Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Thanh Trì

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Thanh Trì

      Onehousing image
      7 phút đọc
      24/03/2023
      Cho thuê nhà tại Hà Nội cần lưu ý điều gì? Cho thuê nhà nguyên căn tại huyện Thanh Trì cần lưu ý gì? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

      Hiện nay, nhu cầu thuê nhà ở nguyên căn, nhà chính chủ ngày càng tăng, đặc biệt là các thành phố lớn. Trong đó, hình thức cho thuê nhà tại Hà Nội cũng tăng lên nhanh chóng. Bài viết này sẽ gợi cho các bạn những lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn tại huyện Thanh Trì. Tại sao nhiều người có nhu cầu cho thuê nhà chính chủ tại Thành Trì?

      Nhu cầu cho thuê nhà tại Hà Nội

      Tại Hà Nội - trung tâm chính trị quốc gia, một khu vực phát triển năng động, nhu cầu thuê nhà ngày càng cao thế nên thị trường cho thuê nhà ngày càng sôi động. Theo đó các hình thức cho thuê nhà ở phát triển không ngừng, có nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Trong đó, giá cho thuê nhà nguyên căn tăng trưởng theo từng năm.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-huyen-thanh-tri-onehousing-1
      Nhu cầu thuê nhà ngày càng tăng (Nguồn: Canva)

      Cho thuê nhà nguyên căn là hình thức cho thuê nhà phổ biến, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Những căn nhà nằm trong hẻm nhỏ có giá thấp sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ đang đi làm, thu nhập chưa cao. Ngược lại những căn nhà mặt phố sẽ phù hợp với những gia đình có nhu cầu kinh doanh, để làm văn phòng, showroom, dành cho đối tượng khách hàng có thu nhập cao hơn.

      Đặc biệt, tại khu vực gần các trường đại học, cao đẳng. Sinh viên có nhu cầu thuê nhà ở nguyên căn để ở ghép để tiết kiệm nhiều khoản chi như tiền điện, nước, nấu ăn. Đặc biệt, khi thuê nhà ở nguyên căn, sinh viên sẽ chủ động hơn về thời gian có thể đi làm, có thể lựa chọn bạn ở cùng để sinh hoạt được thoải mái hơn.

      Ngoài ra, sự phát triển bùng nổ của Internet và điện thoại thông minh đang thúc đẩy nhu cầu về bếp chung và trung tâm dữ liệu. Từ trước đến nay, trên thị trường đã có nhiều trường hợp khách thuê tìm mặt bằng phù hợp với nhu cầu nêu trên thông qua môi giới. Có thể thấy, hình thức cho thuê nhà nguyên căn còn rất nhiều tiềm năng phát triển.

      Đọc tiếp

      Những thắc mắc khi cho thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Thành Trì

      Đối với người cho thuê

      Nên mua nhà hay xây mới khi cho thuê?

      Để trả lời câu hỏi này, bạn cần xác định khu vực muốn cho thuê nguyên căn, đối tượng khách thuê hướng đến và số vốn có thể sử dụng. 

      Nếu muốn thuê nhà nguyên căn tại trung tâm thành phố, khu dân cư đông đúc mà quỹ đất hạn chế thì nên mua nhà đã có sẵn. Vì thường những khu vực này vốn đã có giá đất rất đắt đỏ và chi phí xây dựng cũng cao hơn so với khu vực ngoại vi. Ưu điểm của phương án này là bạn có nhà cho thuê ngay, nhưng cũng có hạn chế nếu bạn cần sửa chữa căn nhà để cho thuê. 

      Còn đối với các vùng ngoại thành, các huyện vùng sâu vùng xa, do quỹ đất còn nhiều nên có thể đầu tư mua đất xây nhà. Đất nền tại các khu đô thị mới sẽ là một giao dịch tốt nếu chủ đầu tư có pháp lý, hệ thống điện nước và đường nội bộ sẵn sàng. Khi mua đất, bạn có thể chủ động lên ý tưởng dự án phù hợp để cho thuê cả căn nhà.

      Cần tân trang những gì về nội thất, ngoại thất trước khi cho thuê?

      Hình thức căn nhà là yếu tố quan trọng nhất mà gia chủ phải quan tâm. Điều này không chỉ giúp tìm kiếm khách thuê nhanh chóng mà còn dễ dàng cho thuê với giá tốt. Bạn phải chắc chắn rằng ngôi nhà đã “sẵn sàng”, mọi thứ đều ngăn nắp trước khi vị khách đầu tiên đến xem nhà.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-huyen-thanh-tri-onehousing-2
      Cần tân trang nội và ngoại thất trước khi cho thuê. (Nguồn: Canva)

      Về ngoại thất, trước khi thuê cả căn nhà, bạn nên chú ý một số việc, chẳng hạn như dọn dẹp sân vườn, cắt cỏ, sửa chữa các vết nứt trên tường, sơn lại cửa sổ và cửa ra vào. 

      Về nội thất, những phòng có tường bong tróc, đồ đạc cũ nên thay, loại bỏ những vật dụng cá nhân hoặc không cần thiết để căn phòng vừa mát mẻ lại rộng rãi hơn. Ngoài ra, cần kiểm tra tình hình điện nước, đặc biệt chú ý khu bếp và nhà vệ sinh. 

      Bên cạnh những câu hỏi liên quan đến ngoại, nội, cần chú ý đến tiêu chuẩn an toàn gas, phòng cháy, chữa cháy khi thuê nhà nguyên căn. Hãy chắc chắn rằng ngôi nhà của bạn trông gọn gàng, thoáng mát và bên trong ngôi nhà vẫn sạch sẽ và có thể sử dụng được.

      Tiếp cận khách hàng thuê nhà như thế nào?

      Cách tiếp cận nhanh nhất là đăng thông tin ngôi nhà trên mạng xã hội hoặc trên các trang web bất động sản. Nhưng trước hết bạn cần tìm hiểu đối tượng thuê phù hợp và những ưu điểm của ngôi nhà để đăng tin cho thuê tiếp cận đúng đối tượng thuê tiềm năng. Nếu nhà của bạn nằm ở mặt tiền đường lớn, có giá trị thương mại thì đối tượng thuê cả nhà là người đang tìm mặt bằng kinh doanh hoặc mở văn phòng, showroom.

      Nếu là những căn nhà nằm trong ngõ, hẻm, Bạn phải hướng đến đối tượng là gia đình đông người hoặc nhóm sinh viên, công nhân,… có nhu cầu thuê căn hộ. Đặc biệt, một nhóm đối tượng khác có thể là các nhà đầu tư chuyên cho thuê nguyên căn rồi cho thuê lại từng phòng. Cần trao đổi cụ thể hơn với nhóm này mục đích thuê nhà, chia phòng như thế nào, sửa sang thêm để họ thuê thêm phòng.

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Ba Đình

      Đối với người thuê

      Chi phí thuê nhà nguyên căn có đắt không?

      Khác với thuê phòng trọ hay căn hộ chung cư, thuê nhà nguyên căn thường cần yếu tố thời gian lâu dài. Điều quan trọng là phải xác định số tiền bạn có thể chi trả và những chi phí khác mà bạn có thể phải chịu. Vì thuê cả nhà cần rất nhiều tiền. 

      Ngoài ra, tùy theo diện tích nhà, vị trí trong ngõ hay phố, mức độ sang hay, nội thất, mặt bằng cho thuê… mà giá cho thuê dao động từ vài triệu đến vài chục triệu một căn. tháng. 

      Một ngôi nhà khang trang, thuận tiện đi lại ở trung tâm thành phố thì sẽ có giá rất cao. Tìm nhà nguyên căn giá rẻ ở vị trí trung tâm rất khó. Do đó, bạn có thể mở rộng mặt bằng sang các khu vực lân cận, giá bán nhà nguyên căn sẽ rẻ hơn. Do đó, việc thuê nhà nên được lên kế hoạch lâu dài để tránh phải chuyển đi chuyển lại.

      Có nên tin 100% vào quảng cáo trên Internet trước khi thuê nhà không?

      Khi bạn đã quyết định khu vực bạn muốn thuê toàn bộ ngôi nhà, bước tiếp theo là tìm một căn hộ cho thuê phù hợp. Nếu chủ nhà hiểu được bí quyết thuê nhà nguyên căn, hiểu được những lưu ý khi thuê nhà nguyên căn mà bạn cần quan tâm thì có thể dễ dàng hiểu được tâm tư của chủ nhà với kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê đơn giản. 

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-huyen-thanh-tri-onehousing-3

      Không nên quá tin vào quảng cáo – Nguồn: Vietnamnet

      Ví dụ, bạn có thể ngồi ở nhà và gõ từ khóa trên Internet, ví dụ: “thuê nhà nguyên căn tại huyện Thanh Trì”, “thuê nhà chính chủ tại huyện thanh trì”. Kết quả cho ra hàng trăm kết quả cho bạn lựa chọn. Nhưng bên cạnh đó, quá nhiều thông tin gây nhiễu, khó phân biệt đâu là thông tin thật, đâu là thông tin lừa đảo. Hình ảnh ngôi nhà có thật không hay chỉ là hình tải từ trên mạng về? Chất lượng nhà nguyên căn có tốt như quảng cáo? 

      Vì vậy, kinh nghiệm khi thuê nhà nguyên căn tốt nhất là bạn nên ghi ra những địa chỉ mong muốn. Sau đó, gọi điện trước rồi đích thân đến xem nhà và hỏi hàng xóm. Họ sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin về nhà cho thuê, chất lượng và an toàn. Tuy mất thời gian nhưng giúp bạn có thêm thông tin chi tiết và chính xác về ngôi nhà. 

      Ngoài những cách trên, bạn có thể tìm kiếm lời giới thiệu của bạn bè, người thân. Nó được coi là một nguồn thông tin đáng tin cậy cho nhà ở giá cả phải chăng

      Cần đọc kỹ hợp đồng thuê nhà khi ký tên

      Trước khi ký hợp đồng thuê nhà nguyên căn, hãy đọc kỹ các điều khoản và điều kiện để xem quy trình cho thuê nhà nguyên căn có gì bất hợp lý hoặc gây bất lợi cho bạn hay không. Hãy chú ý đến các yếu tố như thời gian thuê nhà, vấn đề liên quan đến đền bù thiệt hại đồ đạc trong nhà như thế nào? Tránh trường hợp “tiền mất, tật mang” xảy ra.

      Trên đây là những lưu ý quan trong khi thuê nhà nguyên căn. Mong rằng với những thông tin trên OneHousing có thể giúp bạn tìm ra một ngôi nhà ưng ý tại huyện Thanh Trì, Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hoàn Kiếm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Đống Đa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương