Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Gia Lâm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Gia Lâm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/03/2023
      Đối với các bạn quan tâm đến cho thuê nhà nguyên căn tại huyện Gia Lâm hoặc cho thuê nhà chính chủ tại huyện Gia Lâm. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu cho thuê nhà tại Hà Nội qua bài viết sau.

      Huyện Gia Lâm là một trong những huyện có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ tại Hà Nội. Cư dân tập trung đông đúc khiến thị trường bất động sản nơi đây sôi sục hơn bao giờ hết, vì vậy nhiều bạn còn thắc mắc về vấn đề cho thuê nhà tại Hà Nội,cho thuê nhà nguyên căn, chính chủ tại huyện Gia Lâm. Cùng OneHousing tìm hiểu những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Gia Lâm qua bài viết dưới đây!

      Tổng quan huyện Gia Lâm - Hà Nội

      Huyện Gia Lâm nằm ở phía Đông Thủ đô Hà Nội, đây được xem là vùng kinh tế trọng điểm của Hà Thành. Gia Lâm được đánh giá là có tiềm năng phát triển mạnh về kinh tế công nghiệp, dịch vụ sản xuất, nhân lực tập trung về đây đông đảo.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-huyen-gia-lam-onehousing-1
      Huyện Gia Lâm được đánh giá là vùng kinh tế trọng điểm phía Đông Thủ đô Hà Nội. (Nguồn: Google Maps)

      Vị trí ưu thế của huyện Gia Lâm:

      • Phía Đông tiếp giáp với huyện Thuận Thành, Bắc Ninh và huyện Văn Lâm, Hưng Yên
      • Phía Tây tiếp giáp với quận Hoàng Mai và quận Long Biên
      • Phía Nam tiếp giáp với huyện Thanh Trì và huyện Văn Giang, Hưng Yên
      • Phía Bắc tiếp giáp với huyện Đông Anh và thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh

      Huyện Gia Lâm có hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, tập trung nhiều doanh nghiệp, trung tâm thương mại, dịch vụ đa dạng. Chính nhờ điều đó, nơi đây trở thành cơn sốt bất động sản trong suốt những năm gần đây.

      Đọc tiếp

      Là một người chủ cho thuê nhà tại huyện Gia Lâm, bạn cần hỏi khách hàng những điều này?

      Cho thuê nhà nhằm thu về nguồn thu nhập thụ động đang là một trong những xu thế kinh doanh phổ biến và hấp dẫn hiện nay. Để hạn chế những rủi ro cũng như những phát sinh không đáng có, chủ nhà cần hỏi khách hàng những câu hỏi sau.

      Tại sao bạn lại chuyển nhà?

      Đây dường như là câu hỏi phổ biến thông thường được các chủ nhà đặt ra một cách tự nhiên cho khách hàng của mình nhằm thu về những thông tin hữu ích. Câu trả lời có thể nhận được là: do chuyển công tác, có kế hoạch xây dựng tổ ấm rộng rãi hơn nhằm đón thành viên mới,... hay các lí do như không hài lòng về chất lượng dịch vụ, an ninh tại nhà cũ.

      Công việc của bạn là gì?

      Việc nắm rõ thông tin về công việc của khách thuê có thể giúp bạn đánh giá được khả năng tài chính, chi trả tiền nhà, phí dịch vụ hàng tháng cũng như hiểu rõ được tính chất công việc của khách hàng không làm ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh.

      Số người ở trong nhà?

      Đây là vấn đề khá quan trọng đối với chủ nhà, nhằm nắm rõ số lượng cư dân để hoàn tất đầy đủ các giấy tờ tạm trú, tạm vắng một cách hợp pháp. Ngoài ra, cần tìm hiểu được số người ở trong nhà để thuận tiện cho việc quản lý an ninh.

      Khi nào bạn muốn chuyển đến?

      Câu hỏi này giúp bạn chắc chắn rằng khi khách hàng chuyển đến, bạn đã hoàn tất hợp đồng, di chuyển đồ đạc của khách hàng cũ cũng như sơn sửa, dọn dẹp lại theo như thỏa thuận với khách thuê mới. Các chủ nhà thường yêu cầu khách hàng chuyển đến vào đầu tháng để thuận tiện cho việc quản lý.

      Bạn có thắc mắc gì không?

      Để tránh những hiểu lầm không đáng có về sau, bạn nên hỏi khách hàng liệu có thắc mắc điều gì cần giải đáp, làm rõ trước khi kí kết hợp đồng thỏa thuận. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cung cấp những thông tin hữu ích và cần thiết cho khách hàng để tránh những phát sinh sau này.

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hai Bà Trưng

      Người đi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Gia Lâm cần hỏi gì?

      Với thị trường bất động sản sôi động như huyện Gia Lâm, việc tìm kiếm nơi an cư lý tưởng cho mình tại đây quả là một việc không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với những người chưa có kinh nghiệm thu thập thông tin trên các sàn cho thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Gia Lâm. 

      Chi phí thuê nhà nguyên căn hay căn hộ chung cư phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Vị trí dự án, kết nối tiện ích, cơ sở hạ tầng, quy hoạch cảnh quan, hệ thống giao thông hay chất lượng dịch vụ, nội thất bao gồm. Hiện tại, giá cho thuê nhà tại huyện Gia Lâm dao động từ 4 - 40 triệu/ tháng tùy vào các yếu tố trên. 

      Việc lựa chọn căn nhà để xây dựng tổ ấm sẽ dễ dàng hơn khi OneHousing đồng hành cùng bạn với đội ngũ chuyên nghiệp, tận tình luôn cập nhật những thông tin chính xác và nhanh chóng nhất. Cùng OneHousing điểm qua những câu hỏi cần nắm khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Gia Lâm.

      Những khoản phí phải trả là gì?

      Bạn cần phải chắc chắn rằng mình hỏi rõ những người chủ cho thuê nhà tại Hà Nội về tất cả các khoản phí cần phải chi trả. Trong đó thường bao gồm phí quản lý, phí giữ xe, phí môi trường, phí dịch vụ internet hàng tháng, phí đền bù thiệt hại khi hư hại nội thất trong nhà,...

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-huyen-gia-lam-onehousing-2

      Lựa chọn căn nhà phù hợp với khả năng tài chính của bạn bao gồm tất cả các khoản phí. (Nguồn: Canva)

      Có thể ở tối đa bao nhiêu người?

      Việc có thể ở tối đa bao nhiêu người thường phụ thuộc vào những người chủ cho thuê nhà nguyên căn tại huyện Gia Lâm. Mỗi chủ nhà sẽ có các quy định riêng nhằm dễ dàng cho việc quản lý các cư dân.

      Có thể nuôi thú cưng không?

      Có một số nơi cho thuê nhà nguyên căn hoặc nhà chính chủ tại huyện Gia Lâm có quy định riêng về việc nuôi thú cưng trong nhà. Điều này rất quan trọng đối với những bạn đang nuôi thú cưng trong nhà.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-huyen-gia-lam-onehousing-3

      Đối với những bạn có nuôi thú cưng trong nhà thì cần lựa chọn những nơi cho phép vật nuôi. (Nguồn: Canva)

      Tiền đặt cọc có hoàn trả lại không?

      Tiền đặt cọc là số tiền bạn cần phải đưa cho chủ nhà trước khi thuê bên cạnh tiền nhà phải đóng hàng tháng, cần hiểu rõ về việc tiền đặt cọc được hoàn trả và không được hoàn trong những trường hợp nào. 

      Thường thì trong hợp đồng sẽ quy định rõ đơn phương chấm dứt hợp đồng không báo trước, làm hư hại tài sản chủ nhà, không thanh toán đủ tiền thuê nhà,... sẽ không được hoàn trả lại 100% tiền đặt cọc.

      Qua bài viết trên, OneHousing vừa cùng các gia chủ cho thuê nhà tại Hà Nội và các bạn đang tìm kiếm thuê nhà tại huyện Gia Lâm tìm hiểu những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Gia Lâm. Hy vọng bài viết này mang lại những thông tin hữu ích với bạn!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Thanh Xuân

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương