Giải đáp: Người độc thân nên chọn mua căn hộ chung cư ở đâu?

      Giải đáp: Người độc thân nên chọn mua căn hộ chung cư ở đâu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/02/2023
      Khi việc sống một mình hiện nay đã trở thành xu hướng chủ đạo thì phân khúc những người độc thân mua căn hộ chung cư cũng ngày càng tăng lên.

      Hầu như tất cả chúng ta đều muốn có một ngôi nhà đẹp và lớn. Tuy nhiên, những người sống một mình thường có ít tiền và không có nhu cầu về vấn đề này, vì vậy việc chọn một ngôi nhà hoặc căn hộ nhỏ xinh là điều hợp lý. Khi ngày càng nhiều người sống độc thân và thích lập gia đình muộn thì việc người độc thân mua nhà hay người độc thân mua căn hộ chung cư sẽ trở nên tiềm năng trong thời gian tới.

      Xu hướng người độc thân mua nhà ngày càng tăng

       Ngày nay, sống độc thân đang dần trở thành một xu hướng của đại đa số giới trẻ. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tỷ lệ hộ gia đình độc thân ở khu vực thành thị đã tăng từ 6.23% năm 2004 lên 9.1% vào năm 2014 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 10.1% vào năm 2019.

      Ngoài ra, ở các quốc gia đang trên đà phát triển nhanh như Việt Nam, tỷ lệ người độc thân sống ở các thành phố lớn ngày càng tăng do dân số lao động trẻ hơn và tuổi kết hôn tăng lên. Phân khúc khách hàng này thường có độ tuổi từ 24 đến 35, có công việc và thu nhập ổn định. Phong cách sống của họ đa phần là trẻ trung, năng động, hiện đại và hướng đến sự tiện lợi. Vì vậy, họ cần những căn hộ độc lập để tự do, thoải mái sống và thể hiện phong cách sống của mình.

      Căn hộ studio và 1 phòng ngủ thường được phân khúc này lựa chọn, hầu hết có diện tích từ 35 đến 70m2. Mặt khác, do đặc thù thu nhập trung bình của giới trẻ tại các đô thị lớn hiện nay, phân khúc căn hộ có diện tích 35 - 50m2 ngày càng được quan tâm, giá từ 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng/căn.

      Ngoài ra, việc lựa chọn phong cách căn hộ có diện tích khiêm tốn cũng là một trong những yếu tố lớn nhất mà phân khúc khách hàng này quan tâm. Bên cạnh đó, các yếu tố như dân cư đông đúc, gần nơi làm việc, không gian sống trong lành đang khiến nhiều người trẻ độc thân quyết định mua nhà chung cư.

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có những loại căn hộ nào phù hợp với người độc thân hoặc sống một mình?

      Đọc tiếp

      Người độc thân mua căn hộ chung cư sao cho đúng?

      Đối với những khách hàng độc thân, trước khi mua nhà hoặc căn hộ chung cư thì nên lưu ý đến những chi tiết sau:

      Chọn những căn hộ có ít phòng

      Những người độc thân không cần thiết phải chọn căn hộ rộng hoặc nhiều phòng. Khi bạn mua một ngôi nhà, bạn có thể nghĩ rằng có một số phòng không sử dụng được dùng để tiếp khách hoặc không gian riêng tư để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khách không ở lại thường xuyên và chỉ ghé thăm trong thời gian ngắn.

      Do đó, việc mua nhà quá nhiều phòng dẫn đến việc tiêu xài hoang phí và mất nhiều thời gian cho việc dọn dẹp mỗi ngày. Các căn hộ nên chọn tốt nhất chỉ có 1 hoặc 2 phòng.

      Chọn những căn hộ ở nơi sầm uất và gần nơi làm việc

      Nếu bạn sống một mình, đừng mua nhà ở xa với ít dân cư chỉ vì nó rẻ hơn, mà hãy chọn nhà có diện tích nhỏ, gần nơi sầm uất và phù hợp với túi tiền của bạn. Nếu bạn sống một mình, tốt hơn hết là chọn một nơi có mật độ dân số tương đối cao, an ninh tốt và giao thông thuận tiện.

      Sở hữu căn hộ ở nơi sầm uất giúp bạn đi lại dễ dàng hơn. (Nguồn: Vinhomes).

      Lựa chọn một căn hộ chung cư có thể nói là lý tưởng cho những ai sống một mình, bởi họ không phải lo lắng về vấn đề gì và sống với điều kiện an ninh đảm bảo, cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Bên cạnh đó, nhiều dự án chung cư hiện nay có nhiều phân khúc giá rẻ, diện tích nhỏ, được xây dựng ở những vị trí thuận lợi.

      Chọn những căn hộ phù hợp với khả năng tài chính của bạn

      Không giống như các cặp vợ chồng trẻ, tài chính của người độc thân là nguồn độc lập. Vì vậy, với tư cách cá nhân, bạn không nên chủ động mua nhà nếu không có sẵn tiền mặt.

      Kinh nghiệm cho thấy, nếu người mua nhà không đủ khả năng chi trả một lúc mọi thứ thì nên dành ra ít nhất 20 - 30% số tiền cho việc mua nhà. Như hầu hết mọi người vẫn làm, việc cầm cố sổ đỏ đi vay không mang lại hiệu quả cao, có khi còn đẩy người đi vay vào tình thế bất lợi.

      Điều quan trọng là phải kiểm tra thu nhập hàng tháng của bạn để xem liệu bạn có đủ khả năng trả nợ hay không. Nhiều người đã phải thanh lý gấp căn nhà mới mua để có đủ tiền trả nợ ngân hàng. Nên nhớ ngân hàng có thể cho vay tối đa 70% giá trị căn nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo cho khoản vay, các chuyên gia khuyến nghị người mua nhà nên vay 30 đến 40% giá trị căn nhà là con số hợp lý nhất.

      Một số căn hộ chung cư người độc thân nên tham khảo

      Hiện nay, căn hộ chung cư dành cho người độc thân phổ biến nhất trên thị trường là những căn hộ có không gian riêng tư, khung cảnh xung quanh đẹp và tầm nhìn rộng, thoáng. Do đó, các căn hộ 1PN Vinhomes Ocean Park Gia Lâm luôn được săn đón bởi những khách hàng độc thân ưa thích phong cách sống tối giản, tiện nghi cùng nhiều tiện ích tuyệt vời.

      Tọa lạc tại trung tâm phía Đông thủ đô, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm Hà Nội là khu đô thị liên tục được khen ngợi nhờ giao thông thuận tiện, hệ thống dịch vụ đa dạng, đẳng cấp quốc tế. Trong đó, các căn hộ 1 phòng ngủ của Vinhomes Ocean Park là một trong những lựa chọn ưa thích của đại đa số khách hàng độc thân Hà Nội, với diện tích thiết kế “khiêm tốn” từ 38 - 48m2.

      Bên trong căn hộ 1PN tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. (Nguồn: Vinhomes).

      Vinhomes Ocean Park có 2 loại căn hộ 1 phòng ngủ là căn hộ 1PN và căn hộ 1PN+1. Ở đây, dấu “+1” là khoảng trống nhỏ được thêm vào để đáp ứng nhu cầu sử dụng linh hoạt của bạn.

      Từ ngày 24/05/2021, Vinhomes công bố chương trình “Vinhomes Priority” với 03 đặc quyền chưa từng có tại Việt Nam, cơ hội sở hữu căn hộ 1PN + 1 Vinhomes Ocean Park trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết:

      • Không cần vốn: Khách hàng không cần vốn tự có, chỉ cần đặt cọc 50 triệu đồng và có thể dùng bất động sản hoặc tài khoản tiết kiệm để thế chấp là sở hữu ngay căn hộ Vinhomes.
      • Không áp lực tài chính: Khách hàng không cần đầu tư 20-30% giá trị căn nhà như thông thường. Vinhomes Priority cung cấp giải pháp vay 100% giá trị căn nhà.
      • Không áp lực chờ đợi: Chương trình này cho phép khách hàng có được căn hộ dân cư một cách nhanh chóng và không phải chờ đợi.

      Mặc dù phân khúc nhà ở cho người độc thân không phải là phân khúc chiếm ưu thế trên thị trường nhưng xu hướng người độc thân mua căn hộ chung cư sẽ trở thành phân khúc tiềm năng cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm một thị trường ngách.

       Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Người độc thân nên chọn mua căn hộ chung cư ở đâu?

      Giải đáp thắc mắc: Người độc thân nên chọn mua căn hộ studio để ở không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương