Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Đống Đa

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Đống Đa

      Onehousing image
      7 phút đọc
      14/03/2023
      Bài viết tìm hiểu tổng quan hoạt động cho thuê nhà tại Hà Nội và cho thuê nhà nguyên căn tại quận Đống Đa. Đồng thời, nêu ra một số lưu ý trong hợp đồng thuê nhà và trả lời những câu hỏi thường gặp trong quá trình thuê và cho thuê nhà.

      Việc tìm kiếm một căn nhà đúng nhu cầu và ngân sách của mình là một quá trình không dễ dàng. Khi quyết định thuê hoặc cho thuê nhà tại Hà Nội nói chung và tại quận Đống Đa nói riêng, người thuê và người cho thuê thường phải đối mặt với nhiều thắc mắc và câu hỏi về giá thuê, pháp lý, và nhiều yếu tố khác. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu những câu hỏi thường gặp về hoạt động cho thuê nhà nguyên căn tại quận Đống Đa để giúp cho quá trình thuê nhà trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

      Tổng quan về hoạt động thuê nhà tại quận Đống Đa

      Nhu cầu cho thuê nhà tại Hà Nội

      Hà Nội là một trong những thành phố lớn nhất của Việt Nam, với nền kinh tế phát triển đã thu hút nhiều người đến định cư, học tập, làm việc hoặc đầu tư kinh doanh. Với sự phát triển đô thị, các khu vực trong thành phố cũng đã được đầu tư hạ tầng nhiều hơn, cùng với đó là sự tăng trưởng nhu cầu cho thuê nhà ở Hà Nội.

      Nhu cầu cho thuê nhà tại Hà Nội đa dạng và phong phú, bao gồm nhiều loại nhà khác nhau như nhà nguyên căn, căn hộ chung cư, phòng trọ và nhà mặt phố. Các khu vực tập trung nhiều người đến sinh sống và làm việc như Cầu Giấy, Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàng Mai, Tây Hồ, Ba Đình, đều có nhiều lựa chọn cho khách hàng khi tìm kiếm một nơi ở phù hợp.

      Tình hình cho thuê nhà nguyên căn tại quận Đống Đa

      Đống Đa là một trong số 4 quận trung tâm Hà Nội với mật độ dân số cao, đang được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và giao thông. Sự phát triển kinh tế và nâng cấp hạ tầng đã ảnh hưởng tích cực đến thị trường bất động sản Đống Đa, khiến giá nhà ở tại khu vực này luôn ở mức cao.

      Nhu cầu cho thuê nhà nguyên căn tại quận Đống Đa rất cao, đặc biệt là với những người đi làm, gia đình trẻ, sinh viên hoặc người nước ngoài làm việc tại đây. Giá cho thuê nhà tại những tuyến phố trung tâm với đầy đủ tiện nghi và gần các khu vực kinh doanh luôn ở mức cao. Nếu khách hàng muốn tìm nhà riêng giá rẻ từ 5 đến dưới 10 triệu đồng, có thể tìm kiếm ở các con ngõ thuộc quận Đống Đa.

      Quận Đống Đa với mật độ tập trung dân cư đông đúc. (Nguồn: Googlemap).

      Những lưu ý về nội dung trong hợp đồng thuê nhà

      Hợp đồng thuê nhà là một văn bản quan trọng giúp đảm bảo về mặt pháp lý giữa bên thuê và bên cho thuê. Vì vậy, việc lập hợp đồng thuê nhà cần lưu ý những điểm sau:

      • Hợp đồng cho thuê nhà là một tài liệu quan trọng giữa bên cho thuê và bên thuê để thống nhất những thỏa thuận trong một khoảng thời gian nhất định. Đặc biệt, hợp đồng này sẽ giúp giải quyết các tranh chấp hoặc xung đột có thể xảy ra sau này.
      • Trong hợp đồng, thông tin về tài sản cho thuê cần được mô tả rõ ràng, bao gồm đặc điểm của căn nhà và trang thiết bị đi kèm. Thông tin về quyền sử dụng đất, địa chỉ nhà, diện tích, tình trạng và mục đích sử dụng cũng cần được ghi chép để bên thuê có thể kiểm tra tính pháp lý của tài sản.
      • Đối với hợp đồng thuê nhà nguyên căn, giá tiền thuê hàng tháng và thỏa thuận về việc thay đổi giá cả trong thời gian dài cần được đề cập. Nếu có kế hoạch thay đổi cấu trúc ngôi nhà, người thuê cần phải hỏi ý kiến của bên cho thuê. Bên thuê cũng cần quy định rõ những việc mà người thuê không được phép làm trong suốt thời gian thuê nhà.
      • Mức đặt cọc thuê nhà cũng là một yếu tố quan trọng trong hợp đồng. Trong hợp đồng cần phải ghi rõ mức đặt cọc và điều kiện để nhận lại cọc sau khi hợp đồng kết thúc. Thỏa thuận về việc xử lý tiền cọc khi đơn phương chấm dứt hợp đồng cũng cần được đề cập.

      Một số câu hỏi thường gặp khi cho thuê nhà nguyên căn tại quận Đống Đa 

      Người cho thuê nhà cần lưu ý những gì khi cho thuê nhà?

      Người cho thuê nhà khi thực hiện hợp đồng cho thuê phải có nghĩa vụ sau:

      • Bàn giao nhà cho người thuê đúng thời hạn quy định trong hợp đồng.
      • Bảo đảm người thuê được sử dụng diện tích thuê độc lập và liên tục trong suốt thời hạn thuê, trừ trường hợp vi phạm pháp luật hoặc quy định trong hợp đồng.
      • Không xâm phạm trái phép tài sản của người thuê trong diện tích thuê. Nếu có hành vi vi phạm gây thiệt hại cho người thuê, bên cho thuê phải bồi thường.
      • Tuân thủ các nghĩa vụ khác theo thỏa thuận hoặc văn bản kèm theo hợp đồng hoặc tuân theo quy định pháp luật Việt Nam.

      Người thuê nhà cần lưu ý gì khi tiến hành thuê nhà?

      Người thuê nhà khi thực hiện hợp đồng cho thuê phải có nghĩa vụ sau:

      • Sử dụng diện tích thuê đúng mục đích đã thỏa thuận, bảo quản nhà cửa và chịu trách nhiệm sửa chữa những hư hỏng do mình gây ra.
      • Trả lại diện tích thuê cho bên cho thuê nhà khi kết thúc hợp đồng thuê nhà.
      • Thanh toán đầy đủ tiền cọc và tiền thuê đúng thời hạn như đã thỏa thuận.
      • Cần có sự đồng ý bằng văn bản của bên cho thuê nhà trước khi thực hiện các công việc sửa chữa, cải tạo, lắp đặt bổ sung các trang thiết bị có ảnh hưởng đến kết cấu căn phòng.
      • Nắm vững các quy định trong Luật thuê nhà ở để bảo vệ quyền lợi của mình trong trường hợp xảy ra xung đột.

      Bên thuê và bên cho thuê phải thực hiện nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận của hợp đồng thuê nhà. (Nguồn: nhadatvui).

      Thuê nhà qua môi giới có lợi ích và rủi ro gì?

      Việc thuê nhà qua môi giới sẽ có nhiều lợi ích và tiềm ẩn nhiều rủi ro, cụ thể như sau:

      Về lợi ích:

      • Giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại để tìm nhà thuê
      • Hỗ trợ bạn trong việc hoàn tất các thủ tục thuê nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả. Họ còn có thể giúp bạn đàm phán giá thuê để đạt được mức giá hợp lý nhất.
      • Giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình cho thuê nhà tại khu vực mà bạn quan tâm, thay vì phải tốn thời gian và công sức để tìm kiếm thông tin trên các trang web khác nhau

      Về rủi ro:

      • Bạn có thể bị thiếu thông tin chi tiết về căn nhà mình muốn thuê. Trong một số trường hợp, chủ nhà và môi giới có thể cùng nhau hành động lừa đảo để đòi hỏi giá thuê cao hơn so với giá thị trường.
      • Họ có thể thêm phí vào hợp đồng thuê để kiếm thêm lợi nhuận

      Giá cho thuê nhà nguyên căn tại quận Đống Đa là bao nhiêu?

      Tính đến thời điểm hiện tại, giá cho thuê nhà nguyên căn tại quận Đống Đa dao động từ 10 triệu đến 71 triệu/tháng (nguồn: website Bất động sản). Một số ví dụ điển hình như:

      • Nhà 4 tầng ở ngõ Chùa Láng có mặt tiền 6m, diện tích 60m2, nhà có 5 phòng ngủ, đang có giá thuê là 18 triệu/tháng.
      • Nhà 5 tầng ở ngõ Hào Nam có mặt tiền 6m, diện tích: 60m2, nhà có tình trạng mới sơn sửa lại toàn bộ, đang có giá thuê là 16 triệu/tháng.
      • Nhà 7 tầng ở ngõ Thái Hà có mặt tiền 5m, diện tích 70m2, nhà có trang bị thang máy và điều hòa, đang có giá thuê là 60 triệu/tháng.

      Làm thế nào để hạn chế rủi ro khi thuê và cho thuê nhà nguyên căn tại quận Đống Đa?

      Để tránh những rủi ro không đáng có, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

      • Bạn nên thuê nhà ở vị trí thuận tiện cho công việc hằng ngày, như kinh doanh, đi làm, gần trường học cho con.
      • Trước khi thuê, bạn nên tìm hiểu về an ninh của khu vực đó có tốt không.
      • Việc thuê nhà nguyên căn thường yêu cầu thời gian thuê lâu dài, vì vậy việc xác định rõ khoản chi phí mà bạn có thể chi trả và các chi phí phát sinh khác là rất quan trọng.
      • Việc tìm kiếm trên Internet sẽ có rất nhiều kết quả. Vì vậy, để tìm được nhà thuê tốt nhất, bạn nên ghi chú lại các địa chỉ mà bạn thích. Sau đó, hãy gọi điện trước và đến trực tiếp để kiểm tra căn nhà.
      • Kiểm tra tình trạng căn nhà trước khi thuê để đảm bảo chất lượng như mong muốn, về độ cao của căn nhà so với mặt đường, nhà quá bí bách hay không, hệ thống thoát nước có tốt không, tường nhà có bị nứt hay không.
      • Hãy cẩn thận hỏi về giá thuê, giá điện nước, trách nhiệm của hai bên, và các điều khoản khác với chủ nhà.Nếu chủ nhà yêu cầu đặt cọc, bạn nên yêu cầu xem giấy tờ liên quan đến căn nhà và thuê nhà, bao gồm cả hợp đồng thuê, và đọc kỹ trước khi ký kết để tránh những hiểu lầm sau này.

      Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu những câu hỏi thường gặp về hoạt động cho thuê nhà nguyên căn tại quận Đống Đa. Việc tìm kiếm một căn nhà ưng ý, đảm bảo an toàn và phù hợp với ngân sách là một quá trình không hề đơn giản. Tuy nhiên, với những thông tin và lời khuyên trong bài viết, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức để giúp cho quá trình tìm kiếm nhà trở nên dễ dàng hơn. Nếu có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến việc thuê nhà, hãy liên hệ trực tiếp với chủ nhà để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá thuê căn hộ Vinhomes Central Park tại thời điểm này là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương