Nên mua nhà có sẵn hay đất nền để xây nhà mới?

      Nên mua nhà có sẵn hay đất nền để xây nhà mới?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      28/04/2023
      Nên mua nhà có sẵn hay đất nền để xây nhà mới là băn khoăn của rất nhiều người. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của OneHousing để có được quyết định cuối cùng phù hợp nhất.

      Hiện nay, ngày càng nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn mua các căn nhà được xây sẵn để có thể vào ở ngay, số tiền phải chi trả cũng ít hơn, không mất thời gian xây dựng hay trông công trình. Vậy nên mua nhà có sẵn hay đất nền để xây nhà mới? Hãy cùng OneHousing so sánh ưu, nhược điểm của từng hình thức để bạn có được quyết định phù hợp nhất.

      So sánh ưu, nhược điểm của nhà xây sẵn và mua đất tự xây nhà

      Bảng so sánh dưới đây sẽ chỉ ra các ưu điểm và nhược điểm của mua nhà xây sẵn và mua đất tự xây nhà cho các khách hàng đang phân vân không biết nên lựa chọn hình thức nào

      Tiêu chí

      Mua nhà xây sẵn

      Mua đất tự xây nhà

      Chi phí

      Trường hợp mua lại nhà cũ: Chi phí phải bỏ ra sẽ rẻ hơn mua đất tự xây nhà. Tuy nhiên, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí để trùng tu và sửa sang lại ngôi nhà.

       

      Trường hợp mua nhà mới: Chi phí xây dựng thường sẽ được tính vào tổng giá trị nhà đất. Vì vậy, giá bán đôi khi cũng không hề rẻ, thậm chí còn có thể bị đội giá lên cao.

       

      Trường hợp mua căn hộ chung cư: Hiện tại giá bán các căn hộ chung cư tại các thành phố lớn tương đối cao, thậm chí còn cao hơn mua đất xây nhà. Ngoài ra, bạn cũng sẽ phải chi trả các khoản phí hàng tháng như phí quản lý, phí dịch vụ, phí gửi xe,...

       

      Phương án mua đất tự xây nhà, nếu biết tính toán các khoản phí có thể giúp gia chủ tiết kiệm được từ 30-50% chi phí so với mua nhà xây sẵn hoặc mua chung cư.

       

      Tuy nhiên, bạn cũng cần phải dự trù được các khoản phí phát sinh như tiền thuê trọ trong thời gian chờ nhà xây xong, tiền phát sinh trong quá trình xây dựng,...

       

      Thời gian

      Thường bạn sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức bạn phải bỏ ra để tìm kiếm một căn nhà xây sẵn đảm vảo đủ các tiêu chí về vị trí, giá cả, chất lượng công trình,.... Tuy nhiên, sau khi kiếm được một ngôi nhà ưng ý bạn sẽ được dọn vào ở ngay mà không mất thời gian từ nửa năm đến 1 năm chờ nhà được hoàn thiện.

      Tìm mua được 1 mảnh đất ưng ý cũng không dễ dàng những sẽ mất ít thời gian và công sức hơn. Nhưng bạn sẽ phải chờ thêm một khoảng thời gian để xây xong nhà mới mới có thể dọn vào ở.

      Chất lượng

      Với những người mua nhà cũ đã qua sử dụng, có nhiều trường hợp chất lượng công trình không còn được như ban đầu. Bởi vậy, hãy kiểm tra thật kỹ hiện trạng của ngôi nhà trước khi quyết định mua.

       

      Với những công trình mới xây dựng bạn cũng nên nhờ người có kinh nghiệm và chuyên môn kiểm tra kỹ càng về chất lượng.

       

      Chất lượng nhà ở trong trường hợp này sẽ được đảm bảo gần như tuyệt đối bởi chính chủ nhà sẽ là người giám sát thi công.

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Đọc tiếp

      Nên mua nhà có sẵn hay đất nền để xây nhà mới?

      Qua bảng so sánh ở trên, nhìn chung cả 2 phương án mua nhà có sẵn và mua đất nền xây nhà mới đều có những ưu, nhược điểm riêng. Bởi vậy, người mua sẽ phải tự cân nhắc hình thức nào phù hợp với các tiêu chí về tài chính, sở thích, thời gian và nguyện vọng của bản thân và gia đình.

      nen-mua-nha-co-san-hay-dat-nen-de-xay-nha-moi-onehousing-1

      Tuỳ thuộc vào tiêu chí của từng gia đình mà bạn có thể lựa chọn mua nhà xây sẵn hoặc mua đất xây nhà (nguồn: Vietnamnet)

      Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để trông coi công trình cũng như không có kiến thức hay kinh nghiệm về xây dựng, thiết kế có thể lựa chọn phương án mua nhà xây sẵn để tiết kiệm được thời gian, công sức phải bỏ ra. Ngược lại, nếu bạn là một người kỹ tính, muốn nắm được quá trình xây dựng, sở hữu một ngôi nhà đáp ứng được các yêu cầu về phong thuỷ, thiết kế theo ý muốn của bản thân thì phương án mua đất nền để xây nhà hoàn toàn lý tưởng.

      Có nên thực hiện giao dịch mua bán nhà xây sẵn, đất nền qua sàn bất động sản không?

      Một trong những thắc mắc nhỏ nữa của khách hàng chính là có nên tìm kiếm nhà xây sẵn hay đất nền qua sàn giao dịch bất động sản hay không. Trên thực tế, đa phần người mua không có đủ kiến thức, kinh nghiệm để thẩm định, kiểm chứng về giá cả, pháp lý cũng như chất lượng của các công trình xây dựng sẵn hay dự án đất nền. Chỉ có những đơn vị chuyên nghiệp mới có đủ năng lực để thẩm tra, thẩm định. Chính bởi vậy, để tránh tình trạng mua phải các “miếng đất ma” hoặc bị vướng mắc quy hoạch, pháp lý hay các căn nhà không đảm bảo chất lượng, người mua nên tìm kiếm thông tin và thực hiện giao dịch thông qua sàn bất động sản. Song hãy lựa chọn những sàn giao dịch uy tín và có tên tuổi để tránh các trường hợp bị lừa đảo, hay “tiền mất tật mang”.

      Trên đây OneHousing đã đưa ra những ưu, nhược điểm giữa 2 hình thức mua nhà xây sẵn và mua đất nền xây nhà mới. Mong rằng những khách hàng vẫn đang “đứng giữa ngã đôi đường” sẽ có được cho mình một quyết định phù hợp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Những điều cần biết trước khi mua để ở tại phân khu The Zenpark Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Lần đầu mua nhà: Hồ sơ pháp lý dự án bao gồm những gì

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương