Những câu hỏi thường gặp khi tìm mua nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh

      Những câu hỏi thường gặp khi tìm mua nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/03/2023
      Tìm hiểu ngay những câu hỏi thường gặp khi mua nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh cùng OneHousing. Thông tin chi tiết về nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh.

      Thị trường bất động sản ngày càng phát triển. Đi cùng với đó là giá thành cho mỗi m2 đất dần tăng cao. Trong tình hình ấy, nhà ở xã hội là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho những người có ví tiền hạn chế. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu những câu hỏi thường gặp khi mua nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh ngay trong bài viết dưới đây!

      Nhà ở xã hội là gì?

      Chắc hẳn bạn đã từng nhiều lần nghe qua các khái niệm “bảo hiểm xã hội”, “tiện ích xã hội”. Khi nhắc tới từ “xã hội”, nhiều người sẽ liên tưởng tới những thứ thuộc phạm vi quản lý của Nhà nước, chính quyền hoặc công cộng. Tương tự như vậy, “nhà ở xã hội” cũng có cách hiểu giống như thế. Đây là loại hình nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước và được phân phát cho những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Luật pháp. Hay nói cách khác, những dự án nhà ở xã hội sẽ được Nhà nước hỗ trợ và người mua nhà được hưởng mức giá ưu đãi hơn nhiều so với những căn hộ khác thuộc diện thương mại trên thị trường.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-tim-mua-nha-o-xa-hoi-rice-city-thuong-thanh- onehousing-1
      Nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh. (Nguồn: Đông Bắc Hà Nội).
      Đọc tiếp

      Nhà ở xã hội dành cho những đối tượng nào?

      Theo quy định trong Luật Nhà ở 2014, những đối tượng được phép mua nhà ở xã hội là người đáp ứng 2 điều kiện dưới đây:

      Điều kiện cần

      Thuộc 1 trong 9 đối tượng ưu tiên, cụ thể:

      • Người có công với cách mạng.
      • Thuộc hộ gia đình nghèo hoặc cận nghèo (dành cho người sống tại khu vực nông thôn).
      • Sống tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng ác liệt của thiên tai.
      • Người có nguồn thu nhập thấp, thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo (dành cho người sống tại khu vực đô thị).
      • Công nhân hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp.
      • Thuộc đối tượng Sĩ quan, Hạ sĩ quan nghiệp vụ, Hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong các cơ quan hoặc trong đơn vị thuộc Công an Nhân dân và Quân đội Nhân dân.
      • Là cán bộ/công chức/viên chức.
      • Thuộc các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ nhưng không thuộc diện bị thu hồi nhà ở do vi phạm pháp luật và hiện tại chưa có nhà ở.
      • Hộ gia đình hoặc cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải phá dỡ nhà theo quy định của Pháp luật nhưng chưa được bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

      (Theo Điều 49 của Luật Nhà ở 2014)

      Điều kiện đủ

      Phải đáp ứng được các điều kiện về nhà ở, cư trú và thu nhập. 

      Cụ thể, người mua nhà phải là người chưa sở hữu nhà ở của mình, chưa được thuê hoặc mua nhà ở xã hội, chưa được hỗ trợ dưới bất kỳ hình thức nào về nơi sinh sống. Bên cạnh đó, bạn cũng phải có đăng ký thường trú tại tỉnh hoặc thành phố nơi có nhà ở xã hội. Đối với trường hợp không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú từ một năm trở lên. Cuối cùng, bạn phải thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên.

      (Theo Điều 49 của Luật Nhà ở 2014)

      Nhà ở xã hội Vingroup và những điều cần biết cho người mua lần đầu

      Nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh ở đâu?

      Rice City Thượng Thanh tọa lạc tại phố Gia Quất, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội. Đây là một trong những dự án nhà ở xã hội được đầu tư tỉ mỉ và kỹ lưỡng nhất. Dự án nằm ngay giữa điểm liên kết của cửa ngõ phía Bắc thủ đô với quốc lộ 5 đi các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, cách cầu Chương Dương chỉ 3km, cư dân nơi đây có thể dễ dàng di chuyển tới các khu vực trung tâm của thành phố.

      Xung quanh nhà ở xã hội Thượng Thanh còn có nhiều khu đô thị nhộn nhịp. Trong đó không thể không kể đến đô thị Vinhomes Riverside Long Biên và đô thị Việt Hưng. Bên cạnh đó, cách Rice City Thượng Thanh không xa là hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại bậc nhất Hà Thành cùng nhiều trường học, bệnh viện nổi tiếng.

      Nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh có quy mô xây dựng như thế nào?

      Dự án Rice City Thượng Thanh được xây dựng với 22 tầng nổi và 3 tầng hầm. Trong đó, tầng 1-2 là các shophouse và cửa hàng bán dịch vụ, tiện ích như thể thao, phòng tập. Từ tầng 3 trở lên là bộ phận căn hộ cho cư dân. Tổng số căn hộ của dự án lên tới 600 căn.

      Chủ đầu tư nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh là ai?

      Chủ đầu tư của dự án nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh là Công Ty Cổ Phần BIC Việt Nam. 

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-tim-mua-nha-o-xa-hoi-rice-city-thuong-thanh- onehousing-2
      Công ty Cổ phần BIC Việt Nam. (Nguồn: Reatimes).

      Công ty được thành lập từ năm 2007 và đã trải qua 15 năm kinh nghiệm trên thị trường bất động sản. Với hàng chục năm kinh nghiệm ấy, BIC đã đầu tư nhiều tâm huyết cũng như sức người sức của cho dự án Rice City Thượng Thanh, biến nó trở thành một trong những dự án đắt giá nhất nhì trên thị trường hiện nay.

      Nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh có thiết kế căn hộ như thế nào?

      Nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh thiết kế các căn hộ với loại hình từ 2 - 3 phòng ngủ. Diện tích dao động từ 64 - 77m2. Trong đó, mỗi phòng đều được thiết kế không gian phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh rộng rãi, thoáng mát. Chủ đầu tư còn đặc biệt xây dựng khu vực lô-gia để nghỉ ngơi cho gia chủ.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-tim-mua-nha-o-xa-hoi-rice-city-thuong-thanh- onehousing-3
      Mặt bằng dự án Rice City Thượng Thanh. (Nguồn: BIC Việt Nam).

      Vật liệu bàn giao nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh bao gồm những gì?

      Theo thông tin được cung cấp bởi chủ đầu tư BIC Việt Nam, khi mua nhà ở xã hội tại Rice City Thượng Thanh, bạn sẽ được bàn giao lại những vật liệu kèm theo sau đây:

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-tim-mua-nha-o-xa-hoi-rice-city-thuong-thanh- onehousing-4
      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-tim-mua-nha-o-xa-hoi-rice-city-thuong-thanh- onehousing-4
      Vật liệu bàn giao của nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh (Nguồn: BIC Việt Nam)

      Tiện ích nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh bao gồm những gì?

      Khi sở hữu nhà ở xã hội tại Rice City Thượng Thanh, cư dân sẽ được tận hưởng nhiều tiện ích cực kỳ chất lượng và không hề thua kém gì so với những dự án chung cư khác trên thị trường.

      Tòa nhà với 3 tầng hầm để xe là kết quả của sự cân nhắc kỹ lưỡng bởi chủ đầu từ. BIC Việt Nam mong muốn cư dân của mình được gửi xe an toàn và thuận tiện nhất có thể. Bên cạnh đó, họ cũng xây dựng hệ thống thang máy tốc độ cao (với tốc độ 3m/s) để giúp cư dân giảm thiểu thời gian khi di chuyển. Một điểm cộng tuyệt vời cho dự án là hệ thống điện dự phòng luôn sẵn sàng 24/24 để đề phòng mọi sự cố mất điện. Điều này giúp đảm bảo việc di chuyển trong tòa nhà không thể bị gián đoạn dù có chuyện gì xảy ra.

      Không chỉ đáp ứng tiện ích về mặt cơ sở vật chất, Rice City Thượng Thanh còn đáp ứng được cả tiện ích phục vụ nhu cầu tinh thần cho cư dân. Trong khuôn viên tòa nhà thiết kế nhiều khu vui chơi cho trẻ em nhằm giúp các em thỏa mãn đam mê vận động, phát huy tối đa sức sáng tạo của mình. Cùng với đó là hàng chục cửa hàng mua sắm, trung tâm thể thao, spa, tiện lợi đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân.

      Giá bán nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh là bao nhiêu?

      Để bạn dễ dàng tham khảo, OneHousing xin tổng hợp bảng giá dự án Rice City Thượng Thanh như sau:

      LOẠI HÌNH

      DIỆN TÍCH

      GIÁ BÁN

      Căn hộ 2PN

      59 m2

      ~1 tỷ

      Căn hộ 2PN

      65, 66, 67, 68, 69 m2

      ~1,2 tỷ

      Căn hộ 3PN

      76.5 m2

      ~1,3 tỷ

      (Nguồn số liệu: BIC Việt Nam)

      Quy trình mua nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh như thế nào?

      Để tiến hành mua nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh, đầu tiên bạn phải nộp hồ sơ cho chủ đầu tư. Các chủ đầu tư sau khi nhận hồ sơ sẽ phải ký giấy biên nhận.

      Bước thứ 2, các chủ đầu tư có trách nhiệm gửi danh sách người mua nhà về Sở Xây dựng địa phương (nơi đặt nhà ở xã hội) để kiểm tra xác thực thông tin. Sau 15 ngày làm việc, song phương chủ đầu tư và người mua nhà sẽ đi đến thỏa thuận, thống nhất và ký kết hợp đồng.

      Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi mua nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh. Hy vọng những thông tin mà OneHousing cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn nhà ở xã hội cho riêng mình.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà: Có nên lựa chọn mua chung cư tầng thấp không

      Thuê nhà ở xã hội tại TP. Hồ Chí Minh: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương