Những điều cần biết: Các yếu tố quyết định việc mua nhà chung cư lần đầu ở người trẻ

      Những điều cần biết: Các yếu tố quyết định việc mua nhà chung cư lần đầu ở người trẻ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/01/2023
      Khi mua nhà chung cư lần đầu, người trẻ phải cân nhắc rất nhiều yếu tố trước khi chọn được cho mình một nơi an cư lý tưởng. Bởi ngoài giá cả thì còn có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới quyết định mua nhà. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về những yếu tố đó trong bài viết sau.

      Khi mua nhà chung cư lần đầu, người trẻ phải cân nhắc rất nhiều yếu tố trước khi chọn được cho mình một nơi an cư lý tưởng. Bởi ngoài giá cả thì còn có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới quyết định mua nhà. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về những yếu tố đó trong bài viết sau.

      Mục đích mua nhà chung cư

      Thực tế, mục đích mua chung cư của mỗi người là không giống nhau. Có người mua nhà chỉ để ở tạm thời rồi sau đó cho thuê, có người lại xác định mua căn hộ để sinh sống lâu dài.

      Nếu như bạn mua nhà rồi cho thuê, bán lại thì hãy đảm bảo rằng khoản tiền cho thuê ít nhất đủ để chi trả cho căn hộ bạn đang thuê và lãi suất hàng tháng thu được. Còn nếu bạn mua nhà để ở lâu dài thì cần đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn để tìm kiếm một căn hộ ưng ý.

      Các đặc điểm thu hút người trẻ mua phân khu The Sapphire Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Đọc tiếp

      Giá cả căn hộ chung cư

      Yếu tố giá cả vẫn luôn là tiêu chuẩn hàng đầu để lựa chọn căn hộ chung cư của nhiều người trẻ. Mức giá căn hộ sẽ liên quan tới nhiều yếu tố khác như: Vị trí chung cư, chất lượng, diện tích căn hộ, tiện ích xung quanh. Nếu căn hộ có mức giá cao thì nó sẽ nằm ở vị trí đắc địa, sở hữu tiện ích cao cấp, đầy đủ. 

      Do đó, bạn nên chọn những căn hộ có mức giá phù hợp với tình hình tài chính của mình, sao cho tiền tích lũy của bạn có thể đáp ứng 50 - 70% giá trị căn hộ. Tránh việc mua một căn hộ nằm ngoài khả năng chi trả. 

      Bên cạnh chi phí mua nhà, bạn cần xem xét đến các khoản chi phí khác như: Mua sắm nội thất, trang thiết bị trong nhà, tùy chỉnh không gian cho phù hợp. Vì thế, trước khi mua nhà chung cư lần đầu, hãy dự trù tất cả những khoản chi cần thiết, đảm bảo nó không vượt quá ngân sách của bạn.

      Vị trí địa lý của chung cư

      Vị trí địa lý của căn hộ cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu, đáng để quan tâm. Bạn sẽ cần xác định vị trí mà mình muốn sống. Ví dụ như: 

      • Chung cư ở khu vực trung tâm thành phố: Gần với nơi làm việc, có vị trí giao thông thuận lợi, có đầy đủ tiện ích như trung tâm mua sắm, trường học, địa điểm ăn uống, khu vui chơi giải trí. Tuy nhiên, mức giá thường cao hơn nhiều so với khu vực xa trung tâm.
      • Chung cư ở xa khu vực trung tâm: Mức giá rẻ hơn căn hộ nằm tại trung tâm thành phố, có không gian sống trong lành nhưng lại tốn nhiều thời gian di chuyển tới nơi làm việc hơn.

      Một số dự án chung cư đang được mở bán tại Vinhomes và Masteri như: Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Masteri Weight Heights, nằm tại các quận như: Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Gia Lâm. Mặc dù các quận này không nằm ở trung tâm thành phố nhưng với hạ tầng giao thông phát triển, việc di chuyển từ các dự án này tới khu vực trung tâm rất thuận lợi. Do đó, bạn có thể xem xét lựa chọn đầu tư căn hộ tại các dự án trên.

      Vị trí địa lý của các dự án chung cư Vinhomes, Masteri được đánh giá cao. (Nguồn: Vinhomes). 

      Uy tín, thương hiệu của chủ đầu tư dự án

      Việc lựa chọn chủ đầu tư dự án rất quan trọng, nhất là khi mua nhà chung cư lần đầu. Bởi chủ đầu tư chính là người chịu trách nhiệm trực tiếp cho chất lượng và tiến độ của dự án. Có thể nói rằng, 30% chất lượng của căn hộ sẽ phụ thuộc vào chủ đầu tư.

      Nếu bạn chọn được một chủ đầu tư uy tín thì sẽ không phải lo lắng về vấn đề chậm tiến độ, vấn đề pháp lý dự án hay căn hộ có chất lượng không đúng như cam kết. Đồng thời, bạn còn được chủ đầu tư hỗ trợ thường xuyên và được các ngân hàng lớn bảo lãnh tài chính. 

      Do đó, trước khi quyết định mua chung cư, bạn nên dành thời gian tìm hiểu kỹ về thông tin và uy tín thương hiệu của chủ đầu tư để tránh gặp phải rủi ro.

      Thiết kế và kiến trúc căn hộ chung cư

      Khi mua nhà chung cư, bạn cũng cần xác định kích thước, thiết kế và kiến trúc mong muốn của căn hộ. Trong đó có:

      • Diện tích căn hộ: Nếu gia đình bạn có đông thành viên thì nên chọn căn hộ có diện tích lớn, nhiều phòng ngủ để tránh ngột ngạt và ảnh hưởng tới không gian riêng tư. Ví dụ: Gia đình từ 2 - 3 người phù hợp với căn hộ 30 - 60m2, có 1 - 2 phòng ngủ. Gia đình 4 - 6 người phù hợp với căn hộ 50 - 85m2, có 3 phòng ngủ. Còn trong trường hợp bạn sống một mình thì nên chọn căn hộ studio.
      • Nhà bếp, phòng khách, nhà tắm, logia, ban công: Có diện tích bao nhiêu, được thiết kế như thế nào? 
      • Hướng nhà, hướng ban công, tầm nhìn căn hộ: Bạn mong muốn căn hộ có tầm view đẹp hay hứng trọn ánh sáng tự nhiên?
      • Các không gian thêm: Bạn có yêu cầu thế nào về không gian bổ sung? Bạn sử dụng chúng cho phòng làm việc, không gian rèn luyện sức khỏe hay khu vui chơi cho trẻ em?

      Tại các dự án của Vinhomes hay Masteri, phong cách thiết kế luôn được chú trọng và được coi là nét độc đáo riêng, không thể nhầm lẫn với các dự án khác.

      Điển hình như dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, những phân khu nhỏ được thiết kế theo kiến trúc chuẩn Singapore nhằm tối ưu không gian trong từng căn hộ. Còn căn hộ Masteri trong cùng khu đô thị “biển hồ” lại có thiết kế nổi bật, lấy cảm hứng từ kiến trúc Á - Âu, mang nhiều đường nét tinh tế.

      Tiện ích nội khu - ngoại khu của dự án

      Ngoài các tiện ích tiêu chuẩn dành cho chung cư cao cấp như: Mật độ thang máy của từng tòa nhà, lối thoát hiểm, hệ thống chống cháy, tiêu chuẩn an ninh. Người mua đánh giá cao những căn hộ có tiện ích đầy đủ, đồng bộ: Trung tâm mua sắm, trường học, bệnh viện, khu vực tập thể thao, bể bơi 4 mùa, công viên xanh nội khu. 

      Chẳng hạn: Vinhomes Ocean Park là dự án gây ấn tượng mạnh với người mua bởi sở hữu những công trình biển nhân tạo quy mô lớn và hàng loạt các tiện ích đẳng cấp như: Công viên gym khổng lồ, công viên BBQ, bể bơi 4 mùa, nhà để xe 5 tầng, hệ sinh thái “All in one” gồm trung tâm mua sắm, trường học, bệnh viện, khu vui chơi.

      Vì vậy, trước khi mua nhà chung cư lần đầu, bạn nên đưa ra các tiêu chí về tiện ích nội khu, ngoại khu mà mình hướng tới. Để từ đó, dễ dàng tìm được căn chung cư theo ý muốn.

      Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về các yếu tố cần đánh giá khi mua nhà chung cư lần đầu. Để nhận được tư vấn chi tiết, rõ ràng hơn, bạn hãy liên hệ với các chuyên gia Pro Agent của OneHousing.

      Thông tin ở bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Review chung cư Hà Nội đẹp và hiện đại cho người trẻ mua nhà lần đầu

      Lần đầu mua nhà: Tìm hiểu về các tuyến xe bus đến Vinhomes Smart City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương