Những câu hỏi thường gặp về trường Brighton College Việt Nam

      Những câu hỏi thường gặp về trường Brighton College Việt Nam

      Onehousing image
      7 phút đọc
      21/08/2023
      Trường Brighton College Việt Nam nằm ở đâu và có chất lượng giáo dục như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu thông tin về Brighton College Việt Nam qua bài viết sau.

      Khi tìm kiếm một môi trường giáo dục phù hợp cho con em mình, việc có được thông tin đầy đủ và chi tiết về cơ sở giáo dục là điều quan trọng. Brighton College Việt Nam đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều phụ huynh và học sinh với tầm nhìn giáo dục tiên phong và chất lượng quốc tế. Tuy nhiên như bất kỳ ngôi trường nào khác, có rất nhiều câu hỏi thường gặp xoay quanh trường Brighton College Việt Nam mà phụ huynh và học sinh cần nắm rõ để đưa ra quyết định đúng đắn.

      Giới thiệu chung về trường Brighton College Việt Nam

      Vị trí và quy mô của Brighton College Việt Nam

      Tọa lạc tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (thuộc xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội), Brighton College Việt Nam đã xây dựng một không gian giáo dục với quy mô rộng lớn khoảng 3,4 ha, sở hữu tầm nhìn hướng ra khung cảnh hồ nước xanh mát.

      Khuôn viên của trường gồm hai tòa nhà chính: tòa Tiểu học và tòa Trung học với các khu vực như thư viện, phòng ăn, cũng như các khu thể thao trong nhà và ngoài trời. Studio âm nhạc, phòng biểu diễn nghệ thuật, trung tâm công nghệ, phòng thí nghiệm khoa học với các trang thiết bị hiện đại và truyền cảm hứng. Đặc biệt hơn, trường còn sở hữu phòng chiếu phim độc lập và nhà hát với sức chứa lên tới 500 chỗ ngồi, tạo cơ hội đồng thời cho nghệ thuật và giáo dục.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-truong-brighton-college-viet-nam-onehousing-1

      Khuôn viên trường Brighton College Việt Nam (Nguồn: Vneconomy)

      Về thiết kế của Brighton College Việt Nam

      Công trình này mang dấu ấn của kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào, khéo léo hòa quyện giữa nét đặc trưng của kiến trúc Đông - Tây nhằm tạo ra sự kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp cổ điển và sự hiện đại. Phần không gian bên trong như thư viện và nhà ăn giữ lại vẻ đẹp kiến trúc mang tính cổ điển, lấy cảm hứng từ Trường Đại học Oxford - là nơi mà loạt phim Harry Potter đã được thực hiện.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-truong-brighton-college-viet-nam-onehousing-2

      Không gian thư viện của Brighton College Việt Nam (Nguồn: Vneconomy)

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-truong-brighton-college-viet-nam-onehousing-3

      Không gian nhà ăn với phong cách cổ điển (Nguồn: Queenlandgroup)

      Các cấp đào tạo của Brighton College Việt Nam

      Trường Brighton College Việt Nam có các cấp học như sau:

      • Cấp Tiểu học và Trung học Sơ cấp (năm 1 - 6): Bao gồm chương trình giáo dục cơ bản và đệm nền cho Tiểu học. Trong thời kỳ này, học sinh thường tham gia vào các bài kiểm tra định kỳ theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo nền tảng cho bậc Trung học và sẵn sàng chuẩn bị cho học thuật đại học và tương lai sự nghiệp.
      • Cấp Trung học Sơ cấp (năm 7 - 9): Chương trình giảng dạy có sự tập trung sâu hơn vào các môn học cốt lõi và nền tảng gồm tiếng Anh, toán, khoa học, xã hội và nhân văn, nghệ thuật, công nghệ, tin học, ngoại ngữ, âm nhạc và thể dục.
      • Cấp Trung học Cơ bản (năm 10 - 11): Đánh dấu việc học sinh tham gia kỳ thi chứng chỉ Trung học Phổ thông Quốc tế (IGCSE). Tiếng Anh, toán và khoa học (bao gồm sinh học, hóa học và vật lý) vẫn giữ vai trò quan trọng, kèm theo đó là một loạt các lựa chọn khác nhau như kinh tế học, kinh doanh và nghệ thuật.
      • Cấp Trung học Cao cấp (năm 12-13): Hướng tới chương trình Văn bằng Tú tài quốc tế (IB) - một chứng chỉ quốc tế khắt khe và toàn diện, cung cấp kiến thức để chuẩn bị cho môi trường học tập tại đại học.

      Brighton College Việt Nam liên tục tối ưu và cập nhật chương trình giảng dạy nhằm đảm bảo rằng các kỹ năng quan trọng mà thị trường lao động đang tìm kiếm được tích hợp vào nội dung học. Học sinh được tiếp xúc với những kỹ năng này ngay từ giai đoạn ban đầu trong chương trình học chính khóa. Các môn học không chỉ tập trung vào kiến thức mà còn dành thời gian cho việc phát triển kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, nhận thức toàn cầu, sự am hiểu về công nghệ số, tư duy phản biện và sự sáng tạo.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-truong-brighton-college-viet-nam-onehousing-4

      Brighton College là biểu tượng văn hóa và nền tảng học thuật hàng đầu của Anh Quốc (Nguồn: Brightoncollege)

      Khám phá Brighton College Việt Nam - Ngôi trường mới nằm trong lòng đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1

      Đọc tiếp

      Những câu hỏi thường gặp về trường Brighton College Việt Nam

      Độ tuổi tuyển sinh của Brighton College Việt Nam là bao nhiêu?

      Brighton College Việt Nam nhận đào tạo học sinh từ Năm 1 đến Năm 13 (tương đương từ 5 tuổi đến 18 tuổi) để cùng các em bắt đầu hành trình học tập và phát triển. Tuy nhiên nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy tốt nhất, trong năm học đầu tiên 2023 - 2024, trường chỉ tuyển sinh cho các khối từ Năm 1 đến Năm 10 (tức từ 5 đến 15 tuổi, phù hợp với các em có năm sinh từ 2009 đến 2018).

      Sĩ số trung bình của một lớp học là bao nhiêu?

      Với mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm học tập cho từng học sinh, trường duy trì quy mô lớp học nhỏ với tối đa 24 học sinh trong một lớp. Điều này giúp tạo nên môi trường học tập tương tác độc đáo và tốt nhất giúp học sinh phát triển toàn diện.

      Khi nào Brighton College Việt Nam bắt đầu nhận hồ sơ?

      Quá trình tiếp nhận hồ sơ nhập học diễn ra trong suốt cả năm học. Tuy nhiên để đảm bảo cơ hội tốt nhất cho con em, trường khuyến nghị phụ huynh gửi hồ sơ đăng ký nhập học sớm nhất có thể. Trường sẽ luôn sẵn sàng đồng hành và tư vấn trong quá trình nộp hồ sơ để đảm bảo mọi thủ tục diễn ra thuận lợi.

      Brighton College Việt Nam áp dụng chương trình học nào?

      Chương trình học tại Brighton College Việt Nam đặc trưng bởi sự kết hợp sáng tạo giữa chương trình giáo dục tiên tiến của Anh Quốc và phương pháp giảng dạy độc đáo vốn đã đạt được thành công trong suốt 200 năm tại Brighton College gốc.

      Trường có tổ chức các hoạt động ngoại khóa hoặc câu lạc bộ ngoài giờ không?

      Nhằm khơi dậy đam mê và sở thích bên ngoài giảng đường, trường tổ chức một loạt các hoạt động ngoại khóa (CCAs) đa dạng. Các hoạt động này không chỉ tạo cơ hội cho sự sáng tạo mà còn thúc đẩy tinh thần khám phá, thách thức và phát triển của mỗi cá nhân. Bằng việc tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, học sinh có cơ hội khám phá niềm đam mê, thú vui và trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng biệt.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-truong-brighton-college-viet-nam-onehousing-5

      Brighton College Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa giúp học sinh khám phá đam mê và trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng (Nguồn: Giaoduc)

      Trường có dịch vụ đưa đón bằng xe bus không?

      Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của học sinh, nhà trường cung cấp dịch vụ xe bus đưa đón. Chi tiết về các tuyến xe và lệ phí liên quan có thể được tham khảo tại Phòng Tuyển sinh của trường. Trường luôn sẵn sàng hỗ trợ để đảm bảo mọi yêu cầu của phụ huynh và học sinh được đáp ứng tốt nhất.

      Trường có yêu cầu mặc đồng phục không?

      Theo quy định của trường, tất cả học sinh đều phải mặc đồng phục. Mỗi học sinh sẽ được cung cấp một bộ đồng phục nằm trong học phí. Đối với những học sinh muốn có thêm đồng phục, phụ huynh có thể mua tại cửa hàng trong nhà trường. Brighton College Việt Nam luôn chú trọng đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh để các em có thể thể hiện cá tính và thấu hiểu giá trị của việc mặc đồng phục.

      Trường có cung cấp bữa ăn trưa không?

      Nhà trường đảm bảo cung cấp cho học sinh những bữa trưa dinh dưỡng và cân đối. Ngoài việc đảm bảo sự lành mạnh, trường cũng đem đến những bữa ăn hợp khẩu vị cho học sinh. Đặc biệt, góc cafe trong khuôn viên trường cung cấp nhiều loại đồ uống, thực phẩm nhẹ và sandwiches chất lượng để học sinh có thể lựa chọn.

      Tuy nhiên việc cung cấp bữa ăn không được bao gồm trong học phí. Để dễ dàng quản lý, học sinh có thể nạp tiền vào thẻ ăn của mình để sử dụng bất kỳ lúc nào trong năm học.

      Như vậy, việc tìm hiểu và giải đáp những câu hỏi thường gặp về trường Brighton College Việt Nam đã giúp các phụ huynh có thể đưa ra quyết định phù hợp cho con em mình. Khi có được thông tin rõ ràng về chương trình học, cơ sở vật chất, phương pháp giảng dạy của trường, phụ huynh và học sinh có thể yên tâm hơn trong việc lựa chọn môi trường giáo dục chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế tại Brighton College Việt Nam.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Trường THPT Vinschool nằm tại phân khu nào của Vinhomes Ocean Park 3?

      Trường tiểu học Vinschool nằm tại phân khu nào của Vinhomes Ocean Park 3?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương