Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hai Bà Trưng

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/03/2023
      Khi cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hai Bà Trưng, chủ nhà thường hỏi khách những vấn đề gì? Ngược lại, là khách hàng bạn nên quan tâm đến những vấn đề gì?

      Khi muốn thuê nhà tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bạn cần trả lời một số câu hỏi của chủ cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hai Bà Trưng. Ngược lại, bạn cũng cần hỏi một số vấn đề liên quan đến căn nhà sắp thuê để đôi bên trao đổi rõ ràng, tránh những mâu thuẫn có thể xảy ra sau này. OneHousing sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này qua các thông tin được chia sẻ trong bài viết sau đây.

      Nhu cầu thuê nhà tại quận Hai Bà Trưng đang ngày càng cao

      Hai Bà Trưng là một trong những quận nhộn nhịp nhất tại Hà Nội khi khu vực này phát triển mọi mặt về kinh tế, xã hội. Quận tập trung nhiều cơ sở kinh doanh sầm uất, hệ thống bệnh viện, hệ thống trường học và nhiều công trình phục vụ cho sự phát triển kinh tế, đời sống của khu vực này.

      Hằng năm có rất nhiều người đổ về đây để sinh sống, đi làm và học tập. Do đó, nhu cầu thuê nhà tăng cao, dẫn đến thị trường cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hai Bà Trưng cũng sôi nổi theo. Giá cho thuê nhà ở khu vực này cũng khá đa dạng tùy vào diện tích và phân khúc căn hộ cho thuê.

      Nhu cầu thuê nhà tại quận Hai Bà Trưng đang ngày càng cao. (Nguồn: Blog Rever).

      Một số vấn đề cần lưu ý khi thuê nhà nguyên căn lần đầu

      Tìm đến những nơi cho thuê nhà chính chủ tại quận Hai Bà Trưng bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây để việc thuê nhà diễn ra thuận lợi:

      • Nên tạo cái nhìn tốt ở lần đầu tiên gặp chủ nhà, ăn mặc lịch sự và không nên đội mũ che kín mặt. Vì chắc chắn sẽ không ai dám giao nhà cho của mình cho một người thuê có vẻ không đáng tin.
      • Bạn nên tìm hiểu trước về tình hình ngôi nhà xem có tranh chấp không và cả vấn đề an ninh từ những hàng xóm xung quanh.
      • Nếu bạn có ô tô, hãy xem xét trong nhà hoặc xung quanh có chỗ đỗ xe hay không. Nếu phải gửi xe bên ngoài, bạn sẽ mất từ 2 triệu - 3 triệu đồng cho chi phí gửi xe hàng tháng.
      • Xem xét khả năng chi trả của bản thân với tiền nhà hàng tháng. Ngoài ra khi thuê nhà bạn cũng sẽ mất một khoản chi phí đặt cọc (từ 1 - 3 tháng).
      • Đọc kỹ hợp đồng cho thuê, nhất là chi phí bồi thường nếu 1 trong 2 bên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.
      • Kiểm tra kỹ phần nội thất cho thuê (nếu có), khi phát hiện hư hỏng cần báo cho chủ nhà để sửa chữa. Bước này cũng giúp bạn tránh mất tiền oan đền bù khi phát hiện nội thất hư hỏng khi bạn trả nhà.

      Chủ cho thuê nhà thường hỏi khách thuê những câu gì?

      Chủ cho thuê nhà tại Hà Nội thường hỏi khách cho thuê những câu hỏi sau đây. Những câu trả lời của bạn sẽ giúp chủ nhà hiểu được sơ lược về người sắp thuê cũng như giải tỏa những vấn đề thắc mắc của 2 bên.

      Chủ cho thuê nhà tại Hà Nội thường quan tâm đến lý do bạn chuyển nhà

      Nếu khách thuê nhà cần thuê chỗ ở mới vì thay đổi nơi làm việc hoặc cần nơi ở rộng rãi hơn thì là vấn đề vô cùng bình thường. Nếu khách thuê nhà chuyển đi vì bất hòa với chủ nhà cũ hoặc hàng xóm xung quanh, chủ cho thuê thường sẽ lưu ý những trường hợp thuê nhà này.

      Số người ở là bao nhiêu?

      Khi thuê nhà trọ, chung cư hoặc nhà ở thì chủ nhà thường hỏi về số lượng người ở. Việc này giúp nơi cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hai Bà Trưng có thể quản lý được nhà cho thuê. Đồng thời sẽ hỗ trợ người thuê đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật. Ngoài ra một số nơi cho thuê nhà cũng quy định về số lượng người được thuê nên bạn cần lưu ý.

      Bạn có nuôi thú cưng khi thuê không?

      Một số nơi cho thuê nhà sẽ không cho phép người thuê nuôi thú cưng vì sợ làm hư hỏng nội thất hoặc ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều nơi đồng ý cho thuê khi bạn quản lý tốt vật nuôi và chấp nhận đền bù thiệt hại (nếu có) do thú cưng gây ra.

      Thời gian bạn chuyển đến

      Xác định thời gian khách thuê nhà chuyển đến để chủ nhà có thể dọn dẹp nơi ở tốt nhất cho khách thuê. Ngoài ra, phí thuê nhà định kỳ hàng tháng cũng tính vào mốc ngày bạn chuyển đến nếu như không có thỏa thuận khác từ 2 bên.

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hai Bà Trưng

      Nếu là khách thuê nhà, bạn nên hỏi nơi cho thuê nhà chính chủ tại quận Hai Bà Trưng những câu hỏi sau đây để đôi bên có thể trao đổi rõ ràng, tránh các mâu thuẫn không đáng có sau này.

      Có những khoản phí phát sinh nào không nằm trong tiền thuê nhà?

      Thông thường những ngôi nhà cho thuê chỉ tính tiền thuê là căn nhà bạn sử dụng. Tiền thuê thường không bao gồm phí đổ rác, điện, nước, gas, nên bạn cần hỏi rõ ràng để có thể dự trù được chi phí phát sinh.

      Tiền đặt cọc nhà có được trả lại không?

      Sau khi trả nhà cho thuê, chủ nhà thường sẽ hoàn lại tiền đặt cọc đầy đủ cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn làm hư hỏng nội thất thì tiền cọc sẽ trừ bớt tương đương với chi phí sửa chữa, thay mới vật dụng. Vì thế bạn cần trao đổi với chủ nhà và đọc kỹ hợp đọc về phần tiền cọc này.

      Vấn đề đền bù nếu kết thúc hợp đồng trước thời hạn

      Thông thường nếu bạn kết thúc hợp đồng sớm dù bất cứ lý do nào bạn sẽ phải bồi thường hoặc mất tiền cọc. Tuy nhiên, một số nơi cho thuê sẽ không buộc bạn đền bù hoặc trả lại tiền cọc cho bạn khi thuê ít nhất bao nhiêu tháng (tùy từng nơi cho thuê) dù chưa hết hạn trong hợp đồng.

      Bạn được phép thay đổi gì trong nhà cho thuê?

      Có những nơi cho thuê nhà tại Hà Nội cho phép bạn decord lại nhà theo sở thích nhưng không gây ảnh hưởng lớn đến căn nhà. Tuy nhiên một số nơi cũng không cho phép bạn tác động đến tường quá nhiều vì chủ nhà sợ ảnh hưởng đến tuổi thọ của ngôi nhà. Do đó bạn cần trao đổi kỹ lưỡng vấn đề này trước khi thuê để tránh mâu thuẫn hoặc bạn phải mất một số tiền để khôi phục lại hiện trạng ban đầu của nhà thuê.

      Bên trên chính là tất cả những câu hỏi thường gặp khi cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hai Bà Trưng. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn giải tỏa hết những thắc mắc khi muốn thuê nhà tại khu vực này. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Đống Đa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương