Giải đáp thắc mắc: Có 1 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm thì tốt hơn?

      Giải đáp thắc mắc: Có 1 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm thì tốt hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/01/2023
      Tích cóp được 1 tỷ không phải là quá trình dễ dàng, nhất là đối với những người trẻ. Chính vì lẽ đó mà không ít người có băn khoăn nên mua nhà hay gửi tiết kiệm sẽ là phương án tối ưu nhất đối với dòng tiền 1 tỷ đồng. Không thể khẳng định phương án nào sẽ mang lợi nguồn lợi lớn nhất, hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

      Tích cóp được 1 tỷ không phải là quá trình dễ dàng, nhất là đối với những người trẻ. Chính vì lẽ đó mà không ít người có băn khoăn nên mua nhà hay gửi tiết kiệm sẽ là phương án tối ưu nhất đối với dòng tiền 1 tỷ đồng. Không thể khẳng định phương án nào sẽ mang lợi nguồn lợi lớn nhất, nên hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

      Phương án gửi tiết kiệm

      Để giải đáp được thắc mắc có 1 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm một cách khách quan nhất, quá trình tìm hiểu cũng như phân tích những ưu điểm, nhược điểm là một điều không thể bỏ qua.

      Gửi tiết kiệm 1 tỷ mang lại những ưu điểm gì?

      Ưu điểm đầu tiên của hình thức này  phải kể đến là mức độ an toàn cao và tỷ lệ gặp rủi ro sẽ được giảm xuống mức thấp nhất có thể. Với tình hình thị trường đầy biến động như hiện nay, các ngân hàng đồng loạt đưa ra những gói ưu đãi cũng như bảo hiểm an toàn với dòng tiền khách hàng gửi vào nhằm tăng sức cạnh tranh. Tuy nhiên bước đầu tiên phải chọn được một ngân hàng uy tín với nguồn lực vững vàng.

      Đa dạng các kỳ gửi cũng như các hình thức nhận lãi và gia hạn mức cũng là một điểm cộng lớn về tính linh hoạt trong phương án gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Tùy vào nhu cầu và mục đích tiết kiệm sẽ có nhiều thời hạn gửi như tuần, tháng, năm. Cùng với đó là hình thức trả lãi phổ biến là tiết kiệm trả lãi theo tháng, quý và nhiều hạn mức gửi khác.

      Gửi tiết kiệm mang lại một số ưu điểm nhất định. (Ảnh: Sưu tầm)

      Ngoài ra, đánh trúng vào tâm lý ngại những thủ tục hồ sơ pháp lý phức tạp, những hồ sơ đã được ngân hàng đơn giản hóa, khách hàng luôn được hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên và thậm chí còn có hình thức gửi tiết kiệm online được nhiều người trẻ ưa chuộng vì tính tiện lợi.

      Tiền lãi mỗi tháng của 1 tỷ tiết kiệm có nhiều không?

      Theo thống kê mới nhất vào đầu tháng 12/2022 của Ngân hàng Việt, tùy vào kỳ hạn khách hàng chọn lựa sẽ có những mức lãi khác nhau. Tuy nhiên, có 1 tỷ thường chọn kỳ hạn 12 tháng. Dưới đây là mức lãi suất tham khảo của một số ngân hàng:

      • Vietcombank, BIDV, Vietinbank: 3 ngân hàng này hiện đang có mức lãi suất 6.0% cho dạng gửi có kỳ hạn 12 tháng và Techcombank sẽ có lãi suất thấp hơn một chút.
      • Sacombank: có mức lãi nhỉnh hơn là 6.31% cho hàng tháng và 6.5% vào cuối kỳ.
      • SCB: là một sự lựa chọn không tồi với mức lãi suất cuối kỳ lên tới 7.5%.

      *(Tham khảo số liệu thống kê mới nhất 04/12/2022 của Ngân hàng Việt)*

      Nhược điểm khi gửi tiết kiệm với số tiền 1 tỷ

      Dù có nhiều sự điều chỉnh tích cực nhưng với một số mức lãi suất tham khảo của những ngân hàng phổ biến hiện nay, có thể thấy những con số này vẫn đang ở mức khá thấp. Và để đợi được mức lãi tăng lên đột biến như thị trường bất động sản là điều hoàn toàn không thể.

      Ngoài ra, đã và đang đứng trước nguy cơ lạm phát ngày càng tăng cao, không ít ngân hàng cũng gặp nhiều rắc rối, đồng tiền tụt giá nhanh chóng nên số lãi hàng năm thậm chí chỉ để được bù vào tỷ lệ chênh lệch của lạm phát.

      Không chỉ vậy, với mức lãi suất thấp sẽ khó thu hút được nhiều phân khúc khách hàng đặc biệt là khách hàng độ tuổi trẻ thích mạo hiểm, thích đầu tư lớn. Một điều nữa không thể phủ nhận chính là hồ sơ gửi tiết kiệm nhanh chóng vô cùng, thậm chí gửi online chỉ mất một vài phút. Nhưng khi muốn rút trước thời hạn sẽ không được hoặc tốn nhiều ngày để kiểm duyệt.

      Người mua nhà ở xã hội tiếp cận gói tín dụng 120.000 tỷ đồng như thế nào?

      Đọc tiếp

      Phương án 1 tỷ mua nhà chung cư

      Có lẽ phương án 1 tỷ mua nhà chung cư càng trở nên phổ biến hơn đặc biệt đối với người trẻ tuổi thích đầu tư sinh lời nhiều hơn là những con số lãi suất tăng chậm của ngân hàng. Nhưng phương án này có những ưu nhược điểm gì mà lại được ưa chuộng đến vậy?

      1 tỷ mua nhà chung cư và ưu điểm vượt trội

      Sau khoảng thời gian dài chống lại đại dịch, không chỉ tinh thần mà sức khỏe của không ít người có dấu hiệu đi xuống nhanh. Chính vì thế mà nhu cầu vừa ở vừa tận hưởng những tiện ích tốt nhất trở thành xu hướng, đặc biệt đối với những người trẻ thì nhu cầu này lại được đẩy lên cao hơn bao giờ hết.

      Bỏ ra 1 tỷ mua nhà chung cư của những chủ đầu tư uy tín như Vinhomes hay Imperia, cư dân sẽ được cung cấp đầy đủ tiện ích nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe chứ không đơn thuần chỉ là nhà ở.

      Chung cư là sự lựa chọn lý tưởng với khoản tiết kiệm 1 tỷ. (Nguồn: Vinhomes).

      Không chỉ vậy, chung cư, nhà ở còn là một dạng tài sản mang tính chất tích lũy và có khả năng sinh lời cao, nhất là những khu vực có vị trí thuận tiện lại được đánh giá cao hơn nữa trên thị trường bất động sản. Và gia chủ còn được hỗ trợ những gói vay lãi suất thấp đến từ ngân hàng đối tác của chủ dự án.

      Mục đích sử dụng linh hoạt cũng là một trong những ưu điểm khó có thể bỏ qua của phương án này. Gia chủ có thể trực tiếp sử dụng hoặc cho thuê với mục đích đầu tư, đây là một khoản sinh lời tốt hơn gửi tiết kiệm khá nhiều.

      Có 1 tỷ mua được chung cư như nào?

      Với phân khúc 1 tỷ đồng thường sẽ là gia chủ trẻ đang có cuộc sống độc thân chưa có tiềm lực tài chính ổn định. Tuy nhiên vẫn có không ít sự lựa chọn tuyệt vời được OneHousing gợi ý ngay dưới đây.

      • Các căn studio: Là lựa chọn hàng đầu với mức giá 1 tỷ có diện tích phổ biến từ 28 - 36m2 được tận dụng tối đa mọi không gian trong căn hộ phù hợp với lối sống tối giản.
      • Các căn 1 phòng ngủ: Diện tích tham khảo từ 34 - 47m2 gói gọn toàn bộ tiện nghi trong căn hộ.

      Với phân khúc 1 tỷ mua nhà chung cư, các căn hộ của Vinhomes được coi là một sự gợi ý tiềm năng. Không chỉ có mức giá cạnh tranh mà các tiện ích nội khu, ngoại khu được tích hợp đầy đủ phục vụ nhu cầu từ cơ bản như giáo dục, giải trí, mua sắm đến các nhu cầu nâng cao như bể bơi 4 mùa, gym, hồ sinh thái, biển nhân tạo của toàn bộ cư dân.

      Với nguồn vốn có hạn, bạn có thể tham khảo 3 phân khu The Sapphire 1, 2, 3 tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ hay phân khu The Sapphire 1 và 2 tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm.

      Nhược điểm khi dùng 1 tỷ mua nhà chung cư

      Nhược điểm tồn tại đầu tiên khi bỏ ra 1 tỷ mua nhà chung cư chính là tỷ lệ rủi ro khi gặp phải những dự án ảo không có đầy đủ hồ sơ pháp lý, không thể cấp sổ hồng cho cư dân hay vị trí không thuận lợi sẽ gặp khó khăn trong cả quá trình cho thuê lẫn bán qua tay.

      Nếu trong trường hợp cần tiền gấp, việc coi chung cư là tài sản để trao đổi, bán lại sẽ mất một chút thời gian vì đây không phải là dạng tài sản nhỏ và giấy tờ sang nhượng cũng cần thời gian để hoàn thiện.

      Tuy nhiên, khi lựa chọn những đơn vị chủ thầu uy tín như Vinhomes hay Imperia, cư dân hoàn toàn có thể tin tưởng vào tính pháp lý cũng như được hỗ trợ trong quá trình vay vốn ngân hàng hay hoàn thiện hồ sơ sang nhượng. 

      Có thể nói, nếu có 1 tỷ trong tay, phương án mua chung cư sẽ tối ưu và mang lại nhiều nguồn lợi nhất. Và đây cũng là câu trả lời cho vấn đề có 1 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm. Mong rằng với những thông tin OneHousing chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý có ích để đưa ra được quyết định sáng suốt phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Thủ tục duyệt cho vay vốn thuê mua nhà ở xã hội dễ không?

      Kinh nghiệm khi bàn giao nhà chung cư Vinhomes lần đầu nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương