Hà Nội cho phép tách thửa, phân lô: Đất nền ven đô có hút khách trở lại?

      Hà Nội cho phép tách thửa, phân lô: Đất nền ven đô có hút khách trở lại?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      16/05/2023
      Hà Nội cho phép tách thửa, phân lô, đất nền ven đô có hút khách trở lại? Đây là câu hỏi không phải khách hàng và giới đầu tư nào cũng nhận định được. Cùng đi tìm hiểu chủ đề này qua bài viết sau đây!

      Mới đây, thông tin Thành phố Hà Nội cho phép thực hiện việc phân lô, tách thửa đất nền ven đô thị trở lại đang là chủ đề được bàn tán nhiều của khách hàng và nhà đầu tư. Vậy thông tin này có phải là điểm sáng thu hút khách hàng trong bối cảnh thị trường hiện tại hay không? Câu hỏi này sẽ được OneHousing giải đáp qua bài viết sau.

      Thông tin Hà Nội cho phép tách thửa, phân lô đất nền ven đô trở lại

      Còn nhớ, vào đầu năm 2022, với chỉ thị tăng cường quản lý, siết chặt việc phân lô, tách thửa của UBND thành phố Hà Nội đã gây rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, làm ảnh hưởng đến tiến độ ra sổ cho nhiều khách hàng mua các khu đất tại khu vực ven đô thị tại Hà Nội.

      Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội vừa có quyết định về việc bãi bỏ tại dừng việc phân lô, tách thửa trên địa bàn thành phố. Theo đó, Sở đã yêu cầu UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan xem xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến việc tách thửa, hợp thửa cho người sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

      (Nguồn: VnExpress)

      Theo giới chuyên gia nhận định, động thái mới này của Chính quyền thành phố Hà Nội là một trong những động lực giúp thúc đẩy mạnh mẽ, tạo động lực để thị trường bất động sản Hà Nội, nhất là phân khúc đất nền tăng trưởng trở lại sao hơn 1 năm khá trầm lặng vì quy định tạm dừng việc tách thửa, phân lô.

      ha-noi-cho-phep-tach-thua-phan-lo-dat-nen-ven-do-co-hut-khach-tro-lai-onehousing-1

      Thông tin Hà Nội cho phép tách thửa có là tín hiệu tích cực với thị trường?  Ảnh: VOV

      Những điều cần biết trước khi mua để ở tại phân khu The Zenpark Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản Hà Nội có sôi động trở lại?

      Cùng với việc dỡ bỏ việc tạm dừng cấp phép phân lô, tách thửa cho các khu đất tại khu vực ven đô trên địa bàn thành phố Hà Nội, liệu thị trường đất nền ven đô hút khách trở lại hay không? Đây là câu hỏi lớn được nhiều khách hàng đưa ra và nhiều chuyên gia giải đáp.

      Theo ông Đào Anh Tuấn, giám đốc Công ty CP Tư vấn phát triển nhà vườn TAT cho biết, quy định cho phép thực hiện việc phân lô, tách thửa của Hà Nội giúp thị trường có tính thanh khoản. Các dự án có đầy đủ về mặt pháp lý có điều kiện để thực hiện cam kết ra sổ cho khách hàng.

      Còn theo ông Nguyễn Trung Tuấn, phóng viên Báo Nhà báo và Công luận thông tin, việc cởi trói cho bất động sản đất nền ven đô này, trước hết, người dân tại các khu vực ngoại thành có quỹ đất lớn như Sơn Tây, Ba Vì hay Hòa Lạc sẽ được hưởng lợi đầu tiên. Còn nhớ, thời điểm trước năm 2022, thị trường đất nền ngoại ô diễn ra vô cùng sôi động, thậm chí còn xảy ra tình trạng “sốt giá đất” do nhu cầu mua đầu tư tăng nhanh. Tuy nhiên, từ tháng 3/2022 đến nay, do nhiều yếu tố mà chủ yếu là do lệnh tạm dừng việc cấp phép tách thửa, phân lô cũng như việc siết chặt room tín dụng đã khiến cho thị trường có dấu hiệu chững lại.

      Vị nhà báo cũng nhận định, việc Hà nội cho phép thực hiện tách thửa, phân lô đất nền ven đô sẽ tạo động lực cho thị trường phát triển. Song, việc này là không đủ để “phục sinh” mạnh mẽ thị trường đất nền ven đô. Bởi lẽ, mức giá bán tại các khu vực này hiện tại đang bị đẩy lên quá cao, do đó, song song với yếu tố nới lỏng về mặt pháp lý, cần có những biện pháp giúp hạ giá đất xuống mức hợp lý thì người dân mới sẵn sàng mua.

      ha-noi-cho-phep-tach-thua-phan-lo-dat-nen-ven-do-co-hut-khach-tro-lai-onehousing-2

      Thị trường đất nền ven đô muốn khôi phục đòi hỏi sự chung tay của nhiều tổ chức  Ảnh: Báo Pháp luật và Đời sống

      Cần sự phối hợp đồng bộ từ nhiều nguồn lực

      Mặt dù việc cho phép thực hiện việc phân lô, tách thửa mới đây được kỳ vọng là sẽ làm khởi sắc lại thị trường bất động sản đất nền khu vực ven đô. Thế nhưng thực tế cho thấy rằng, thị trường vẫn còn khá “dè chừng” với tín hiệu từ thị trường này. Tại một số thị trường đất nền từng sốt nóng như Hòa Lạc, Ba Vì, Sóc Sơn, Đông Anh, giá bán đất nền vẫn duy trì mức giải khoảng 15 - 30% so với năm 2021. Thậm chí có khu vực giảm gấp đôi nhưng vẫn kén người mua.

      (Nguồn dữ liệu: Bất động sản, tháng 5/2023)

      Trước mắt, nhận định về tình hình cho phép tách thửa trở lại, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư vẫn chưa tỏ ra quá lạc quan và dự đoán thị trường tiếp tục sẽ gặp khó khăn. Lý do cho việc này là bởi, yếu tố lớn nhất của bất động sản hiện tại nằm ở việc tiếp cận nguồn tín dụng. Trong khi, phân khúc đất nền vốn là cuộc chơi của những nhà đầu cơ nên việc tiếp cận vốn vay ngân hàng cũng trở nên khó khăn hơn. Vì thế, để có thể khôi phục lại thị trường một cách tích cực và nhanh chóng nhất, đòi hỏi phải có sự vào cuộc của nhiều đơn vị, tổ chức khác nhau và có cơ chế quản lý thích hợp, kiểm soát giá bán ở ngưỡng phù hợp.

      Trên đây, OneHousing đã chia sẻ những nhận định đến quý khách hàng về việc cho phép tách thửa, phân lô, đất nền ven đô của thành phố Hà Nội. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp khách hàng có những nhận định đúng về thị trường và có được cơ hội đầu tư tốt.

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm nếu quý khách áp dụng mà không được sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Lợi ích khi mua nhà chung cư vùng ven Hà Nội

      Vì sao bất động sản thấp tầng hấp dẫn nhà đầu tư?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương