Những điều cần biết: Kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà trước 30 tuổi

      Những điều cần biết: Kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà trước 30 tuổi

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/01/2023
      Mua nhà trước 30 tuổi là giấc mơ của nhiều người, sẽ thật tuyệt vời khi bạn có cho mình một không gian sống riêng tư, đầy trải nghiệm. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu một căn hộ cho bản thân trước 30 tuổi? Trong bài viết này, OneHousing sẽ thảo luận về các kế hoạch mà bạn có thể áp dụng để tiết kiệm mua một ngôi nhà trong tương lai.

      Mua nhà trước 30 tuổi là giấc mơ của nhiều người, sẽ thật tuyệt vời khi bạn có cho mình một không gian sống riêng tư, đầy trải nghiệm. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu một căn hộ cho bản thân trước 30 tuổi? Trong bài viết này, OneHousing sẽ thảo luận về các kế hoạch mà bạn có thể áp dụng để tiết kiệm mua một ngôi nhà trong tương lai. 

      Có mục tiêu rõ ràng

      Lý tưởng nhất của việc tiết kiệm chính là bắt đầu tiết kiệm càng sớm càng tốt. Bằng mọi cách, hãy bắt đầu lập cho mình một kế hoạch tiết kiệm.

      Mua nhà cần một khoản đầu tư lớn, ngay cả khi bạn mua một căn hộ trả góp cũng cần thanh toán trước 15-30%. Nếu bạn còn quá trẻ, thì việc có cho mình một khoảng tài chính khá giả là rất khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện được, nếu như bạn có cho mình một mục tiêu ngay từ bây giờ.

      Ví dụ mục tiêu lớn nhất của bạn là sẽ sở hữu một căn nhà trước 30 tuổi. Đây sẽ là động lực để bạn quyết tâm và cố gắng, cũng như nắm bắt các cơ hội kiếm tiền trong tương lai.

      Giải đáp thắc mắc: Có 1 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm thì tốt hơn?

      Đọc tiếp

      Cắt bỏ tất cả các khoản chi tiêu không cần thiết

      Nếu bạn thực sự muốn tiết kiệm để mua một ngôi nhà, hãy cắt bỏ tất cả các chi phí, các khoản chi tiêu không cần thiết. 

      Để làm điều này, mỗi tháng bạn chỉ nên chi trả cho những nhu cầu thiết yếu của bản thân. Bao gồm tiền ăn hàng tháng, tiền thuê nhà ở (nếu có), tiện ích và giao thông. Mọi thứ chi phí khác như mua sắm, giải trí nên hạn chế hoặc cắt bỏ. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với kết quả của nó mang lại.

      Đây là cách giúp bạn tiết kiệm hàng trăm hoặc hàng triệu mỗi tháng, làm tăng cơ hội mua nhà trước 30 tuổi nhanh chóng. Tuy nhiên, đừng quá khắt khe với bản thân. Hãy thoải mái cân nhắc, xem nó là một thử thách để bạn có thể tiết kiệm nhanh hơn.

      Bán những đồ dùng không cần thiết

      Bạn có biết hầu hết chúng ta đang có rất nhiều tiền, nhưng chúng ta không nhận ra điều đó? Bởi vì xu hướng mua sắm của con người hầu hết là rất lớn, thậm chí có nhiều người sở hữu những món đồ không dùng đến. 

      Chính vì thế, nếu bạn đang có cho mình một số các món đồ không sử dụng, có thể tự rao bán nó. Đây là cách làm tăng tiền tiết kiệm của bạn một cách thú vị, nhanh chóng. Và bạn sẽ bất ngờ bởi số tiền bạn thu lại từ những món đồ không cần thiết này.

      Kiếm thêm một công việc phụ 

      Cuộc sống với ngân sách eo hẹp, thường khiến chúng ta bị kiểm soát bản thân quá lớn, áp lực về tài chính. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc tìm một công việc làm thêm để giúp tăng thu nhập và khoản tiết kiệm của bạn.

      Bạn có thể trở thành một nhân viên giao hàng để kiếm thêm thu nhập. Ngày nay, nhiều người đều xem đây là một công việc phụ phổ biến. Bạn có thể làm vào bất cứ vào khoảng thời gian rảnh nào của mình.

      Hoặc làm những món đồ thủ công, bán hàng online. Bởi vì hiện tại mạng xã hội rất phát triển, nếu bạn là một người khéo tay hãy tạo ra những món đồ thủ công. Hãy thử mở một cửa hàng đồ handmade online và bán nó. Bạn có thể làm tốt nó, chỉ cần thiết lập cửa hàng của mình và bắt đầu bán những món đồ do mình tạo ra, hoặc bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

      Cho dù bất kể bạn chọn làm công việc gì, thì việc có thêm một khoảng thu nhập từ công việc làm thêm sẽ giúp gia tăng đáng kể thu nhập vào mỗi tháng.

      (Nguồn: Internet)

      Tự động hóa với tài khoản tiết kiệm của bạn

      Giai đoạn tôi không có đủ tiền để tiết kiệm là điều mà những người trước 30 tuổi đều trải qua, đặc biệt là khi mức lương của họ quá ít ỏi.

      Một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm mua nhà trước 30 tuổi là tự động hóa tiền tiết kiệm của mình. Tức là khi bạn kiếm được bất kỳ số tiền nào, hãy nhanh chóng chuyển một số tiền nhất định vào tài khoản tiết kiệm của bạn. Thậm chí là tiền lương hàng tháng, hãy xem đây là cách mà bạn đang đầu tư cho bản thân.

      Hãy lập cho mình một quyển sổ tiết kiệm, hoặc có tài khoản ngân hàng dành riêng cho tiền tiết kiệm mua nhà. Và cố định mỗi tháng, hãy gửi vào đó một số tiền nhất định. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, dù bạn chọn gửi tiền của mình vào ngân hàng, vào sổ tiết kiệm, thì điều quan trọng nhất là phải tuân thủ và thực hiện nghiêm túc. 

      Ví dụ: Bạn được trả tiền lương vào mỗi thứ sáu, thì thứ hai tuần sau, cần lên lịch tự động chuyển một số tiền tương ứng vào tài khoản tiết kiệm mua nhà của bạn.

      Nếu thiết lập điều này dưới dạng chuyển khoản định kỳ, bạn có thể bắt đầu có cho mình khoản tiền tiết kiệm hàng tháng theo thói quen.

      Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng và cảm thấy áp lực bởi việc mua nhà. Vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều dự án căn hộ dành cho người trẻ đến từ Tập đoàn Vingroup. Với nhiều diện tích, nhiều loại hình sản phẩm. Từ căn hộ studio, căn hộ 1 phòng ngủ, căn hộ 2 phòng ngủ, căn hộ 3 phòng ngủ. 

      Đây là các sản phẩm căn hộ đều có mặt tại những dự án lớn của Vinhomes như: Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Với mức giá dễ chịu, mà bất kỳ ai cũng có thể sở hữu. 

      Ví dụ chỉ từ 900 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một căn hộ studio tại chung cư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Và chỉ cần thanh toán khoảng 15% giá trị trả trước, số tiền còn lại sẽ được hỗ trợ vay tối đa đến 70% nếu bạn có nhu cầu.

      Với những chia sẻ về kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà ở trên, hy vọng bạn đã có cho mình những ý tưởng về một kế hoạch tiết kiệm trong tương lai. Cho dù bạn chọn cách tiết kiệm như thế nào, thì đó cũng là một điều tuyệt vời. Nhưng nếu bạn có cho mình một kế hoạch tiết kiệm rõ ràng, nghiêm túc thực hiện nó thì OneHousing nghĩ rằng bạn có thể nhanh chóng có đủ tài chính để mua nhà trước 30 tuổi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Những điều cần biết: Kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà trước 30 tuổi

      Thu nhập 30 triệu một tháng có mua được nhà chung cư Vinhomes không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương