộ 1 tỷ đồng nếu vay trả góp từ ngân hàng. Hiện tại, lãi suất tại ngân hàng Techcombank rất cạnh tranh và thời gian vay lên tới 35 năm. Chưa kể mua nhà dự án bạn hoàn toàn có thể yên tâm về pháp lý vì được chính ngân hàng bảo đảm.

      Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Quốc Hùng cũng chia sẻ trên Báo điện tử Kinh tế & Đô thị: “Đã nhận được văn bản cam kết lãi suất huy động không cao quá 9,5%/năm của hơn 20 tổ chức tín dụng. Đến nay, nhiều ngân hàng đã thông báo công khai hạ lãi suất huy động từ 1 - 2,5%/năm so với trước, lãi suất cho vay cũng được giảm theo".

      Như vậy, nếu vay tiền mua nhà chung cư năm 2023 bạn sẽ chịu mức lãi suất vô cùng hấp dẫn, giải tỏa được gánh nặng trả nợ ngân hàng trong tương lai. 

      Nhà chung cư dưới 1 tỷ là loại hình bất động sản lý tưởng cho nhiều khách hàng. (Nguồn: Vinhomes). 

      Thời điểm mua nhà chung cư dưới 1 tỷ

      Tùy vào quy mô của dự án mà việc xây dựng có thể kéo dài từ 1 - 3 năm. Vì vậy giá thành từ lúc khởi công cho tới khi bàn giao cũng sẽ có sự chênh lệch.

      • Mua chung cư từ giai đoạn đầu xây dựng: Đây là giai đoạn có giá thấp nhất, quỹ căn dồi dào và bạn có thể thanh toán theo tiến độ nên sẽ giảm bớt áp lực về tài chính, có thời gian xoay dòng tiền. Tuy nhiên, vì căn hộ chưa được hình thành nên có nhiều rủi ro như: pháp lý dự án, chất lượng công trình, tiện ích. Do đó, nếu mua loại hình căn hộ này, bạn chỉ nên giao dịch với các chủ đầu tư uy tín.
      • Mua chung cư đang bàn giao: Với loại hình này bạn đã chắc chắn nắm được pháp lý cũng như kiểm tra được chất lượng hạ tầng và các tiện ích nội khu của chung cư. Hạn chế là bạn sẽ thanh toán với giá cao hơn và có ít sự lựa chọn hơn.

      So sánh giá bán giữa các dự án

      Bạn cần tìm hiểu giá các căn chung cư cùng khu vực có cùng tiện ích cũng như chất lượng xây dựng để so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Đồng thời, việc này còn giúp bạn có cơ sở thương lượng được mức giá mong muốn.

      Tìm hiểu kỹ về tiện ích nội - ngoại khu

      Dù bạn chọn mua nhà chung cư dưới 1 tỷ hoặc 3 - 4 tỷ, bạn cũng nên để ý đến tiện ích nội khu và ngoại khu của dự án. Bởi đây là điểm quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh hoạt của bạn sau này. Đa số các bạn trẻ hiện nay có xu hướng tìm kiếm một nơi có tiện ích đồng bộ và thoải mái, chú trọng không gian sống xanh, trong lành. Do đó, khoảng cách không còn là rào cản khiến họ phải đắn đo khi mua nhà nữa. 

      Nhiều căn studio vùng ven phía Đông thành phố như dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đang thu hút thế hệ gen Z và các cặp vợ chồng trẻ. Với cảnh quan kế biển, cận hồ sẽ giúp các bạn tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống. Cụ thể, khi trở thành cư dân tại đây, bạn sẽ được tận hưởng:

      • Hồ điều hòa trung tâm rộng 24.5ha với nhiều cây xanh.
      • Hồ nước mặn và bãi cát trắng ven hồ rộng 6,1ha cho bạn những phút giây thư thái.
      • Các công viên BBQ trải khắp dự án với gần 100 điểm nướng dã ngoại phù hợp tụ tập bạn bè.
      • Hệ thống công viên Gym ngoài trời phân phổ khắp khu đô th, bể bơi trong nhà, ngoài trời, đường dạo, chạy bộ ven hồ giúp bạn thỏa sức rèn luyện thể lực. Hệ thống công viên, hồ nước và kênh đào trải ngăp dự án.
      • Khu phố thương mại shophouse, trung tâm thương mại, siêu thị, tòa nhà văn phòng, hệ thống giáo dục, y tế, đáp ứng được toàn diện nhu cầu của cư dân từ học tập, làm việc, vui chơi, mua sắm, ăn uống, chăm sóc sức khỏe.

      Kinh nghiệm khi lựa chọn căn hộ

      • Nếu bạn thích căn có view hồ bơi, công viên (nội khu) thì nên mua từ tầng 4 - 10 sẽ dễ dàng quan sát.
      • Nếu muốn view ngoại khu thì nên chọn từ tầng 8 trở lên sẽ nhìn được xa, thoáng mát hơn. 
      • Bạn nên chọn những căn có hướng ban công là hướng nam hoặc đông nam sẽ đón được gió mát cũng như ánh sáng ổn định hơn. Tránh những căn hướng chính tây vì sẽ khá nắng.
      • Cần tránh những căn kế bên cũng như đối diện thang máy và nơi tập kết rác thải. Vừa tránh được ồn ào, vừa hạn chế mùi hôi khó chịu.
      • Nếu bạn là không quan tâm nhiều về phong thủy thì có thể chọn căn ở tầng 4 hoặc 13 vì chúng có giá thấp hơn trong dự án. Nếu bạn mua lại từ người khác thì cũng dễ thương lượng được giá tốt hơn. 

      Đặt cọc, ký hợp đồng

      Thông thường thủ tục mua bán căn hộ chung cư là bạn phải đặt cọc và sau 7 - 10 ngày sẽ thanh toán cho chủ đầu tư. Hoặc nếu mua lại từ người khác thì cũng cần thanh toán trước cho họ hoặc đặt cọc giữ nhà. Vậy nên, bạn cần phải xác định chính xác nhu cầu cũng như cân đối được đủ nguồn tài chính và tìm hiểu rõ để tránh trường hợp nóng vội đặt cọc sau đó đổi ý lại mất cọc.

      Bạn nên xem kỹ hợp đồng mua bán trước khi ký kết. Nhất là các điều khoản ràng buộc 2 bên để bảo vệ quyền lợi, kiểm tra tiến độ thanh toán, thời gian bàn giao, tiện ích bàn giao, nội thất bàn giao,.… 

      • Khi mua qua chủ đầu tư thì cần kiểm tra chính xác pháp lý cũng như như khi đặt cọc và thanh toán phải xuất phiếu thu, biên nhận đã đóng tiền. 
      • Mua chung cư đã bàn giao hoặc không thông qua chủ đầu tư hay mua lại từ khách hàng khác thì bắt buộc phải công chứng mới có giá trị pháp luật.

      Với những kinh nghiệm mà OneHousing chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn mua nhà chung cư dưới 1 tỷ phù hợp với khả năng tài chính, nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Nên mua căn hộ chung cư cao cấp Masterise Homes để ở hay đầu tư?

      Lần đầu mua nhà: Tìm hiểu về các tuyến xe bus đến Vinhomes Smart City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương