Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Nam Từ Liêm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Nam Từ Liêm

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/03/2023
      Nhu cầu cho thuê nhà tại Hà Nội ngày càng tăng cao. Khi tiến hành đi thuê hoặc Cho thuê nhà chính chủ tại quận Nam Từ Liêm, cho thuê nhà nguyên căn tại quận Nam Từ Liêm, cần chú ý đến những câu hỏi nào, đọc qua bài viết này để cùng tìm hiểu sâu hơn.

      Nhu cầu thuê nhà hiện đang dần trở thành một nhu cầu thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Thay vì mua nhà, có thể chọn thuê nhà nguyên căn để đảm bảo được nơi cư trú cũng như sự nhanh chóng, tiện lợi. Bài viết này sẽ cho bạn biết một vài câu hỏi thường gặp khi cho thuê nhà chính chủ, nguyên căn tại quận Nam Từ Liêm.

      Thị trường cho thuê nhà tại Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết

      Theo dữ liệu tại website Bất Động sản (cập nhật tháng 3/2023), chỉ trong tháng 1/2023 thì nhu cầu tìm thuê bất động sản trên cả nước đã tăng mạng - tăng 101% so với năm 2022. Thị trường mua bán cũng bắt đầu tăng giá dần. Đến thời điểm hiện tại, khi mặt bằng mua bán đạt đến một mức cao nhất định dẫn đến việc chững lại của thị trường mua bán bất động sản, các nhà đầu tư có xu hướng chuyển sang mảng cho thuê, nhất là cho thuê nhà nguyên căn. 

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-quan-nam-tu-liem-onehousing-1
      Sự phát triển mạnh mẽ của nhu cầu thuê nhà và cho thuê nhà. (Nguồn: Canva)

      Có thể hiểu, nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của việc cho thuê nhà trên cả nước nói chung và cho thuê nhà tại Hà Nội nói riêng xuất phát từ nhu cầu của người dân. Phần lớn là do nhiều khách hàng không có quá nhiều kinh phí để mua nhà. Một nguyên nhân nữa có thể hiểu là do xu hướng đô thị hoá ngày càng mạnh, số lượng người dân di chuyển vào các khu vực trung tâm để sinh sống và làm việc ngày càng tăng dẫn đến sự mở rộng của việc cho thuê nhà tại Hà Nội. 

      Quận Nam Từ Liêm là một trong những quận thuộc Thủ đô Hà Nội. Theo sự tăng trưởng của nhu cầu thì vấn đề cho thuê nhà chính chủ, nhà nguyên căn tại quận Nam Từ Liêm cũng đang trên đà lan rộng. Nhu cầu cho thuê nhà nguyên căn tại quận Nam Từ Liêm tăng mạnh, nhất là đối với nhóm khách hàng là sinh viên, người lao động từ tỉnh thành khác đến với quận Nam Từ Liêm để sinh sống, học tập và làm việc. 

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-quan-nam-tu-liem-onehousing-2
      Quận Nam Từ Liêm là tâm điểm tập trung của nhiều người (Nguồn: Báo Hà Nội mới)
      Đọc tiếp

      Một số câu hỏi bên cho thuê thường gặp khi cho thuê nhà tại Hà Nội

      Với sự phát triển mạnh mẽ của nhu cầu thuê nhà, bên cho thuê sẽ có cơ hội nâng cao thu nhập cũng như được tiếp xúc nhiều với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Khi tiến hành thoả thuận về các điều kiện thuê nhà, bên cho thuê nhà chính chủ tại quận Nam Từ Liêm sẽ gặp không ít câu hỏi đến từ bên đi thuê. Vậy, những câu hỏi thường gặp là gì?

      Giá thuê nhà nguyên căn là bao nhiêu?

      Một trong những vấn đề luôn được bên đi thuê quan tâm hàng đầu chính là giá thuê nhà. Việc tìm được cho mình một căn nhà phù hợp với nhu cầu, sở thích cũng như ngân sách là một quá trình vô cùng khó khăn. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định thuê nhà, người đi thuê cần biết giá thuê nhà thực tế, và bên cho thuê nhà chính chủ tại quận Nam Từ Liêm có nghĩa vụ cung cấp trung thực giá thuê nhà cho khách hàng. Việc này sẽ đảm bảo quyền và lợi ích của cả đôi bên, khiến việc thoả thuận về các vấn đề còn lại sẽ trở nên dễ dàng hơn. Giá thuê nhà tại đây sẽ dao động từ 25 - 50 triệu/căn, tuỳ vào hiện trạng căn nhà và nội thất có bên trong căn nhà (Giá tham khảo tại Bất động sản vào tháng 3/2023).

      Các thủ tục cụ thể cần làm khi đồng ý thuê nhà là gì?

      Khi các bên đã thoả thuận hoàn tất và thống nhất về việc cho thuê/thuê giữa các bên, cần tiến hành thực hiện một số thủ tục nhất định để việc thuê nhà có giá trị pháp lý. Một trong những việc đầu tiên cần tiến hành sau khi hoàn thành thỏa thuận chính là ký hợp đồng thuê nhà. Các nội dung, điều khoản được ghi nhận trong hợp đồng phải được xem xét kỹ càng, đảm bảo thống nhất với ý chí của các bên. Đây sẽ là căn cứ để xác lập quan hệ cho thuê giữa đôi bên, và cũng là căn cứ để giải quyết các vấn đề tranh chấp xảy ra trong quá trình thực hiện việc thuê và cho thuê nhà nguyên căn tại quận Nam Từ Liêm.

      Thoả thuận về mức đặt cọc khi được cho thuê nhà chính chủ tại quận Nam Từ Liêm

      Vấn đề đặt cọc cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong hợp đồng thuê nhà ở nguyên căn. Các bên cần phải có sự thống nhất về mức đặt cọc, được ghi nhận rõ ràng trong hợp đồng cho thuê. Bên cạnh đó, cần xác nhận được những điều kiện cụ thể để nhận lại tiền đã cọc sau khi kết thúc hợp đồng cho thuê, và trong trường hợp nào bên đi thuê sẽ không được bên cho thuê nhà nguyên căn tại quận Nam Từ Liêm hoàn trả lại tiền cọc.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-quan-nam-tu-liem-onehousing-3
      Thoả thuận đặt cọc là một thoả thuận không kém phần quan trọng (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hà Đông

      Những thông tin trong hợp đồng thuê nhà nguyên căn mà người đi thuê cần lưu ý

      Được xem là văn bản pháp lý xác nhận quan hệ thuê nhà giữa bên cho thuê và bên đi thuê, vì thế hợp đồng cần đảm bảo được những nội dung cơ bản theo quy định của pháp luật. Đồng thời những thỏa thuận riêng giữa bên cho thuê và bên thuê cũng cần được xem xét kỹ lưỡng. 

      • Khi được cho thuê nhà tại Hà Nội, các thông tin về bất động sản cũng như động sản được cho thuê kèm phải được liệt kê rõ ràng, đầy đủ. Các đặc điểm, tình trạng sử dụng, số lượng cần phải chính xác so với thực tế. Một số thông tin chủ chốt như diện tích nhà, địa chỉ nhà, mục đích sử dụng nhà cũng cần được ghi nhận đầy đủ để hạn chế tối đa các tranh chấp có thể xảy ra.
      • Quyền và nghĩa vụ của các bên trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng cũng cần được dò xét kỹ lưỡng, tránh những trường hợp bên đi thuê không cẩn thận, không đọc kỹ hợp đồng và không phát hiện kịp thời các điều khoản vô lý.
      • Vấn đề về thời hạn cho thuê nhà chính chủ tại quận Nam Từ Liêm cũng cần được đề cập. Đây là căn cứ để xác lập mối quan hệ cho thuê giữa các bên sẽ kéo dài bao lâu, hợp đồng cho thuê sẽ có hiệu lực đến khi nào. 

      Trong bài viết vừa qua, OneHousing đã cùng các bạn tìm hiểu về một số câu hỏi thường gặp khi tiến hành cho thuê nhà tại Hà Nội nói chung cũng như cho thuê nhà nguyên căn tại quận Nam Từ Liêm nói riêng.Với những thông tin bổ ích nói trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có thêm những hiểu biết về vấn đề cho thuê nhà chính chủ tại quận Nam Từ Liêm, từ đó đưa ra những cân nhắc cho sự lựa chọn thuê nhà của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua nhà hay thuê nhà: Những điều cần biết

      Thuê nhà ở xã hội tại TP. Hồ Chí Minh: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương