Có nên mua nhà chung cư cạnh cầu vượt, đường cao tốc?

      Có nên mua nhà chung cư cạnh cầu vượt, đường cao tốc?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/03/2023
      Có nên chọn mua nhà chung cư cạnh cầu vượt, đường cao tốc không là nỗi băn khoăn của rất nhiều khách hàng. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu điều này qua bài viết sau.

      Sự xuất hiện của cầu vượt, đường cao tốc giúp cho việc di chuyển trở nên thuận tiện và nhanh gọn hơn, thu hẹp khoảng cách giữa các khu vực trong thành phố. Tuy nhiên, không ít khách hàng băn khoăn vấn đề có nên mua nhà chung cư cạnh cầu vượt, đường cao tốc không? Cùng OneHousing tìm hiểu những ưu, nhược điểm khi mua chung cư có vị trí như này.

      Dù ít được đánh giá cao như các dự án chung cư có khuôn viên thoáng đãng hơn nhưng không phải trường hợp chung cư nằm gần cầu vượt, đường cao tốc nào cũng mang tính tiêu cực. Chính vị trí gần cầu vượt, đường cao tốc lại là đặc điểm giúp bất động sản khu vực đó “thăng hạng”. Thậm chí, có những dự án “mượn” đường cao tốc, cầu vượt để tăng sức hút với các nhà đầu tư và người dân muốn tìm nơi ở thuận tiện di chuyển.

      Mua nhà chung cư cạnh cầu vượt hoặc đường cao tốc có tốt hay không còn tuỳ thuộc vào dự án mà bạn chọn cũng như mục đích sử dụng hay đầu tư. (Nguồn: VnExpress).

      Mua nhà chung cư cạnh cầu vượt, đường cao tốc: Tại sao không? 

      Trên thực tế, các dự án bất động sản ở khu vực phía Đông Hà Nội hiện nay đang nhận được sự chú ý cực kỳ lớn không chỉ của giới đầu tư mà của các khách hàng có nhu cầu mua ở thực bởi tiềm năng từ các dự án cầu vượt nghìn tỷ. 

      Tiêu biểu là dự án xây dựng cầu vượt bắc ngang sông Hồng, sông Đuống. Bên cạnh các cây cầu hiện hữu như Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Nhật Tân, Thăng Long, thành phố Hà Nội cũng chuẩn bị xây dựng thêm các cây cầu mới như Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Giang Biên và Vĩnh Tuy giai đoạn 2. 

      Những cây cầu này khi hoàn thiện và được đưa vào hoạt động sẽ góp phần giảm bớt ách tắc giao thông, tăng khả năng kết nối của phía Đông Hà Nội với các tỉnh lân cận và khu vực trung tâm thành phố. Đồng thời, các công trình này cũng trở thành đòn bẩy mạnh mẽ cho sự phát triển của thị trường bất động sản và kinh tế Thủ đô.

      Ngoài ra, các tuyến đường cao tốc liên kết phía Đông với trung tâm thủ đô và các vùng lân cận như nút giao Cổ Linh nối đường Cổ Linh với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hệ thống đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Pháp Vân - Cầu Giẽ, xây mới và đầu tư, nâng cấp các tuyến đường cao tốc không chỉ làm thay đổi diện mạo giao thông mà còn giúp mạng lưới giao thông Thủ đô, liên kết vùng trở nên đồng bộ.

      Lãi suất cơ sở là gì? Kinh nghiệm để bạn vay mua nhà chung cư với lãi suất tốt

      Đọc tiếp

      Một số dự án chung cư cạnh cầu vượt, đường cao tốc

      Dưới đây là một số dự án chung cư tiêu biểu đang được hưởng lợi lớn từ những tuyến đường cao tốc và cầu vượt ở khu vực phía Đông và phía Tây thành phố Hà Nội.

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Đề cập bất động sản khu vực phía Đông, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới “đô thị biển” Vinhomes Ocean Park. Đây là dự án đến từ chủ đầu tư Vinhomes với quy mô khủng lên tới 420 ha. Trong đó, mật độ xây dựng là 19%, diện tích cây xanh 62 ha và diện tích mặt nước 55 ha. 

      Vinhomes Ocean Park toạ lạc tại thị trấn Trâu Quỳ (thuộc địa phận 3 xã huyện Gia Lâm là Dương Xá, Đa Tốn và Kiêu Kỵ. Từ đại đô thị, cư dân có thể dễ dàng kết nối tới các tuyến giao thông quan trọng để di chuyển tới nhiều khu vực lân cận như Quốc lộ 5A và 5B, Quốc lộ 17 đi Bắc Ninh, đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên.

      Vinhomes Ocean Park Gia lâm - Dự án hưởng lợi lớn từ các dự án cầu vượt sông và đường cao tốc. (Nguồn: VnExpress)

      Ngoài ra, dự án còn tiếp giáp 3 cây cầu vượt là Thanh Trì, Vĩnh Tuy và Chương Dương giúp di chuyển thuận lợi tới các địa điểm ở trung tâm thành phố Hà Nội. Với hạ tầng giao thông hiện tại, đặc biệt là việc được hưởng lợi lớn từ những dự án cầu vượt sông và đường cao tốc mới, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đang từng bước trở thành “trung tâm mới” của Thủ đô.

      Bên cạnh sự hoàn thiện về hạ tầng, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm còn kiến tạo nên một không gian sống tiện nghi, thời thượng và đậm phong cách nghỉ dưỡng cùng hàng loạt tiện ích đẳng cấp như biển hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam, hồ nước nhân tạo trải cát trắng, toà TechnoPark Tower - toà tháp thông minh lọt top thế giới.

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Nếu như Vinhomes Ocean Park đang là “ngôi sao sáng” của thị trường bất động sản phía Đông, thì ở khu vực Tây Hà Nội, đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City Tây Mỗ nổi lên như một đô thị đáng sống bậc nhất.

      Vinhomes Smart City nằm tại địa giới hành chính thuộc 2 phường Tây Mỗ và Đại Mỗ (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Đại đô thị “hạ gục” khách hàng không chỉ bởi sở hữu lợi thế kết nối giao thông mà còn có không gian sống “xanh” chuẩn wellness-living và mang tới cho cư dân phong cách sống thông minh, hiện đại.

      Đại đô thị này có hệ thống công viên liên hoàn theo nhiều chủ đề khác nhau, đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu về cuộc sống trong lành, không gian rộng rãi tập thể dục hay khu vực cắm trại, nướng BBQ cùng bạn bè, người thân vào các cuối tuần.

      Ngoài ra, Vinhomes Smart City còn gây ấn tượng mạnh với hệ thống quản lý ứng dụng các thành tựu công nghệ tân tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), IoT và Big Data nhằm mang tới cho cư dân một cuộc sống tiện nghi, hiện đại và đảm bảo tối đa sự an toàn.

      Cụ thể, khi trở thành cư dân của khu đô thị, bạn sẽ được cài đặt một ứng dụng riêng. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể đăng ký các loại thẻ (thẻ cư dân, thẻ ra vào, thẻ xe); đặt lịch sử dụng công viên nướng BBQ, sân tennis; thanh toán hoá đơn điện nước và phí dịch vụ hàng tháng.

      Vinhomes Smart City còn có các gói sản phẩm căn hộ thông minh giúp cư dân điều khiển được các đồ dùng thiết yếu trong căn hộ như tivi, tủ lạnh, điều hoà, máy giặt,... bằng giọng nói hoặc ứng dụng trên điện thoại. Qua đó, bạn không còn phải lo đến vấn đề hoá đơn tiền điện tăng chóng mặt vì những lần quên tắt các thiết bị.

      Bên cạnh 2 siêu đô thị ở trên, còn rất nhiều các dự án chung cư vẫn đảm bảo được tối đa sự yên tĩnh cần có cho cư dân, cũng như tận dụng được lợi thế từ việc gần cầu vượt và đường cao tốc. OneHousing mong rằng qua những thông tin ở trên đây, khách hàng sẽ không còn phải đắn đo về việc có nên mua nhà chung cư cạnh cầu vượt, đường cao tốc hay không.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 4 tỷ ở quận Thủ Đức

      Những điểm khác biệt giữa chung cư The Park Home Cầu Giấy và Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương