Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hà Đông

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hà Đông

      Onehousing image
      4 phút đọc
      14/03/2023
      Nhu cầu thuê nhà ngày một tăng cao do yêu cầu về công việc và chất lượng cuộc sống. Có nhiều chủ đầu tư cho thuê nhà tại Hà Nội có thể đáp ứng được nhu cầu của người thuê.

      Không có đủ kinh phí để mua nhà thì thuê nhà chính là lựa chọn thích hợp. Có hai hình thức thuê nhà phổ biến là thuê nhà nguyên căn và thuê nhà chính chủ. Tại quận Hà Đông, có rất nhiều căn nhà có thể đáp ứng được nhu cầu người mua. Cùng OneHousing khám phá các vấn để liên tới cho thuê nhà tại Hà Nội cũng như quận Hà Đông qua bài viết dưới đây.

      Những thông tin cần biết về thuê nhà nguyên căn và thuê nhà chính chủ

      Dưới đây là hai thông tin cơ bản mà người thuê cần biết về thuê nhà nguyên căn và thuê nhà chính chủ.

      Khái niệm

      Trước hết, bạn phải hiểu cho thuê nhà tại Hà Nội nguyên căn là gì. Thuê nhà nguyên căn hiểu đơn giản là người thuê sẽ thuê toàn bộ ngôi nhà (gồm tất cả các tầng, các phòng trong căn nhà đó). Nhờ không gian rộng rãi, diện tích lớn mà các sàn thương mại đăng tin cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hà Đông trở thành điều mà các gia đình, vợ chồng trẻ tìm kiếm.

      Nhà chính chủ là nhà được rao báo bởi chính chủ sở hữu căn nhà. Bởi vậy, thuê nhà chính chủ được hiểu là hình thức thuê nhà mà người thuê sẽ là việc trực tiếp với chủ sở hữu. Tại quận Hà Đông có rất nhiều căn nhà đang cho thuê với hình thức này. Lợi thế của thuê nhà chính chủ là có đầy đủ giấy tờ hợp pháp, giúp người thuê cảm thấy an tâm hơn.

      Tiền thuê nhà

      Cho thuê nhà tại Hà Nội sẽ thu về rất nhiều tiền. Bởi ngày nay, nhu cầu công việc và cuộc sống của những người rời quên đến Hà Nội càng lúc càng cao hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm cho thuê nhà nguyên căn tại Hà Đông hay cho thuê nhà chính chủ tại đây thì hãy tham khảo giá.

      Giá của nhà cho thuê có nhiều phân khúc khác nhau, thấp và cao đều có. Dưới đây là một vài mức giá cụ thể cho từng căn nhà mà bạn có thể tham khảo. Giá cả được tham khảo trên website Bất Động Sản: 

      • Cho thuê nhà nguyên căn tại Hà Đông thuộc dự án Geleximco, đường Lê Trọng Tấn 18 triệu/ tháng với diện tích 120m2.
      • Cho thuê liền kề, biệt thự, shophouse trong dự án Geleximco, đường Lê Trọng Tấn 5 triệu/ tháng với diện tích 80m2.
      • Cho thuê nhà chính chủ tại Hà Đông thuộc dự án ParkCity Hà Nội, đường Lê Trọng Tấn 25 triệu/ tháng với diện tích 120m2 (mặt tiền 6m), 4 phòng ngủ.
      • Cho thuê nhà nguyên căn thuộc dự án KĐT Văn Phú, đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông 60 triệu/ tháng, với diện tích 126m2 (mặt tiền 7m), 7 phòng ngủ.

      Một số giá thuê nhà nguyên căn, cho thuê nhà chính chủ tại quận Hà Đông. (Nguồn: Nhà Á Châu).

      Những câu hỏi liên quan đến cho thuê nhà nguyên căn và nhà chính chủ

      Dù bạn thuê nhà hay cho thuê nhà tại Hà Nội cũng cần phải tìm hiểu kỹ thông tin. Mong rằng những câu hỏi mà OneHousing giải đáp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về hai loại hình thuê nhà phổ biến: thuê nhà nguyên căn và thuê nhà chính chủ.

      Tổng hợp các thắc mắc về thuê nhà nguyên căn và thuê nhà chính chủ. (Nguồn: Swoop).

      Muốn cho thuê nhà chính chủ thì cần phải chuẩn bị những gì?

      Người cho thuê nhà phải làm hợp đồng thuê nhà đảm bảo lợi ích cho hai bên. Trường hợp làm hợp đồng thuê nhà từ 06 tháng trở lên phải có chứng nhận, công chứng của nhà nước. Tiếp đó, người cho thuê nhà tại Hà Nội cần phải làm thủ tục kê khai, nộp thuế cho nhà nước.

      Khi đi tìm nhà cho thuê, người thuê phải làm gì?

      Đầu tiên, hãy xác định nhu cầu đi lại của mình. Sau đó tìm một căn nhà cho thuê phù hợp với nhu cầu. Tiếp theo, hãy xem mọi đồ dùng cho căn nhà. Nếu cảm thấy không hài lòng với điều gì, người thuê nhà cần nói với người cho thuê ngay. Còn khi chốt đã thuê căn nhà này, người thuê phải bàn bạc kỹ hợp đồng thuê nhà, đóng tiền nhà như thế nào.

      Có phải nhà nguyên căn, nhà chính chủ đều có đầy đủ nội thất?

      Điều này hoàn toàn không đúng với cho thuê nhà tại Hà Nội. Bởi nội thất được tính vào giá cho thuê nhà. Nếu có đầy đủ nội thất, giá của căn nhà cho thuê đó sẽ rất cao. Nếu có nhu cầu, bạn có thể tìm hiểu thêm những căn nhà nguyên căn, nhà chính chủ cho thuê có lắp sẵn nội thất.

      Thuê nhà nguyên căn để làm văn phòng hoặc kinh doanh có được không?

      Ngoài nhu cầu để ở thì hiện nay, người thuê nhà còn có một số nhu cầu khác như làm văn phòng, kinh doanh buôn bán. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể thuê nhà nguyên căn để làm những việc này. Trước khi thuê, người thuê nên nói rõ việc mình định làm với căn nhà cho người cho thuê. Điều này sẽ giúp bạn và người cho thuê được minh bạch và rõ ràng hơn.

      Hình thức thanh toán như thế nào thích hợp?

      Bạn có thể thanh toán theo 3 tháng/ lần hay 6 tháng/ lần hoặc 1 năm/ lần. Thanh toán chuyển khoản hay tiền mặt đều được, chỉ cần phù hợp với nhu cầu của bạn. Việc thanh toán từng tháng hay gộp bao nhiêu tháng sẽ quyết định dựa trên sự thương lượng của người thuê và người cho thuê.

      Bên trên là tất cả thông tin cũng như những câu hỏi thường gặp về cho thuê nhà tại Hà Nội. OneHousing mong rằng mình đã mới tới những thông tin hữu ích nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp thắc mắc: Thủ tục thuê căn hộ chung cư gồm những gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương