Những câu hỏi thường gặp về đầu tư đất nền cho người lần đầu tham khảo

      Những câu hỏi thường gặp về đầu tư đất nền cho người lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      7 phút đọc
      27/05/2023
      Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ liệt kê những câu hỏi thường gặp về đầu tư đất nền cho người lần đầu tham khảo.

      Với những ai có ý định tham gia vào thị trường bất động sản thì việc tích lũy cho mình kinh nghiệm đầu tư đất nền là điều vô cùng cần thiết. Thực tế, thị trường “bạc tỷ” này rất rộng lớn với đa dạng các loại hình sản phẩm, do đó, nếu sẵn có kinh nghiệm đầu tư đất nền sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn trong thương vụ kinh doanh. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ liệt kê những câu hỏi thường gặp về đầu tư đất nền cho người lần đầu tham khảo.

      Đất nền là gì?: Thông tin từ A - Z liên quan đến đất nền

      Trước khi đi vào tìm hiểu những câu hỏi thường gặp nhất về đầu tư đất nền, cùng OneHousing tìm hiểu một vài thông tin liên quan đến đất nền trong nội dung dưới đây.

      Đất nền là gì?

      Trước khi có ý định bước vào thị trường “bạc tỷ” này, điều đầu tiên mà bạn cần làm là hiểu rõ về khái niệm của đất nền. Có nhiều người vì không hiểu rõ hoặc hiểu mơ hồ về loại hình này mà đã đi sai hướng, từ đó xảy ra một số rủi ro ngoài ý muốn.

      Có thể hiểu, đất nền chính là những khu đất còn trống, chưa có sự tác động của máy móc và con người để xây dựng các công trình. Đất nền sẽ được chia thành nhiều loại khác nhau tùy vào mục đích sử dụng.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-dau-tu-dat-nen-cho-nguoi-lan-dau-tham-khao-n17t-onehousing-1

      Đất nền chính là những khu đất còn trống và chưa được con người, máy móc tác động. (Nguồn: Vinhomes)

      Các loại đất nền mà bạn cần nắm

      Thực tế, có đến 33 loại đất nền, bao gồm: Đất nền dự án, đất nền thổ cư và đất liền kề. Cụ thể từng loại đất nền như sau:

      • Đất nền dự án: Với những khu đất nằm trong quy hoạch và được chủ đầu tư thực hiện các công đoạn trong quá trình xây dựng được gọi bằng thuật ngữ là đất nền dự án. Loại đất nền này thường xuất hiện nhiều ở những khu vực có nhiều hệ thống tiện ích xung quanh, vị trí đắc địa và khả năng kết nối giao thông thuận lợi. Đất nền dự án thường được sử dụng để xây dựng tòa nhà, các khu dân cư,...
      • Đất thổ cư: Đất thổ cư thường được quy hoạch để xây nhà, các mảnh vườn gắn liền với nhà hoặc các công trình phúc lợi xã hội. Bạn có thể hiểu đơn giản, đất thổ cư chính là đất ở. Đất thổ cư được phân chia thành 2 loại: Đất thổ cư nông thôn và đất thổ cư đô thị.
      • Đất liền kề: Theo đó, đất liền kề chính là những mảnh đất được bố trí liền kề với nhau theo một kết cấu nhất định. Chúng có diện tích tương đương với nhau và xuất hiện trên cùng khu vực thi công dự án.

      Cập nhật biến động giá đất nền ven đô Hà Nội thời điểm hiện tại

      Đọc tiếp

      Những câu hỏi thường gặp về đầu tư đất nền cho người lần đầu tham khảo

      Với những người vừa “chập chững” bước vào đầu tư đất nền, chắc hẳn sẽ có rất nhiều thắc mắc đặt ra. Trong nội dung dưới đây, OneHousing sẽ tổng hợp những câu hỏi thường gặp về đầu tư đất nền kèm theo câu trả lời chính xác cho bạn tham khảo và hiểu rõ hơn.

      Đầu tư đất nền có lợi ích gì?

      Không giống như các loại hình khác, nhà đất là sản phẩm mang tính dài hạn. Do đó, bạn có thể xem như là phần thừa kế cho thế hệ con cháu hoặc lưu giữ suốt đời mà không bị ảnh hưởng đến giá trị. Nhà đất chính là vật chất thuộc về bạn, giá trị và tiền có thể thay đổi theo năm tháng nhưng nhà đất thì không.

      Bên cạnh đó, đầu tư đất nền còn giúp bạn tránh được sự mất giá của đồng tiền. Thực tế, vấn đề lạm phát khiến giá trị đồng tiền bị mất đi là điều rất khó tiên liệu. Rất nhiều người vì tiết kiệm mà đã tiết kiệm tiền, nhưng không sử dụng để đầu tư thì sẽ dễ làm mất giá trị ban đầu của đồng tiền. Nhưng với đất nền thì lại khác, bạn có thể lưu giữ và chờ đến khi được giá thì bán, hoặc có thể bán đi khi có lời.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-dau-tu-dat-nen-cho-nguoi-lan-dau-tham-khao-n17t-onehousing-1

      Nếu biết cách đầu tư đất nền sẽ mang lại rất nhiều giá trị lợi ích. (Nguồn: CafeF)

      Những rủi ro khi đầu tư đất nền là gì?

      Bên cạnh những lợi ích mà việc đầu tư đất nền mang lại, thì còn tồn đọng nhiều rủi ro bên trong mà bạn không thể lường trước được.

      Thứ nhất, đó chính là không có sự đảm bảo. Mặc dù hiện nay kinh doanh nhà đất là một thị trường phát triển và tiềm năng, nhưng không một ai có thể chắc chắn được rằng bất cứ dự án nào cũng đều có thể thu về lợi nhuận. Bạn sẽ rất dễ bị mất trắng nếu không có kinh nghiệm về biến động thị trường. Do đó, nếu quyết định đầu tư, bắt buộc bạn phải có kinh nghiệm và am hiểu tường tận về thị trường.

      Thứ hai, đó chính là tốn rất nhiều chi phí. Theo đó, có thể bạn sẽ phải bỏ ra một khoản phí không nhỏ để duy trì hay đầu tư kinh doanh nhà đất. Chưa kể đến các thủ tục giấy tờ, nếu bạn kinh doanh loại hình nhà ở thì việc bỏ ra một khoản chi phí lớn để bảo trì, cải tạo và xây dựng là điều khó tránh khỏi.

      Thứ ba, tính thanh khoản khi đầu tư đất nền rất thấp. Với những trường hợp có ý định thanh khoản dự án nhà đất, bạn cần phải chấp nhận việc bán lỗ. Chưa kể đến việc quá trình làm thủ tục hồ sơ rất rườm rà và mất nhiều thời gian. Do vậy, đầu tư đất nền không phù hợp với những ai muốn kiếm lời nhanh.

      Những người mới đầu tư đất nền lần đầu cần làm gì?

      Có thể nói, đầu tư nhà đất là thị trường lớn, đòi hỏi mỗi nhà đầu tư cần phải cẩn trọng và tỉ mỉ trong từng bước tiến. Vậy cần làm gì để sinh lời hiệu quả? Làm cách nào để gia nhập thị trường an toàn? Đây đều là những thắc mắc đặt ra của người lần đầu tham gia đầu tư. Nếu chưa biết nên đi từ đâu, bạn có thể tham khảo cách làm mà OneHousing gợi ý dưới đây:

      • Trước tiên, bạn cần phải xác định được mục đích đầu tư của bạn là gì? Thị trường đầu tư của bạn là ở đâu?.
      • Cần phải cân nhắc kỹ vị trí của bất động sản.
      • Tìm hiểu kỹ các quy định đầu tư cũng như các thủ tục pháp lý.
      • Cần phải lựa chọn công ty môi giới uy tín và dày dạn kinh nghiệm.
      • Tiến hành xây dựng các quỹ dự phòng và quản lý dòng tiền.
      • Tìm hiểu kinh nghiệm đầu tư nhà đất từ những người đi trước hoặc các nguồn uy tín, chất lượng.

      Lựa chọn đất nền cần phải dựa vào những tiêu chí gì?

      Khi đầu tư đất nền, bạn cần dựa vào những tiêu chí dưới đây để giúp tăng khả năng sinh lời:

      • Vị trí của đất nền: Hãy nhớ rằng, vị trí của đất nền là tiêu chí hàng đầu để giúp bạn tăng khả năng sinh lời khi đầu tư. Cho dù tài chính của bạn cao hay thấp, thì việc đầu tiên đó chính là lựa chọn vị trí đất nền đẹp, chẳng hạn như: Vị trí đó có thể kinh doanh được, có đường để dân cư đi lại, ô tô lưu thông,... Yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến giá của mảnh đất, do đó, việc xem xét và lựa chọn vị trí của đất nền là điều quan trọng mà nhà đầu tư cần nắm.
      • Giá bán của đất: Sau khi tham khảo giá của các mảnh đất tương tự, tham khảo trên mạng và những tin đồn xung quanh, bạn cần phải nắm được mức giá bán chung của thị trường và mảnh đất mình đang có dự định đầu tư có giá bán rẻ hơn thị trường từ 10 - 20%. Chỉ có thế mới mang lại khả năng sinh lời cao.
      • Hiểu rõ tình hình tài chính của mình: Khi có dự định đầu tư đất nền, bạn cần phải hiểu rõ tài chính của mình. Trường hợp tài chính của bạn không quá nhiều thì bạn nên đầu tư vào những mảnh đất nhỏ hơn. Hiện nay, việc vay ngân hàng để đầu tư đã trở nên phổ biến, trong trường hợp bạn muốn vay ngân hàng thì nên ưu tiên dùng tài sản để thế chấp (nếu có). Vì để khi ra sổ đất, nếu cầm sổ đỏ trong tay, bạn sẽ dễ thanh khoản hơn mà không lo về vấn đề bị ép giá.

      Những câu hỏi thường gặp về đầu tư đất nền cho người lần đầu tham khảo đã được chúng tôi giải đáp. Thông qua bài viết của OneHousing, chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ nắm được những kiến thức liên quan để quá trình đầu tư vào đất nền được diễn ra thuận lợi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Hà Nội cho phép tách thửa, phân lô: Đất nền ven đô có hút khách trở lại?

      Nên mua nhà có sẵn hay đất nền để xây nhà mới?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương