Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hoàng Mai

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hoàng Mai

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/03/2023
      Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cần thiết nhất về hoạt động cho thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội nói chung và quận Hoàng Mai nói riêng. Đồng thời, đưa ra một số những câu hỏi thường gặp khi đi thuê nhà và cho thuê nhà.

      Để tìm thuê được một căn nhà đúng yêu cầu và ngân sách không phải là điều dễ dàng. Khi chuẩn bị đi thuê hoặc cho thuê nhà tại Hà Nội nói chung và quận Hoàng Mai nói riêng, cả người cho thuê và người thuê đều sẽ có rất nhiều băn khoăn. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu những câu hỏi thường gặp về quá trình cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàng Mai.

      Tổng quan về hoạt động thuê và cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàng Mai

      Trong suy nghĩ trước đây của một bộ phận dân cư, quận Hoàng Mai nói riêng và khu vực phía Nam thành phố nói chung vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là sự xa cách về mặt địa lý. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông đô thị, quận Hoàng Mai, ngày nay, đang là một trong những cửa ngõ trọng điểm của khu vực Nam Hà Nội; đồng thời cũng là nơi thu hút một lượng lớn dân cư từ nhiều tỉnh thành phía Bắc về làm việc và sinh sống.

      Bởi vậy, nhu cầu thuê nhà để ở tại khu vực quận Hoàng Mai là rất lớn. Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, nhu cầu tìm kiếm nhà thuê tập trung nhiều nhất tại khu vực quận Cầu Giấy, tiếp sau đó là 2 quận Hoàng Mai và Thanh Xuân.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-quan-hoang-mai-onehousing-1
      Quận Hoàng Mai có sự “lột xác” lớn về cảnh quan đô thị và hạ tầng giao thông (Nguồn: VnExpress)

      Bên cạnh đó, với xu hướng chuyển dần lên các căn hộ chung cư ở để hưởng các tiện ích xung quanh khiến nhu cầu cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàng Mai cũng đặc biệt lớn. Đặc biệt, những ngôi nhà nằm ở các tuyến phố trung tâm, đầy đủ các tiện ích và gần các khu vực kinh doanh luôn có giá ở mức cao.

      Đọc tiếp

      Một số câu hỏi thường gặp khi cho thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hoàng Mai

      Dưới đây là một số các thắc mắc phổ biến về hoạt động đi thuê và cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàng Mai

      Giá cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàng Mai là bao nhiêu?

      Hiện tại, giá cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàng Mai đang dao động từ 6,5 triệu đồng cho tới 50 triệu/tháng.

      Một số ví dụ điển hình như:

      • Nhà nguyên căn 5 tầng, diện tích 60m2, gần khu đô thị Đại Kim hiện đang có giá cho thuê 12,5 triệu đồng/tháng
      • Toà nhà mới xây ở khu đô thị Linh Đàm, 100m2, 4 tầng hiện đang có giá thuê là 30 triệu/tháng
      • Nhà nguyên căn ngõ 319 Tam Trinh, 5 tầng, diện tích 81m2 đang có giá cho thuê là 18 triệu đồng/tháng

      Hợp đồng thuê nhà cần lưu ý những nội dung gì?

      Hợp đồng thuê nhà được xem là văn bản quan trọng có tính pháp lý giữa người thuê nhà và người cho thuê nhà. Văn bản này sẽ giúp hai bên thống nhất được những điều khoản trong suốt thời gian thuê nhà, cũng như giải quyết các tranh chấp hoặc xung đột có thể xảy ra. Bởi vậy, khi lập hợp đồng thuê nhà, người cho thuê cần lưu ý một số điều sau:

      • Các thông tin về tài sản cho thuê luôn cần được mô tả rõ ràng gồm địa chỉ nhà, diện tích căn nhà, tình trạng của căn nhà, các trang thiết bị có trong nhà.
      • Cần nêu rõ mức phí cho thuê và thời gian thuê. Nếu bên cho thuê ưu đãi cho người thuê cũng cần phải ghi rõ số tiền ưu đãi sẽ được áp dụng trong khoảng thời gian nào.
      • Phí đặt cọc thuê nhà cũng cần được ghi rõ ràng trong hợp đồng thuê nhà. Ngoài ra, cũng cần phải ghi rõ điều kiện để nhận lại cọc sau khi hết hạn thuê nhà.
      • Số tiền đền bù nếu trong trường hợp một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn cho thuê cũng cần được ghi rõ ràng trong hợp đồng.
      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-quan-hoang-mai-onehousing-2
      Cả người thuê và người cho thuê đều cần lưu ý và đọc kỹ hợp đồng thuê nhà (Nguồn: Pinterest)

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Đống Đa

      Người cho thuê nhà và người thuê nhà có những nghĩa vụ gì?

      Người cho thuê nhà

      Về phía người cho thuê nhà, cần bàn giao nhà đúng theo những gì mô tả trong hợp đồng. Ngoài ra, cũng cần đảm bảo người thuê nhà sẽ được sử dụng toàn bộ ngôi nhà độc lập và liên tục trong suốt thời gian hợp đồng thuê nhà có giá trị.

      Bên cạnh đó, người cho thuê nhà cũng không được quyền xâm phạm trái phép tài sản của người thuê và sẽ phải bồi thường lại thiệt hại cho người thuê nhà nếu có hành vi vi phạm.

      Người đi thuê nhà

      Với người đi thuê nhà cần sử dụng đúng mục đích thuê như đã thoả thuận ban đầu. Người thuê cũng phải có trách nhiệm bảo quản nhà, và chịu trách nhiệm sữa chữa những đồ bị hư hỏng do mình gây ra.

      Sau khi hết hạn hợp đồng thuê nhà, người thuê nhà phải có trách nhiệm trả lại ngôi nhà đúng với khi giao nhận ban đầu. Ngoài ra, người thuê nhà cũng phải thanh toán đầy đủ tiền cọc và phí thuê nhà hàng tháng đúng thời hạn như đã thoả thuận.

      Trong trường hợp người thuê nhà muốn sửa sang lại căn nhà hay bất kỳ hành vi nào thay đổi tình trạng ngôi nhà cần có sự đồng ý bằng văn bản của bên cho thuê trước khi thực hiện sửa chữa, cải tạo

      Có nên tìm nhà thuê qua môi giới không?

      Hiện nay, để tiếp cận được với các chủ nhà có nhu cầu cho thuê nhanh chóng, nhiều người đã tìm thuê nhà qua môi giới. Tuy nhiên, bên cạnh một số ưu điểm về mặt thời gian, thủ tục hoặc chi phí thuê, bạn cũng có thể gặp phải một số rủi ro như:

      • Thiếu hụt các thông tin chi tiết về căn nhà. Một số trường hợp chủ nhà và môi giới có thể thông đồng để yêu cầu mức chi phí thuê nhà cao hơn so với giá thị trường.
      • Môi giới có thể tự thêm các khoản phụ phí, hoa hồng vào hợp đồng thuê nhà để tư lợi cho bản thân.

      Để tránh gặp phải những rủi ro không mong muốn, trước khi quyết định “xuống tiền” thuê nhà tại khu vực nào đó, bạn cần đi tìm hiểu về môi trường sống xung quanh ngôi nhà đó, hàng xóm xung quanh ra sao, trình độ dân trí cao hay thấp, an ninh khu vực đó như thế nào.

      Thứ hai, bạn cần kiểm tra thật kỹ lưỡng tình trạng của căn nhà để tránh gặp phải những tình huống “tai bay vạ gió”, mất tiền oan để sửa chữa những hư hỏng không phải do mình gây ra.

      Thứ ba, hỏi kỹ càng về phí đặt cọc và điều kiện để nhận lại khoản phí đó. Cuối cùng, nghiên cứu kỹ hợp đồng cho thuê nhà và làm rõ ràng những vấn đề còn chưa hiểu trước khi quyết định thuê.

      Mặc dù có giá thành thuê đắt hơn nhiều lần so với nhà trọ, nhưng nhu cầu thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàng Mai vẫn vô cùng lớn nhờ vào các ưu điểm đảm bảo sự riêng tư, chi phí điện nước rẻ hơn, an ninh.

      OneHousing mong rằng bài viết trên đây đã phần nào giải đáp các thắc mắc về hoạt động đi thuê và cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàng Mai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Gia Lâm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Thanh Trì

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương