Cập nhật biến động giá đất nền ven đô Hà Nội thời điểm hiện tại

      Cập nhật biến động giá đất nền ven đô Hà Nội thời điểm hiện tại

      Onehousing image
      4 phút đọc
      24/04/2023
      Bài viết dưới đây OneHousing sẽ trình bày về những biến động giá đất nền ven đô Hà Nội và các tỉnh lân cận thời điểm hiện tại.

      Theo các chuyên gia bất động sản, thời điểm hiện tại, giá đất nền ven đô Hà Nội và các tỉnh lân cận đang có những biến động trái chiều. Thực sự đất nền ven đô hiện tại đã giảm đi sức hút vốn có của nó? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Giá đất nền ven đô Hà Nội giảm sâu kỷ lục: Vì đâu nên nỗi?

      Theo báo cáo thị trường Bất động quý I/2023, phân khúc đất nền ven đô từng “làm mưa làm gió” một thời đang ghi nhận thực trạng vô cùng ảm đạm khi mức độ quan tâm của các nhà đầu tư sụt giảm từ 4%-24%. Vào thời điểm “sốt đất vùng ven” năm 2021, giá đất tại một số huyện ngoại thành của Hà Nội tăng chóng mặt. Các khu vực như Sơn Tây, Hoà Lạc, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Đông Anh tăng từ 20-30%, riêng giá đất nền ở Ba Vì tăng tới 45%. 

      Hiện tại, giá đất nền ven đô Hà Nội bắt đầu chứng kiến sự sụt giảm từ 15-35% so với đầu năm 2022, đất nền dự án cũng giảm từ 8%-15%. Theo khảo sát từ website Bất động sản, những lô đất nền nằm tại vị trí mặt đường ở Quốc Oai, Thạch Thất, Sơn Tây hiện đang được giao dịch với mức giá 28-36 triệu đồng/m2, giảm tới 40% so với thời kỳ đỉnh cao “sốt đất”. Với những lô đất nằm sâu trong làng hiện đang được chào giá ở mức 7-10 triệu đồng/m2. Ở khu vực Đông Anh, nơi có thời điểm những lô đất được rao giá tới 70-110 triệu đồng/m2. Thì hiện nay, mức giá bán này chỉ còn khoảng từ 30-40 triệu đồng/m2. 

      bien-dong-gia-dat-nen-ven-do-ha-noi-thoi-diem-hien-tai

      Giá đất nền ven đô Hà Nội đang chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ (Nguồn: VOV)

      Trái ngược với đất nền ven đô Hà Nội, đất nền các tỉnh thành lân cận lại ghi nhận mức tăng nhẹ so với quý IV/2022. Cụ thể, giá đất nền tại Hưng Yên tăng 17%, Quảng Ninh là 15% và Hải Phòng là 4%.

      Nói về sự sụt giảm nghiêm trọng cả về tính thanh khoản lẫn mức độ quan tâm của phân khúc đất nền ven đô Hà Nội, các chuyên gia bất động sản cho hay, nguyên nhân dẫn tới hiện tượng giá đất nền ven đô Hà Nội “lao dốc” mạnh bởi giá của các khu vực đã được đẩy lên quá cao so với giá trị thực. Trong khi đó, phân khúc đất nền thường chỉ được sử dụng như đòn bẩy tài chính. Bởi vậy, khi lãi suất vay ngân hàng tăng cao, các nhà đầu tư bị áp lực thanh toán và trả lãi dẫn tới hiện tượng “cắt lỗ” và giá bán bị điều chỉnh.

      Nhận định về sự phát triển của thị trường đất nền ven đô Hà Nội trong thời gian tới, các chuyên gia bất động sản cho rằng phân khúc này sẽ có tốc độ phục hồi chậm hơn so với các phân khúc khác, kể cả khi thị trường bất động sản có sự khởi sắc.

      Tìm hiểu thông tin mua và bán chung cư Vinhomes Gardenia Nam Từ Liêm cho người lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Thời điểm này nhà đầu tư nên “xuống tiền” ở đâu?

      Trong thời điểm kinh tế suy thoái, thị trường bất động sản ảm đạm, các nhà đầu tư đang trở nên thận trọng hơn khi đưa ra quyết định đầu tư và xác định xem loại hình bất động sản nào có khả năng gia tăng lợi nhuận. Các phân khúc từng “gây bão” một thời như nhà riêng, đất nền dần nhường “ngai vàng” cho các dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực và có mức tăng giá ấn tượng như căn hộ chung cư. Đặc biệt với sự lên ngôi của thị trường cho thuê, thị trường giao dịch mua bán căn hộ chung cư lại càng trở nên sôi động.

      Những khu đại đô thị theo mô hình “thành phố trong thành phố” của các chủ đầu tư lớn như Vinhomes Smart City hay Vinhomes Ocean Park Gia Lâm trở thành điểm đến hàng đầu. Không chỉ đáp ứng được các tiêu chí về khả năng kết nối cao, không gian sống xanh, tiện ích đầy đủ “điện - đường - trường - trạm” đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống, pháp lý chuẩn chỉnh. 

      bien-dong-gia-dat-nen-ven-do-ha-noi-thoi-diem-hien-tai

      Vinhomes Smart City sở hữu không gian xanh rộng lớn (Nguồn: Afamily)

      Lựa chọn sinh sống tại các đại đô thị này, cư dân sẽ được trải nghiệm một cuộc sống an nhàn, an tâm và an yên. Không phải lo lắng sức khoẻ bị “xuống cấp” do khói bụi, tinh thần bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm tiếng ồn hay nỗi lo lắng an ninh không đảm bảo.

      Hơn nữa, thời điểm hiện tại được xem là thời điểm vàng để thực hiện các giao dịch mua bán chung cư. Bởi các chủ đầu tư đang áp dụng hàng loạt các chính sách hỗ trợ lãi suất hấp dẫn, có lợi cho cả bên mua và doanh nghiệp. Một khi thị trường khởi sắc trở lại, các chính sách này sẽ không còn được áp dụng nữa, giá bán cũng sẽ bị điều chỉnh theo, các chương trình ân hạn nợ gốc cũng sẽ bị kéo ngắn thời hạn, nhà đầu tư sẽ rơi vào cảnh “trâu chậm uống nước đục”.

      Trên đây là những thông tin về thị trường đất nền ven đô cũng như những biến động về giá cả của phân khúc này thời điểm hiện tại. OneHousing mong rằng các nhà đầu tư hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra các quyết định đầu tư chính xác, tránh trường hợp tiền mất mà còn bị gánh nặng nợ nần đè nặng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ quận Nam Từ Liêm mới nhất

      Cập nhật giá căn hộ 4 phòng ngủ rẻ nhất và đắt nhất quận Nam Từ Liêm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương