Những điều cần biết: Hướng dẫn chi tiết cách mua nhà cho người độc thân

      Những điều cần biết: Hướng dẫn chi tiết cách mua nhà cho người độc thân

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/01/2023
      Người độc thân mua nhà thường sẽ có những cách lựa chọn và tiêu chí phù hợp với nhu cầu riêng của bản thân. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều dự án chung cư mở bán rất nhiều mẫu căn hộ có diện tích khác nhau, thiết kế phù hợp cho người độc thân. Vậy nên, OneHousing sẽ giúp bạn tham khảo những hướng dẫn chi tiết cách mua nhà cho người độc thân qua bài viết dưới đây.

      Người độc thân mua nhà thường sẽ có những cách lựa chọn và tiêu chí phù hợp với nhu cầu riêng của bản thân. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều dự án chung cư mở bán rất nhiều mẫu căn hộ có diện tích khác nhau, thiết kế phù hợp cho người độc thân. Vậy nên, OneHousing sẽ giúp bạn tham khảo những hướng dẫn chi tiết cách mua nhà cho người độc thân qua bài viết dưới đây.

      Chọn căn hộ ít phòng ngủ

      Cách mua nhà cho người độc thân là lựa chọn những căn hộ ít phòng ngủ hoặc có một phòng ngủ. Bởi lẽ, những căn nhà diện tích quá rộng hoặc căn hộ nhiều phòng ngủ thường không cần thiết với người độc thân, hơn thế nữa bạn còn phải tốn kém chi phí: nội thất, điện, nước, thời gian dọn dẹp và nhà quá rộng thì người độc thân cũng không thể sử dụng hết tất cả không gian của căn nhà nên dẫn đến lãng phí.

      Do vậy, việc lựa chọn một căn hộ đủ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, tiết kiệm chi phí. Nên lựa chọn thiết kế không gian sống tối giản và phù hợp với cá tính của bạn và khách hàng có thể quan tâm đến các căn hộ 1 phòng ngủ ở Vinhomes, loại hình căn hộ 1 phòng ngủ tại các dự án Vinhomes sở hữu diện tích khá hợp lý từ 34 – 47m2, những căn hộ này đang là lựa chọn hàng đầu của những người còn đang độc thân.

      Không những vậy, ở mỗi dự án của Vinhomes như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, khách hàng sẽ có thêm không gian +1 để thoải mái bày trí và thiết kế (diện tích từ 5 - 6m2) thành phòng làm việc, phòng ngủ nhỏ, tùy vào nhu cầu của chủ nhà.

      Căn hộ 1 phòng ngủ ở dự án Vinhomes. (Nguồn: Vinhomes).

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có những loại căn hộ nào phù hợp với người độc thân hoặc sống một mình?

      Đọc tiếp

      Chọn căn hộ có giao thông thuận lợi 

      Tùy vào việc bản thân bạn làm việc ở trong nội thành hay ngoại thành thì lựa chọn căn nhà gần với nơi làm việc là điều đáng để bạn lưu tâm. Khi căn họ mà bạn chọn ngoài có giá thành tốt, thì đi lại thuận tiện và an ninh tốt cũng cần lưu tâm đến. 

      Hiện nay những dự án chung cư đều triển khai ở khu có dân cư đông dân, nhiều dịch vụ tiện ích nên dù bạn chọn khu ngoại thành thì cũng không phải lo lắng về vấn đề an toàn nhất là cách mua nhà cho người phụ nữ độc thân được cho là khôn ngoan và thông minh nên các bạn cần lưu ý ở điểm này.

      Ví dụ, dự án Vinhomes Smart City với vị trí đắc địa nằm ở đại lộ Thăng Long, gần các tuyến giao thông quan trọng, có đến 3 tuyến Metro đi qua thì căn hộ một phòng ngủ cũng là lựa chọn hợp lý dành cho người độc thân.

      Mua căn hộ thay vì mua nhà mặt đất

      Hiện nay, chung cư có rất nhiều mẫu căn hộ và diện tích với thiết kế phù hợp cho người độc thân nên đây là giải pháp toàn diện, lý tưởng. Khi bạn mua căn hộ bạn sẽ không phải lo đến an ninh, cơ sở hạ tầng, có nhiều phân khúc giá khác nhau nên bạn dễ dàng lựa chọn và tiết kiệm được những chi phí không đáng có.

      Người độc thân, đặc biệt là các bạn nữ luôn lưu tâm đến sự tiện lợi, an toàn và thiết kế hiện đại dành cho phái yếu. Vậy nên cách mua nhà cho phụ nữ độc thân thường chọn các căn hộ chung cư thay vì mua nhà mặt đất là lựa chọn tối ưu nhất.

      Nhiều lựa chọn từ giá thành đến thiết kế cho căn hộ của người độc thân (Nguồn: Vinhomes).

      Mặc dù sở hữu diện tích linh hoạt, thiết kế thông minh cùng hàng loạt tiện ích đẳng cấp nhưng căn hộ 1 phòng ngủ ở Vinhomes (Vinhomes Ocean Park, Masteri Waterfront) có giá cả cực kỳ hợp lý. Một ngôi nhà với tiêu chuẩn thông minh và tiện ích đẳng cấp nhưng giá cả lại hợp lý, đây sẽ là lựa chọn khôn ngoan dành cho khách hàng.

      Chuẩn bị tài chính 

      Vì sống độc thân nên đồng nghĩa với việc tất cả chi phí khi mua căn nhà bạn phải chi trả hết. Trước khi có ý định mua một căn nhà, bạn phải có trong tay số tiền ít nhất 70% giá trị căn nhà đó. Bởi mỗi tháng, việc bạn phải trích ra một số tiền trả lãi và gốc cho ngân hàng cũng khiến bạn khó khăn. Nếu bạn có thêm nguồn vay lãi rất ít hoặc không tính lãi từ người thân, bạn bè thì bạn có thể cân nhắc đến việc đó tuy nhiên lời khuyên là nên suy nghĩ kỹ.

      Tuy vậy có một số bạn trẻ lại coi việc nợ tiền mua nhà là động lực để cố gắng kiếm tiền để trả nợ sớm các khoản vay, đây có lẽ cũng là cách mua nhà cho người độc thân nên lưu tâm vì dù thế nào thì mọi việc cần cân nhắc và tính toán kỹ càng trước khi đặt bút ký hợp đồng mua nhà.

      Khảo sát kỹ giá trước khi mua nhà

      Đối với người độc thân mua nhà là việc quan trọng bởi phải dùng đến số tiền lớn để mua nên việc bạn cần làm là đi khảo sát thực tế căn nhà cùng giá của các địa điểm các khu chung cư khác nhau trong phân khúc đó. 

      Tốt hơn hết bạn nên nhờ bên tư vấn của môi giới bất động sản vì họ có kinh nghiệm về giấy tờ mua bán nhà, cũng như hiểu thông tin căn nhà đó để giúp bạn tư vấn và thăm quan thực tế căn nhà mà không mất một khoản phí nào.

      Khách hàng có thể tham khảo chính sách "3 không" khi mua nhà ở dự án Vinhomes mà cách mua nhà cho người độc thân cũng nên biết đó là:

      • Không cần đồng vốn: Cư dân sẽ có cơ hội sở hữu một trong những căn hộ của Vinhomes chỉ với 50 triệu đồng tiền cọc cùng tài sản đảm bảo có giá trị khác (có thể sử dụng bất động sản hoặc sổ tiết kiệm của các thành viên khác trong gia đình), không phải bỏ ra số tiền lên đến 20 - 30% giá trị căn hộ như trước.
      • Không áp lực tài chính: Khách hàng sẽ được hỗ trợ vay 100% giá trị căn hộ với mức lãi suất 0% trong 26 tháng kể từ khi bàn giao (đối với từng dự án của Vinhomes, ở từng phân khu sẽ có những mức thời hạn khác nhau). Ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân dựa theo giá trị tài sản đảm bảo với khoản vay 20 - 30% giá trị căn hộ ban đầu. Khoản vay còn lại (70 - 80%), được đảm bảo bằng chính căn hộ khách hàng đã sở hữu.
      • Không cần chờ đợi: Khách hàng khi chọn mua nhà Vinhomes sẽ được sở hữu ngay căn hộ để sinh sống, làm việc hoặc kinh doanh trong thời gian ngắn mà không phải chờ đợi hoàn thành hàng tá những thủ tục phức tạp như các dự án khác. 


      Thiết kế tối ưu của các căn hộ 1 phòng ngủ ở Vinhomes (Nguồn: Vinhomes).

      Tóm lại, cách mua căn nhà cho người độc thân cần cân nhắc đến nhu cầu sử dụng, ngân sách, địa điểm và khảo sát giá và nhất là tin tưởng vào chủ đầu tư uy tín như Vingroup để hạn chế rủi ro và may mắn bạn có thể mua được giá tốt.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Người độc thân nên chọn mua căn hộ chung cư ở đâu?

      Trước khi xuống tiền mua nhà lần đầu nên cân nhắc điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương